Review Phim Nữ Thám Tử Sherlock - Miss Sherlock (2018) - Takashi Matsuo

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Tranhuynh, 25 Tháng hai 2021.

  1. Tranhuynh

    Bài viết:
    1,301
    Chắc hẳn, thám tử Sherlock Holmes là một cái tên đã quá quen thuộc và chưa bao giờ phai màu với đa số khán giả trong tựa đề thể loại trinh thám rồi chứ nhỉ? Vậy thì hôm nay, xứ sở hoa anh đào sẽ mang đến khán giả một tựa phim tên " Nữ Thám Tử Shelock – Miss Sherlock (2018)" được xây dựng trên biểu tượng nhân vật Shelock Holmes và bác sỹ John Watson đã tạo nên một dòng sóng mới mẻ với những nội dung kỳ lạ trong thành phố Tokyo.

    [​IMG]

    Nữ Thám Tử Sherlock – Miss Sherlock (2018)
    Quốc gia: Nhật bản
    Thể loại: Tâm lý, trinh thám, truyền hình, tình cảm.
    Thời lượng: 45 – 52 phút.
    Số tập: 8.
    1.Đạo diễn: Takashi Matsuo, Yusuke Taki, Junichi Mori.

    2.Diễn viên: Yuko Takeuchi, Shihori Kanjiya, Nakamura Tomoya, Takito Kenichi,..

    3. Nội dung: Bộ phim quay vòng vào các cuộc phá án, điều tra xoay quanh hai nhân vật nữ thám tử Sherlock và vị bác sỹ Wato Tachibana để tìm ra những manh mối bí ẩn mà đến cả cảnh sát cũng không tài nào giải đáp trong thành phố Tokyo hiện đại.

    Còn nội dung chi tiết ra sao? Coi phim thì mới biết nhá!



    4. Đáng giá góc nhìn nhỏ nhoi từ người coi.

    - Ấn tượng ban đầu chắc hẳn đa số người coi ở đây có thể thấy rõ được là: Tác phẩm "Nữ Thám Tử Sherlock" có nhiều khúc diễn dẫn dắt khá nhanh xảy ra ở những tập ban đầu, nếu đối với khán giả nào coi thể loại trinh thám nhiều thì chắc hẳn bảy mươi phần trăm sẽ không tạo được sự tò mò và lôi cuốn. Tuy nhiên bộ phim lại tạo được liên kết các sự việc hợp lý cho đến những tập sau, từ dễ dàng đến phức tạp. Vì vậy, mình tin rằng những tình tiết hấp dẫn cộng thêm sự thú vị sẽ mau chóng thu hút khán giả theo chân vào cuộc hành trình phá án của cô nàng thám tử Sherlok nhanh thôi.

    [​IMG]

    - Đối với bối cảnh màu sắc trong phim: Đây là một bộ phim của năm 2018 chắc chắn sẽ không đáp ứng về độ rực rỡ, cân bằng và nổi bật về phần màu sắc giống như những bộ phim của những năm hiện tại gần đây. Nhưng hình nền, cảnh sắc lại diễn tả lại phong cảnh sáng tối, âm u chân thật giữa cuộc trinh thám trong thành phố đô thị Nhật Bản tại thời điểm đó.

    - Diễn xuất: Không thể nào bàn cãi với hai hình ảnh diễn xuất hết sức thần thái của "Nữ Hoàng Nước Mắt" Yuko Takeuchi kết hợp với nữ ngôi sao Shihori Kanjiya đã mau chóng điểm màu tính cách hai nhân vật Sherlock và bác sĩ Wato Tachibana trong ngôi diễn trung tâm của mình. Hình ảnh diễn xuất của hai nữ diễn viên đã không ngừng lấy thêm ấn tượng trong lòng của hầu hết những người xem, mặc dù những lời thoại và suy luận của Sherlock có phần quá nhanh như những bất ngờ mà bộ phim đem lại cho khán giả.

    [​IMG]

    Chú ý: Hầu hết ở một số link xem phim, có tập 4,5, 7, 8 bị mất tiếng. Như vậy chắc hẳn sẽ làm cho các bạn khán giả bị mất hứng khi theo dõi chương trình đúng không nào? Vậy nên các bạn nên coi ở dòng link phim "Mê Phim Nhật" thì mấy tập 4,5,7,8 sẽ không bị mất tiếng như các link phim khác (Bởi vì mình chỉ tìm được các trang link đó để coi được thôi)

    Còn đối với FPT play thì mình chưa biết nó có tiếng không, đơn giản vì mình không đăng ký dịch vụ ấy.

    5. Giới thiệu thêm về các nhân vật chính trong bộ phim.
    Sherlock do Yuko Takeuchi thủ vai – Một nữ thám tử tư vấn có bề ngoài thờ ơ và hơi chút kêu ngạo cũng như vẻ tinh nghịch của một đứa trẻ. Cô nhìn chung là không có bạn bè. Nhưng Sherlock lại sở hữu cho mình một cái đầu logic quan sát thông minh cùng cách phân tích sự việc nhanh nhẹn rất tài tình cho những vụ điều tra án.

    [​IMG]

    Wato Tachibana do Shihori Kanjiya thủ vai – Nhập thân vào một bác sỹ tình nguyện viên ở Syria, nay trở về Tokyo. Cô mang một vẻ ngoài khả ái, cách cư xử đối với người khác hoàn toàn trái ngược với Sherlock, là một cô gái đơn thuần trong sáng và đáng mến. Nhưng bên trái mặt sự thật vẻ ngoài của bản thân Wato, cô lại chất chứa nhiều tâm tư, lo sợ ẩn giấu sau hình bóng trong cô nàng.

    [​IMG]

    Gentaro Reimon do Takito Kenichi thủ vai – Trong vai trò là một vị cảnh sát, anh ta là người luôn tin tưởng Sherlock và thường giúp đỡ, tín nhiệm cô vào trong các cuộc điều tra những vụ án bí ẩn.

    Sergeant Shibata do Nakamura Tomoya thủ vai – Anh thuộc cấp dưới của Gentaro Reimon. Anh thường đóng vai trò thuật lại các thông tin hiện trường tại vụ án.

    Kento Futaba do Yukiyoshi Ozawa thủ vai – Anh trai của Sherlock. Anh ta là người kinh doanh nhưng không được đánh giá cao bởi cô em gái tài giỏi của mình. Nhưng ông anh trai của Sherlock lại có tính cách thầm quý trọng em gái và có phần giúp đỡ Sherlock trong những việc mình có khả năng làm được.

    Kimi Hatano do Ran Ito thủ vai – Bà là chủ nhà của Sherlock. Cũng như rất quý Sherlock và cả bác sĩ Wato Tachibana như người thân trong gia đình.

    Toru Moriya do Ryôhei Ohtani thủ vai – Anh là một chàng trai có tính cách thân thiện, làm nghề thiếp ảnh gia về các cuộc chiến tranh tàn khốc. Vì vậy đối với Wato, anh như một nhân vật có cùng đồng cảm với cô với những thực nghiệm mà Wato đã trải qua sau tháng ngày tình nguyện ở Sirya.

    Bác sĩ tâm lý của Wato Tachibana do Yuki Saito thủ vai – Với những tập ban đầu, cô đã được biết đến là người trị liệu những tâm lý với bề ngoài dễ gần biết cách đồng cảm với người khác. Cô ấy luôn trò chuyện với Wato trong vấn đề tâm lý cũng như nắm được các cuộc chuyển biến giai đoạn trong cảm xúc tinh thần của Wato.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24 Tháng hai 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...