Tâm sự Hành động mới đem lại kết quả

Thảo luận trong 'Góc Chia Sẻ' bắt đầu bởi Penguin.18.09, 10 Tháng sáu 2021.

  1. Penguin.18.09 Polly

    Bài viết:
    42
    Mua sách chất đầy tủ nhưng chẳng đọc được bao nhiêu

    Chào bạn! Các bạn có là 1 người đang "sống ảo" hay không thì hãy xem qua 1 ví dụ ở dưới đây nhé!

    Bạn nắm rõ được tất cả các chương trình hội sách, sách đại hạ giá, quen thuộc với mọi trang bán sách và bạn đã gom được cả đống mã giảm giá sách. Sách bạn mua chất đầy trên tủ.. đợi ngày được sờ đến. Mỗi ngày đều lướt trên các trang mạng sale sách, gom hết tất cả những loại sách mà mọi người bảo hay, lục mua những cuốn sách mà bạn bè đề cập, bàn luận đến.

    Bạn nghĩ mua sách không bao giờ là thừa, nên cứ đến đợt giảm giá là lại gom sách về, mua hết những cuốn bạn thấy cũng hơi hứng thú, những cuốn chắc là bạn sẽ đọc, những cuốn bạn thấy "ồ! Thật thú vị, có lẽ nó thật hữu ích với mình", và cả những cuốn "thôi cứ mua" để cho đủ điều kiện giảm giá nhiều hơn.

    Thế rồi hiện thực không như mơ, bạn không đọc hết nổi những gì mình đã mua, có nhiều cuốn nhận về chỉ mở ra lật lật mấy cái rồi lại cất đó không bao giờ sờ đến nữa. Vậy là tri thức chất đầy trong nhà bạn, nhưng chỉ có một ít là vào được đầu bạn. Một chống sách cao ngất nhưng bạn uể oải, chẳng đụng đến. Mỗi ngày khi nằm trên giường, hướng mắt về đống sách ấy, bạn lại nghĩ "Thôi! Mai rồi đọc, hôm nay mệt rồi!" và bạn cầm chiếc điện thoại lên lướt web, leo rank, săn sale, rồi lại đặt mua những cuốn sách bất chợt lúc ấy bạn cảm thấy hứng thú, hấp dẫn, cứ vậy một ngày của bạn lại trôi đi, sách thì ngày một chất đầy, nhưng liệu.. bạn đã thực sự đọc nó chưa? Bạn có đọc và suy ngẫm về những gì sách viết?

    Nếu bạn là một người "yêu sách" như trên thì hãy dừng lại đi! Mọi thứ bạn làm chỉ vì muốn khi ai đó bước vào căn phòng đầy ụ sách của bạn đều sẽ nói rằng "Uầy! Mày chăm đọc sách vậy!", và bạn cứ mãi sống ảo như vậy. Tiền tiêu vào thứ hữu ích, nhưng nó lại không được sử dụng.

    Hãy đọc thay vì lên kế hoạch đọc, và đọc thật nghiêm túc, đọc có chọn lọc những cuốn sách "hay".
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...