Review Khu Du Lịch Sa Pa - Thành Phố Trên Mây, Những Thắng Cảnh Chiêm Bái Độc Nhất Vô Nhị

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Cute pikachu, 20 Tháng sáu 2021.

  1. Cute pikachu

    Bài viết:
    1,892
    Khu du lịch Sa Pa (Lào Cai) - Thành Phố trên mây của Miền Bắc Việt Nam - Địa chỉ, thắng cảnh, kinh nghiệm du lịch!

    Sa Pa (còn gọi là Sapa) vốn được mệnh danh là thành phố thần tiên, xứ xở mây mù, thành phố tuyết rơi!

    Nơi đây luôn là địa điểm được du khách lựa chọn nhiều nhất trong mùa hè. Đến đây bạn sẽ được khám phá: Nóc nhà Đông Dương – Fansipan, núi Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa, Thác Bạc, Nhà Thờ Đá, Chợ ẩm thực, Cầu mây, vườn đá và mua sắm tại Cửa Khẩu Quốc Tế Lào Cai Hà Khẩu.

    Đặc biệt, nếu đến vào mùa đông, bạn còn sẽ được trải nghiệm ngắm tuyết rơi như trong phim nhé!

    [​IMG]

    Khu du lịch Sa Pa ở đâu?

    Sa Pa là một thị xã thuộc tỉnh Lào Cai, thuộc miền bắc nước ta.

    Tên gọi của thị xã Sa Pa xuất phát từ tên thị trấn Sa Pa cũ. Thị trấn này ra đời vào năm 1905, khi người Pháp phát hiện đây là địa điểm lý tưởng để xây dựng khu nghỉ mát. Thị xã Sa Pa có độ cao trung bình khoảng 1.500 m – 1.800 m so với mực nước biển, cách thành phố Lào Cai 33 km và 317 km tính từ Hà Nội.

    Khí hậu trên toàn thị xã Sa Pa mang sắc thái của xứ ôn đới với nhiệt độ trung bình 15-18 °C. Bởi thế, Sa Pa có không khí mát mẻ quanh năm. Vào mùa hè, thời tiết ở thị xã một ngày như là có đủ bốn mùa: Buổi sáng là tiết trời mùa xuân, buổi trưa tiết trời như vào hạ, có nắng, không khí dịu mát, buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông. Nơi đây là một trong những địa điểm hiếm hoi có tuyết rơi tại Việt Nam đấy nhé!

    Những cảnh đẹp nhất của khu du lịch Sa Pa là gì?

    Sa Pa - Lào Cai là khu du lịch trọng tâm của miền Bắc với những thắng cảnh Sa Pa thị trấn trong mây, nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp bậc nhất miền Bắc nước ta.

    - Chinh phục đỉnh núi Fansipan: Đỉnh núi được mệnh danh là Nóc nhà Đông Dương.

    [​IMG]

    Đỉnh núi nằm ở độ cao hơn 3100 mét so với mực nước biển. Trước đây để lên được đỉnh du khách phải đi bộ 2 ngày từ dưới chân núi, hiện nay việc đi lên đỉnh Fansipan đã dễ dàng hơn nhiều bằng cách ngồi cáp treo. Khi dừng ở ga Cáp treo ở trên đỉnh với độ cao 2800 mét, các bạn sẽ đi bộ đến đỉnh núi (đi bộ thưởng ngoạn tuyệt vời lắm đấy). Được ngắm cảnh non nước từ độ cao này có cảm giác ung dung, ngạo nghễ, say sưa lắm nhé.

    Đến đây, trên dãy Hoàng Liên Sơn, bạn còn được chiêm ngưỡng nhiều loài gỗ quý và chim thú như gà gô, gấu, khỉ, sơn dương. Trong khu rừng quốc gia Hoàng Liên Sơn còn có đến 136 loài chim, 56 loài thú và 553 loài côn trùng. Có 37 loài thú được ghi trong sách đỏ Việt Nam.

    Tiếp đó, các bạn còn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều quần thể kiến trúc tâm linh hoành tráng ở đỉnh Fansipan như: Bảo An Thiền Tự – Chùa Trịnh (nằm trên độ cao 1604m) ; chiêm bái Đại Tượng Phật - pho tượng đồng cao nhất Việt Nam với kích thước 21.5m, làm từ 50 tấn đồng.

    [​IMG]

    Trải nghiệm Con đường La Hán (dài 800m, tổng cộng có 18 bức tượng các vị La Hán làm bằng đồng. Trung bình mỗi bức tượng nặng 500-600 kg)

    [​IMG]

    Tượng Quan Thế Âm làm từ đồng đúc nặng 18 tấn và cao 12m. Tượng có hướng nhìn về phía Đông, tay phải cầm cành dương liễu, tay trái cầm bình cam lộ vô cùng khoan thai.

    [​IMG]

    - Nhà thờ đá cổ Sapa: Đây được xem là một biểu tượng của thành phố sương mờ mà ai cũng đều muốn được đặt chân đến một lần trong đời. Nhà thờ cổ nằm ở ngay trung tâm thị xã và trên đường đi về hướng đông bắc tới động Tả Phìn. Nhà thờ được xây gần toàn như bằng đá tại một sườn đồi quang đãng, thoáng mát. Qua tu viện đi bộ ba cây số theo hướng bắc đến một hang động với độ rộng có thể đủ chứa một số lượng người cỡ trung đoàn của quân đội. Trong hang nhiều nhũ đá tạo nên những hình thù kỳ thú như hình tiên múa, đoàn tiên ngồi, cánh đồng xa, rừng cây lấp lánh vậy.

    [​IMG]

    - Núi Hàm Rồng: Núi Hàm Rồng nằm ngay sát thị trấn Sapa, khoảng 3km về phía thị trấn, giá vé vào cổng là 70.000 đồng đối với người lớn và 20.000 đồng đối với trẻ em).

    - Cổng trời Sapa: Một trong những nơi nên đi ở Sapa tiếp theo đó chính là Cổng trời. Cổng trời Sapa là địa điểm du lịch rất nổi tiếng tọa lạc trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ có độ cao 2035m so với mực nước biển. Cổng trời cách thị trấn Sapa 18km. Du khách muốn đến được đây phải vượt qua đèo Ô Quy Hồ với quãng đường lên tới 50 km. Tuy vậy, nơi này vẫn luôn được đông đảo khách du lịch đến tham quan, đặc biệt là các bạn trẻ muốn trải nghiệm, khám phá.

    [​IMG]

    - Đỉnh đèo Ô Quy Hồ - Đèo Ô Quy Hồ được mệnh danh là Vua đèo Tây Bắc. Đèo được biết đến là con đèo lớn và đẹp nhất ở Sapa và cũng là con đèo dài nhất của vùng núi Tây Bắc. Đường đi sẽ rát ngoằn ngoèo và hiểm trở nhưng khi đã lên được đến đỉnh Đèo Ô Quy Hồ thì bạn sẽ được hưởng cảm giác"Núi cao lên đến tận cùng /Thu vào tầm mắt muôn trùng nước non, (Hồ Chí Minh). Đồng thời, đến đây, các bạn sẽ có địa điểm check in lý tưởng, độc và đẹp của con đèo huyền thoại này nhé. Bạn cũng sẽ có cảm giác cực kỳ phiêu lưu, phiêu lãng như những giai khách, tài tử khi ngồi nhâm nhi ly trà trên đỉnh Ô Quy Hồ.

    [​IMG]

    (Còn nữa)​

    Cảm ơn các bạn đã đón đọc phần 1, mời các bạn đón đọc phần 2 của bài viết ❤
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng sáu 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. Cute pikachu

    Bài viết:
    1,892
    (Phần 2)

    - Thác Bạc: Thác Bạc được mệnh danh là một trong những ngọn thác đẹp và nổi tiếng nhất của Việt Nam. Thác có độ cao trên 200 mét với dòng nước đổ xuống suối Mường Hoa quanh năm. Thác Bạc đẹp như dải lụa mềm mại vắt ngang sườn núi. Tất cả tạo nên một bức tranh toàn cảnh hùng vĩ và bao la.

    Đến Thác Bạc, các bạn sẽ cảm có cảm giác mát lạnh, thanh bình với một không gian như cổ tích vì rất thơ mộng, rất trong mát. Đấy chính là đặc trưng của Sa Pa.

    [​IMG]

    - Hà Khẩu Sa Pa - điểm đổi gió của Sa Pa: Nơi đây có những trung tâm thương mại lớn với nhiều mặt hàng lạ, bắt mắt, các bạn tha hồ ngắm, mua sắm. Nơi đây còn có Công viên Ánh Sáng - địa điểm hot nhất Hà Khẩu được các bạn trẻ Việt Nam check in khá nhiều đấy nhé.

    [​IMG]

    - Cầu kính rồng mây: Cây Cầu kính cao nhất nước Việt Nam. Bạn nên lựa chọn đi vào khoảng sáng sớm, sương mù giăng phủ kín cây cầu, khi đấy bạn sẽ có cảm giác như mình đang đi trong mây vậy.

    [​IMG]

    Giá vé vào Cầu kính Rồng Mây được bán cho du khách là 400.000 đồng cho mỗi người lớn và 200.000 đồng cho trẻ em. Trải nghiệm cầu kính Rồng Mây, các bạn sẽ vô cùng phấn khích, hồi hộp khi đứng cheo leo trên một độ cao hết hồn bên vách đá, trong khi bên dưới chân là lớp kính trong suốt nhìn xuống vực sâu thăm thẳm. Đến đây, ngoài ngắm cảnh, du lịch sinh thái, các bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động mạo hiểm khác như nhảy Bungee, trượt Zipline, dù lượn, leo núi.. Giá dịch vụ từ 500.000 – 1.000.000 đồng/người.

    [​IMG]

    - Thung lũng bãi đá cổ Sapa: Khi đến với thung lũng Mường Hoa, bạn sẽ có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng bãi đá cổ Sapa. Bãi đá n ày trải dài hơn 4km và rộng tới 2km nằm giữa những thửa ruộng bậc thang mênh mông. Đến đây, các bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tới 200 tảng đá với những hình dạng độc đáo, được chạm khắc tinh xảo, mang những ý nghĩa khác nhau. Bãi đá cổ Sapa đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia đấy nhé.

    - Thung lũng Hoa Hồng: Đây là một địa điểm lãng mạn và vô cùng lý tưởng cho các bạn trẻ có tâm hồn "mơ mộng". Đặc biệt là những cặp đôi đang yêu nhau. Nếu đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây thì cũng là một sự lựa không gì tuyệt vời hơn!

    [​IMG]

    Kinh nghiệm du lịch Sa Pa thế nào?

    Sapa luôn nằm trong danh sách những địa điểm du lịch hot nhất của du lịch Việt Nam. Đến du lịch Sapa, ngoài trải nghiệm khám phá cảnh đẹp mê hồn, các bạn còn được trải nghiệm nét văn hóa khác biệt của Sa Pa.

    Con người Sapa tự nhiên, trong trẻo, vô tư được thể hiện trong tính cách, tâm hồn, trong trang phục, trong cả những lễ hội truyền thống. Những cậu bé, cô bé và những người phụ nữ dân tộc ở đây có vẻ đẹp tự nhiên. Họ có đôi mắt to, tròn, trong veo như biết nói, nụ cười trong sáng, thân thiện, hồn nhiên lạ thường.

    Đến Sa Pa, các bạn còn được trải nghiệm các lễ hội bản địa đặc sắc nữa đấy nhé. Một trong các lễ hội nổi tiếng nên trải nghiệm một lần là Chợ Tình Sapa. Ngoài việc bán các đồ lưu niệm, sản vật đặc sản thì Chợ tình Sapa còn là nơi hẹn hò, giao lưu, trao gửi tình cảm, được thể hiện những cử chỉ yêu đương theo phong tục.

    Để chuyến du lịch Sa Pa trọn vẹn, ý nghĩa, các bạn nên dành từ 3 đến 5 ngày để khám phá những cảnh lạ nhất Việt Nam. Tuy nhiên, các bạn nên đặt phòng nghỉ ở Sapa (hoặc khách sạn giá rẻ, các combo du lịch Sapa trọn gói, hoặc nhà nghỉ) từ trước chuyến du lịch từ 2 đến 4 tuần để có phòng nghỉ giá rẻ hơn và đúng như ý nhé.

    Món ngon nhất ở Sa Pa là gì?

    Sapa còn hấp dẫn du khách bởi nét ẩm thực đa dạng, mang đậm hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.

    - Món ngon nổi bật ở Sapa bạn nên thưởng thức là món cá Hồi Sapa: Đây là món ăn nổi tiếng nhất ở Sapa, bất kỳ du khách nào cũng nên thưởng thức một lần khi đến với Sapa. Cá hồi được chế biến thành nhiều món ngon như gỏi cá hồi, cá hồi chiên xù, lẩu cá hồi, cá hồi nướng, cháo cá hồi. Nói chung, món nào cũng ngon tuyệt vời.

    - Thắng Cố: Đây là một món ăn đặc sản của đồng bào dân tộc H' Mông. Món ngon này được chế biến với nguyên liệu chính là thịt và lòng ngựa. Nói thật là thắng cố Sapa đắng, hôi và khó ăn. Nhưng nếu bạn đã ăn một lần thì sẽ nhớ mãi, ăn hai lần có nguy cơ thèm ăn lại lần ba. Nếu lỡ ăn ba lần rồi thì rất dễ bị nghiện món Thắng Cố Sapa này.

    - Cơm lam Sa Pa: Cơm lam ở đây được nướng từ loại gạo dẻo, thơm, mềm tự nhiên. Ngon nhất là sau khi các ống cơm lam đã nướng chín vàng thì người ta còn tước bỏ vỏ của các ống tre, rồi nướng cơm lam đến xém cạnh trên bếp, sau đó mới mang ra thưởng thức. Mùi thơm của gạo, cùng với hương vị bếp nướng đặc trưng và khó cưỡng. Dùng cơm lam cùng với thắng cố cũng là một sự kết hợp độc đáo ai cũng nên thử.

    [​IMG]

    - Lợn Cắp Nách: Đây là giống lợn của người Mông bản địa. Thưởng thức các món với lợn cắp nách một lần thì bạn sẽ nhớ mãi hương vị thịt thơm, giòn, ngọt của loại thịt lợn này.

    Sa Pa là trung tâm thắng cảnh, là địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng của miền bắc nước ta, là địa chỉ du lịch tuyệt vời khó cưỡng. Du khách nên đặt chân ít nhất một lần để khám phá nhiều địa điểm đẹp, lạ độc nhất vô nhị của đất nước nhé!

    Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, chúc các bạn có chuyến du lịch thú vị và ủng hộ like cho mình nhé ❤
     
    SUNMEII, Annh Anh, Vyl Hana27 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng sáu 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...