Review Phim Kakegurui Twin Live Action (2021) - Hanabausa Tsutomu

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Tranhuynh, 31 Tháng bảy 2021.

  1. Tranhuynh

    Bài viết:
    1,304
    Trong các phần 1, 2 và Movie của bộ "Kakegurui" được phát hành vào mỗi năm trước, dưới phiên bản dạng người đóng. Màn ảnh phim đã gây không ít sức hút mạnh mẽ, cùng sự quan tâm đông đảo từ cư dân mạng. Và cho đến năm 2021 vào tháng 3, Spin – Off của "Kakegurui" đã cho ra mắt phần ngoại truyện - Kể về nhân vật chính là Saotome Mary, được mang tên "Kakegurui Twin Live Action"

    [​IMG]

    Kakegurui Twin Live Action - Compulsive Gambler Twin

    Quốc gia: Nhật Bản

    Thể loại: Tâm lý, học đường, chính kịch

    Thời lượng: 26 – 30 phút

    Số tập: 8

    Tên khác: Học Viện Đỏ Đen (Ngoại Truyện)

    1) Đạo diễn: Hanabausa Tsutomu.

    2) Nội dung: Câu chuyện xảy ra một năm trước khi Jabami Yumiko đến ngôi trường. Tại học viện tư nhân Hyakkaou, được thành lập chủ yếu dành cho con cái của người trong giới chính trị, kinh doanh. Theo đó, người đứng đầu đặt ra những lề luật được sinh tồn duy nhất trong ngôi trường, chính là cờ bạc bên trên tất cả mọi thứ, mọi thành tích học tập đều không có ý nghĩa.

    Cùng vào thời điểm bước vào năm nhất, tại học viện đáng sợ này lại xuất hiện một học sinh chuyển trường, người vẫn chỉ là một con thỏ trắng nhỏ bé bước vào nơi xứ sở ác quỷ của cờ bạc tàn khốc, không ai khác là Saotome Mary – Nhân vật chính của chúng ta.



    3) Đánh giá cá nhân: Nói thật ở phần tập ngoại truyện lần này, kể về quá khứ của Saotome Mary. Hình ảnh của cô ban đầu hoàn toàn cách biệt với những phần 1, 2 và Movie Live Action trước đó. Nếu ở những tập trước, bạn nào coi rồi thì sẽ biết được hình tượng của Saotome Mary lên năm hai là một con người hoàn toàn có phần độc ác, nham hiểm; hay cười trên nỗi đau người khác, trừ lúc thua ra.

    Nhưng điểm thú dị ở phần này, Saotome Mary mới chuyển đến trường, lại là một học sinh hội tụ các yếu tố ngây thơ, chẳng bao giờ dấn thân vào cờ bạc, và hoàn toàn không hề biết rõ cách vận hành ở học viện – Một nữ sinh thật sự thuần khiết; có tính trẻ con, cố chấp. Cô còn là một học sinh chuyển trường được phiếu học bổng tài trợ - Một trong số thể loại ít thấy nhất trong ngôi trường.


    [​IMG]

    Vì vậy, bộ phim sẽ luôn là màn ảnh đầy hứa hẹn về sự lột xác về nhân vật Saotome Mary; khi đối mặt với những trò điên rồ, tính kế từ các con bạc trong học viện.

    Nói đến yếu tố cờ bạc: Bộ phim có những điểm thú vị về các mánh khoé cờ bạc đơn thuần. Kèm theo là đủ các thể loại màn đấu trí của những đầu óc linh hoạt, để có thể nhận ra được những sự gian dối tất chiến tất thắng của đối phương. Và rồi tìm một cách nào khác, lật ngược thế trận, dùng chiêu "Gậy ông đập lưng ông" một cách đầy mưu mẹo và tính toán.

    Nhưng theo cá nhân mình thì cả bộ "Kakegurui" đều luôn muốn bộc tả, cho ta thấy cái sự thật về cờ bạc, là một thế giới chứa nhiều sự gian xảo, lừa lộc trong các mối quan hệ, bắt con người ta phải điên cuồng vì đồng tiền đến cỡ nào.


    [​IMG]

    Nó có thể cướp đi sự tự do, quyền hạn của một con người thông qua những chi tiết về "Pochi", "Mike" – Là những nhân vật được coi là vật nuôi - Tượng trưng cho thể loại thua cờ bạc thảm bại tại học viện và những thành phần không trả được tiền nợ. Thì họ kết cục cũng sẽ bị chèn ép, coi thường, bị đẩy vào hố sâu của tận đáy xã hội.

    Dù bạn có thắng bé thắng lớn, trở thành một con người quyền lực khi thắng, phải liếm giày cho người khác khi thua; hay mất tất cả, thậm chí đặt cược cả mạng sống, bán đi con người bản thân với những ván chơi, thì nó vẫn là canh cờ bạc.


    [​IMG]

    Ngoài nói về những yếu tố đấu trí vô cùng khôn ngoan, thì bộ phim mang đến những tình huống phóng đại, hài hước; ngay cả một số lúc đang trong giờ phút kịch tính. Sẽ không thể nào khiến bạn cảm thấy nhàm chán hay vô vị.

    Cách diễn của từng nhân vật mang theo những màu sắc, nét riêng biệt của anime. Nói đại khái thì nét diễn có phần thái quá và độc lạ về biểu cảm gương mặt cũng như cảm xúc. Được biểu lộ rõ ràng nhất, là khi nhân vật ấy bị thua hoặc thắng trong các ván cờ bạc < Toi nói thật là toi cực kỳ tiếc cho những gương mặt đẹp, khi đến những giây phút cao trào của nét diễn anime đấy>


    [​IMG]

    (Nếu bạn nào mà là những người không coi quá nhiều bộ phim của Nhật Bản, nhất là mấy bản live ation hay anime. Mà đây là lần đầu thử coi các bộ như "Kakegurui Twin Live Action" thì cũng đừng quá hoảng hồn hay bỡ ngỡ mà gọi đó là "Biến thái"; khi tận hưởng những biểu cảm sợ hãi, thỏa mãn trong phim. Như mình nói trên, nó là nét diễn anime đấy)

    Những phân cảnh độc thoại trong mỗi ván chơi cờ, là một trong những yếu tố để nhân vật bộc lộ ra những bộ mặt thật của mình ở phim, một cách nhanh gọn chủ yếu nhất; ngoài các cách thể hiện hành động ẩn ý của từng nhân vật.

    Hơn nữa, nếu nói đến các dàn diễn viên, bộ phim có thêm những gương mặt hoàn toàn mới so với season 1, 2. Hội tụ cả nhan sắc và nét diễn nhập tâm. Nhất là nhân vật Saotome Mary cũng trở nên ngầu hơn những phần trước, khi cô được nhiều cơ hội để chứng tỏ bản thân về con người mình trước đây.


    Chú ý nè, thường thì đến những phần nhạc kết của một bộ phim, mấy bạn thường có xu hướng sẽ bỏ qua, tiếp đó xem tập mới đúng hông? Nhưng ở các tập của "Kakegurui Twin Live Action", nhân vật Jabami Yumiko sẽ có xuất hiện ở mấy phân cảnh cuối cùng, sau phần kết đoạn bài nhạc Ending phim.

    [​IMG]

    Mục đích là góp phần giải trí cũng như tạo cảm xúc cho người xem, lẫn cả fan của Jabami Yumiko. Cô nàng được đóng vai bằng một thân phận - Là người nói lên suy nghĩ của mình khi được nghe kể lại quá khứ của Saotome Mary, theo sau đó là những cách lý giải một số màn thế trận hack não qua những ván cờ bạc. Và cũng là một trong những phần tiết lộ đặc điểm, cân nhắc sự hiện diện đáng gờm của các đối thủ khác.

    4) Giới thiệu sơ qua các nhân vật:

    Nhân vật trung tâm - Saotome Mary (Do Aoi Morikawa thủ vai) – Cô là một học sinh chuyển trường, năm nhất, và cũng là con mồi ngây thơ chính hiệu, hoàn hảo cho các thủ đoạn của các con bạc khác trong học viện. Nhưng cô hoàn toàn không quá bị động, và cũng không giàu kinh nghiệm như Jabami Yumiko. Còn làm thế nào thì hãy coi thì bạn sẽ biết nhé.

    Nhân vật phụ (Mình sẽ nói về những nhân vật xuất hiện nhiều nhất và những gương mặt mới trong hội học sinh quyền lực của học viện Hyakkaou)

    + Hanatemari Tsuzura (Do Akita Shioru thủ vai) – Năm nhất, học chung trường, chung lớp với Saotome Mary từ lúc cấp một. Và ở cấp ba, Saotome Mary được gặp cô thêm một lần nữa. Cô là một nàng tiểu thư, giàu, không chảnh; nhưng là kiểu người yếu đuối, dễ bị bắt nặt. Mặc dù vậy, Hanatemari Tsuzura rất nhiệt tình khi giúp đỡ bạn bè, và vì cô không có bạn.

    + Togakushi Yukimi (Do Hagiwara Minori thủ vai) – Năm hai và là hội trưởng câu lạc bộ văn học. Năng lực cờ bạc, ứng xử của cô ở mức trung bình, nhưng kiến thức văn học thì nhìn có lẽ là rất rộng.


    [​IMG]

    Gương mặt mới trong hội học sinh:

    +Mibuomi Aoi (Do Sano Hayato thủ vai) – Năm ba. Thủ quỹ. Ngoài mặc, anh là một người rất thành thật, có lý tưởng cao đẹp. Nhưng bên trong, anh chỉ muốn lật đổ ngôi chủ trong học viện, không hề tốt như bạn nghĩ đâu.

    + Miharutaki Sakura (Do Ikuta Erika thủ vai) – Năm ba. Trưởng ban trang trí – Gương mặt sắc lạnh như thép, thông minh, suy nghĩ nhiều, có năng lực. Cô có trách nhiệm dọn dẹp những đống lộn xộn trong sòng bạc của trường.

    + Juraku Sachiko (Do Nagai Miika thủ vai) – Năm ba. Trưởng ban kỷ luật. Truyền danh "Biến thái" Nghe nói đánh bài rất lợi hại. Hay đùa cợt với cảm xúc của người khác.


    [​IMG]

    + Sado Mikura (Do Sasaki Mirei thủ vai) – Một trợ thủ độc quyền của một trong những người của hội học sinh - Juraku Sachiko. Cô gây ấn tượng cho người xem dưới một dây xích lớn trên cổ. Ngay từ đầu, cô đã nhìn lén những hành động của Saotome Mary qua một ván cờ bạc đầu tiên.

    Khúc Opending song của bộ Kaugurui Twin (2021)

     
    taodi, iamChang, Aishaphuong3 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng sáu 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...