Cách xác định các loại da hỗn hợp, các loại da mặt

Thảo luận trong 'Làm Đẹp' bắt đầu bởi allmyfeelinglife, 20 Tháng hai 2021.

  1. allmyfeelinglife

    Bài viết:
    4
    Xin chào mọi người!

    Trước khi bắt đầu vào công cuộc làm đẹp thì cho phép mình tự giới thiệu bản thân mình trước. Mình tên Gin và mình chỉ là một cô nàng nghiệp dư đang trên con đường tìm kiếm và học hỏi về làm đẹp và cũng như đang chia sẻ về những đúc kết sau 4 năm tập tành chăm sóc da của mình, nên nếu như những kiến thức mình có sai lệch hoặc mình cần bổ sung thì các bạn hãy góp ý cho mình nhé! Cảm ơn mọi người rất nhiều.

    [​IMG]


    CHUYÊN MỤC 1: QUÁ TRÌNH TÌM HIỂU LÀN DA CỦA BẢN THÂN

    Trước tiên bước vào con đường chăm sóc da này thì mình nghĩ mọi người nên lắng nghe và xem thử tình trạng da của bản thân mình trước. Mọi người có thể đi soi da ở các bệnh viện thẩm mỹ hay các trung tâm làm đẹp uy tín hoặc có thể sử dụng cách sau đây để xác định loại da của mình . Đây là cách mình cảm thấy dễ nhận biết nhất đối với những bạn mới bắt đầu trên con đường chăm sóc da.

    Điều đầu tiên cần làm là mọi người hãy rửa mặt thật sạch với loại sữa rửa mặt có độ pH ở ngưỡng 5.5 và để da mặt khô, không sử dụng thêm bất kì các loại sản phẩm khác.

    Tiếp theo, mọi người hãy chia mặt thành các khu vực:

    Khu vực chữ T: Trán, mũi.

    Khu vực chữ U: Hai bên cánh mũi và cằm

    Cách xác định:

    Đối với da thường: Sau khi rửa mặt sẽ thấy da sạch sẽ và thông thoáng. Bạn có thể cần đến chút kem dưỡng ẩm nhưng nhìn chung thì da thường sẽ không quá khô hay nhạy cảm.

    Đối với da nhạy cảm: Bạn sẽ thấy da sạch sẽ nhưng hơi khô sau khi rửa mặt. Có thể nhìn thấy mắt thường là da bạn có gân xanh nổi lên mặt khá rõ, hoặc khi thay đổi các sản phẩm trong chu trình skincare khác nhau, bạn có thể dễ dàng cảm thấy ngứa ngáy, dễ dàng khó chịu hơn so với những người khác, dễ dàng kích ứng hay lên mụn.

    Đối với da khô: Sau khi rửa mặt sẽ cảm thấy da khô, da bị căng, mất nước ở các dùng chữ T và chữ U.

    Đối với da hỗn hợp: Sau khi rửa mặt, vùng má hai bên khô nhưng vùng chữ T lại tiết dầu đó là làn da hỗn hợp. Tuy nhiên, vùng da khô hai bên má sẽ chiếm phần lớn diện tích khuôn mặt, còn lại vùng da dầu chỉ tập trung tại khu vực chữ T thì chắc chắn bạn đang sở hữu làn da hỗn hợp thiên khô.

    Đối với da dầu: Da dầu thường sẽ có cảm giác sạch dầu nhưng ít lâu sau đó, da sẽ nhanh chóng trở lại tình trạng bóng dầu như thường lệ.

    Tuy nhiên , mình vẫn rất kêu gọi mọi người hãy đi soi da một lần, đảm bảo các bạn sẽ có những cái nhìn rất khác so với bản thân. Lấy ví dụ là mình đây, khoảng thời gian mình bắt đầu skincare thì mình cứ nghĩ da mình trong khoảng da thường đến da hỗn hợp thôi, vì mặt mình rất ít dầu, thêm vào đó bản thân da mình cũng ít gặp tình trạng kích ứng hay khó chịu khi thay đổi sản phẩm skincare nên mình đã nghĩ rằng bản thân không hề là da nhạy cảm. Tuy nhiên, khi mình đi soi da thì kết quả soi da của mình khiến bản thân mình khá bất ngờ: Da mình là da dầu và siêu nhạy cảm, mình cũng nhận sự tư vấn của bác sĩ và sử dụng skincare theo chu trình thì cảm thấy da mình ổn hơn rất nhiều dù trước khi đến đây da mình không phải là da có nhiều khuyết điểm. Tương tự với da của bạn mình, bạn ấy luôn nghĩ da mình là da dầu và nhạy cảm vì bạn ấy ra dầu rất thường xuyên, mỗi lần xài giấy thấm dầu phải đến 3 4 tờ mới đủ, và da siêu dễ lên mụn nên đã nghĩ là da nhạy cảm. Tuy nhiên, bạn ấy nhận kết quả sau khi soi da, da bạn ấy là da thường, còn việc nhạy cảm là do bạn ấy đã sủ dụng mỹ phẩm trang điểm quá thường xuyên nhưng lại không tẩy trang kĩ càng.

    Kết luận:

    Đối với cách xác định loại da dựa trên cảm giác (như miêu tả ở trên) thì nó cũng chỉ mang tính tương đối, còn rất nhiều yếu tố khác để có thể kết luận loại da của mình nếu như mọi người không thể đi soi da được. Ở bài sau, mình sẽ tổng hợp lại các cách xác định loại da khác. Nên nếu mọi người có thích hoặc muốn đóng góp ý kiến để xây dựng nội dung tốt hơn, mình rất hoan nghênh mọi người chia sẻ.

    Cảm ơn mọi người.
     
    Mạnh Thăng thích bài này.
    Last edited by a moderator: 29 Tháng tám 2023
Trả lời qua Facebook
Đang tải...