Review Truyện Anh Cũng Có Ngày Này - Diệp Phỉ Nhiên

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Hoa Tan, 17 Tháng tám 2021.

  1. Hoa Tan "She's imperfect, but she tries..."

    Bài viết:
    40
    ANH CŨNG CÓ NGÀY NÀY

    Tác giả: Diệp Phỉ Nhiên.


    Thể loại: HE, Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại, Ngọt sủng,

    Đô thị tình duyên, Nghiệp giới tinh anh.


    Số chương: 105 chương + 1 ngoại truyện.

    Trạng thái: đã hoàn.

    [​IMG]

    * Xin chào mọi người! Hôm nay, mình lại ngoi lên để giới thiệu cho các thím một cuốn truyện nữa đây. Cuốn truyện lần này sẽ có liên quan đến nghề luật sư, đặc biệt luật sư gia đình chuyên giải quyết các vụ về tranh chấp tài sản sau khi li hôn.

    ~Cảnh báo~: dưới đây chỉ là cảm nhận riêng của mình và chắc chắn là sẽ có spoil nội dung nên thím nào chưa đọc mà muốn giữ nguyên sự kích thích, hồi hộp thì hãy thoát ra đọc đi, rồi có gì quay lại cùng thảo luận với mình nhá!

    Vậy, let's go!


    *Thể loại:

    - Ừm, mình biết là sẽ có nhiều thím không còn xa lạ gì với mấy thể loại như này nữa nhưng mình vẫn sẽ giải thích qua một chút để cho một số bạn chưa quen với các thuật ngữ trong ngôn tình hiểu nha:

    + "HE": Là viết tắt của cụm "Happy Ending", nghĩa là truyện kết thúc có hậu.

    + "Nguyên sang": Hay còn gọi là "Nguyên tác", là chỉ những truyện do chính tác giả tự nghĩ ra, không phải lấy cảm hứng từ những nhân vật có thật hoặc hư cấu từ những tác phẩm văn học hay phim ảnh. Nếu có thì thể loại sẽ ghi là "đồng nhân" .

    + "Đô thị tình duyên": Là chỉ những truyện có nội dung bình dị, nhẹ nhàng, không có quá nhiều đấu tranh gay gắt, biến cố.. mà chỉ đơn thuần là
    thuật lại một mối tình, một đoạn tình cảm giữa chốn đô thị phồn hoa, tấp nập; nhưng lại dễ dàng tiếp cận, chạm đến tâm tư của người đọc nhất.

    + "Nghiệp giới tinh anh": Là chỉ những truyện có nội dung viết về nhân vật chính là chuyên gia (người rất giỏi) trong một lĩnh vực, nghề nghiệp nào đó.

    *Nội dung:

    - Vì phần thể loại có ghi "Ngọt sủng" nên bộ này sẽ không ngược lâm li bi đát gì cả đâu, mà khá là dễ thương, nhẹ nhàng.

    - Mình đánh giá khá cao nội dung bộ này:

    + Chất "Thực" của cuộc sống đan xen với vị "Ngọt" của tình yêu.

    +Nhân vật không bị thổi phồng một cách thái quá mà được xây dựng khá chân thực, sát với cuộc sống.

    +Nếu những bộ truyện có nội dung kể về giai đoạn còn đi học được gọi là "thanh xuân vườn trường", mang nét tinh khôi, hồn nhiên của tuổi học trò, thì với bộ này, mình xin được phép gọi là "cuộc sống của người trưởng thành", không màu hồng mộng mơ, không đẹp lung linh như truyện cổ tích, mà chỉ có nỗ lực và nỗ lực. Nội dung câu chuyện được kể đan xen giữa công việc và tình yêu; đi sâu vào từng chi tiết nhỏ; thực tế nhưng vẫn hài hước, dí dỏm; lôi cuốn mà logic, không khô khan khi nói về ngành luật.

    => Phản ánh được một phần thực tế, khó khăn, áp lực của nghề luật sư, vừa phải thấu đáo, chuyên nghiệp khi đối mặt với khách hàng, đồng thời cũng phải khéo léo trong việc duy trì mối quan hệ với đồng nghiệp. Thậm chí là cả áp lực trong tình yêu (đặc biệt là yêu đương với sếp, với người có địa vị, năng lực giỏi), chỉ yêu thôi là chưa đủ và tình yêu nam nữ không phải là tất cả của cuộc sống.

    +Nội dung có đề cập tới nhiều điều luật, nhưng vì đây là truyện của Trung Quốc, nên những điều luật này chỉ mang tính chất tham khảo hoặc cho mấy thím hiểu biết thêm thôi, chứ cũng không áp dụng mấy cho Việt Nam đâu nhé.

    *Nhân vật:

    - Tiền Hằng: Anh chàng nam chính rất chi là"cực phẩm" .

    + Được mệnh danh là "khối u ác tính của ngành luật" .

    +Mê tiền. (Có niềm đam mê bất tận với tiền dù nhà rất giàu, không hề thiếu thốn về khoản tiền bạc gì cả. Và tiêu chí nhận vụ án là vụ nào trả nhiều tiền thì anh nhận, ít tiền thì dẹp nha)

    +Theo chủ nghĩa không cưới và Dink (Dual Income, No Kids) : Nghĩa là cả hai đều có công ăn việc làm ổn định, vẫn yêu nhau, chung sống như thường, nhưng không kết hôn hay sinh con gì cả.

    +Tính cách muộn tao, trong nóng ngoài lạnh. Mình thấy khá là đáng yêu vì lúc nào nội tâm của anh nhà cũng gào thét đủ kiểu trong khi bên ngoài lúc nào cũng trưng ra cái mặt lạnh.

    + Nhưng công nhận về mặt công việc, anh nhà vô cùng chuyên nghiệp, lí trí.

    => chuyên nghiệp trong công việc nhưng gà mờ về tình yêu.

    - Thành Dao: Để trị được anh chàng nam chính cực phẩm như kia thì đương nhiên cô nàng nữ chính cũng được xây dựng không hề kém cạnh chút nào.

    +Sinh viên mới ra trường.

    +Vô cùng xinh đẹp nhưng lại thường không chăm chút đến diện mạo mấy.

    +Nấu ăn ngon.

    +Tính cách đôi lúc dễ thương, mềm yếu nhưng những lúc quyết định, mấu chốt lại vô cùng dứt khoát, có bạn trai là sếp nhưng không muốn dựa dẫm vào anh chàng, gặp khó khăn thì sợ bạn trai lo, tự mình vượt qua, nói chia tay là chia tay, không lằng nhằng.

    => Nữ chính được xây dựng theo lối phát triển dần dần, trưởng thành lên qua từng giai đoạn trong công việc nên sẽ không yếu đuối, lý tính mãi, mà dần trở nên kiên cường, độc lập, lí trí hơn.

    - Lương Y Nhiên: Cô nàng luật sư tài giỏi, xinh đẹp nhưng lại là kiếp nữ phụ.

    +Tài năng, xinh đẹp, được ca tụng là"trai tài gái sắc" với nam chính.

    +Yêu thầm nam chính nhiều năm, từng thử hẹn hò với người khác nhưng cuối cùng vẫn không quên được Tiền Hằng.

    +Năng lực chuyên môn giỏi, nhưng hơi tự cao nên vì một phút bốc đồng, để tình cảm cá nhân xen vào công việc, dẫn đến cố gắng nhiều năm đổ sông đổ bể.

    +Nhân tố, xúc tác quan trọng đẩy câu truyện lên cao trào, đẩy hai nhân vật chính phải đối mặt với sự khác biệt về quan điểm trong hôn nhân và tình yêu của hai người, và là mấu chốt thúc đẩy sự trưởng thành trong công việc của nữ chính Thành Dao.

    =>Theo đuổi nam chính không có gì là sai, nhưng biết anh nhà là hoa đã có chủ mà còn chen chân vào thì lại là "trà xanh" mất rồi.

    - Một số nhân vật phụ khác:

    +Anh chàng Bao Duệ: Làm tấm chắn cho tình yêu của sếp không hề hay biết, mà còn hiểu lầm rằng sếp rất yêu mình, cây hài của câu chuyện.

    +Lý Mộng Đình: Bạn đại học của Thành Dao, biết đứng dậy sau vấp ngã trong tình yêu, thay đổi suy nghĩ ỷ lại vào người khác, cố gắng trở thành một bà mẹ đơn thân giỏi hơn.

    +Bố Thành và bố Tiền: Hai ông bố của cặp đôi chính, là bạn từ hồi đi học, trẻ ganh đua nhau, già về hơn thua con cái (hai ông bố này siêu dễ thương luôn í)..

    *Tổng kết chung:

    - Xen kẽ tình cảm và công việc nên không bị nhàm chán.

    - Văn phong nhẹ nhàng, hài hước.

    - Đọc bộ này xong làm mình thay đổi suy nghĩ, cái nhìn hẳn về nghề luật sư nói riêng và ngành luật nói chung, đặc biệt là về sự công bằng, cảm giác tam quan được khai sáng, mở mang và nhìn mọi thứ một cách lí trí và đa chiều hơn.

    //Nếu ai muốn cùng thảo luận, chia sẻ cảm nhận của bản thân về tác phẩm này, hãy để lại bình luận cho mình cùng biết nha!


    //Hoặc nếu bạn nào cũng đọc được những tác phẩm hay, cũng muốn chia sẻ đến cho tất cả mọi người giống như mình, mà lại còn kiếm được tiền tiêu vặt thì hãy ấn vào đường link bên dưới, cùng đăng ký tài khoản và cùng nhau viết bài chia sẻ thôi nào!

    Đăng ký tài khoản diễn đàn VNO!
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng tám 2021
  2. kieubinh

    Bài viết:
    99
    Đây là một bộ khá đáng đọc, câu chuyện cũng thực tế chứ không hề làm quá các tình tiết lên. Một bộ truyện với khá nhiều từ ngữ chuyên môn và kiến thức luật pháp như vậy, mình đọc còn thấy tốn quá trời chất xám luôn. Đúng là một bộ truyện chất lượng và vô cùng chỉn chu từ nội dung cho tới nhân vật. Nội dung vừa quen vừa lạ nhưng lại không hề nhàm chán nha. Mình đọc rồi và đang có ý định cày lại lần hai đây. Mọi người cũng không nên bỏ qua nhá! Cảm ơn bài review có tâm của bạn.
     
  3. ROSSA BÙI Smile more often

    Bài viết:
    2
    Đây là bộ truyện hay ổn về phần từ ngữ và nội dung hay
     
  4. huoulacloi

    Bài viết:
    3
    Review có tâm quá, nội dụng ổn áp❤️
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...