Review Truyện Xuyên Thành Trong Tiểu Thuyết Hàng Trí Nữ Phụ - Hàm Ngư Lão Nhân

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi chiqudoll, 6 Tháng tám 2021.

  1. chiqudoll

    Bài viết:
    1,159
    Review: Xuyên Thành Trong Tiểu Thuyết Hàng Trí Nữ Phụ

    Tác giả: Hàm Ngư Lão Nhân

    Người Review: Búp Bê Chiqu (Chiqudoll)


    [​IMG]

    Truyện xuyên thư, góc nhìn nữ chủ, vô couple, dài 96 chương, đã hoàn thành. Về cơ bản truyện này đọc khá ổn, mỗi tội cái kết ngang xương quá, khiến mình hơi khó chịu.

    Truyện lấy bối cảnh nữ chính Ninh Hạ xuyên vào một quyển sách, trong thân xác của một thiếu phu nhân hào môn có cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Mô típ cũ, được cái nữ chính rất ngầu nên đọc cảm thấy khá thu hút. Cô này ở thế giới thực là môt thiên tài trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật sinh vật, sau khi xuyên qua thì chỉ chăm chú phát triển sự nghiệp của bản thân, không quan tâm tình tình ái ái gì hết. Tính cách độc lập, quyết đoán, ăn miếng trả miếng, có thù tất báo, không ai đè đầu cưỡi cổ được nàng cả.

    Phương hướng sự nghiệp của cô nàng khiến mình thấy hấp dẫn, đại khái là do đọc nhiều nhân vật nữ xuyên thư tỏa sáng ở giới giải trí, văn đàn, vườn trường, huyền học giới.. các kiểu nhiều rồi, giờ đụng lĩnh vực mới nên bị thu hút.

    Các nhân vật phụ có trọng lượng đều có não, không bị tác giả hạ chỉ số thông minh quá đáng nên đọc đỡ bực bội. Ừm, nhân vật não tàn thì vẫn có nhé, bất quá đất diễn hạn chế nên vẫn tạm chấp nhận được.

    Dù là truyện vô couple nhưng mà vẫn có nam chính nhé, mặc dù nữ chính không thích hắn. Anh này là chồng hợp pháp của Ninh Hạ. Nam chủ của ngôn tình mà, cho nên tác giả mẹ ruột miêu tả anh cũng rất xuất sắc. Cố Tu Viễn bị phong thái của nữ chính hạ gục khá nhanh, có điều khá nhọ cho anh là Ninh Hạ không muốn yêu đương. Người nhà của nàng ghét anh kinh khủng, suốt ngày xúi giục nàng ly hôn, mỗi tội hệ thống không cho phép nàng OOC nên mối quan hệ hôn nhân không thể cắt đứt. Nam chính từ lúc thích Ninh Hạ khá là ra dáng ra hình chồng nhà người ta. Ủng hộ sự nghiệp của nàng, âm thầm hộ tống hộ giá, lấy lòng nữ chính, chiều chuộng nàng, suy xét lại thiếu sót của bản thân cố gắng đền bù cho nàng. Kể ra thì hình tượng của anh cũng không đến nỗi tệ lắm nhưng tác giả mẹ ruột lúc yêu lúc ghét, cho nên đường tình duyên của anh không lấy gì làm sáng sủa cho lắm.

    Dàn nhân vật phụ cũng toàn trai đẹp, con nhà người ta, trong quá trình hợp tác với nữ chính đều có ấn tượng mạnh với nàng. Nhân vật nặng ký nhất là bạn thân của nam chính, nam phụ Kỳ Tư Minh, anh này đất diễn cũng kha khá, bị nam chủ dè chừng cảnh giác ra mặt. Tính ra thì mấy vụ tăm tia ái nhân của bằng hữu không xa lạ gì trong truyện ngôn tình, nhưng mà nghệ thuật bắt nguồn từ cuộc sống mà, thế nên mình nghĩ lời khuyên rằng: Tách bạn thân và "bảo bối ngọt ngào" của bạn ra, đừng để họ quá thân cận không phải điều thừa đâu.

    Dù thế, truyện này không đi sâu vào phần tình cảm, cho nên trai đẹp rải rác khắp các tình tiết trong truyện nhưng chả có ai lọt vào mắt xanh của nữ chính đâu nhé.

    Những phân cảnh nữ chính đè bẹp đối thủ trên thương thường và trong giới học thuật đọc rất sảng. Đúng vậy, thương trường, nữ chính là thiên tài rất có đầu óc kinh thương. Có bàn tay vàng là nền tảng kiến thức khoa học kỹ thuật sinh vật cao cấp hơn thế giới trong sách, nên nữ chính cứ gọi là đi đến đâu "tỏa sáng lấp lánh" đến đó. Kiểu như đại lão vào tân thủ thôn, người khác còn đang vò đầu bứt tóc chả biết nghiên cứu theo hướng nào, nữ chính liếc qua một cái là biết kỹ thuật này thành hay bại, ứng dụng ở đâu thì lợi ích nhất. Tóm lại, dưới góc nhìn thượng đế của độc giả thì đọc rất khoái chí.

    Theo mình thì truyện này kết thúc quá nhanh, cái kết thật sự.. khó mà khen cho được. Cốt truyện đang đi với tốc độ bình thường, tác giả quẹo cong đột ngột và sau đó cho kết luôn, thật sự là nét bút hỏng kéo thấp độ hấp dẫn của câu chuyện rất nhiều luôn.

    Đề cử truyện này cho bạn nào thích thể loại nữ chủ mạnh mẽ, tài năng, chú trọng sự nghiệp, không yêu đương. Thích nữ chủ ngầu lòi thì yên tâm đọc nhé. Thêm một chi tiết, mình chẳng biết truyện này có bản edit không nữa, mình đọc bản convert trên Wikidich.

    Chiqudoll
     
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...