Tranh Vẽ Mai Vàng Đào Hồng, Sắc Xuân Thêm Tươi - Mưa Tháng Tám

Thảo luận trong 'Made by Me' bắt đầu bởi MưaThángTám, 7 Tháng hai 2021.

  1. MưaThángTám

    Bài viết:
    291
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đây là bức tranh của mình, mình đặt tên nó là "Mai vàng đào hồng, sắc xuân thêm tươi."

    [​IMG]

    Mình vẽ bức tranh này dựa trên hình ảnh những đóa hoa mai, hoa đào khoe sắc thắm vào ngày Tết Việt Nam. Xin được tâm sự với các bạn một chút, lúc đầu mình dự định chỉ vẽ mỗi một loài hoa mai thôi vì mình là người miền Nam, và mình chỉ còn đúng một khung tranh chưa sử dụng. Nhưng sau đó mình lại nghĩ như thế thì không công bằng với hoa đào vì đào hồng cũng đẹp chẳng kém gì mai, với lại nó cũng là biểu tượng ngày Tết nữa. Khổ nỗi tranh của mình chỉ còn lại một khung, mà nếu mình đặt mua thêm thì họ lại gửi hàng về không kịp. Thế nên mình nghĩ ra ý tượng táo bạo: Vẽ cả mai lẫn đào vào một khung tranh luôn.

    Và mình cũng rất tự hào vì đã hoàn thành được bức tranh như trên mặc dù nó không được tính là quá đẹp. Thú thật với các bạn lúc mình lên màu cho hoa mai, mình dùng sai phương pháp, cho bột màu nhiều quá nên màu bị nặng, nên hoa mai nhìn không được xinh tươi như hoa đào. Nhưng may mà mình đã sửa lại được, lúc đó mình vui lắm luôn.

    Cũng không dong dài nữa, mình vào luôn vấn đề chính các bạn nhé. Lý do mình chọn mai và đào vì chúng là biểu tượng của ngày Tết Việt Nam. Một lý do khác là vì bản thân mình đặc biệt yêu thích hoa đào và hoa mai. Mình nhớ lúc nhỏ, sau khi ngoại mình vừa gắn đèn cho hoa mai xong là mình cứ chạy đến nhìn đèn xung quanh hoa mai nhấp nháy. Lúc đó mình vừa nhìn vừa nghĩ đủ thứ linh tinh trong đầu. Nào là cầu mong mình năm sau sẽ học thật giỏi, thật ngoan, thật nhiều yêu thương.. Rồi còn cái gì mà nếu được thì cho mình luôn một anh ny.. Hồi đó công nhận mình trẩu tre thật sự, giờ nhớ lại đúng thật muốn một phát đấm mình xỉu luôn. Còn với hoa đào là mình thích màu sắc hồng của nó, nhìn mê ly thật sự. Có lần mình đứng ngắm một chậu hoa đào trong chợ lâu đến mức mẹ xách áo lôi về. Haiz. Túm lại là đối với mình hoa mai và hoa đào là một cái gì đó rất tuyệt vời, thế nên mình đã quyết định vẽ chúng.

    Sau cùng, mình cảm ơn bạn đã đọc mấy câu (xàm xí) chào mừng của em gái mình, bé Bão nhé. Đôi lúc bé dễ thương lắm, đôi lúc bé dễ gợi đòn nữa, mong mọi người thông cảm ạ.

    Mình chúc các bạn có một năm 2021 thật tuyệt vời, khỏe mạnh và tràn đầy hạnh phúc. Hãy quên đi mọi ưu phiền để cùng nhau tận hưởng một cái Tết tuyệt vời các bạn nhé. Mình yêu các bạn rất nhiều!​

    [​IMG]

    Lưu ý: Tranh minh họa hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của tác giả, cũng chính là mình.
     
  2. Tiểu Dương Mịch

    Bài viết:
    151
    Trông tranh chị đẹp ghê đấy! Một thằng con trai như em nhìn cũng mê luôn, khá là mềm mại chị ạ! Trông cực kỳ chân thật!

    Chúc chị đạt được giải cao cho cuộc thi tài năng này! ^^

    Thân.

    ❤️
     
    MưaThángTám thích bài này.
  3. Chin keobonbon26

    Bài viết:
    98
    *vno 22* mai mốt mở event tranh biếm họa chắc Mưa lụm giải nhứt ròi.
     
    MưaThángTámTiểu Dương Mịch thích bài này.
  4. Linh Yumi Không có gì để nói

    Bài viết:
    67
    Tranh vẽ rất đẹp nhưng hơi buồn cười :)
     
    MưaThángTámTiểu Dương Mịch thích bài này.
  5. MưaThángTám

    Bài viết:
    291
    Chị cảm ơn Tiểu Dương Mịch nhiều lắm luôn nè. Em nhìn mà cũng thích luôn thì chị vui quá trời. Chị lúc đầu cũng hơi sợ chị vẽ bé Bão trên kia õng ẹo quá nhìn nó "thục nữ." Nhưng mà em thấy đẹp là OK luôn. Cảm ơn lời động viên của em nhiều nhé. Chị rất trân trọng luôn đó.
     
    Tiểu Dương Mịch thích bài này.
  6. MưaThángTám

    Bài viết:
    291
    Mưa vẽ còn phèn lắm nên giải Nhứt chắc còn phải nghĩ lại, cảm ơn Miêu Tẩy Diện đã đánh giá cao tranh của Mưa nha. Ủa cho Mưa hỏi tí, bé Bão trông nó hài lắm hả? Ẻm có át luôn sàn của tranh Mưa luôn không vậy?
     
    Tiểu Dương Mịch thích bài này.
  7. MưaThángTám

    Bài viết:
    291
    Mình cảm ơn đánh giá của bạn rất nhiều. Mình vẽ còn hanh chế nên bỏ chút yếu tố hài hài cho nó bớt chút phần ấy mà. Mà mục đích chủ yếu của mình là khiến cho mọi người cười nên mình rất vui vì bạn thấy buồn cười đó. Cảm ơn bạn nhiều lắm luôn luôn. Bé Bão cũng cảm ơn luôn (Bão said)
     
    Tiểu Dương MịchLinh Yumi thích bài này.
  8. Linh Yumi Không có gì để nói

    Bài viết:
    67
    Ko có gì đâu bn^^
     
    Tiểu Dương MịchMưaThángTám thích bài này.
  9. Hạ Như Phong Hạ Như Phong

    Bài viết:
    72
    Mình rất thích hình ảnh vẽ mai và đào, nó rất đẹp. Mong rằng bạn có thể vẽ lên những bông hoa đẹp như thế trong năm tới.
     
    MưaThángTám thích bài này.
  10. MưaThángTám

    Bài viết:
    291
    Mình sẽ, mình cũng xin cảm ơn bạn đã thích bức tranh hoa đào và hoa mai của mình nhé! Mình cứ tưởng bức tranh của mình bị bé Bão lép vế chứ.
     
    Táo ulaHạ Như Phong thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...