Diễn viên Triệu Lệ Dĩnh - Ngôi sao, giải thưởng, những bộ phim hay nhất

Thảo luận trong 'Showbiz' bắt đầu bởi Cute pikachu, 9 Tháng sáu 2021.

  1. Cute pikachu

    Bài viết:
    1,892
    Diễn Viên Triệu Lệ DĩnhNgôi Sao Hàng Đầu Trung Quốc - Tất Tần Tật Về Sự Nghiệp, Các Hạng Mục Giải thưởng, Những Vai Diễn Và Tóm Tắt Các Bộ Phim Hay Nhất

    [​IMG]

    Triệu Lệ Dĩnh là một nữ nghệ sĩ được yêu thích hàng đầu ở Trung Quốc và Việt Nam. Mức độ nổi tiếng của nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh xinh đẹp, vầng trán thông minh, nụ cười vô cùng xinh tươi, cùng lối diễn xuất thiên tài, khí chất ngời ngời đã phủ sóng cả châu Á. Dưới đây là tóm tắt tiểu sử, sự nghiệp và giải thưởng của nữ diễn viên tài năng này:

    - Tiểu sử: Triệu Lệ Dĩnh (赵丽颖), sinh ngày 16 tháng 10 năm 1987, quê ở Hà Bắc, Trung Quốc.

    - Sự nghiệp: Đến nay, Triệu Lệ Dĩnh vừa là diễn viên, vừa là ca sĩ. Cô đã đóng nhiều vai diễn trong nhiều bộ phim xuất sắc, từ phim điện ảnh đến phim truyền hình, phim ngắn và phim quảng cáo, đại diện, đại ngôn thương vụ cho nhiều nhãn hiệu quảng cáo nổi tiếng thế giới.

    Năm 2006, Triệu Lệ Dĩnh đoạt giải nhất cuộc thi tìm kiếm ngôi sao (Yahoo tìm kiếm ngôi sao) và chính thức bước chân vào làng giải trí.

    Cũng từ năm 2006, Triệu Lệ Dĩnh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với bộ phim truyền hình đầu tiên có tên "Nam Việt Vương".

    Năm 2012, cô đóng vai nữ chính lần đầu tiên trong phim Se nhầm nhân duyên / Thác điểm uyên ương .

    Năm 2014, vai Tiết Sam Sam trong bộ phim Sam Sam tới rồi giúp Lệ Dĩnh được đông đảo khán giả trẻ chú ý.

    Năm 2015, bộ phim "Hoa Thiên Cốt" đạt tỷ suất xem đài cao trong lịch sử, trở thành một trong những phim bom tấn của màn ảnh Trung Quốc cũng như châu Á, mở ra thời kỳ mới của Triệu Lệ Dĩnh.

    Năm 2016 cô được bổ nhiệm chức Phó Tổng tài Công ty kỹ thuật khoa học Nhất Hạ.

    Năm 2017, Triệu Lệ Dĩnh đóng vai chính Sở Kiều trong phim Sở Kiều Truyện được chuyển thể từ tiểu thuyết Hoàng Phi Sở Đặc Công số 11 của tác giả Tiêu Tương Đông Nhi. Bộ phim trở thành bộ phim cổ trang được các bạn trẻ yêu thích, có rating cao nhất khung giờ khuya năm 2017 và xếp thứ hai trong lịch sử khung giờ khuya ở Trung Quốc (sau Hoa Thiên Cốt ).

    Phim kết thúc phát sóng với 42.9 tỷ lượt xem online (trong 58 ngày), thiết lập kỷ lục drama có lượt view cao nhất từ trước đến nay, cán mốc 40 tỷ lượt xem trong thời gian phát sóng với 64 tập.

    Năm 2018, Triệu Lệ Dĩnh đóng vai Tiểu Hoa trong phim Đạp gió rẽ sóng .

    Tháng 9 năm 2019, Triệu Lệ Dĩnh đóng vai nữ chính Chu Phỉ trong bộ phim "Hữu phỉ".

    Năm 2019, Triệu Lệ Dĩnh đóng vai diễn Thịnh Minh Lan trong phim "Minh Lan Truyện" (Thật ư? Thật ư? Phải là hồng phai xanh thắm)

    - Giải thưởng và đề cử: Từ năm 2013 đến nay, năm nào nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh cũng đạt ba đến chín giải ở các hạng mục như: Nữ diễn viên được yêu thích nhất năm, Nữ diễn viên nổi tiếng nhất Đại Lục; Nữ diễn viên nổi tiếng nhất năm, Diễn viên thu hút người xem nhất năm, Nữ diễn viên nội địa có nhân khí nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm, Nữ diễn viên siêu cấp phong vân (nữ diễn viên làm mưa làm gió).. Cụ thể:

    Năm 2013 đoạt 4 giải với vai Lục Trinh trong phim Lục Trinh truyền kỳ

    Năm 2014 đoạt 3 giải với vai Tiết Sam Sam trong phim Sam Sam tới rồi

    Năm 2015 đoạt 4 giải với vai Hoa Thiên Cốt trong phim Hoa Thiên Cốt

    Năm 2016 đoạt 9 giải với vai Hoa Thiên Cốt trong phim Hoa Thiên Cốt và vai Doãn Tân Nguyệt trong phim Lão Cửu môn

    Năm 2017 đoạt 5 giải với vai Nữ Nhi Quốc Quốc Vương trong phim Tây Du Kí chi Nữ Nhi Quốc, vai Lam Yên Chi trong phim Yên Chi, vai Trương Tố Trinh (Tiểu Hoa) trong phim Đạp gió rẽ sóng, vai Sở Kiều trong phim Sở Kiều Truyện

    Năm 2018 đoạt 2 giải thưởng

    Năm 2019 đoạt 3 giải thưởng

    Năm 2020 đoạt 6 giải thưởngvới vai diễn Thịnh Minh Lan trong phim Minh Lan Truyện

    Đến thời điểm hiện nay, tháng 6 năm 2021, diễn viên Triệu Lệ Dĩnh đã đoạt 1 giải (giải Diễn viên thực lực của năm)

    (Còn nữa)
     
  2. Cute pikachu

    Bài viết:
    1,892
    (Phần 2)

    - Top các bộ phim cổ trang hay nhất của Triệu Lệ Dĩnh: Mỗi bộ phim của cô nàng tiểu hoa đán này đều có một sức hút riêng. Mỗi một nhân vật mà Triệu Lệ Dĩnh đóng luôn tính cách, thần thái, bản lĩnh rât xuất sắc, chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn và chìm đắm trong mỗi tập phim. Dưới đây là ba bộ phim hay nhất của Triệu Lệ Dĩnh

    Bộ phim Sở Kiều truyện:

    [​IMG]

    Bộ phim Sở Kiều truyện được chuyển thể từ tiểu thuyết Hoàng phi sở đặc công số 11 của Tiêu Tương Đông Nhi.

    Đạo diễn: Ngô Cẩm Nguyên

    Diễn viên chính: Triệu Lệ Dĩnh (vai Sở Kiều), Lâm Canh Tân (Vũ Văn Nguyệt), Đậu Kiêu (vai Yến Tuân), Lý Thấm, Đặng Luân..

    Thể loại: Cổ trang, tình cảm, võ thuật

    Số tập: 67

    Thời gian phát sóng: Năm 2017

    - Đánh giá: Bộ phim kể về cuộc đời của cô nàng Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh). Từ một nữ tì thân phận thấp kém, cô đã vươn lên trở thành nữ tướng mạnh mẽ.

    - Tóm tắt: Thời Nam -Bắc Triều (Trung Quốc) loạn thế hỗn chiến, rất nhiều bình dân trong chiến loạn bị bắt làm nô bộc, mạng như cỏ rác. Thiếu nữ nô tịch Sở Kiều - Tiểu Lục (Triệu Lệ Dĩnh) bị đưa vào trường săn bắn để làm vật thí mạng cho những công tử nhà giàu, quyền thế. Đám công tử này bày trò săn bắn sói, nhưng vì muốn tăng thêm kịch tính mà đồng loạt thả người hầu nữ vào chung. Khi đám sói được thả ra, chúng sẽ rượt đuổi cung nữ. Nếu cung nữ nhanh chân chạy thoát thì giữ được mạng sống. Bằng không, cung nữ sẽ chết dưới mũi tên của đám công tử hoặc móng vuốt kinh hoàng của bọn sói. Sở Kiều - Tiểu Lục là người may mắn giữ được mạng sau khi trải qua cuộc săn bắn đáng sợ này do được Sở Kiều được Thế tử Bắc Yến Yến Tuân ngầm cứu.

    Sau đó, nàng bị đưa vào nhà Vũ Văn quyền khuynh triều chính, chứng kiến huynh tỷ lần lượt chết thảm, lập lời thề cứu muội muội trốn thoát. Sở Kiều được Vũ Văn Nguyệt chú ý, được huấn luyện nghiêm khắc, đồng thời kết tình bằng hữu sâu sắc với Yến Tuân.

    Tranh đấu giữa các môn phiệt khiến cả nhà Yến Tuân bị thảm sát, lâm vào tuyệt cảnh. Yến Tuân cũng từ đây, vì mối thù nhà, trưởng thành sau một đêm. Từ một thế tử phóng khoáng, anh dũng, hài hước trở nên lạnh lùng, ít nói, thâm sâu. Ba năm bị nhốt ở Trường An có Sở Kiều kề cạnh, họ cùng nhau vượt qua mọi sự khó khăn, nhẫn nhục chỉ để đợi chờ đến ngày khải hoàn về Bắc Yến, lấy máu rửa thành Trường An, trả mối thù giết gia tộc..

    Bộ phim đạt 1 tỷ lượt xem online chỉ sau 36 giờ phát sóng và gần 43 tỷ lượt xem sau khi phát sóng tập cuối cùng trên 6 trang phim online lớn ở Trung Quốc. Con số này tăng lên hơn 40 lần sau khi tập cuối cùng của phim phát sóng. Sở Kiều Truyện sở hữu lượt xem online kỷ lục.

    Đến nay, Sở Kiều Truyện đã nhận được thành công cả trong nước và quốc tế, hiện là một trong những bộ phim truyền hình Trung Quốc được xem nhiều nhất mọi thời đại.

    Bộ phim Hoa Thiên Cốt

    [​IMG]

    Bộ phim truyền hình cổ trang Hoa Thiên Cốt, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Fresh Quả Quả.

    Đạo diễn: Lâm Ngọc Phân Và Đường Lệ Quân

    Diễn viên chính: Hoắc Kiến Hoa (Bạch Tử Họa – Mặc Băng), Triệu Lệ Dĩnh (Hoa Thiên Cốt – Yêu Thần)

    Thể loại: Cổ trang, tình cảm, võ thuật

    Số tập: 58 tập

    Thời gian phát sóng: Năm 2015

    Mặc dù chiếu trong khung giờ khuya (22h - 24h) nhưng bộ phim Hoa Thiên Cốt có vị trí đứng đầu bảng xếp hạng rating những phim chiếu cùng thời điểm trên các kênh truyền hình tại Trung Quốc.

    Đây là một trong những bộ phim rất nổi tiếng của nữ diễn viên đình đám Triệu Lệ Dĩnh. Bộ phim góp phần đưa tên tuổi của cô trở thành ngôi sao hàng đầu của Trung Quốc.

    Tóm tắt: Nội dung bộ phim khai thác về chuyện tình đẹp mà buồn của cặp thầy trò Hoa Thiên Cốt vàBạch Tử Họa

    Câu chuyện bắt đầu tại thôn Hoa Liên (tại Thục Quốc), 16 năm trước, có một ngôi sao chổi sa xuống ngôi nhà gỗ của Hoa tú tài ngay lúc phu nhân hạ sinh một bé gái. Thục Sơn chưởng môn lúc ấy là Thanh Hư đạo trưởng phát hiện dị tượng đã tức tốc đến thôn Hoa Liên, thấy Hoa phu nhân vì khó sinh mà mất, đoán được vận mệnh đáng sợ của đứa bé mới ra đời bèn lập kết giới quanh nhà Hoa tú tài ngăn yêu ma, đặt tên đứa trẻ là Hoa Thiên Cốt, dặn Hoa tú tài sau này khi nàng 16 tuổi thì cho lên Thục Sơn bái sư học nghệ.

    Mười sáu năm trôi qua, Hoa Thiên Cốt lớn lên trong sự ghẻ lạnh của dân làng, thậm chí khi cha nàng lâm bệnh nặng sắp chết, dân làng đòi phóng hỏa thiêu rụi cả hai cha con. May nàng được Trường Lưu thượng tiên Bạch Tử Họa giúp. Nàng vượt qua nỗi đau mất cha rồi lên đường đến Thục Sơn bái sư học nghệ.

    Với sự giúp đỡ của Dị Hủ Quân, nàng cuối cùng cũng đến được Thục Sơn để rồi chứng kiến cảnh tượng cả môn phái bị tàn sát. Thanh Hư đạo trưởng trước lúc lâm chung dặn dò nàng đi tìm Trường Lưu thượng tiên Bạch Tử Họa. Trải bao khó khăn gian khổ, Hoa Thiên Cốt cũng gặp được Bạch Tử Họa và cố gắng thi đỗ vào Trường Lưu Sơn, trở thành đệ tử Trường Lưu.

    Trong thời gian Hoa Thiên Cốt học tập tại Trường Lưu Sơn, đại đệ tử của Thục Sơn là Vân Ẩn đã xin Bạch Tử Họa cho phép nàng về Thục Sơn nhậm chức chưởng môn, vực dậy môn phái. Sau đó nàng được tặng kiếm và được chỉ dạy kiếm pháp, sách lược. Hoa Thiên Cốt đã thống lĩnh Thục Sơn, chống lại sự phá hoại của Thất Sát và phản đồ Vân Ế.

    Sau khi trở về, Hoa Thiên Cốt tham gia Tiên Kiếm đại hội, vào đến trận cuối cùng với Nghê Mạn Thiên. Dù thua cuộc, nàng vẫn được Bạch Tử Họa nhận làm đồ đệ, trao cung linh, chính thức trở thành đệ tử của chưởng môn, sống với Bạch Tử Họa tại Tuyệt tình điện.

    Những ngày tháng sống cùng với Bạch Tử Họa là khoảng thời gian đẹp nhất đời Hoa Thiên Cốt. Ngày ngày luyện kiếm, đánh đàn, nấu cơm, chơi đùa, vui vẻ bên sư phụ đã khiến cho Tiểu Cốt dần nảy sinh tình yêu với Bạch Tử Họa.

    Tử Huân sau đó câu kết với Thất Sát tạo ảo cảnh âm mưa giết Hoa Thiên Cốt. Vì cứu Tiểu Cốt, Bạch Tử Họa liều mình, sau đó trúng độc của Bốc Nguyên đỉnh. Biết được thần khí Viêm Thủy ngọc đang mất tích có thể giải độc cho sư phụ, Hoa Thiên Cốt lén lên đường cùng Sóc Phong thu thập Thập phương thần khí. Sau khi giải độc cho Bạch Tử Họa, Hoa Thiên Cốt cũng biết được mình chính là hậu nhân của nữ Oa - vị thần cuối cùng trên thế giới.

    Trở về Trường Lưu Sơn, Hoa Thiên Cốt bị Tam Tôn tra hỏi về việc tại sao lại tập hợp Thập phương thần khí, thả Yêu thần. Nhưng nàng tự cắn đứt lưỡi mình để không phải nói ra. Nàng bị phạt phải lên Tru Tiên trụ chịu 81 Tiêu Hồn đinh. Bạch Tử Họa ra lệnh đem giam nàng vào tiên lao, nhưng lại chịu nhận thay nàng 64 Tiêu Hồn đinh còn lại.

    Sau đó nàng còn bị đày ra Man hoang. Sát Thiên Mạch sau khi biết tin Hoa Thiên Cốt bị đày ra Man hoang, liền cùng Đông Phương Úc Khanh đi cứu nàng. Tuy rằng hai người đã giải cứu được Hoa Thiên Cốt nhưng Sát Thiên Mạch bị chìm vào giấc ngủ vĩnh viễn.

    Sau đó, Hoa Thiên Cốt biết được Bạch Tử Họa cũng yêu mình nhờ vết sẹo trên cánh tay do nước Tuyệt Tình trì hắt vào, nhưng Bạch Tử Họa lại cắt vết sẹo đó đi để chứng tỏ mình không yêu nàng. Hoa Thiên Cốt tuyệt vọng, tạo ảo cảnh mình đang tàn sát cả phái Trường Lưu để Bạch Tử Họa dùng Mẫn Sinh kiếm kết liễu mình. Ma Nghiêm trông thấy cảnh đó, liền dùng mạng sống của mình để hồi sinh Hoa Thiên Cốt, sau đó, nàng sống cùng sư phụ dù cho bị mất hết ký ức lúc trước.

    Bộ phim được đánh giá là xuất sắc với lối diễn xuất của dàn diễn viên từ diễn viên chính đến những diễn viên phụ đều rất hay. Triệu lệ Dĩnh với đôi mắt to tròn, khuôn miệng tươi tắn. Hoắc Kiến Hoa với lối biểu cảm nói ít nghĩ nhiều, đôi mắt như biết nói đã chinh phục trái tim khán giả.

    Giải thưởng: Từ bộ phim này, Triệu Lệ Dĩnh nhận được nhiều giải như: Giải Diễn viên truyền hình được hoan nghênh nhất; Giải Diễn viên thu hút người xem nhất, Giải Nữ diễn viên được công chúng yêu thích nhất..

    Bộ phim Minh Lan truyện

    [​IMG]

    Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình cổ trang Trung Quốc có tựa đề Thật ư? Thật ư? Phải là hồng phải xanh thắm của tác giả Quan Tâm Tắc Loạn

    Đạo diễn: Trương Khai Trụ

    Diễn viên chính: Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong, Chu Nhất Long.

    Thể loại: Cổ trang, điền văn, lãng mạn, cuộc sống

    Số tập: 78

    Thời gian phát sóng: Năm 2019

    Tóm tắt: Cuối cùng cô thành công trong việc trả thù cho cái chết của mẹ ruột. Trong khi đó, Cố Đình Diệp là một người có xuất thân danh môn. Anh đã sử dụng tài năng của mình để trở thành trợ thủ đáng tin cậy của Bát hoàng tử, có quyền lực trong triều đình.

    Với sự thông minh và hiểu biết, Thịnh Minh Lan đã trở thành vợ của Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong), một nhân vật có quyền lực trong triều đình.

    Minh Lan Truyện thu hút người xem không chỉ bởi nội dung hấp dẫn, được chuyển thể sát với nguyên tác truyện "Thật Ư? Thật Ư? Phải Là Hồng Phai Xanh Thắm" của tác giả Quan Tâm Tắc Loạn. Mà còn chinh phục người xem bởi tài năng diễn xuất của dàn diễn viên từ chính đến phụ.

    - Tóm tắt phim: Bộ phim kể về Thịnh Minh Lan, cô con gái vợ lẽ của một quan chức trong triều đình đại Bắc Tống. Sau khi bị vợ cả của cha ngược đãi và những người chị em cùng cha khác mẹ ganh ghét, Minh Lan đã học được cách che giấu thông tuệ, tài năng, nhẫn nhục trưởng thành trong nghịch cảnh, chịu đựng tất cả chèn ép, tự lập tự cường. Trải qua nhiều gian nan, cô đã báo thù được cho mẹ ruột.

    Minh Lan quen biết nhị công tử Ninh Viễn Hầu Cố Đình Diệp. Cố Đình Diệp từng giúp đỡ, cũng từng gây khó dễ với Minh Lan. Dần phát hiện sự thông minh sắc sảo ẩn giấu sau vẻ ngoài mềm mại kia, Cố Đình Diệp đã động lòng.

    Triều đình trải qua một trận phong ba, Cố Đình Diệp cầm chiếu cần vương, phá tan quân phản tặc, lập tân đế, trở thành đệ nhất công thần, cưới Minh Lan làm vợ. Sau khi kết hôn, Minh Lan quản lý gia nghiệp, chỉnh đốn hầu phủ, trừ gian diệt ác. Từ thứ nữ bị khinh thường đến chủ mẫu Hầu môn, gia tộc hưng thịnh hiển vinh, lễ giáo chu toàn nhất nhất, là một truyền kỳ về quá trình phấn đấu của người con gái.

    Phu thê hai người còn tháo gỡ hiểu lầm, tình cảm sâu sắc quyến luyến. Kết thúc, Minh Lan cùng trượng phu giúp đỡ minh quân củng cố chính quyền, cũng tận hưởng nhân sinh hạnh phúc mỹ mãn.

    Lời kết: Có thể thấy nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng Triệu Lệ Dĩnh là một ngôi sao hàng đầu của Trung Quốc. Dù vừa mới li hôn, Triệu Lệ Dĩnh vẫn trông ngày càng trẻ trung, "hack tuổi". Chúng ta đều mong cho ngôi sao Triệu Lệ Dĩnh ngày càng có nhiều vai diễn xuất sắt hơn nữa.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...