Tim có bằng lòng, giữ hộ tình tôi?

Thảo luận trong 'Nhật Ký' bắt đầu bởi Mộc Trà 72, 17 Tháng năm 2021.

  1. Mộc Trà 72

    Bài viết:
    5
    Tôi và em, hai chân trời xa lạ, tìm về nhau trong âm thầm. Khi màn đêm buông xuống, qua dòng tin nhắn không đầu không cuối, là nơi tình cảm trong veo giữa tôi và em chớm nở. Nhưng người đã ra đi cũng nhanh như người đã từng đến..

    Âme soeur, tôi nghĩ chúng mình là âme soeur. Xưa nay tôi từng nghĩ mình như con cá voi 52 hertz cô đơn, bơi một mình giữa đại dương sâu thẳm, cả đời mải mê đi tìm sức sống, đi tìm một người có cùng tần số cho đến khi mệt mỏi, rã rời và ra đi mãi mãi trong cô độc. Cho đến khi gặp em, tim tôi bỗng tự nhiên mềm nhũn, tan ra như viên đá mát lạnh giữa cái nóng âm ỉ của những buổi trưa hè. Tôi bỗng nhiên yêu đời hơn, thấy yêu cái nắng cháy và cả những cơn mưa rào bất chợt của phố thị.

    Nhưng thứ tình cảm tôi đã từng nhận lại sau những lời hồi đáp thật ngắn ngủi, chóng vánh. Em như một ly nước vậy. Khi ly nước đã đầy và sắp tràn ra ngoài một tí, em lại sớt một ít qua cho tôi, khiến tôi hy vọng, khiến tôi tương tư, khiến tôi nhung nhớ, bởi thứ tình cảm nhẹ nhàng, sâu lắng và chân phương. Nhưng cuối cùng, người rời đi - như chưa từng tồn tại, như từng được yêu, như chưa từng có cuộc chia ly.

    Tôi đã từng nghĩ em là smultronställe - một chốn thật đặc biệt, thật dễ chịu, thật bình yên, thật hạnh phúc.. và nơi ấy chỉ dành riêng cho mình. Em sẽ là nơi tôi tìm về, bỏ lại phía sau bộn bề xô bồ của phố thị. Em sẽ là thứ ánh sáng vàng ấm áp, gần gũi và co cụm - bằng một cái ôm thật chặt khi tiết trời trở gió. Em sẽ là một tách trà gừng - cho tôi một chút thảnh thơi cuối ngày dù biết rằng ngày mai sẽ cuốn tôi đi giữa guồng quay tất bật giữa người qua kẻ lại. Nhưng, biết sao được, hai mảnh ghép cô đơn với những chiếc răng cưa không khớp. Hai trái tim di cư, đi rồi lạc, mãi không thuộc về nhau.

    Vậy đấy, cuộc đời có lúc như những con sóng xô, đầy thách thức và ngạo mạn. Nhưng bạn đôi khi vẫn muốn lao vào biển cả, chỉ vì muốn thỏa mãn cái cảm giác chinh phục, được đắm mình trong niềm vui của chiến thắng mà bạn thừa sức hiểu rằng niềm vui này như một cơn mưa rào, sẽ trôi qua trong chóng vánh, để rồi đọng lại trong bạn thứ xúc cảm ít ỏi sau chạng vạng. Vì vậy, đừng tin yêu ai đó quá nhiều, để người nhận lấy tổn thương cuối cùng lại là bản thân.

    Những ảo tưởng mỏng manh, lạc giữa một giấc mơ chưa tròn. Một tình yêu chưa trọn, dành cho nụ cười đã tắt. Những cái ôm thật chặt, gửi tặng một nửa hồn đã xa.

    * * *

    - Tim này, tôi trao đi tình yêu nhưng người ta không thể giữ, tim có bằng lòng giữ hộ tình tôi?

    Dành tặng tôi, cho những khờ dại của tuổi trẻ vẫn luôn âm ỉ cháy như ánh đèn nhỏ leo lét trong đêm.

    [​IMG]
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...