Hỏi đáp Đào tạo ngôn ngữ Anh có giống nhau ở các trường đại học

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp' bắt đầu bởi Felix1712, 17 Tháng năm 2021.

  1. Felix1712

    Bài viết:
    6
    Cùng bước vào thế kỉ hội nhập với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế tri thức, tiếng anh ngày càng trở nên quan trọng và trở thành một chuyên ngành đào tạo thu hút lượng lớn thí sinh đăng kí dị thi vào các trường đại học. Nhưng liệu cùng đào tạo tiếng Anh thì giữa các trường có khác nhau hay không? Đây là một thắc mắc khá lớn với rất nhiều các bạn thí sinh, và mình cũng đã từng rất băn khoăn về điều này. Hiện tại mình là sinh viên năm nhất đang theo học chuyên ngành ngôn ngữ Anh tại một trường đại học. Ngôn ngữ Anh là một chuyên ngành đào tạo sinh viên nắm vững kiến thức cả bốn kĩ năng nghe, nói, đọc, viết. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành ngôn ngữ Anh có cơ hội làm việc, nghiên cứu tại các trường, học viện, làm biên phiên dịch cho các công ty nước ngoài, làm giáo viên giảng dạy.. Nhưng liệu có gì khác nhau trong cùng một ngành học này. Ngôn ngữ Anh được chia thành nhiều chuyên ngành ở từng trường đại học.

    - Tiếng Anh sư phạm: Bên cạnh những kiến thức về ngữ pháp, từ vựng, sinh viên còn được trang bị những kiến thức chuyên môn về sư phạm, tâm lý giảng dạy ở các trường trung học, cao đẳng.. Trường đại học ở Hà Nội đứng đầu trong việc đào tạo tiếng Anh sư phạm là đại học Quốc gia Hà nội, đại học sư phạm một Hà Nội

    - Tiếng Anh biên phiên dịch: Người học sẽ được tích lũy kiến thức về ngôn ngữ Anh như văn phòng, từ vựng, ngữ pháp, kiến thức về văn hóa về các nước sử dụng tiếng Anh. Ngoài ra sinh viên còn được trau dồi kĩ năng biên phiên dịch, thủ thuật dịch thuật.. Trường đại học đứng đầu đào tạo tiếng Anh biên phiên dịch là trường đại học Hà Nội.

    Tiếng Anh thương mại: Sinh viên được đào tạo các kiến thức tiếng Anh chuyên sâu thuộc lĩnh vực kinh tế như thương mại, kinh doanh. Ngoài ra, các bạn sinh viên còn được chú trọng đào tạo các kỹ năng như kỹ năng truyền thông, giao tiếp, kỹ năng thuyết trình năng lực hợp tác.. các trường đào tạo tiếng Anh thương mại ở miền Bắc là Học viện Tài chính, đại học Thương mại.

    Trên đây là những hiểu biết cảu mình về ngành ngôn ngữ Anh. Chúc các bạn học sinh hãy lựa chọn một ngành học hù hợp với mình nhất và các bậc phụ huynh có cái nhìn sâu sắc về chuyên ngành đào tạo này.
     
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...