Review Truyện Tấm Vải Đỏ - Hồng Nương Tử

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Chém gió đầu ngõ, 12 Tháng tư 2021.

  1. Chém gió đầu ngõ

    Bài viết:
    6
    Tấm vải đỏ

    [​IMG]

    Tác giả: Hồng Nương Tử

    Thể loại: Trinh thám, kinh dị

    Hồng Nương Tử là nhà văn trẻ của Trung Quốc, cô là nhà viết truyện kinh dị xuất sắc nhất, truyện của cô mang màu sắc kì ảo nhưng cũng không kém phần thê lương và buồn bã, lối dẫn dắt truyện dễ đi vào lòng người mang đến cho người đọc nhiều cảm xúc đan xen, yêu có hận có. Hồng Nương Tử được mệnh danh là "nữ hoàng kinh dị" rất nổi tiếng với tuyển tập truyện Thất sắc, trong đó nổi tiếng nhất là truyện Tấm vải đỏ.

    Tấm vải đỏ mang màu sắc kinh điển của dòng truyện kinh dị châu Á cổ với những tình tiết như con ma nữ bò lổm ngổm trên mặt đất, cào nhẹ những tiếng nỉ non lên ô cửa sổ, tóc tai xõa rượi hay chiếc thang máy dừng lại ở tầng 13 ở tòa cao ốc vốn không có tầng 13, những cảnh mô tả chi tiết cái chết nạn nhân như móc mắt, lột da.. Vì vậy Tấm vải đỏ được mệnh danh là một trong những truyện kinh dị Trung Quốc kinh hãi nhất.

    Tóm tắt nội dung: Câu chuyện xoay quanh 4 cô nàng giàu có và xinh đẹp tình cờ mua được một tấm vải đỏ đẹp tuyệt, mỗi người chia nhau một phần tấm vải để may những phụ kiện trên người, tuy nhiên họ không ngờ rằng chính tấm vải đỏ ấy đã mê hoặc và kéo họ vào tấn bi kịch khủng khiếp liên quan tới lời nguyền tàn độc nhất - lời nguyền Ca Băng.

    Lời nguyền Ca Băng bắt nguồn từ mối hận thù sâu đậu của một người phụ nữ bị phụ bạc, nỗi oán hận đã làm mờ mắt khiến bà ta đan tâm dẫn đứa con gái vào một khu rừng hoang vắng với tiếng chim lợn kêu thảm thiết để giết hại cô bé, móc mắt và để lại cô với đôi mắt trống rỗng, đợi đủ ngày đủ tháng bà ta đến lấy gốc cây hòe đã thấm đẫm máu của cô dệt nên tấm vải đỏ mang lời nguyền Ca Băng để trả thù người đàn ông đã phụ bạc bà ta.

    4 cô gái xinh đẹp bị dẫn dắt và trở thành nạn nhân của lời nguyền, cái chết kinh hoàng của Lam Kỳ, Thi Thi hóa điên và Anh Kỳ mất tích, khiến Tần Cẩm luôn sống trong sợ hãi cũng như khao khát sống mạnh mẽ khiến cô quyết tâm đi tìm nguồn gốc lời nguyền và phá hủy tấm vải đỏ để hóa giải, nhưng cái giá phải trả là quá đắt. Cùng với con mèo Hắc Bảo, Kha Lương - một hậu duệ của dòng họ pháp sư nổi tiếng và anh cảnh sát Lục Tử Minh, Tần Cẩm đã giải thoát được Thi Thi và tìm ra được chân tưởng vì sao tấm vải đỏ lại lưu lạc đến tay Tần Cẩm. Liệu có kẻ nào lợi dụng lời nguyền Ca Băng để phục vụ cho mục đích xấu xa của bản thân hay chỉ đơn thuần là lời nguyền đang gieo rắc đến hậu thế sau này?

    Câu trả lời được hóa giải sau vô vàn khó khăn mà nhóm Tần Cẩm, Kha Lương và Lục Tử Minh trải qua, cả 3 người tìm về được gốc gác của nơi sinh ra tấm vải đỏ, ở đây họ gặp được một cậu bé kì lạ và sống trong một ngôi làng ma đáng sợ. Cuối cùng cả 3 cũng tìm được kẻ chủ mưu đằng sau, chính là mụ Mo lợi dụng lời nguyền Cả Băng để ép nhóm Tứ Tướng - một nhóm pháp sư diệt ma trong đó có ba mẹ của Kha Lương và mẹ Tần Cẩm xuất hiện giao ra viên "Đá Tam Sinh". Viên đá chính là khắc tinh của mụ, nếu lấy được viên đá mụ sẽ không bao giờ bị tiêu diệt. Tuy nhiên âm mưu của mụ có được được hay không các bạn hay không và nhóm của Tần Cẩm có thể có một kết thúc có hậu?

    Nhận xét:

    Về độ kinh dị máu me thì không thể bàn cãi, thỏa mãn được các bạn ưa cảm giác mạnh, không khuyến khích các bạn yếu tim.

    Truyện có xen kẽ giữa yếu tố kinh dị, trinh thám, tình cảm, huyền bí, tâm linh.

    Cốt truyện còn nhiều điểm phi logic.

    Truyện đem lại cho người đọc hiều cùng bậc cảm xúc: Sợ hãi, buồn bã, thê lương và tình cảm nhẹ nhàng giữa các nhân vật trong truyện là điểm tươi sáng le loi hiếm hoi.

    Kết thúc truyện khá vụng về, tuy nhiên có thể xem là kết thúc có hậu nhưng mất mát của nhân vật chính quá lớn.

    Theo mình, đây là bộ truyện thú vị, nên đọc tuy vẫn còn nhều điểm không hợp lý nhưng cốt truyện vẫn rất cuốn hút.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12 Tháng tư 2021
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...