Liên minh huyền thoại là gì?

Thảo luận trong 'Games' bắt đầu bởi Violet Serena, 19 Tháng năm 2021.

  1. Violet Serena

    Bài viết:
    7
    Chắc hẳn ở đây sẽ có rất ít các bạn biết về tựa game liên minh huyền thoại. Vậy liên minh huyền thoại là gì? Định nghĩa về liên minh huyền thoại.

    Liên minh huyền thoại là gì?


    Liên minh huyền thoại là một tựa game trực tuyến chơi trên máy tính được Riot Games phát triển trên các nền tảng là windows và MacOS. Tựa game này lấy cảm hứng từ bản mod Defense of the Ancient cho trò chơi video Warcraft. Trò chơi này được công bố vào ngày 7 tháng 10 năm 2008 nhưng mãi đến ngày 27 tháng 10 năm 2009 mới được chính thức phát hành. Ngay sau khi ra mắt, liên minh huyền thoại được đón nhận rất tích cực và những năm sau đó trở thành tựa game phổ biến trên máy tính.

    Những thành công của liên minh huyền thoại: Độ phủ sóng của liên minh huyền thoại khá cao nên không ngạc nhiên khi năm 2012 tựa game này là tựa game được chơi nhiều nhất ở Bắc Mỹ và châu Âu. Đến tháng 1 năm 2014 trung bình có 67 triệu người chơi liên minh huyền thoại mỗi tháng và 27 triệu người mỗi ngày. Đến tháng 9 năm 2016 ước tính có hơn 100 triệu người chơi mỗi tháng. Sức ảnh hưởng của nó so với ban đầu dự tính là ngoài sức tưởng tượng. Vì vậu Riot Games đã quyết định tổ chức các cuộc thi đấu chuyên nghiệp dành cho tựa game này. Đến ngày 16 tháng 10 năm 2019 nhân dịp sinh nhật 10 năm của tựa game này, Riot đã cho ra mắt bản mobie của tựa game này là Liên minh huyền thoại tốc chiến.

    LOL viết tắt của Liên Minh Huyền Thoại: League of Legend

    [​IMG]

    Liên Minh Huyền Thoại của nước nào?


    Liên Minh Huyền Thoại được sản xuất bởi Riot Games, Inc, một công ty chuyên về phát triển và phát hành trò chơi điện tử đa quốc gia của Hoa Kỳ được thành lập vào năm 2006, trụ sở chính đặt tại Tây Los Angeles, California.

    Thành lập: 31 tháng 8 năm 2006; 16 năm trước..

    Trụ sở chính: Los Angeles, California, Hoa Kỳ

    Liên Minh Huyền Thoại ra mắt năm nào ở Việt Nam?


    Ngày 8/8/2012, Garena chính thức công bố bản Closed Beta trò chơi này lúc 12h tại Việt Nam. Cùng với việc ra mắt Liên Minh Huyền Thoại, Garena cũng tổ chức một loạt sự kiện và giải đấu mang tính quy mô đối với các game thủ. Do tính chất và lối chơi là thể thao đồng đội, tư duy chiến thuật nên LoL sớm được công nhận là một bộ môn thể thao điện tử (Esport). Đây là làn gió mới trên thị trường game Việt Nam bấy giờ nên cũng không đáng ngạc nhiên khi nó nhanh chóng được ưa chuộng trên khắp cả nước.

    Giới thiệu sơ qua về liên minh huyền thoại


    Liên minh huyền thoại là một trò chơi đòi hỏi tính kĩ năng và tinh thần đồng đội cao. Mỗi ván đấu sẽ có 2 đội (team), mỗi đội 5 thành viên giao đấu với nhau tại các đường (lane) khác nhau. Bản đồ đặc trưng của liên minh huyền thoại là bản đồ Summoner's Rift

    [​IMG]

    Bản đồ gồm 4 lane tất cả. Lane bot là lane đi đôi gồm 1 xạ thủ (ad) và 1 hỗ trợ (sp). Xạ thủ thường sẽ là những tướng tay dài, sp thường là những tướng tank hoặc buff. Lane top là lane đơn dành cho 1 đấu sĩ có sức chống chịu cao, khi giao tranh sẽ mở giao tranh tổng (combat). Midlane sẽ là các tướng dame phép hoặc dame tay ngắn. Junglane thường là các tướng có tính cơ động cao để có thể di chuyển đi gank cho đồng đội (đè đường đối thủ) và ăn các mục tiêu lớn như rồng, baron đem lại bùa lợi cho cả đội. Vì vậy các lane cần phải có sự liên kết chặt chẽ, sự di chuyển, quan sát bản đồ để đem lại thắng lợi cho đội mình.

    Khi bắt đầu vào trận đấu, bạn sẽ chọn một tướng mà bạn thích và sẽ điều khiển vị tướng ấy để đối đầu với vị tướng team bạn. Tính đến thời điểm tháng 4 năm 2021, liên minh huyền thoại có tổng cộng 155 vị tướng đa dạng về kĩ năng và cốt truyện. Các cốt truyện hấp dẫn, đi kèm với đó là các trang phục tuyệt đẹp. Trang phục được mua bằng RP (RiotPoints), tướng có thể mua bằng RP hoặc Tinh hoa lam. Tinh hoa lam kiếm được khi hoàn thành nhiệm vụ, lên cấp, tách tướng, trong chế tạo hextech và các sự kiện.

    Cách chơi liên minh huyền thoại


    Trước khi bắt đầu trận đấu người chơi sẽ được chọn ngọc tái tổ hợp phù hợp với vị tướng của mình chia ra 5 loại gồm: Kiên định, cảm hứng, áp đảo và pháp thuật. Người chơi sẽ khởi đầu ở bệ đá cổ, mua các trang bị cần thiết và ra đường của mình hoặc phụ giúp đồng đội ăn rừng để chiếm lợi thế ban đầu. Người chơi sẽ lên cấp và kiếm vàng mua đồ bằng các hạ gục kẻ địch và lính. Sau đó sẽ dùng vàng để mua các trang bị cần thiết nhằm tăng SMCK (sức mạnh công kích) hoặc SMPT (sức mạnh phép thuật) và có thể sẽ đè đường đối thủ tạo lợi thế cho team.

    Người chơi phải phá hủy các trụ của đội đối phương và phá nhà chính để chiến thắng. Trong liên minh huyền thoại, người chơi có thể kết bạn, chơi cùng nhau để tăng sự gắn kết, hiểu biết. Sau mỗi game đấu, bạn sẽ được đánh giá theo các mức độ S, A, B, C, D và nhận các điểm thông thạo. Thông thạo sẽ được nâng cấp theo các mức độ khi bạn đạt S: Thông thạo 4, thông thạo 5, thông thạo 6, thông thạo 7. Các trận đấu của bạn sẽ được lưu vào lịch sử đấu hồ sơ.

    Các giải đấu liên minh huyền thoại


    [​IMG]

    Giải Quốc Tế

    Chung kết thế giới liên minh huyền thoại hay còn gọi là leaguae of legends world championship là giải đấu lớn nhất của liên minh huyền thoại. Các đội chơi đại diện cho các quốc gia khác nhau tham gia giải đấu. Các đội sẽ đấu với nhau theo các vòng để giành lấy ngôi vô địch cùng giải thưởng lớn lên đến hàng tỉ đồng.

    Đây là một giải đấu thành công nhất, có lượng xem và theo dõi vô cùng đông đảo đến từ các nước khác nhau. Nó là còn là giải đấu trò chơi điện tử có lượt xem nhiều nhất thế giới.

    Giao hữu Quốc tế giữa mùa

    Mid-Season Invitationl là giải đấu Liên Minh Huyền Thoại lớn thứ hai thế giới (chỉ sau Chung Kết Thế giới) trong năm, được tổ chức bởi Riot Games, xen giữa 2 mùa giải xuân và hè. Giải đấu này bắt đầu từ năm 2015. Đây là giải đấu giữa các nhà vô địch của các khu vực, các nước trong mùa xuân.

    Rift rivals (khu vực đại chiến) là giải đấu nhằm tìm ra khu vực mạnh nhất được phân nhóm bởi Riot Games.

    Khu vực: Là những giải đấu cấp cao nhất của từng khu vực, nhằm chọn ra các đội tuyển mạnh nhất qua đó xếp loại và phân chia hạt giống tham gia các giải đấu quốc tế cấp cao hơn.

    Vậy là chúng ta đã tìm hiểu sơ qua về liên minh huyền thoại. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về tựa game này.
     
    Thùy Minh, Tiên NhiPim Pim thích bài này.
    Last edited by a moderator: 8 Tháng mười 2022
  2. Đăng ký Binance
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...