Review Phim Trường Ca Hành - Bản Ballad Ngọt Ngào

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Đặng Như Thảo Ngọc, 4 Tháng năm 2021.

  1. TRƯỜNG CA HÀNH - Bản ballad Trung cổ ngọt ngào

    Đặng Như Thảo Ngọc

    Xin chào, nếu các bạn đang muốn tìm một bộ phim có đầy đủ diễn viên xinh đẹp nổi tiếng với nhan sắc gây thương nhớ từ phút đầu tiên, trẻ trung mang làn gió thanh xuân nhiệt huyết, có nội dung vừa ngôn tình vừa có chút quốc gia đại sự chuyển thể từ các bộ truyện đình đám trên mạng xã hội, và giúp bạn thực sự thư giãn sau những giờ cày cuốc vất vả thì mời bạn theo mình xem Trường Ca Hành, một bộ phim gồm 49 tập được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của tác giả Hạ Đạt - Trung Quốc, đạo diễn Chu Duệ Bân, hiện đang có trên VieO, các trang film online nhé.

    [​IMG]

    NỘI DUNG PHIM:

    Bộ phim lấy bối cảnh thời nhà Đường, xoay quanh câu chuyện về quận chúa Vĩnh Ninh – Lý Trường Ca, cha của nàng bị Hoàng đế Lý Thế Dân giết hại. Biết tin cha bị giết, Lý Trường Ca trốn khỏi hoàng cung, cải nam trang, che giấu thân phận lưu lạc trong dân gian tìm cơ hội báo thù cho cha. Trên đường bôn tẩu, nàng gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với A Sử Na Chuẩn, dũng tướng thảo nguyên thiện chiến, tình cảm của họ gặp nhiều trắc trở do tình hình chiến tranh loạn lạc và đứng giữa quốc gia - tình riêng.

    NHỮNG ĐIỀU CHÍNH CÒN ĐỌNG LẠI TRONG MÌNH

    - Chiến tranh mãi chẳng bao giờ tốt đẹp, máu chảy thịt tan, nhưng nhờ có loạn thế mới biết trân trọng phút yên bình, nhờ có người hy sinh mới có người tồn tại, nhờ có hỗn loạn cùng cực mới biết bậc anh tài hay trang dũng tướng.

    - Tình cảm trong suốt bộ phim được xây dựng theo tuýp chung thủy, không có sự bội bạc từ cặp chính, cặp thứ chính đến cặp phụ và rất phụ. Tình cảm gắn kết giữa các đôi yêu nhau, yêu đơn phương, từ vai phản diện đến chính diện được khắc họa khá sâu đậm.

    - Từ cái chết của vợ chồng thứ sử Công Tôn Hằng, cho khán giả thấy, đôi lúc cái chết không đáng sợ như chúng ta nghĩ, mà nó là sự lựa chọn, là sự hi sinh tự nguyện, là giải pháp cho con dân Sóc Châu và người chết lúc này không phải là nạn nhân của chiến tranh, mà là một vị anh hùng.

    - Cái kết Happy Ending trộn lẫn với Open Ending, tùy cảm nhận từng khán giả, với mình không phải Sad Ending là thấy cũng chấp nhận được rồi nè.

    Đến đây mình xin được phép focus vào nội dung mình muốn review, đó là dàn diễn viên cũng như những gì còn lại trong mình qua diễn xuất của họ sau những tập phim mình đã xem, không bàn nhiều về nội dung chi tiết, không bàn nhiều về kết cục và tiết tấu, vì với mình các khía cạnh trên khá ổn với dòng phim truyền hình cổ trang.

    [​IMG] [​IMG]

    Mình xem phim mục đích giải trí, thưởng thức là chính, nên mình review với góc nhìn của khán giả chứ không phải một nhà phê bình film chuyên nghiệp nhé các bạn.

    DIỄN VIÊN CHÍNH:

    NGÔ LỖI (vai A Sử Na Chuẩn - Chuẩn Đặc Cần)

    Người đầu tiên mình muốn nhắc đến của Trường Ca Hành đó chính là Ngô Lỗi, chàng diễn viên điển trai với nụ cười tỏa nắng sinh năm 1999 tại Thượng Hải, mặc dầu Địch Lệ Nhiệt Ba (DLNB) mới là vai chính như tên của bộ phim, vì khả năng diễn xuất của Ngô Lỗi theo mình là thực sự xuất sắc.

    [​IMG]

    Tạo hình uy dũng của anh chàng A Sử Na Chuẩn thống lĩnh Ưng Sư đánh Nam dẹp Bắc chưa từng bại trận, chiếm 9/10 điểm của nhân vật, rất soái, rất ngầu, rất oai phong, bên cạnh gương mặt thư sinh pha chút lạnh lùng, còn có ánh mắt biết diễn xuất trong từng phân đoạn, thể hiện được tính cách của dũng tướng thảo nguyên tài giỏi, thao lược, điềm tĩnh nhưng cũng không kém phần ấm áp, vụng về trong tình cảm như bao chàng trai khác, hầu như mình chưa bỏ lỡ phút nào mà Ngô Lỗi xuất hiện trên màn hình vì thực sự bị cuốn hút.

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]

    Khả năng diễn xuất được tích cóp từ khi còn là một cậu bé khiến cho từng cử động của cậu diễn viên trẻ rất chuyên nghiệp.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Khi bộ phim được công chiếu ở những tập đầu tiên đã nhận không ít ý kiến trái chiều vì sự chênh lệch độ tuổi (7 tuổi) khiến cho cặp đôi này không tạo được phản ứng hóa học.

    [​IMG] [​IMG]

    Riêng mình, mình lại cảm thấy giữa hai diễn viên chính không hề có khoảng cách, thậm chí càng xem càng thấy thích, thấy cuốn và ấm áp bởi nhịp phim ở khía cạnh tình cảm của đôi chính càng ngày càng tăng dần lên một cách rất tự nhiên, có thể do DLNB quá trẻ chăng, hoặc do Ngô Lỗi tạo hình quá chững chạc nên trong phim chúng ta vẫn thấy một a Chuẩn vững vàng để che chở được cho Trường Ca trước mọi biến cố.

    [​IMG]

    Như này mà không xứng nữa thì như nào ạ?

    [​IMG]

    (Những phân đoạn ngọt ngào này có đốn tim các bạn không, chứ tui thì có, kiểu quá xứng đôi vừa lứa ấy)

    [​IMG]

    (Ánh nhìn nói hộ lòng ai) :))

    [​IMG]

    (Hai người này như gom hết sự xinh đẹp của cả thiên hạ vào mình vậy :))

    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    (Trên phim đã đẹp, ngoài đời càng đẹp nha các bạn)

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]

    Trong suốt bộ phim, cảnh quay xuất thần nhất của tiểu Lỗi theo mình là đoạn mẹ nuôi của A Chuẩn tự sát vì không muốn Chuẩn mất đi tôn nghiêm trước mặt Thiệp Nhĩ. Mình đã xem lại không biết bao nhiêu lần để nhìn từng ánh mắt, từng cử động, từ bất ngờ, hoang mang, đến đau khổ thấu trời vì mất mẹ, đến căm phẫn tột cùng muốn giết chết tiểu Khả Hãn để báo thù cho A Na, tất cả được Ngô Lỗi diễn tả đầy đủ trọn vẹn, chạm đến trái tim người xem trong phân cảnh chỉ dưới 10 phút.

    Người dũng tướng bình thường uy vệ, không sợ binh đao máu chảy, nhưng nước mắt tuôn trào như một đứa trẻ khi ôm mẹ trên tay, những hình ảnh đó được tiểu Lỗi khắc họa rất đạt, thật sự rất xúc động.

    Rất tiếc là mình không tìm được bức ảnh nào của phân đoạn này nên các bạn xem phim để cảm nhận nhé.

    [​IMG]

    (Nhìn rưng rưng nước mắt thế này làm sao không khỏi xúc động cho được)

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ngoài ra, nhân vật của Ngô Lỗi được xây dựng gần như là hình mẫu đàn ông lý tưởng của hầu hết mọi cô gái, vừa đẹp trai, vừa uy dũng, tài giỏi mưu lược, trung thành chính nghĩa, lạnh lùng nhưng lại vụng về đáng yêu trong chuyện tình cảm, yêu hết mình và cực kỳ hiếu thảo.

    Một vai diễn đến rất muộn màng vì trước đó vai A Chuẩn đã được đo ni đóng giày cho diễn viên khác, last minutes thay đổi và Ngô Lỗi được chọn trong rừng diễn viên nam trẻ của Trung Quốc lúc này, và quả là sự lựa chọn đúng đắn cho đạo diễn, dù điểm duy nhất không giống nguyên tác là khuôn mặt ngây thơ thân thiện búng ra sữa của anh chàng nhìn mãi cũng không giống tính cách có chút "tra nam" A Chuẩn trong truyện tranh của Hạ Đạt.

    [​IMG] [​IMG]

    (Dù là Hán phục hay trang phục thảo nguyên Ngô Lỗi vẫn rất điển trai và đầy khí chất)

    [​IMG]

    (Bức ảnh siêu mờ lem mặt học sinh body phụ huynh của tiểu Lỗi đạt hot search của Weibo)

    [​IMG]

    ĐỊCH LỆ NHIỆT BA (vai Lý Trường Ca)

    Nhan sắc xinh đẹp của nữ diễn viên chính sinh năm 1992 là điều không thể bàn cãi, có điều trong suốt bộ phim hai sợi tóc mái trước mặt của DLNB trông cứ rối rối và phiền phức thể nào ấy, bản thân mình xem mà cứ sợ tóc bay vào miệng và bị cô ấy nhai phải thôi, một điểm trừ nho nhỏ xíu cho phần tạo hình đoạn này.

    [​IMG] [​IMG]

    DLNB trước giờ chỉ được đánh giá cao về nhan sắc, còn diễn xuất nhận được rất ít lời khen vì khá "đơ".

    [​IMG]

    Nhưng trong Trường Ca Hành, vai diễn Lý Trường Ca đã xây dựng một hình ảnh rất khác của DLNB, nữ cường xinh đẹp, thông minh quyết đoán, dũng cảm, tư tưởng lớn, võ nghệ cao, yêu nước thương dân, lãnh đạm và có khả năng lãnh đạo quần hùng dù là phận nữ nhi ở thời chiến quốc.

    [​IMG] [​IMG]

    Và cũng thật đáng thương vì chiến tranh, vì ảnh hưởng của tranh quyền đoạt vị mà mà mất đi người thân yêu quý, cô gái nhỏ bơ vơ giữa loạn lạc, bị truy cùng giết tận, mỗi một ngày là một sự gian nan mới, cuối cùng cũng lĩnh ngộ và tự thức được hướng đi của mình, thoát khỏi đau khổ trầm mặc do thù hận đeo đẳng. Tất cả những điều ấy được DLNB thể hiện rõ ràng, dễ hiểu, cũng coi như là một bước tiến rất xa trong diễn xuất của cô nàng.

    [​IMG] [​IMG]

    Bên cạnh tạo hình những tập sau ngày càng xinh đẹp thì những màn biểu diễn võ thuật xuyên suốt bộ phim cũng khá xuất sắc của DLNB cũng là điểm cộng rất lớn.

    [​IMG] [​IMG]

    (Không thể phủ nhận tiểu Địch thật sự rất rất xinh đẹp)

    [​IMG]


    Vừa xinh đẹp vừa ngầu lòi luôn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]

    TRIỆU LỘ TƯ (vai Lý Nhạc Yên - con gái Lý Thế Dân)

    Vai diễn Nhạc Yên yếu đuối, hay sợ hãi, hay khóc, yêu quý quấn quít Trường Ca như chị em ruột thịt, càng dần về sau càng trải qua nhiều thăng trầm có chút cứng rắn hơn được Triệu Lộ Tư (TLT) thể hiện tròn trĩnh, dễ thương trong tạo hình trong sáng thuần khiết và xinh đẹp.

    [​IMG]

    Ở vai thứ chính nhưng cô cũng để lại trong lòng người xem nhiều ấn tượng đẹp vì tình cảm tỷ muội thân thiết và đầy tình nghĩa với Trường Ca.

    [​IMG]

    TLT trước đây vốn dĩ được đóng khung trong các vai diễn chính của những bộ phim ngôn tình teen nhí nhảnh, vui vẻ, nên vai diễn yếu đuối hay khóc này được coi như một bản thể mới của TLT.

    Chính cô cũng từng chia sẻ trên một bài phỏng vấn rằng hình ảnh Lý Nhạc Yên trái ngược hoàn toàn với tính cách vô tư yêu đời tràn đầy năng lượng của cô bên ngoài, nên cũng mất rất nhiều thời gian để nhập vai.

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]

    Lý Nhạc Yên quận chúa nảy sinh tình cảm với thị vệ máu lạnh giỏi võ Hạo Đô, người liên tục truy sát Trường Ca đến cuối phim, và cũng là người cứu cô khi cô lưu lạc trong dân gian chịu nhiều khổ cực.

    [​IMG] [​IMG]

    Nhan sắc xinh đẹp trong trẻo của Lộ Bảo cũng được xem là một điểm nhấn khá đáng giá của Trường Ca Hành.

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Tuy là tuyến phụ, nhưng sức hút của cặp thứ chính không thể không nhắc tới.

    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    Những phân đoạn tình cảm nhẹ nhàng đáng yêu của cặp thứ chính.

    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    Và cái kết HE đầy đủ nhất trong film.

    [​IMG]

    LƯU VŨ NINH (vai Hạo Đô)

    Vai diễn thị vệ lãnh huyết chém giết không nương tay bỗng dần được tình yêu thương từ quận chúa Nhạc Yên cảm hóa của Lưu Vũ Ninh thể hiện chỉ vừa tròn vai, với mình cũng không quá đặc sắc, thậm chí là hơi "gồng" một tẹo nhưng hoàn toàn dễ hiểu và chấp nhận được vì Lưu Vũ Ninh nghề chính là ca sỹ chứ không phải diễn viên chuyên nghiệp các bạn ạ.

    [​IMG] [​IMG]

    Bù lại, chiều cao lý tưởng (1, 89m) cùng gương mặt nam tính ưa nhìn của nam diễn viên tay ngang được rất nhiều khán giả ủng hộ.

    [​IMG] [​IMG]

    DÀN DIỄN VIÊN PHỤ CỰC PHẨM CỦA TRƯỜNG CA HÀNH

    Ngoài những diễn viên chính và thứ chính xinh đẹp kể trên, xuyên suốt bộ phim chúng ta liên tục được bắt gặp những cực phẩm phụ khác với nhan sắc và tạo hình cũng gây thương nhớ không kém.

    TÀO HY NGUYỆT (vai Di Di Cổ Lệ)

    Một vai nô lệ kiêm gián điệp với tạo hình xuất sắc được lòng cả hai vị tiểu Khả Hãn và Mục Kim - quân sư Ưng Sư dưới trướng Chuẩn đặc cần, diễn xuất nhanh nhẹn, lanh lợi, dung mạo khả ái đã đánh dấu một Di Di Cổ Lệ trong lòng khán giả khá sâu sắc, nhan sắc không hế kém cạnh khi đặt gần hai nữ chính.

    [​IMG]

    [H2]

    [/H2]

    [​IMG] [​IMG]

    Thân là nô lệ nhưng tạo hình của Di Di lại rực rỡ như một công chúa thảo nguyên vô cùng xinh đẹp, mình nghĩ là sau khi bộ phim đóng máy sẽ có trend hóa trang mỹ nhân dị vực với trang phục phụ kiện như thế này.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nàng Di Di và chàng Mục Kim quân sư nảy sinh tình cảm, dù SE nhưng cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

    [​IMG]

    Nhan sắc kiều diễm, gây chú ý từ giây đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh.

    [​IMG]

    [​IMG]

    DỊCH ĐẠI THIÊN (vai Mục Kim, quân sư của Ưng Sư)

    Chàng quân sư nói nhiều, vui vẻ hoạt bát có chút nóng nảy và kiêm luôn hảo bằng hữu của A Chuẩn từ bé đến lớn cũng điển trai không kém nam chính, và anh chàng cũng có một cảnh rất là mờ lem luôn nên các bạn đích thân xem film sẽ thấy nha.

    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    Chàng Mục Kim trong phim hết mình vì Ưng Sư, cũng cường tráng uy mãnh, và phải lòng cô gián điệp nô lệ Di Di, mối tình song phương tuy SE nhưng rất đáng nhớ, rất lưu luyến.

    [​IMG]

    [​IMG]

    PHƯƠNG DẬT LUÂN (vai Ngụy Thúc Ngọc)

    Cá nhân mình không thích nhân vật này cho lắm, vì mối tình cảm rối rắm không rõ ràng giữa hai nàng quận chúa, và nhân vật nam nhi dùng dằng không dứt khoát làm mình cảm thấy hơi phiền mỗi khi Ngụy Thúc Ngọc xuất hiện, kiểu yếu mềm hơn cả Trường Ca.

    Tuy nhiên nhan sắc của Phương Dật Luân là thứ không thể đánh giá thấp được mọi người ơi.

    [​IMG]

    Chàng dung mạo như này nhưng trong phim lẻ loi một mình nha.

    [​IMG] [​IMG]

    OA NHĨ (vai tiểu Khả Hãn - A Thi Lặc Thiệp Nhĩ)

    Chàng tiểu Khả Hãn thừa kế bộ tộc A Thi Lặc, và nắm giữ Lang Sư, hung hăn, trẻ con, thích nghịch dại, thích hơn thua với A Chuẩn, làm tất cả mọi chuyện đều không có mục đích tốt (do quân sư thao túng) trừ những tập gần cuối và trừ việc yêu Di Di Cổ Lệ thật lòng ra.

    Bù lại, rất hiếu thảo với mẹ mình - vị Khả Đôn không được cha mình xem trọng, và cũng không cho gặp mặt con trai.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Vẻ đẹp nam tính của chàng diễn viên đến từ cao nguyên Tây Tạng.

    [​IMG] [​IMG]

    Anh chàng và DLNB là đồng hương đồng khói đó nha các bạn, ngoài ra anh chàng còn rất thần tượng DLNB.

    [​IMG]

    LỜI KẾT

    Chúc các bạn có những khoảnh khắc vui vẻ, thư giãn với Trường Ca Hành, đặc biệt là bạn nào yêu phim ngôn tình, thích lãng mạn. Cảm ơn các bạn đã xem review của mình nhé. Thân ái chào.

    Đặng Như Thảo Ngọc.
     
    AishaphuongGill thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 18 Tháng năm 2021
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...