Review Khoe Sắc Cùng Núi Bà Đen

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi namphunggiang, 10 Tháng tư 2021.

  1. namphunggiang

    Bài viết:
    34
    Thoắt cái, 10 phút đồng hồ, ca bin cáp treo đã đưa chúng tôi tới đỉnh núi Bà Đen, ngọn núi cao 986 m so với mực nước biển và cũng là dấu chấm hết của dãy núi Trường Sơn.

    [​IMG]

    (Cột mốc đỉnh núi Bà Đen -Ảnh Văn Định)

    Gió bỗng thoảng nhẹ choàng vào người lành lạnh. Nếu không khoác trên mình chiếc áo ấm có lẽ không chịu nổi với khí hậu nơi này. Thoáng chút lạnh mùa đông miền Bắc làm chúng tôi rùng mình. Cảnh đẹp đập vào mắt chúng tôi là những vạt hoa trải rộng mênh mông được quy hoạch rất công phu.

    Hoa toàn hoa đủ màu sắc đua nở đón chào khách bên lối đi lên xuống. Đẹp ơi là đẹp! Dừng lại ngắm cảnh, lòng ai nấy xốn xang khi mùa xuân lan tràn đỉnh núi. Hoa lưu li rung rinh trong gió nhẹ từng vạt đủ màu sắc như những tấm thảm khổng lồ trải dệt đua chen cùng lũ bướm nho nhỏ bay phấp phới. Loại hoa này, dường như tôi đã bắt gặp trên khu du lịch Ko Tam (Đăk Lăk). Có lẽ khí hậu nơi này phù hợp để hoa mời chào với khách tham quan. Rảo bước trên những lối đi, khung cảnh của từng khu trên đỉnh núi được thiết kế rất bắt mắt khiến du khách đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Đường hoa được kết trồng, uốn lượn, bung nở khắp đỉnh núi. Hoa cúc vàng Đồng Tháp rực rỡ sánh cùng hàng cẩm tú cầu đủ màu của Đà Lạt (Lâm Đồng) khe khẽ đung đưa theo làn gió xuân thổi. Hoa mào gà đỏ chói chang trong nắng sớm xen cùng vạt hoa cánh bướm, hoa cẩm chướng, hoa đồng tiền. Ôi! Đẹp vô cùng!

    [​IMG]

    [​IMG]

    Những con vật được dựng bằng khung sắt, đắp những chậu hoa khoác lên mình với nhiều kiểu dáng khác nhau. Những chú công đuôi dài khoảng chừng 3 m trải toàn hoa e thẹn chào chúng tôi trông rất ngộ nghĩnh.

    Cặp ốc núi mắt to lồi ngỡ ngàng nhìn khách. Hai chú thằn lằn núi khổng lồ đứng tỏ tình tạo dáng để mời khách ghé chụp hình. Vườn hoa tình yêu với cặp quả tim căng phồng đón chào những đôi trai gái sắp nên duyên lựa chọn điểm đến. Và hấp dẫn nhiều đối với đủ lứa tuổi vẫn là cột mốc đỉnh núi Bà Đen mạ bằng đồng được chạm nhiều cánh tay nhất. Nhiều người phấn chấn hẳn lên. Có lẽ lần đầu tiên họ đã đặt chân tới đỉnh núi. Đứng trên cột mốc nhìn xuống một khung cảnh làng mạc thu nhỏ như tranh vẽ. Tuyệt vời!

    Một công trình bậc nhất trong tương lai

    Đối với chúng tôi, tượng quan âm Bồ tát cao chọc trời kia mới là kỳ vỹ nhất. Bức tượng cao, to, sừng sững nhìn về phía đông còn chưa hoàn chỉnh cũng đủ để cho khách thập phương ngắm nghía, quay phim, chụp hình. Nếu mai này khánh thành sẽ thu hút khách du lịch trong và ngoài nước nhiều hơn. Tham quan khắp đỉnh núi, chúng tôi ngồi bên bậc thềm đá cho vơi đi mệt nhọc rồi trở xuống ra về.

    [​IMG]

    (Tượng Quan âm trên đỉnh núi Bà - Ảnh Văn Định)

    Vẫn những lặng lẽ của ca bin cáp treo tiếp nhau lên xuống. Vẫn nghiêm chỉnh chấp hành quy định của Chính phủ về đeo khẩu trang chỗ đông người. Và vẫn thái độ hiếu khách chào tạm biệt và lời cám ơn của đội ngũ nhân viên, chúng tôi chia tay ra về lòng tiếc nuối. Cầu mong dịch bệnh covid – 19 qua mau để đỉnh núi Bà Đen lúc nào cũng rộn rịp, sầm uất như hồi nào. Chào Tây Ninh điểm đến hấp dẫn trong tương lai.

    Bài và ảnh của Phùng Văn Định
     
    BụiJenny0106 thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 10 Tháng tư 2021
  2. Đăng ký Binance
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...