Review List Truyện Đam Mỹ, Mạt Thế

Thảo luận trong 'Kiến Thức' bắt đầu bởi PhươngThảo0710, 16 Tháng hai 2021.

  1. PhươngThảo0710 https://dembuon.vn/rf/20116/

    Bài viết:
    493
    Mạt thế là một đề tài không mới mẻ nhưng cũng bởi vậy mà không dễ viết. Mình khá thích thể loại truyện này, tính cách nhân vật phần lớn rất hợp gu mình nên có một quãng thời gian say mê điên đảo tìm đọc. Dưới đây là list truyện mình đã đọc qua và cảm thấy ổn, muốn chia sẻ lên đây cho mọi người biết đến. Nếu bạn nào có biết thêm bộ truyện hay thuộc thể loại này có thể bình luận vào link bên dưới, đừng chứng minh dưới bài vì mình còn muốn bổ sung thêm.

    Link thảo luận: [Thảo luận - Góp ý] - Các tác phẩm sáng tác của phươngthảo0710

    1. Đệ nhất thi thê - Kim Nguyên Bảo

    [​IMG]

    Thể loại: Nguyên sang, đam mỹ, hiện đại, khoa học viễn tưởng, mạt thế, xuyên việt, dị năng, ngọt sủng, trùng sinh, tùy thân không gian, xuyên sách, sinh con, cường cường, chủ thụ, phản trùng sinh, HE.

    Số chương: 376.

    CP: Chiến Bắc Thiên - Mộ Nhất Phàm

    Văn án: Mộ Nhất Phàm không ngờ một ngày kia mình lại xuyên không vào bộ tiểu thuyết do chính mình sáng tác.

    Xuyên trở thành nhân vật tang thi trong truyện khiến Mộ Nhất Phàm vô cùng bối rối.

    Là người giết chết nam chủ, khiếm nam chủ trùng sinh vào thời điểm trước khi mạt thế buông xuống, muốn thay đổi tất cả.

    Cho nên hắn quyết định nhẫn tâm ở thời điểm trước khi nam chủ trùng sinh xử lý y!

    Đánh giá: Đệ nhất thi thê là một bộ truyện khá ổn. Ổn từ nội dung cho đến nhân vật. Mình khá thích giọng văn của tác giả, ổn lại đảm bảo tính logic, giải quyết được nút thắt của truyện cũng không bị vướng bởi tình trạng đầu voi đuôi chuột (đọc hay lúc đầu về sau tình tiết bị rút gọn). Các tình huống về sau cũng phần nào giải thích cho truyện, đảm bảo mạch truyện xuyên suốt.

    Mộ Nhất Phàm xuyên vào chính tác phẩm của mình, hơn nữa còn là nhân vật phản diện bị nhân vật chính hạ sát. Sau những bối rối lúc mới xuyên y quyết định xử nhân vật chính trước khi mọi chuyện đi quá xa lại chẳng ngờ chần chừ trong giây lát, nhân vật chính thành công trọng sinh tính cảnh giác vô cùng cao. Mộ Nhất Phàm ngậm ngùi bám theo người nọ nhằm tìm cơ hội hạ thủ. Một đường theo lại chẳng ngờ theo đến tận mạt thế giáng lâm, sợ bị Chiến Bắc Thiên phát hiện thân phận tang thi của mình nên trốn đi. Trong quá trình trốn mang theo cái bụng bị "chướng" tung hoành khắp nơi, một hồi gà bay chó sủa lại bị Chiến Bắc Thiên "bắt lại". Bất quá trong quá trình chuyển đổi cảm xúc, Chiến Bắc Thiên vô tình tổn thương tình cảm của Mộ Nhất Phàm cũng vì thế tạo thành một hồi sủng ngọt mãi sau này.

    Hai nhân vật chính đều thuộc kiểu cường, bạn thụ khá dễ thương, suy nghĩ phóng khoáng. Truyện đan xen thêm tình huống gây cười nên khá thoải mái, không quá là u ám, thậm chí vài điểm còn khá dễ thương, ngọt ngào.

    2. Kỷ Cambri trở lại - Thủy Thiên Thừa (Kiến nghị không nên đọc )

    [​IMG]

    Thể loại: Đam mỹ, bối cảnh hư cấu, tận thế, mạo hiểm, thăng cấp, 1×1, nhiều CP, HE.

    Tình trạng bản gốc: Hoàn 363 chương (285 chương chính văn + 78 chương phiên ngoại)

    CP chính: Thạch Thiên Bích - Tùng Hạ

    Văn án: Thời kì năm trăm triệu năm trước đây được lịch sử địa chất học gọi là kỷ Cambri, một trong những kỷ của Đại Cổ sinh. Đây là kỷ đầu tiên trong Đại Cổ sinh, không chỉ mang ý nghĩa trọng đại với nghiên cứu địa chất học, cũng là thời đại điên cuồng nhất, sáng lạn nhất, thần bí nhất trong lịch sử cổ sinh vật học.

    Trước kỷ Cambri, sinh vật trên địa cầu tương đối đơn giản. Kỷ Cambri bắt đầu, trong khoảng vài triệu năm – một thời gian tương đối ngắn của địa chất học – đột nhiên các loài sinh vật trên toàn cầu điên cuồng tiến hóa. Hằng hà động vật không xương sống, động vật chân đốt, động vật thân mềm, động vật có vòi và động vật có đốt.. đều không hề báo trước đã xuất hiện trên tinh cầu này, làm phong phú thêm sự đa dạng của các loài trên trái đất. Hàng triệu năm tươi sáng này được gọi là "Đại bùng nổ sinh mệnh kỷ Cambri". Và sau hàng trăm triệu năm tiến hóa đã hình thành địa cầu với bao sinh mệnh muôn màu muôn vẻ như hôm nay.

    Nguyên nhân bùng nổ sinh mệnh kỷ Cambri là một bí ẩn lớn, cũng là nghịch lý lớn nhất của thuyết tiến hóa Đác-uyn.

    Nếu, trong nền văn minh nhân loại đã chinh phục cả thế giới hôm nay, kỷ Cambri trở lại, toàn cầu lại điên cuồng tiến hóa, hành tinh này sẽ gặp phải thử thách gì? Khi nhân loại dần dần cạn kiệt lương thực sẽ phải đối mặt với số phận như thế nào?

    Bối cảnh của truyện dựa trên thời kì này.

    Đánh giá cá nhân: Rất hay, lôi cuốn. Hành văn của tác giả ngắn gọn, dứt khoát, logic, các yếu tố trong truyện được gợi mở từ từ đồng thời được giải thích rõ ràng. Hầu như không một sự việc nào trong truyện được nhắc đến mà không có nguyên nhân của nó. Truyện khá tập trung vào cận cảnh của các cuộc chiến trong thời kì này khiến độc giả cảm thấy vô cùng lôi cuốn, miêu tả sắc nét cộng thêm các yếu tố bất ngờ gây hồi hộp làm người đọc vô tình cuốn vào các tình tiết của truyện lúc nào không hay.

    Tình cảm của CP trong truyện tiến triển từ từ là tình cảm do đồng sinh cộng tử mà có nên vô cùng nhẹ nhàng nhưng lại sâu đậm vô cùng. Mình thích cách bạn công bảo vệ thụ nhưng cũng đồng thời rèn rũa thân thể của thụ, mạt thế tới chỉ có thêm sức mạnh mới có thêm khả năng sống. Đây là bộ truyện rất hay nhưng vì dài nên khá phù hợp nếu có nhiều thời gian rảnh. Truyện đọc liền mạch mới thấy cốt truyện rất hay, tinh tế, đọc không xong sẽ thấy tò mò, bứt rứt không ngừng.

    Lưu ý: Truyện này tôi chỉ đọc đến chương 235 vì tác giả nhắc trực tiếp đến chiến tranh biên giới Việt Trung, ca ngợi quân đoàn 27 - quân đoàn chủ lực tấn công Việt Nam trong chiến tranh biên giới đó nên tôi drop luôn. Ngoài ra sau khi tìm hiểu tôi biết được ở chương 251 tác giả còn xâm phạm chủ quyền biển đảo khi nhắc đến Tây Sa và Thủy Thiên Thừa cũng là tác giả nổi trội trong việc ủng hộ "đường lưỡi bò" nên cũng tránh luôn. Định sẽ xóa luôn ở bộ review này nhưng tôi vẫn để lại, để nhắc mà nhớ mà tránh .

    3. Cây nấm nhỏ - Nhất Thập Tứ Châu

    [​IMG]

    Thể loại: Tận thế, Sci-Fi, vùng đất chết, hơi hướng Cthulhu, đồng thoại, lãng mạn, man mác buồn, HE.

    CP: Lục Phong - An Chiết

    Tình trạng: 84 chương + 5 ngoại truyện.

    Văn án: Cây nấm dị chủng bé nhỏ tên An Chiết, là một em nấm đáng yêu lại hiền lạnh, lý tưởng và sứ mệnh lớn nhất của em chính là nuôi dưỡng ra bào tử của mình.

    Nhưng không may, em lại đánh mất túi bào tử.

    An Chiết đi khắp nơi tìm kiếm, rảo bước khắp mọi vùng đất xa xăm, cuối cùng trông thấy bào tử thân thương trên bản tin thời sự.

    An Chiết tuyệt vọng gõ cửa nhà một chàng thượng tá nào đó thuộc quân đội loài người.

    "Chào ngài ạ, dự án nghiên cứu trong tay ngài tiến hành ổn chứ? Nghiên cứu xong trả con lại cho em được không?"

    Thượng tá lạnh lùng hỏi: "Con của cậu?"

    "Em sinh mà."

    Thượng tá: "Tôi nuôi nó."

    "Em nói thiệt, là con ruột em."

    "Sinh thêm một đứa tôi xem thử."

    Đánh giá cá nhân: Trầm lắng, sâu sắc.

    Đừng tin văn án, nó lừa "tình" đó. Huhu! Mình là một độc giả bị văn án lừa. Ban đầu đọc văn án tưởng bộ này thuộc kiểu manh từ đầu đến cuối nhưng manh thì ít mà sâu sắc thì nhiều.

    Bạn thụ là một bé nấm hấp thu kí ức của người nhưng lại không am hiểu về tình cảm của con người. Mãi cho đến khi gặp anh công mới bắt đầu dần dần ngộ ra những xúc cảm mà một cây nấm không nên có.

    Truyện sâu sắc từ nhân vật cho đến nội dung. Mạt thế trải qua bao nhiêu năm, con người dần dần tìm được những phương thức duy trì sự sống, bất quá những phương thức đó lại không thể duy trì quá lâu bởi càng đi xa, nó càng lầm đường lạc lối. Lục Phong là một thẩm phán, trên tay y đã nhiễm không biết bao nhiêu máu tươi của con người, của dị chủng. Thời kì hắn nắm quyền thẩm phán được mọi người gọi là thời kì đen tối nhất nhưng mấy ai biết được nếu Lục Phong không lạnh lùng tàn nhẫn thì còn biết bao những người sẽ phải chết nếu dị chủng lọt được vào căn cứ? Bé nấm vô tri dần dần bóc trần dược nội tâm của Lục Phong cũng là lúc nhìn ra được nhưng hy sinh của anh và dần phát hiện bản thân có những xúc cảm kì lạ.

    Mình rất thích hình tượng hai nhân vật trong truyện, từ bé nấm vô tri đến vị thẩm phán lạnh lùng đến những còn người mà bé nấm "vô tình" gặp. Tựa như mỗi con người trong đó có một cuộc đời riêng khác biệt khiến chúng ta đáng phải suy ngẫm rất nhiều. Cốt truyện thuộc kiểu ôn hòa, không quá u ám nhưng trầm lắng, sâu sắc khắc sâu vào lòng độc giả.

    Cây nấm nhỏ là bộ truyện hay, nhiệt liệt đề cử.

    4. Mạt thế hệ thống của nhân vật phản diện - Thâm Uyên Vô Sắc

    [​IMG]

    Thể loại: Xuyên thư, Mạt thế, Huynh đệ, Cường cường, HE.

    Tình trạng: 99 chương + 2 phiên ngoại.

    CP: Diễm Quân Ly × Thương Viêm

    Văn án: Là một độc giả có khả năng đọc nhằm bộ truyện nào thì Thương Viêm cũng có thể vừa Lôi vừa Sue.

    Vào một ngày không may mắn hắn đọc trúng bộ truyện thiên địch chung thân của mình "Đế Vương Mạt Thế".

    Làm hắn vô cùng tức giận không thể nào hạ được cơn phẫn nộ này trong lòng nữa,

    Vì thế cậu vung tay lên gõ ra một đoạn comment dài 5000 chữ, bày tỏ bản thân cảm thấy bất mãn cái tên nhân vật chính Chung Hư Lữ kia vô cùng.

    Còn đối với BOSS nhân vật phản diện Diễm Quân Ly thì đồng tình nồng đậm, mong muốn cái comment này có thể tổng kết được suy nghĩ của mình với bộ truyện trên.

    Ai ngờ cái comment dài thòng kia lại dẫn tới một đống reply từ các độc giả khác,

    Trong đó có một lời nhắn bất đồng với bình thường khiến cho cậu chú ý -- "Ngươi thật sự cảm thấy như vậy?"

    Cho nên cuối cùng là, Thương Viêm xuyên rồi, xuyên tới bên trong truyện "Đế Vương Mạt Thế" cậu thống hận vạn phần.

    Đánh giá cá nhân: Là một bộ truyện thuộc kiểu mạt thế có tình tiết khá mới. Thương Viêm xuyên không, xuyên đúng vào bộ truyện mình ghét lại xuyên đúng vào pháo hôi phản diện chẳng mấy mà bị hạ sát. Chỗ đặc biệt chính là y sở hữu hệ thống cùng không gian, bất quá y tích cực dự trữ hàng như vậy nhưng rốt cuộc lại không được dùng. Bởi sao? Bởi nó chính là hệ thống của boss phản diện trong truyện, Diễm Quân Ly.

    Vì là một bộ xuyên thư trợ giúp phản diện nên cốt truyện xoay quanh chuyện "phá" hào quang của nhân vật chính, bên cạnh đó quá trình thăng cấp không được nhắc đến nhiều, khá sơ sài. Bất quá truyện khá ngắn nhưng tình tiết coi như mới mẻ, ổn, logic, cũng giải thích được hầu hết nút thắt trong truyện. Tuy rằng có lợi dụng bàn tay vàng nhưng quá trình đánh bại boss chính khá là khó khăn. Tình cảm của nhân vật tiến triển ổn thỏa. Thụ từ lúc bắt đầu theo công vì mục đích sinh tồn, về sau dưới sự nuông chiều của công mà nảy sinh tình cảm. Công độc chiếm thụ, tính cách có chút cực đoan nhưng vì thụ mà mạnh lên, vì thụ mà nỗ lực rèn luyện chính mình, xây dựng cho y một thế giới an toàn.. trong vòng tay hắn.

    5. Mạt thế trọng sinh vật hy sinh phản kích - Nhữ Phu Nhân

    [​IMG]

    Thể loại: Tang thi mạt thế, trọng sinh, dị năng, không gian, hài, mặt baby – cáo giả nai thụ, cường giả công, cường cường, 1×1, HE.

    Tình trạng: 283 chương

    CP: Sở Chích Thiên × Tiêu Tử Lăng.

    Văn án: Sống lại? Tiêu Tử Lăng đối mặt những ngày gian khổ nhất khi sắp đến mạt thế, ở mạt thế cũng không dễ sống a!

    Vì tương lai có sinh hoạt tốt, phải ôm một cái đùi bự trước mới được. Mục tiêu của Tiêu Tử Lăng là nhìn chăm chú vào vương trong vương ở hậu kỳ mạt thế – Sở Chích Thiên, cố gắng làm một đàn em tin cậy đắc lực của anh ta, kỳ vọng lưng tựa đại thụ để hóng mát!

    Thế nhưng, hoàn thành mục tiêu nhỏ nhoi này vì sao khó như vậy?

    Đánh giá cá nhân: Thụ ban đầu vì muốn ôm được đùi bự của công mà giả manh, giả đến nghiện. Quá trình leo được lên bảo tọa "đàn em" của thụ cũng khá là vất vả, đụng độ vô số lỗ thủng không gian, nào là người xuyên không, xuyên thư rồi trọng sinh, có cả người nắm giữ hệ thống.. Vì có thể yên ổn được bảo tọa của mình mà Tiêu Tử Lăng thuận tiện xử lý luôn những lỗ thủng này, quá trình đó cũng nảy sinh vô số tình huống hài hước, hiểu lầm dẫn đến thay đổi tình cảm của Sở Chích Thiên với Tiêu Tử Lăng.

    Mạch truyện ổn thỏa, xuyên suốt, có nói đến quá trình hình thành căn cứ, xây dựng căn cứ cho đến khi con người có thể xử lý phần nào virus tang thi. Tiến trình tình cảm của CP chính chậm nhiệt, theo kiểu vì sinh ra tử mà nảy sinh tình yêu. Ngoài CP chính còn có một vài CP phụ, mỗi người có một câu chuyện tình cảm riêng được tác giả lồng ghép hợp lý. Truyện cũng giải thích rõ lý do vì sao Tiêu Tử Lăng có thể trọng sinh cũng nói rõ vì sao xảy ra các lỗ hổng thời không và được tác giả xử lý gọn nhẹ.

    Hình tượng hai nhân vật chính thuộc kiểu mình thích. Thụ giả trư ăn thịt hổ còn công mặt lạnh, lúc đeo bám vợ thì chuyển đổi mặt dày. Cả hai đều thuộc kiểu cường cường, đặc biệt đến giữa truyện thụ vì một vài lý do mà trở nên mạnh hơn, tự xây dựng cho chính mình một thế lực, thoát ly ý niệm giữ chặt bảo tọa "đàn em".

    Bộ truyện này khá hay, ngoại trừ yếu tố có sử dụng bàn tay vàng nhưng bàn tay vàng này phần nhiều thuộc về công còn thụ có quá trình thăng cấp bình thường nhưng sở hữu vài kĩ năng nghịch thiên.

    6. Mạt thế chi khô lâu nắm quyền - Tàn Dương Phi Tuyết

    [​IMG]

    Thể loại: Nguyên sang, thuần ái, ảo tưởng tương lai, khoa học viễn tưởng. Chủ thụ, nhẹ nhàng.

    Tình trạng: 70 chương

    CP: Cao Sóc - An Tử Lâu

    Văn án: Câu chuyện bắt đầu từ một bé xương khô của vong linh giới trong lúc vô tình xuyên đến tận thế, chỉ số thông minh có hạn của nó phát hiện ra boss nhà nó hình như yếu đi, làm một bộ xương khô có giá trị quan tốt, nó quyết định che chở boss trước đã, chờ một ngày thấy chán rồi, liền trực tiếp lật đổ boss tự mình lên.

    Cao Sóc trong lúc vô tình gặp một bộ xương khô kì quái, vừa bắt đầu hắn chỉ coi nó như đám xương khô chiến đấu để nuôi, mãi cho đến một ngày, cái xương khô này biến thành người, bị manh đến ngã Cao Sóc quyết định ăn luôn bé xương khô.

    Đánh giá cá nhân: Sơ qua truyện chủ yếu mang hơi hướng hài hước, có chút u ám làm sắc màu nhưng không nhiều, thậm chí theo mình thấy có chút nhẹ nhàng chứ phần nhiều thấy nó tấu hài gì đâu. Bé thụ là bộ xương khô vì một vài lý do mà xuyên không sau đó gặp được Cao Sóc, nhận định người nọ là boss nhà mình. Suy nghĩ của bé khá đơn thuần, gần như theo kiểu thẳng đuột vậy. Phát hiện tang thi giả danh boss, không nói một lời cầm ngay gạch tương nát óc tên nọ. Cao Sóc lúc đầu bỗng được bộ xương khô cứu mạng, tuy rằng cảm thấy "một lời khó nói hết" nhưng vẫn mang bé xương khô bên mình. Đến khi bé xương khô hóa thành người lại công thêm quá trình tích lũy tình cảm tù trước mà ăn bé luôn. Mạch truyện đơn giản, dễ hiểu, không có quá nhiều phân tranh hay các tình huống lắt léo. Đọc để giải trí cũng ổn.

    7. Mạt thế lạt văn nam xứng nghịch tập - Phi La

    [​IMG]

    Thể loại: Trọng sinh, mạt thế, xuyên không, xuyên thư, dị năng.

    Tình trạng: 115 chương

    CP chính: Diệp Cẩn - Diệp Thần

    Văn án: Có rất nhiều cách để xuyên không mà nhân vật chính lại bị tác giả cho lọt hố để xuyên qua.

    Mở đâu câu chuyện là tình huống mà Diệp Thần không cẩn thận bị lọt hố.

    Đánh giá cá nhân: Văn án khá ngắn nên mình tóm sơ cái tình huống. Nhân vật thụ chính, Diệp Thần xuyên thư vào bộ truyện mình đang đọc. Đây là bộ truyện kể về quá trình đi lên đỉnh cao nhân sinh, bắt công vào hậu cung của một tiểu thụ. Còn Diệp Thần trong truyện là một phế vật, không chỉ phế mà tính cách còn không tốt nhưng lại có một người anh cực phẩm hết mực bảo vệ hắn. Bất quá Diệp Cẩn lại bất ngờ mất tích, điều này khiến cuộc sống của Diệp Thần trải qua khó khăn, tiểu thụ trong truyện vì vài nguyên nhân mà hãm hại y. Trong một lần hãm hại, Diệp Thần cũng nhân cơ hộ i xuyên qua mà thay thế nhân vật Diệp Thần cũ. Vì bảo vệ mạng mình, Diệp Thần đối lập với nhân vật thụ khắp nơi, quá trình này cũng lật mở ra vô số tình huống ẩn trong truyện, đồng thời cũng tìm được tình yêu thuộc về mình.

    Đây là một câu truyện tràn ngập âm mưu và toan tính. Người tưởng như vô tội nhất, trân thật nhất lại là người đáng sợ nhất. Rất nhiều tình huống gay cấn, bất ngờ đan xen nhau. Những màn đấu trí, đấu dũng đến nghẹt thở. Mạt thế chi lạt văn nam xứng là một bộ truyện có bối cảnh khác biệt, nơi đây không chỉ có tranh đấu giữa con người với nhau mà còn là với tang thi, dị thú.. tróng đó đáng sợ nhất chính là lòng người.

    Nội dung truyện sâu sắc, mỗi một nhân vật được khắc họa riêng biệt cũng góp vào nội dung truyện những mảnh đời khác nhau. Cách hành văn của tác giả lưu loát, đặc biệt là những phân đoạn đánh nhau được miêu tả tỷ mỉ, đặc sắc có nhiều yếu tố bất ngờ.

    Nhắc nhở nhẹ: Vì là lạt văn nên không thiếu tố H, cân nhắc khi đọc nha các bạn.

    8. Mạt thế trọng sinh chi song sinh tử - Snowdrop

    [​IMG]

    Thể loại: Mạt thế, trọng sinh, dị năng, cường cường, huynh đệ niên thượng, ôn nhu công x ngạo kiều thụ, công sủng thụ, 1×1, HE.

    Tình trạng: 83 chương

    CP chính: Mộc Bác - Mộc Dịch

    Văn án: Em tiểu thụ vốn sống ở hành tinh cao cấp, lại là thiếu gia của một gia tộc giàu có. Ông trời trêu chọc người khi em đang đi du lịch thì gặp sự cố khiến mình xuyên về nơi cổ xưa đã vậy còn xảy ra mạt thế.

    Còn xui xẻo nhập vào thân xác của 1 thây ma, sắc mặt xanh xao tay chân đen đúa, điều may mắn duy nhất có lẽ là chưa kịp bị oanh đầu dưới tay dị năng giả, đã được anh trai song sinh giữ chức thiếu tướng của mình đưa về.. nuôi dưỡng.

    Anh công vốn rất thương em mình, nên dù em mình biến thành ma vẫn đem em về nuôi dưỡng mặc dầu biết em gặp ai cũng sẽ cắn người nhưng anh vẫn không giết em được. Xích em ở trong nhà tìm cách chạy chữa cho em. Em tuy mang vẻ ngoài thây ma, bên trong lại chứa đựng linh hồn cường đại cùng niệm lực siêu cường, đương nhiên hiểu rõ người tự xưng "ca ca" trước mắt đối với mình là cỡ nào yêu thương cùng sủng nịnh.

    Ngơ ngác rồi đến cảm động, em như chú mèo ngạo kiều được thuận mao, rất nhanh biết làm nũng cùng ỷ lại huynh trưởng. Anh hằng ngày tiếp xúc đưa cơm, tự hào đệ đệ nhà mình chẳng những dịu ngoan còn thông minh hơn hẳn những thây ma khác, tin tưởng em đã được mình "thuần hóa", anh quyết định tháo xích thả em chạy rông, thậm chí giúp em che giấu thân phận, trở thành chiến hữu đắc lực bên cạnh mình.

    Mang trong mình sức mạnh nghịch thiên của thượng đẳng nhân loại, em trở thành "thần" trong mắt dị năng giả và "vương" trong mắt đám thây ma, chỉ cần em thét 1 tiếng, cũng đủ để vòng vây mấy nghìn con zombie chạy rớt cả tay chân đang lủng lẳng. Thằng bạn anh thấy vậy, chỉ có thể trợn mắt quy cho sự khác biệt giữa thây ma nuôi nhà và thây ma hoang dã.

    Nhờ sự vỗ béo của anh, em nhanh chóng tích đủ năng lượng để giải trừ bệnh độc, trở về dáng vẻ con người. Cũng từ đây anh bắt đầu làm mộng xuân thấy em, tỉnh dậy quằn quại trên giường vài cái (cho có lệ), liền lên kế hoạch biến em thành người yêu.

    Đánh giá cá nhân: Nội dung văn án nói lên tất cả.

    "Dưới ánh mặt trời, bóng hai người chồng lên nhau, trong anh có em, trong em có anh, phân không rõ và cũng không thể tách rời.

    Hạnh phúc chính là, khi những người yêu nhau nắm chặt tay nhau.. mãi không buông."


    Truyện tình cảm của CP chính có ngọt ngào nhưng cũng có chua xót, ưu thương. Bởi vi là anh em, hơn nữa là anh em sinh đôi nên con đường đi đến tình yêu của cả hai khá chông gai, trắc trở. Mộc Bác từ đảng em trai khống tiến lên yêu thích còn Mộc Dịch từ những tình cảm dựa dẫm ban đầu mà dần nhận ra những tình cảm khác với tình anh em đơn thuần.

    Tình huống truyện đơn giản, không có quá nhiều yếu tố hack não, chủ yếu là quá trình tiến triển tình cảm của hai nhân vật chính. Bên cạnh đó các nhân vật khác cùng tình tiết truyện lại khá mờ nhạt, không được nhắc đến quá nhiều. Truyện thiên hướng bình đạm, không có nhiều yếu tố gay cấn hay bất ngờ, theo hướng truyện tình cảm đơn thuần.

    Nhắc nhở nhẹ: CP chính là anh em song sinh ruột, bạn nào để ý đến yếu tố huyết thống thì nên cân nhắc trước khi đọc nha.

    9. Tuyệt xử phùng sinh - Tiêu Đường Đông Qua

    [​IMG]

    Thể loại: Mạt thế, quân lữ, cường cường, 1vs1, HE.

    Tình trạng: 98 chương chính văn + 1 PN

    CP chính: Tiêu Nham x Hein Burton

    Văn án: Thời đại mạt thế, nhân tính khảo nghiệm.

    Câu chuyện này là về một vị lạnh lùng, phúc hắc, lợi dụng địa vị bộ đội đặc chủng và ưu thế của mình, ra sức dụ dỗ một cậu thiếu niên tân binh làm nghiên cứu sinh, dụ dỗ dụ dỗ, sau đó ăn luôn người ta.

    Câu chuyện về một cậu nghiên cứu sinh mới toanh, dưới sự dụ dỗ của anh bộ đội nào đó, đành phải tạm biệt cuộc sống thanh nhàn, vừa phải khổ bức mà đối mặt với tang thi còn có các thể loại sát thủ, với tinh thần sóng sót dưới "lưỡi đao liếm máu", cuối cùng còn trở thành nghiên cứu viên cao cấp được vạn người ngưỡng mộ rồi đi luôn vào lịch sử nhân loại.

    Đánh giá cá nhân: Truyện thuộc về bối cảnh của hai trăm năm sau khi trái đất bùng phát đại dịch "virus Comet" (sao Chổi). Anh công là một bộ đội đặc trủng được tiêm virus X, trong một cuộc gặp gỡ tình cờ với bé thụ mà nảy sinh tình cảm, muốn lăn giường với người ta nhưng bề ngoài thì lại lạnh lùng, phúc hắc. Bé thụ hiền lành, thiện lương, có chỉ số tinh thần cao, bị anh công XX trong ảo tượng mà phiền não.

    Bộ mạt thế này có bối cảnh khá tiến triển, có kết hợp thêm với yếu tố khoa học viễn tưởng. Cốt truyện mới mẻ, tình huống logic, tuyến tình cảm của nhân vật khá ổn thỏa, có lồng ghép thêm các tình huống bất ngờ nên khá lôi cuốn người đọc. Những phân cảnh đánh đấm cũng được miêu tả khá tỷ mỉ với từng nhân vật. Nhược điểm: Tuyến tình cảm, mối quan hệ giữa các nhân vật phụ không được chỉn chu cho lắm, thụ thuộc tuýp người vạn nhân mê.

    10. Cập nhập sau dưới bình luận..
     
    Love cà phê sữa thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng chín 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. PhươngThảo0710 https://dembuon.vn/rf/20116/

    Bài viết:
    493
    10. Mạt thế trọng sinh chi tiểu nhân vật - Hồng Trà Ngận Hảo Hát

    [​IMG]

    Thể loại: Đam mỹ, mạt thế, dị năng, huynh đệ, trọng sinh

    Tình trạng: 93 chương

    CP: Thẩm Duệ × Thẩm An

    Văn án: Thẩm An, một nhân vật nhỏ bé bình thường,

    Một tháng sau khi mạt thế bùng nổ bị người đẩy về phía đàn tang thi..

    Sau đó, Thẩm An mạc danh kỳ diệu trọng sinh.. Câu chuyện như vậy bắt đầu.

    Đánh giá cá nhân: Thẩm An vì xích mích trong gia đình mà bỏ ra ngoài sống cho đến tận khi mạt thế giá lâm, cậu tìm cách trở về nhà nhưng không thành, bị tang thi giết chết. Nhờ miếng ngọc bội của mẹ, Thẩm An trọng sinh, hơn nữa còn có được một không gian để trữ đồ. Thẩm An sau khi trọng sinh đã liên lạc với anh hai mình là Thẩm Duệ, sau đó kể cho anh biết chuyện này. Thẩm Duệ là anh ruột của cậu, trong lòng lại có tình cảm khác lạ. Cũng bởi vậy năm đó cha anh phát hiện, trong lòng có khúc mắc với đứa con út Thẩm Duệ cũng khiến cho cậu bỏ nhà đi sau này.

    Truyện này khác với đa phần các truyện mạt thế khác vì phần chuẩn bị kéo dài gần một phần ba truyện, hơn nữa còn là không phải nhân vật thụ chuẩn bị mà là hai người cùng chuẩn bị. Đoàn đội của công thụ cũng thập phần khổng lồ, không chỉ huynh đệ mà còn cả người nhà huynh đệ. Dọc đường đi vì thế mà không ít tình huống phát sinh. Tình tiết tuy mới mẻ nhưng có chút gượng ép, đôi chỗ lý giải qua loa, diễn biến cảm xúc nhân vật chưa thỏa đáng, kết hơi cụt.

    Được cái văn phong của tác giả mượt, giọng văn thú vị, những tình tiết miêu tả đánh nhau khá ổn, có gay cấn cũng có bất ngờ. Nói chung truyện đọc tạm được.

    11. Mạt thế có bé hamster giàu chảy mỡ - Hòa Hề

    [​IMG]

    Thể loại: Đam mỹ, mạt thế, điềm văn, manh sủng, ngọt ngào

    Tình trạng: 92 chương + 3PN

    CP: Nhiếp Tiêu × Ngũ Nhất

    Văn án: Ngũ Nhất là một bé hamster, nhũ danh Thối Thối, có một ba ba rất đẹp trai, mỗi ngày đều sống rất vui vẻ, không buồn không lo.

    Nhưng mà, đột nhiên có một ngày, trên Trái Đất xuất hiện mối nguy hiểm là tang thi, toàn thế giới tiến vào thời đại tận thế. Kèm theo sự xuất hiện của tang thi, nhân loại, động, thực vật cũng đồng thời thức tỉnh dị năng.

    Sau khi ngủ một giấc dậy, bé hamster phát hiện mình đột nhiên biến thành thú hai chân giống như ba ba, hai túi dự trữ thức ăn ban đầu cũng biến thành hai cái không gian siêu bự.

    Bé hamster đối với chuyện này đã vui đến lăn lộn, suy nghĩ đầu tiên là muốn nói cho ba ba.

    Cuối cùng trải qua trăm cay ngàn đắng, trèo đèo lội suối, bé hamster rốt cuộc cũng tìm được ba ba. Trong tình trạng ngàn cân treo sợi tóc cứu được Nhiếp Tiêu từ trong tay tang thi cấp 3.

    "Ba ba, bảo bảo rốt cuộc tìm được ba rồi!"

    Nhiếp Tiêu cả mặt mông lung: "..."

    Cái gì? Ba của ai?

    Mọi người trong căn cứ bấm ngón tay tính tính: Móa nó! Lão đại quả nhiên thiên phú dị bẩm, 7 tuổi đã có con, bây giờ con đã lớn như vậy rồi!

    Đánh giá cá nhân: Một bộ truyện mạt thế rất dễ thương kể về quá trình lăn lộn của bé hamster tìm ba ba mình, tiện bề tặng ba ba hai kho dự trữ đồ ăn cùng.. bản thân bé luôn.

    Truyện rất dễ thương, tuy rằng mạt thế nhưng thuộc kiểu điềm văn nên tình tiết truyện khá nhẹ nhàng, tinh tế. Bạn nào thuộc đảng mao khống không thể bỏ qua bộ truyện này vì bé hamster trong truyện rất đáng yêu, manh sủng đến mức khiến người người đều yêu. Ba Ba Nhiếp Tiêu chính là một con sen chính hiệu, lo cho bé đến mức khi mạt thế giá lâm gặp nguy hiểm cũng phải nhấn nút khóa cửa bảo vệ bé đầu tiên, sau đó tìm mọi cách về đón bé. Hai bên hỗ sủng, ba ba ngoại trừ rối răm lúc đầu thì về sau hoàn toàn đi trên con đường yêu sủng không lối về.

    Bàn về tình tiết truyện thì khá đơn giản, phổ thông. Là vì thuộc kiểu điềm văn nên mình không chú trọng quá nhiều. Nói chung truyện đọc để giải trí, thích hợp cho bạn nào mới đọc đam lần đầu vì nó khá nhẹ nhàng, ấm áp.

    12. Cập nhập sau..
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...