Tại sao phải bôi kem chống nắng?

Thảo luận trong 'Làm Đẹp' bắt đầu bởi Tuệ Lih, 13 Tháng sáu 2021.

  1. Tuệ Lih

    Bài viết:
    31
    Tại sao phải sử dụng kem chống nắng ?

    [​IMG]

    Bôi kem chống nắng là một trong những bước chăm sóc ra rất quan trọng. Nhưng có thể bạn chưa biết tại sao chúng ta lại phải sử dụng kem chống nắng mỗi ngày? Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé!

    Tại sao phải sử dụng kem chống nắng?

    - Mọi người đều biết ánh sáng mặt trời là tác nhân chính gây hại cho da, làm giảm khả năng tổng hợp collagen, làm chậm quá trình tái tạo tế bào da mới và gây là tình trạng tổn thương da, lão hóa da

    - Thành phần chính của ánh sáng mặt trời là tia UV, hay còn có cách gọi khác là tia cực tím hoặc tia tử ngoại. Hơn 90% tia cực tím có thể xuyên qua những đám mây nên khi trời âm u thì làn da của bạn vẫn chịu tác động từ ánh sáng mặt trời.

    - Tia UV gồm có 3 loại là tia UVA, tia UVB và tia UV. Tia UVA thì tác động vào tầng hạ bì gây ra tình trạng lão hóa da, ung thư da và gây ra tình trạng nhăn da. Còn tia UVB thì tác động đến lớp thượng bì dẫn đến tình trạng cháy nắng, rám nắng. Cuối cùng là tia UV sẽ bị hấp thu bởi tầng khí quyển. Chính vì thế nên khi trời nắng hay không thì chúng ta vẫn nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da và tránh mắc phải các bệnh liên quan đến da.

    Tác hại của tia UV

    - Các tia ngoại tử có thể gây cháy nắng, ung thư da, làn da bị lão hóa và các tia UV hoạt động rất mạnh ngay cả khi trong mùa đông


    [​IMG]

    - Vào các mùa lạnh, tia UVB tuy có giảm nhưng với tia UBA vẫn hoạt động bình thường và dường như không thay đổi mấy.

    Khi các tia UV tác động đến làn da?

    - Có thể rất nhiều bạn chưa biết và có phần khó tin nhưng thực ra ánh sáng đèn trong ngôi nhà của chính bạn cũng có tác động mạnh mẽ khiến lang da dễ bị tổn thương, đặc biệt là ánh sáng đền huỳnh quang hay ánh sáng màn hình máy tính, điện thoại.. Khi chúng ta tiếp xúc với các ánh đèn chứa tia UV có thể gây nên các bệnh về da đặc biệt như ung thư da, khô da..

    - Đối với làn da nhờn và da mụn thì có thể được kích hoạt bằng nhiệt hoặc tia cực tím hay da sẫm màu khi tiếp xúc với nhiêù ánh sáng xung quanh nhà, khi đó xảy ra hiện tượng bạn không ra khỏi nhà nhưng làn da vẫn bị ngăm đen như bình thường. Ánh sáng trong nhà vẫn vó thể phát ra bức xạ từ tia UV gây ảnh hưởng cho làn da. Nếu đén gần ánh đèn như đèn huỳnh quang, đèn ngủ, đèn treo tường.. thì vẫn khiến da khô và trở nên trầm trọng như bình thường.

    Tuy nhiên có một số loại bóng đèn đã được nghiên cứu và sản xuất thêm vào bóng đèn các chất để giảm tác hại của tia UV lên da nhưng chúng cũng không hẹn chết được bao nhiêu.

    Tia UV có khả năng "xuyên tường, xuyên kính"?

    Có thể vẫn nhiều bạn chưa biết, tia UV có sức công phá rất mạnh và vẫn có khả năng xuyên qua tường, kính và chiếu thẳng lên làn da.

    Quan trọng vẫn là chống nắng?

    Kem chống nắng chính là quyết định việc bạn có sở hữu làn da đẹp hay không. Bởi nếu không sử dụng kem chống nắng thì qua ngayg làn da của bạn sẽ phải chịu những tác nhân gây hại từ tia UV, môi trường ô nhiễm, khói bụi ngoài đường.. Dẫn đến tình trạng làn da dễ bị mụn, lão hóa sớm và nhậm chí là ung thư da. Vì vậy bạn có dưỡng da bao nhiêu thì bước sử dụng kem chống nắng mỗi ngày vẫn quan trọng hơn hết. Hơn thế nữa, khi sử dụng kem chống nắng sẽ ngăn quá trình lão hóa sớm, duy trì độ ẩm cho da và giảm nguy cơ ung thư da.

    Vậy nên khi đi ra ngoài bạn cũng nên trang bị cho mình một số đồ vật có thể che chắn nắng như ô, mũ, áo chống nắng và quan trọng hơn hết vẫn là kem chống nắng nhé!

    Kết luận

    Vậy trước khi ra ngoài trời nắng hay râm mát hay là ở bất kì nơi đâu thì chúng ta vẫn nên thoa kem chống nắng để tránh các tình trạng như ung thư da, lão hóa sớm.. nhé
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...