Review Truyện Vai Ác Bạn Gái Cũ Nàng Ngốc Manh Ngon Miệng - Điêu Tiểu Trùng

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi chiqudoll, 9 Tháng sáu 2021.

  1. chiqudoll

    Bài viết:
    1,126
    Vai ác bạn gái cũ nàng ngốc manh ngon miệng

    Tác giả: Điêu Tiểu Trùng

    Người review: Búp Bê Chiqu (Chiqudoll)

    [​IMG]

    Ngôn tình ngọt, mô típ cũ tổng tài bá đạo x tiểu bạch thỏ ngọt manh, truyện có 62 chương, đã hoàn thành.

    Kể ra thì lâu rồi mình không còn đọc thể loại ngôn tình theo lối ngốc bạch ngọt thế này nữa. Hồi đó đọc nhiều quá, cảm thấy bội thực dài lâu luôn. Hôm nay rảnh với lại thấy truyện cũng ngắn nên ráng lê lết đọc cho hết.

    Truyện này hơi đề cử thôi, tại nó cũng không có điểm gì nổi bật, nhưng nam nữ chính khá ngọt nên tín đồ truyện ngọt giống mình không nỡ vùi dập em nó quá.

    Bối cảnh câu truyện xoay quanh chuyện tình yêu của nữ chính Đỗ Nhược, một sinh viên năm cuối ngành mỹ thuật xuyên sách vào nhân vật nữ phụ pháo hôi, là hôn thê cũ của nam chính. Vị này xuất hiện không quá mười chương thì ảm đạm xuống sân khấu với kết cục bi thảm. Nữ chính xuyên vào thân xác của cô này xong thì khá sợ nam chính, tìm cách né anh nhưng vì miếng ăn nên không thoát ly được triệt để.

    Nam chính Cố Uyên, tổng tài, đẹp trai, con nhà giàu.. ừm, đương nhiên rồi, nam chính ngôn tình ai chả có mấy tiêu chí này. Cái kiểu ăn no không phải làm gì, suốt ngày chỉ lo chọc gái mà tiền vẫn xài hoài không hết ấy. Anh này thích con gái kiểu manh manh, đáng yêu lại ngọt ngào, gương mặt không hóa trang của nữ chính đúng gu người tình trong mộng của anh luôn.

    Hai người đều bị đối phương thu hút lẫn nhau nhưng cố gạt bỏ cảm giác rung rinh trong tim này qua một bên. Nhà gái sợ bị nam chính ghi hận trả đũa y như trong sách, nhà trai nghi ngờ nữ chính đang ngấm ngầm âm mưu câu dẫn hắn lần nữa.

    Đỗ Nhược mềm ngọt chưa trải đời nên không đủ trí tuệ đấu lại Cố Uyên, có điều tính cách cô nàng ngây thơ nhí nhố, cứ vô tình chọc giận nam chính suốt, khiến anh oải quá, lười chấp nhặt với cô luôn.

    Theo mình, truyện này nếu không lòi ra cô nữ phụ tiểu thư bẹp não thì sẽ hay hơn. Chí ít có thêm nhân vật nữ phụ thì cũng đừng khiến đầu óc nàng ta bất bình thường như vậy chứ. Căn bản các nhân vật khác trong truyện đều ổn, cô nữ phụ lúc mới đầu lên sân khấu cũng kiêu sa đài các lắm, ai ngờ bị tác giả đì cấm vận dụng não, tội cho cô nàng. Mô típ nâng cô chính chèn ép cô phụ, hồi xưa đọc ít ai có ý kiến, chứ truyện bây giờ đọc mấy tình tiết như vậy khá phản cảm. Tiểu thư con cháu nhà hào môn, họ được giáo dục từ thuở nằm nôi, có khí chất, có tầm nhìn, mấy ai giáo dục thất bại hành xử như bị bại liệt não như vậy.

    Truyện này đọc không nên xét nét nhiều quá, không thì "moi sạn" mệt nghỉ luôn á. Ví dụ như cái dung nhan của nguyên nữ phụ pháo hôi nè, trong này tác giả lập giả thiết tại cô kia trang điểm kiểu trời đánh chi mà đem nét đẹp của mình che dấu hết. Nguyên chủ rõ ràng có gương mặt trời sinh là hình mẫu lý tưởng Cố Uyên thích, ấy thế mà cứ đâm đầu bôi son trát phấn dày mấy lớp, thành quả là biến hình từ người đẹp tự nhiên thanh thuần thành mỹ nữ chốn phong trần luôn. Tuy nói chẳng phải cô con gái nào cũng biết trang điểm mát tay nhưng phụ nữ trang điểm để bản thân đẹp hơn, ai hơi đâu mà kém cỏi đến mức hạ thấp nhan sắc của mình từ level cao cấp xuống level hạ cấp lại không phát hiện chứ. Cái khuôn mẫu cứ hay hạ thấp IQ của nhân vật phụ xuống cho nó ngang bằng với trục hoành, nhân đó bợ đỡ cho nhân vật chính giỏi giang, tháo vát.. thật sự đọc nhiều quá, thẩm mỹ mệt nhọc, nản luôn.

    Ừm, Chiqu vừa đọc vừa chê thế thôi nhưng các bạn thích truyện yêu đương ngọt ngào thì cứ nhảy hố nhé. Đọc ngôn tình giải trí mà đòi hỏi khắt khe từng ly từng tý thì thôi.. khó quá bỏ qua đi.

    Truyện kết thúc hơi đuối nhưng nghĩ kỹ thì viết nữa chắc cũng nhàm. Đại khái là do chẳng còn tình tiết nào chôn phục bút khiến mình muốn biết rõ hơn. Tiết tấu câu chuyện không có cao trào, tình cảm của nhân vật chính tương đối suôn sẻ, gia đình bằng hữu đều ủng hộ, nam nữ chính đầu óc thông suốt một cái là tự động ghép đôi hoàn mỹ luôn.

    Đánh giá của mình là truyện này đọc xong chẳng mấy chốc thì quên ngay, cũng không có điểm nào cuốn hút độc giả muốn đọc lại lần hai. Cốt truyện đơn giản, tính cách nhân vật chưa đủ độc đáo. Ai tìm kiếm cốt truyện gay cấn, tình tiết câu chuyện lên xuống phập phồng thì.. thôi né bộ này ra vậy.

    Chiqudoll
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng bảy 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. Minh Nguyệt 1406

    Bài viết:
    2
    Rì viu của bạn khá vui. Nghe tên nu9 là Đỗ Nhược mà nhớ tới truyện BL mình từng đọc cũng có nv tên vậy. Motip truyện quá quen thuộc luôn, mong lần sau nhận được review truyện ngôn mà thực tế, đơn giản chút từ bạn. Đôi khi quen thuộc quá dẫn đến nhàm chán hì
     
  4. chiqudoll

    Bài viết:
    1,126
    Cám ơn bạn. Mình cũng đọc cả ngôn lẫn đam, độc giả thâm niên mười mấy năm á, cho nên thích những truyện có yếu tố mới lạ chút. Công nhận là mô tip cũ mà bị xào tới xào lui sẽ nhàm chán, nếu vớ phải cuốn nào mà tình tiết mới mẻ bị cuốn hút theo từng câu chữ là vui vẻ lắm luôn.

    Nhân vật nữ tên Đỗ Nhược, mình cũng đọc một quyển ngôn khác tên "Cuộc sống hạnh phúc sau khi trọng sinh" của Tiểu Cá Bạc. Truyện đam mỹ có nhân vật tên này thì chưa đọc, nó khiến bạn ấn tượng chắc đọc cũng hay nhỉ?

    Hồi xưa, lúc mới đọc ngôn tình thấy tên Nhược nó kỳ kỳ, nghe là liên tưởng đến suy nhược, bạc nhược.. các kiểu ấy. Sau này biết nó có nhiều nghĩa khác, lại còn khá hay ho, giờ thấy tên này cũng hay, đọc lên có vẻ nữ tính yểu điệu. (^_^)
     
  5. Minh Nguyệt 1406

    Bài viết:
    2
    Vậy phải gọi tiếng tiền bối rồi. Em mới đọc được hơn 6-7 năm gì đấy. Rất mong nhận được nhiều sự góp ý của tiền bối, có thể khá nhiều truyện em đọc rồi nhưng em vẫn mong nhận được nhiều bài viết ý nghĩa của chị.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...