Review [Review Du Lịch] Đảo Bình Ba - Cam Ranh

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi KatieAries, 14 Tháng tư 2021.

  1. KatieAries

    Bài viết:
    2
    Đảo Bình Ba - Cam Ranh được mệnh danh Quốc Đảo Tôm Hùm hay còn được người dân truyền tai nhau là "Maldives thứ 2", là 1 trong những điểm du lịch tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng cho người dân Nha Trang - Khánh Hòa với nhiều bãi biển tuy hoang sơ nhưng khoác lên mình một nét đẹp làm nao lòng người kết hợp với hệ thống ẩm thực hải sản tươi ngon, phong phú hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo, khó quên cho du khách.

    [​IMG]

    Nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 60km về phía Nam, Bình Ba thuộc thành phố Cam Ranh (Tỉnh Khánh Hòa) và có khoảng 5.000 dân đang sinh sống. Do nơi đây rất ít người dân nên cuộc sống nơi đây rất yên tĩnh, không nhộn nhịp và tấp nập như ở các thành phố lớn (Hồ Chí Minh, Đà Nẵng), nếu như bạn đang có một tuần mệt mỏi thì hãy đến đây để thư giãn, hòa mình vào làn sóng xanh và xua tan mọi phiền muộn trong người

    NHỮNG ĐIỀU ÍT AI BIẾT VỀ ĐẢO BÌNH BA

    • Đảo Bình Ba cùng với "Bình Lập, Bình Hưng và Bình Tiên" thuộc "Tứ Bình Trứ Danh" – top 4 hòn đảo đẹp nhất Khánh Hòa.
    • Đảo Bình Ba hay còn được ưu ái gọi tên là "Đảo Tôm Hùm". Bởi nguồn nước ở đây rất phù hợp để nuôi chúng và tôm hùm ở đây cũng là đặc sản nổi tiếng nhất Việt Nam. Với kích cỡ phù hợp 1 người ăn, tươi ngon, ngọt thịt, giá rẻ nhất Nha Trang. Vì vậy nếu có đi du lịch Bình Ba tự túc thì đừng quên thưởng thức ẩm thực biển này nhé.
    • ĐẶC BIỆT HƠN, vào tháng 6 năm 2019 một video được ghi lại từ người dân cảnh Cá Heo xuất hiện trên biển Bình Ba ngay lập tức thu hút đông đảo mạng xã hội khiến du khách càng thêm yêu hòn đảo này.

    NHỮNG LÍ DO BẠN NÊN ĐẾN ĐÂY 1 LẦN TRONG ĐỜI

    Đi lại dễ dàng

    Cách cảng Cam Ranh khoảng 15 km, để đến hòn đảo nhỏ xinh này, từ cảng Đá Bạc mất khoảng hơn 1 giờ lênh đênh trên biển. Mỗi ngày có 2 chuyến đò từ Cam Ranh sang Bình Ba: 10h00 sáng và 4h00 chiều, từ Bình Ba về Cam Ranh: 5 giờ sáng và 12h30 trưa, giá tàu khoảng 15-20 nghìn đồng. Nhưng du khách cũng có thể thuê tàu riêng nếu đi nhiều người và không muốn phải chờ đợi. Biển cực trong xanh

    [​IMG]

    Biển cực trong xanh

    Mang đặc điểm của vùng đảo hoang sơ, ở Bình Ba có rất nhiều bãi biển đẹp với cát trắng, nước trong veo, phản chiếu trời xanh ngắt. Vùng biển này cũng chưa được đưa vào khai thác dịch vụ du lịch nên mọi thứ đều nguyên sơ. Thiên nhiên trên đảo mang đến cảm giác bình yên, thư thả, vô cùng thích hợp để nghỉ ngơi, tránh khỏi sự xô bồ của thành thị. Đặc biệt, người dân ở đây rất có ý thức bảo vệ môi trường sống, các bãi biển, cầu cảng đều rất sạch và hiếm thấy rác.

    [​IMG]

    Hải sản tràn trề đủ loại

    Sau buổi sáng ngắm bình minh, bạn có thể theo hướng dẫn đến chợ sớm và tự tay chọn những món hải sản tươi ngon và nhờ người dân nơi đây làm thành món ăn. Mực lá ở đây dày và ngọt, nhum thì nhiều vô kể, sò huyết, cá đủ loại ngọt thịt.. được chế biến thành nhiều món như nướng, hấp, làm gỏi. Đặc biệt nơi đây còn phục vụ con nhum biển (hay còn gọi là cầu gai), ai đến đây nên thử món này

    [​IMG]

    NHUM BIỂN (CẦU GAI)​

    Chi phí mềm

    Hải sản ở đảo Bình Ba được bán với giá khá rẻ, cộng thêm sự hiếu khách, than thiện của người dân, giá chế biến cũng "nhẹ hều". Các dịch vụ tự phát thì càng bình dân. Ở Bình Ba còn hấp dẫn bởi các món ăn vặt vùng biển bán gần các bãi tắm với giá rẻ và ngon vô cùng.

    Mặc áo phao ăn tối trên mặt biển

    [​IMG]

    Bạn có bao giờ nằm lênh đênh trên mặt biển và nhấm nháp bữa tối thi vị, cùng chút rượu nhẹ hay đồ uống yêu thích? Ở Bình Ba hoàn toàn có thể. Du khách sẽ được mặc chiếc áo phao, nằm trên biển trong veo, mát rười rượi và thưởng thức bữa tối làm từ những hải sản tự mình câu/bắt được. Còn gì thi vị hơn thế.

    CÁC ĐỊA ĐIỂM NÊN THAM QUAN Ở ĐẢO BÌNH BA

    Bãi Nồm

    Bãi Nồm là địa điểm nổi tiếng nhất vì sở hữu biển sạch, gần khu dân cư nhất, được đông đảo dân địa phương lẫn du khách chọn để tắm biển, vui chơi. Làn nước trong xanh của Bãi Nồm chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú để chạy ra biển và hòa mình vào làn nước ấy.

    [​IMG]

    Làn nước trong xanh đến hút hồn​

    Bãi Chướng

    Ngoài ra, xa hơn bãi Nồm một chút là bãi Chướng, nơi lý tưởng để dạo biển và ngắm bình mình vì phong cảnh ở đây rất tuyệt vời. Bãi Chướng tuy không có làn nước trong xanh như Bãi Nồm nhưng sở hữu điểm nhìn rất đẹp, là nơi lý tưởng để ngắm những tia nắng đầu tiên ló dạng hay tắt dần sau màn nước mênh mông.

    [​IMG]

    Bãi Chướng đảo Bình Ba​

    Bệ súng thần công

    Bệ súng thần công cũng là nơi được nhiều bạn trẻ tìm đến. Tọa lạc trên một đỉnh đồi nhô cao ngay gần biển, nơi đây chính là trụ sở pháo kích của quân ta ở trên đảo trong những năm chiến tranh ác liệt. Theo thời gian, cho dù có trở nên bạc màu và hoen rỉ, bê súng thần công vẫn đứng hiên ngang giữa trời, chứng kiến sự thay đổi của Bình Ba. Bên cạnh đó, khi đến được bệ súng thần công, bạn có cơ hội được ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh của làng chài, biển và bầu trời Bình Ba. Đặc biệt đây được coi là nơi ngắm bình minh đẹp nhất ở Bình Ba nữa.


    [​IMG]

    Bệ súng thần công trên đảo Bình Ba

    Nếu vậy, còn chần chừ gì nữa mà các bạn không mau mau xách ba lô lên và dành một ngày đẹp trời để trải nghiệm chuyến đi đến đảo Bình Ba ngay và luôn: >>
     
    Mạnh Thăng thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng tư 2021
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...