Review Lệ Giang Cổ Trấn - Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Nơi Hạ Giới

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi ruanguiling, 4 Tháng ba 2021.

  1. ruanguiling

    Bài viết:
    13
    Nếu bạn đang gặp chút bối rối khi chọn địa điểm du lịch trong thời gian tới thì bài viết dưới đây sẽ là một gợi ý đáng tham khảo cho bạn. Lệ Giang cổ trấn, nét đẹp hài hòa giữa thiên nhiên hoa cỏ với con người, một nét đẹp bình dị tươi mát mà lại đầy lãng mạn. Cổ trấn sẽ không để bạn phải thất vọng khi tìm đến trốn đây, được mệnh danh là Venice châu Á với những con phố đầy cổ kính rêu phong cùng những con kênh xinh đẹp uốn lượn. Mỗi góc phố, mỗi con đường đều mang đậm hơi thở của thiên nhiên.

    [​IMG]

    Trả qua hàng nghìn năm lịch sử nhưng Lệ Giang cổ trấn vẫn giữ được nét đẹp hoài cổ làm say lòng người. Được UNESSCO công nhận năm 1997 di sản văn hóa thế giới, Lệ Giang cổ trấn trở thành một trong những thị trấn đẹp nhất nhì Trung Quốc, một "Tô Châu trên cao". (trên có Tô Châu dưới có Hàng Châu)

    Lệ Giang cổ trấn được biết đến với tên gọi Đại Nghiên cổ trấn, có nghĩa là nghiên mực lớn. Sở dĩ có cái tên gọi như vậy là do vị trí của thị trấn này, cả khu phố được bao bọc bởi những ngọn núi ở phía Tây Bắc, những cánh đồng màu mỡ rộng lớn ở phía Đông Nam và len lỏi dòng chảy của những con kênh tạo cho Lệ Giang một kiến trúc độc đáo như phiến mục màu ngọc bích. Sông Ngọc Hà dòng sông mang sự tinh khiết của núi non chia Lệ Giang thành những ốc đảo nhỏ được kết nối với nhau bằng các cầu đá.

    Bước đến Lệ Giang thời gian như dừng lại. Những vết tích về một Trung Quốc cổ dường như vẫn được giữ vẹn nguyên tại nơi đây. Nằm dưới chân núi Ngọc Long quanh năm được bao phủ bởi tuyết trắng xóa, cho nên ở đây không có tường thành bao quanh như những cổ trấn khác. Lý giải về không có tường thành, theo người dân nơi đây kể lại, vùng đất Lệ Giang ngày xưa có một vị thủ lĩnh dũng mãnh khi xây thị trấn do không muốn bị vây hãm, trói buộc bởi những thành luỹ làm mất đi sự thịnh vượng nên ông đã không xây nó. Nhưng nào có ngờ, đó lại trở thành sự độc đáo trong kiến trúc cổ trấn Lệ Giang, không gian trở nên thoáng đãng, tầm nhìn rộng rã bao la. Những hàng cây xanh đang vào mùa thay lá, hàng liễu xanh rủ bóng soi mình trên dòng sông xanh biếc, cây cầu nương mình theo dòng sông uốn lượn trong nội thành, mặt nước xanh trong không một gợn sóng, con đường lát đá hay những ngôi nhà cổ kính mái lợp với đèn lồng đỏ bên hiên nhà mang lại cảm giác hoài cổ thường xuất hiện trong những bộ phim Hoa ngữ. Một thị trấn vẫn mang đậm nét cổ kính, dẫu ngoài kia bao biến động và đổi thay. Bước vào Lệ Giang, là bước vào một không gian khác, đẹp mà hoài cổ đến kì lạ.

    [​IMG]

    Phố xá trong thành Lệ Giang gắn liền với sông núi, hoa cỏ miên man nâng bước chân du khách. Những hoa văn trên nền gạch, một cách tự nhiên hòa hợp cùng với môi trường của thành phố này. Ở đây, dường như mọi thứ cứ hòa quyện vào nhau, không một chút sắp đặt, nhu tự bản thân chúng, từ khi xuất hiện đã như vậy. Ở đây, dẫu cho kiến trúc có mang dậm sự cổ kính, thì vẫn đầy ắp sự tươi mát của thiên nhiên và hoa cỏ khắp nơi. Phong cảnh như tranh, nước non hữu tình là những từ ngữ được dùng để miêu tả về cảnh sắc nơi thị trấn này.

    [​IMG]

    Nếu có cơ hội đi bộ dọc theo những con đường hẹp và quanh co, bạn như đang bước vào hành trình quay ngược thời gian, cảm nhận được hết sự thịnh vượng cũng như lối sống của dân tộc Nạp Tây tại Lệ Giang trước đây. Ở đó, một trung tâm thêu lụa, địa điểm quan trọng của con đường tơ lụa Phương Nam cổ đại dường như hiện ra trước mắt bạn. Con đường ấy đi qua cổ trấn Lệ Giang mang theo tinh hoa văn hóa, nghệ thuật đem đến hội tụ ở những chân trời mới, vùng đất mới.

    Sau những ngày mệt mỏi vì công việc, muốn tìm nơi dừng chân ngắm phong cảnh thiên nhiên yên bình, Lệ Giang cổ trấn là sự lựa chọn tuyệt vời giành cho bạn. Và nên đi vào tháng 4, tháng 5, đó là khoảng thời gian thích hợp trăm hoa đua nở, lấp ló tuyết trắng trên đỉnh núi phía xa xa.
     
    THG NguyenPhạm Hàn Tịch thích bài này.
    Last edited by a moderator: 8 Tháng ba 2021
  2. ruanguiling

    Bài viết:
    13
    Mình có 1 đoạn video ngắn về Lệ Giang nhưng không làm sao đăng được, tiếc quá :(
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...