NLXH 200 chữ: Sống tức là thực hiện một cuộc hành trình không thể trì hoãn

Thảo luận trong 'Học Online' bắt đầu bởi Love cà phê sữa, 20 Tháng mười một 2020.

  1. Love cà phê sữa

    Bài viết:
    543
    Bài viết: Nghị luận 200 chữ về ý kiến: Sống tức là thực hiện một cuộc hành trình không thể trì hoãn.

    Tác giả: Love cà phê sữa


    Một bông hoa tỏa ngát hương thơm để làm đẹp cho đời. Một con chim sơn ca cất vang tiếng hót líu lo để tô màu cho cuộc sống. Vạn vật sinh ra đều mang trong mình sứ mệnh riêng và con người cũng thế, chúng ta sống chứ đâu đơn giản chỉ là tồn tại. Và "sống tức là thực hiện một cuộc hành trình không thể trì hoãn". Sống là gì? Câu hỏi khiến ta phải suy nghĩ dằn vặt nhiều điều. Con người sinh ra chỉ để tồn tại như một hạt cát vô danh hay sao? Hay là chỉ đóng góp một phần sự có mặt cho cuộc đời? Con người sinh ra để sống và cống hiến. "Sống" tức là cháy bỏng với đam mê, theo đuổi ước mơ, hoài bão và chinh phục đỉnh cao. Cuộc đời rộng lớn trùng trùng điệp điệp đang chờ ta khai phá phía trước, đang chờ những "cuộc hành trình" của con người để vươn tới vinh quang và đạt được thành công. Và, cuộc hành trình ấy không bao giờ "trì hoãn". Nó luôn tiếp nối và diễn ra trong cuộc sống. Thế giới là câu hỏi bao la chờ con người tìm câu trả lời. Ai trong chúng ta cũng đều ấp ủ những ước mơ hoài bão riêng. Nhưng, con đường đến với thành công luôn khúc khuỷu, gập ghềnh và lắm chông gai. Bất luận thế nào, chúng ta vẫn phải đối mặt và vượt qua nó. Bởi, sau cơn mưa trời sẽ sáng. Nếu ta trì hoãn và nản lòng trước thất bại, ắt ta sẽ chẳng bao giờ đạt được thành công. Nếu ta tiếp tục bước đi, vững bước trên con đường chinh phục đỉnh cao, ắt ta sẽ chiến thắng. Con đường đến với thành công chưa bao giờ là dễ dàng nhưng ta cũng không nên nản lòng. Sự trì hoãn là cội nguồn của thất bại. Bill Gates nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ mà đã thành lập nên được công ty Microsoft và trở thành tỉ phú hàng đầu thế giới. J. Rowling nhờ việc tiếp tục phấn đấu để xuất bản sách mà mới trở nên nổi tiếng và thành công. Mỗi người chúng ta cần ý thức được bản thân mình, không ngừng nỗ lực và không đánh mất niềm tin vào chính mình. Có như vậy, mỗi người trong chúng ta mới chinh phục được đỉnh cao của cuộc sống, đạt được thành công.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7 Tháng bảy 2021
  2. MưaThángTám

    Bài viết:
    291
    Mình thấy bài viết của bạn rất hay, không quá dài dòng miên man, đánh đúng trọng tâm đề bài. Nhưng mình chỉ hơi thắc mắc chút xíu. Khi bạn viết "J. Rowling," có phải ý bạn là J. K Rowling của Harry Porter không? Tại mình hay nghe mọi người gọi cô ấy là J. K Rowling hay full name là "Joanne Rowling" nên hơi không quen lắm khi bạn viết là J. Rowling, nhưng nếu đó là một tác giả khác hoặc bạn chỉ đơn thuần muốn viết tắt tên của tác giả J. K Rowling (tức là thay vì viết Joanne Rowling thì bạn viết J. Rowling) thì mong bạn bỏ qua cho mình nhé.
     
  3. Love cà phê sữa

    Bài viết:
    543
    Cảm ơn bạn, mình sẽ sửa lại
     
    Thùy Minh, Ezio., ng.xuanvu3 người khác thích bài này.
  4. Bỉ Ngạn Linh Thư Vương Nhất Thiên

    Bài viết:
    334
    Tỷ tỷ, tỷ thật là vị cứu tinh của em mà. Em đang phải làm bài tập về bài này, may mà có tỷ làm mẫu chứ không em đành "đào mộ" rồi! Bài của tỷ rất hay, lại đúng đề bài, không quá dài mà cũng không bị lệch lạc. Em rất cảm ơn tỷ tỷ nha <3
     
  5. Love cà phê sữa

    Bài viết:
    543
    Cảm ơn muội rất nhiều vì đã ủng hộ tỷ nhé
     
  6. Hà Khánh ly

    Bài viết:
    7
  7. Zimzalabim123 Vivi

    Bài viết:
    173
    NLXH 200 chữ bạn đừng tách ra như vậy, phải viết liền 1 đoạn. Đi thi viết thế này là bị trừ điểm đấy
     
    Love cà phê sữa thích bài này.
  8. Love cà phê sữa

    Bài viết:
    543
    Cảm ơn bạn nhắc nhở
     
    Zimzalabim123 thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...