Đam Mỹ Thiên Hàn Vãng Khứ - Phùng Thiên Kỳ

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Phùng Thiên Kỳ, 28 Tháng mười hai 2020.

  1. Phùng Thiên Kỳ

    Bài viết:
    0
    THIÊN HÀN VÃNG KHỨ!

    [​IMG]

    Tác giả: Phùng Thiên Kỳ

    Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, hài, cung đình, giang hồ, cương công cường thụ

    Tình trạng: Đang tiến hành

    Link góp ý: [Thảo luận - Góp ý] - Các tác phẩm của Phùng Thiên Kỳ

    Văn án:

    Đang yên đang lành trên trời lại rơi xuống một người, hơn nữa còn là một người sắp chết?

    Một người trong cung cấm, một người trong giang hồ. Một người là nam sủng, một người lại là đệ nhất võ lâm cứ thế mà dây dưa với nhau.

    Liệu mọi việc chỉ đơn giản có thế?


     
    AmiLee, -Jenny-, Phiêu Lãng4 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 9 Tháng năm 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. Phùng Thiên Kỳ

    Bài viết:
    0
    Chương 1: Nhặt được một người!

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Màn đêm vừa buông, tại một khuôn viên không mấy người chú ý đến, một thanh y công tử đang ngồi bên bàn đá, trên bàn bày đủ các loại cây cỏ thảo mộc. Vị công tử kia đang cúi đầu, trên tay vân vê một con bạch xà đang lim dim đôi mắt. Bỗng bạch xà đang ngủ gà ngủ gật kia ngẩng đầu lên, mở to đôi mắt hồng sắc hướng về cây đại thụ cạnh bên bức tường của viện tử. Thanh y công tử dùng đầu ngón tay chỉ chỉ đầu bạch xà hỏi: "A Bạch, sao vậy?"

    Vừa dứt lời phía bên kia cây đại thụ truyền đến tiếng lá xào xạc kèm theo thứ gì đó rơi xuống dưới đất, nghe qua âm thanh không hề nhẹ. Thanh lam công tử ngẩn đầu lộ ra một khuôn mặt thanh tú với đôi đồng tử đen láy to tròn tạo nên nét trẻ con lại hoàn toàn hòa hợp với khuôn mặt hắn. Hắn đứng lên đi về phía cái cây. Từ trên cao nhìn xuống, hắn nhìn thấy một nam tử thân vận hắc bào, hai mắt nhắm nghiền, khuôn mặt tái nhợt, trên vầng trán rộng rịn ra một tầng mồ hôi, đôi mày kiếm sắt bén nhíu chặt hiện ra một vẻ đau đớn. Nhìn tới đó, thanh y công tử cũng nhíu chặt đôi mày, thần sắc đau lòng ngồi xuống kéo lấy người đang nằm dưới đất, hét lớn lên:

    "Aaaa, thảo mộc của ta!"

    Động tác kế tiếp chính là mang nam tử quẳng qua một bên tựa như vứt một cục đá nặng nề, bàn tay nâng nhẹ những cây thảo mộc ngã trái ngã phải bị nam tử kia đè phải mà đau lòng.

    Nghe tiếng hét thất thanh, một cô nương ước chừng đôi mươi từ trù phòng bước ra trên tay đang còn bưng một bát canh tuyết liên đến đặt trên mặt bàn đầy những cây cỏ kia.

    "Công tử, có chuyện gì vậy?"

    Đang còn chìm trong không khí bi thương, thanh y công tử dường như không nghe thấy lời nữ tử nói, tay còn đang nâng trái, nâng phải miệng vẫn còn lẩm nhẩm "Thảo mộc của ta, cây của ta, thuốc của ta!" Thấy mình không được chú ý, nàng ngẩng đầu lên thấy công tử nhà mình đang ngồi xổm trước gốc cây trồng thảo mộc đành tự mình đi qua.

    "Công tử canh tuyết liên xong rồi, ngài mau qua ăn đi."

    Từ xa không chú ý, đến gần nàng mới giật mình nhận ra bên này còn có một người đang nằm. Hắc bào bị nhiễm không ít bùn đất có lẽ là do mới ngã vào trong đống hoa thảo, trong bóng tối nam tử bất động trông giống như một tảng đá. Thoát khỏi kinh ngạc, nàng nhìn công tử nhà nàng vẫn đang loay hoay với mấy cái cây, một cảm giác bất đắc dĩ nổi lên.

    "Công tử?"

    "Thảo mộc của ta!"

    "Công tử!"

    "Thảo mộc yêu quí của ta!"

    "Công tử! Ở đây có người!"

    Nghe tiếng thét của nàng hắn mới không tình nguyện quay đầu lại ngẩng lên nhìn nàng.

    "Thanh Mai, canh nấu xong rồi?"

    "Xong rồi."

    "Vậy đi thì đi ăn."

    "Ừm."

    Hắn đứng lên phủi phủi đất bụi trên người, xoay người hướng về phía bàn đá đi tới. Cô nương tên Thanh Mai cũng định bước theo thì chợt thấy cái gì không đúng lắm?

    "Công tử, ngài đi sai trọng điểm rồi! Ở đây có người này!"

    Thanh y công tử dừng bước xoay người lại, nhíu mày nhìn theo hướng ngón tay Thanh Mai đang chỉ chỉ. Hắn đi tới cúi đầu nhìn suy tư chút lát rồi lại nhìn Thanh Mai hỏi.

    "Hắn là ai?"

    "Công tử không biết hắn?"

    "Không biết! Tại sao ta phải biết hắn?"

    Thấy hắn lúc lắc cái cái đầu nhìn nàng với ánh mắt nghi hoặc, Thanh Mai quả thật có xúc động muốn gào thét kêu trời.

    "Vậy xử lý hắn làm sao đây?"

    "Chôn đi."

    "..."

    "Nhưng hắn còn sống?"

    "Hắn đè chết thảo mộc của ta."

    "..."

    Liếc mắt nhìn đám hoa cỏ kia Thanh Mai nghĩ, hắn chỉ đè ngã cây của ngài có được không? Tụi nó còn chưa chết đi? Mới đụng vào cây của ngài, ngài đã muốn chôn sống người ta? Ai mà dám đắc tội ngài còn không phải là ngũ mã phanh thây? Giờ ta thấy mạng sống đang bị đe dọa, ta đổi chủ tử bây giờ còn kịp không? Nhìn vẻ mặt thản nhiên của công tử nhà nàng nàng tự nhủ chắc công tử nói không phải là thật đâu há?

    "Công tử, có khi nào y là thích khách không? Hay để nô tỳ báo với hộ vệ?"

    "Không cần!"

    "Vậy.."

    "Chôn hắn!"

    "..."

    Lần này nàng tin công tử nhà nàng nói thật rồi.

    Bước gần thêm một chút nhìn khuôn mặt tuấn tú trắng bệt kia, ánh mắt thanh y công tử lóe lên một tia sáng rất nhanh lại biến mất, bên môi câu lên một nụ cười thích thú.

    "Mang hắn vào phòng đi."

    "Nhưng lỡ như hắn là thích khách?"

    "Ngươi có thấy bên ngoài đang hô hào bắt thích khách không?"

    "Hình như không?"

    "Thế là được rồi, mang hắn vào phòng đi."

    Kéo lê nam nhân vào phòng, động tác của hắn không có chút nào gọi là dịu dàng quăng người lên gường, là quăng thật đó không nói khoác đâu. Bảo Thanh Mai lấy bộ châm từ phòng hắn đến, đơn giản châm cho hắn vài đường. Không biết do bệnh trạng hay vì động tác bạo lực của vị kia mà nam nhân mày kiếm càng nhíu chặt, khóe miệng vô thức mà tràn ra tiếng rên rỉ.

    "Ngươi còn dám kêu? Ta chưa mang ngươi chôn là may cho ngươi rồi."

    Thanh Mai đứng bên cạnh nhìn mà âm thầm mặc niệm cho vị kia. Nhưng nàng vẫn không quên cảnh giác mà cẩn thận hỏi vị thanh y cứu người như giết người đây.

    "Công tử, làm vậy không sao thật chứ? Lỡ như hắn thực sự là thích khách thì sao?"

    "Sao với trăng gì? Ta đây còn phải bắt hắn bồi thường chỗ thảo mộc bị hắn làm hư."

    "Nhưng.. Vậy khi nào hắn tỉnh?"

    "Sáng mai."

    "Vậy hắn tỉnh rồi phải làm sao?"

    "Bắt hắn trả nợ."

    "Liệu hắn quỵt nợ thì sao?"

    "Chôn hắn làm phân bón cho cây của ta."

    "..."

    Ngài có thể đừng dùng khuôn mặt đó mà đòi chôn sống người ta được không?

    "A, canh tuyết liên của ta nguội hết rồi."

    Sáng sớm, khi hai người một rắn còn đang ăn điểm tâm đến phấn khởi thì nam nhân ở trên giường cũng mở bừng hai mắt. Trên thân giờ vẫn còn cảm giác đau nhứt, đầu óc cũng có chút mơ hồ. Nhìn đỉnh giường hồi lâu, hắn cảm giác có thứ không đúng. Chưa kể đến việc đây là đâu, tại sao mình lại ở đây. Quan trọng nhất là tại sao thân thể không có một chút sức lực nào hết? Là thứ kia gây ra, không có khả năng vì đây sớm không phải lần đầu y bị phát tác, chỉ là lần này xảy ra đột ngột một chút, mạnh hơn một chút mà thôi. Hay là y bị địch nhân phục kích nhân cơ hội bắt lại? Càng nghĩ càng thấy có khả năng, đang định vận chuyển nội lực đã thông kinh mạch thì chợt nghe có tiếng bước chân truyền đến. Y bình tĩnh nhắm mắt lại giả vờ chưa tỉnh. Y cảm nhận được âm thanh mở cửa phòng, có tiếng đồ sứ đặt lên bàn sau đó tiếng bước chân dừng lại bên gường y đang nằm. Y vẫn bình tĩnh nhắm mắt. Dường như đợi một lúc không thấy y tỉnh người kia bèn quay đầu bước về phía cửa, đứng ở phía cửa một giọng nữ hô nhẹ một câu:

    "Công tử, hắn chưa tỉnh!"

    "Không thể, để ta đây đến xem hắn giả chết."

    Một giọng nam truyền đến nói khó nghe là giả, trên thực tế thanh âm kia trong trẻo rất dễ nghe nếu trong giọng nói không kèm theo một tia trào phúng. Tiếng chân bước nhanh truyền đến hắn đến bên gường khoanh tay mà liếc mắt nhìn xuống.

    "Ngươi còn định giả chết đến khi nào?"

    Không để ý đến người kia, y âm thầm vận nội lực giải huyệt đạo trên người lòng tính toán tình hình xem nên ra tay chế trụ người làm con tin hay thẳng tay giết xông ra ngoài. Chỉ là chưa chờ y tính toán xong đã nghe một tiếng cười nhẹ của người kia, trên bả vai truyền đến cảm giác hơi nhói, huyệt đạo một lần nữa bị phong bế. Y đang thầm giật mình thì người kia lại buông một câu.

    "Giả chết nữa đi? Giả nữa đi? Lão tử không ngại cho ngươi chết thật, đem ngươi làm phân bón cũng không tệ lắm."

    Từ trước đến nay chỉ có y đòi chôn người khác đã ai dám dùng giọng điệu đấy nói với y như vậy? Y tức giận mở trừng mắt nhìn vào khuôn mặt thanh tú đang nhìn hắn bằng nữa con mắt kia thầm ghi hận.

    "Sao không giả chết nữa?"

    "Ngươi là ai?"

    "Sao ngươi hỏi ta là ai?" Hắn nhếch khóe môi lên.

    Y hoài nghi nhìn hắn "Ngươi bắt ta tới đây làm gì?"

    Hắn trực tiếp cười ra tiếng

    "Phì.. Ta bắt.. ha ha ha.. ta bắt ngươi tới đây làm gì? Ngươi còn không rõ sao?" – Chơi đùa tiểu tử này cũng vui lắm. Thanh Mai đứng ở cửa nhìn, giờ chỉ biết lắc đầu lòng tự nhủ nam nhân kia nên tự thân bảo trọng. Thấy ánh mắt kia lóe lên một tia sát khí hắn càng cười đến sáng lạng.

    "Tự thân mình chạy đến chỗ ta, còn dám mở miệng nói ta bắt ngươi? Ngươi cũng tự xem trọng bản thân mình quá. Hay là ngươi đã thích ta từ lâu, cố tình bày ra khổ nhục kế bắt ta chịu trách nhiệm?"

    "Ngươi!"

    "Ây da đáng tiếc, đáng tiếc nha! Ta bây giờ đã là hoa đã có chủ rồi, nếu không dựa vào nhan sắc này của ngươi, không cần diễn tới khổ nhục kế tự dày vò mình như vậy đâu. Ta đây liền thu nhận."

    Nhìn sắc mặt đen như đáy nồi của nam nhân, ý cười trên mặt hắn càng thêm sâu. Thật "tốt bụng" mà khuyên nhủ thêm đôi ba câu.

    "Ây, ngươi đừng có thương tâm như vậy! Xem như lần này ta phụ ngươi thì ngươi cũng nên sống cho tốt. Ta không được thì ngoài kia vẫn còn nhiều nam nhân mà, đúng không?"

    Khuôn mặt đen xì của người nằm trên gường kia trực tiếp nứt ra một đường, ánh mắt muốn phanh thây người đối diện bắn ra khắp bốn phía. Y hận ngay bây giờ không thể trực tiếp bóp chết tên khốn này. Thanh Mai cũng trực tiếp bị hóa đá ở một bên sau cảm nhận được đao thương bắn bốn phía mà rùng mình. Mà ngặt nỗi kẻ đầu sỏ gây chuyện vẫn ung dung cười cười, dùng ánh mắt thâm ý chắn lại đao thương.

    "Đừng nhìn ta như thế. Dù ta không đáp lại tình cảm của ngươi thì ta cũng cứu ngươi một mạng. Tốt xấu gì thì ngươi cũng không nên vong ân."

    "Ngươi cứu ta?" - Y nhếch lên một bên khóe môi, vẫn không thu lại sát khí muốn giết người kia.

    "Đúng vậy a."

    "Ngươi cứu ta sao lại còn phong bế kinh mạch ta, khiến ta không thể động đậy?"

    "Đây còn không phải sợ ngươi vì tình nghĩ quẩn sao?"

    "Ngươi!" - Khí lạnh được tăng lên theo cấp số nhân.

    "Thôi được rồi nếu ngươi nghỉ thoáng một chút thì thả ngươi ra cũng không vấn đề gì. Nhưng trước tiên chúng ta tính toán một chút thứ mà ngươi nợ ta."

    "Ta nợ ngươi?"

    "Trước tiên không tính toán ân ta cứu ngươi. Chính ngươi từ trên trời rơi xuống, rơi xuống cũng tốt lắm chính là nhắm ngay những bảo bối của ta mà rơi xuống, ngươi xem ngươi có nên đền không?"

    Trầm mặt một lúc cuối cùng nam nhân cũng mở miệng.

    "Ngươi muốn gì?"

    "Muốn đương nhiên muốn, Ngọc Cẩu, Kim Ngân Hoa, Hoàn liên.. đều bị ngươi đè chết ngươi phải đền. Còn chưa tính tiền tổn thất tinh thần của ta và Thanh Mai nữa ngươi cũng phải bồi thường."

    Thanh Mai đang đứng một bên cố nhớ xem trong vườn thảo mộc của công tử có những cây đang kể không thì bất ngờ bị lôi vào cuộc. Trực giác nhắc nhở nàng tốt hơn nên tìm cách ra khỏi đây thì hơn. Thế là nàng bỏ lại một câu "Ta còn chưa dọn dẹp nhà bếp" rồi chạy đi mất, dưới ánh nhìn tiếc hận rèn sắt không thành thép của công tử nhà nàng. Bỏ Thanh Mai qua một bên hắn lại tiếp tục trưng ra khuôn mặt đầy tiếu ý mà nhìn bản mặt đen đến sắp nổ tung của người trên gường. Rất tự nhiên mà móc từ trong ngực ra một tờ giấy đã chuẩn bị sẵn đưa đến người kia.

    "Thế nào? Đồng ý trả nợ?"

    Nghẹn nữa ngày trời người kia cuối cùng cũng cố gắn phun ra một chữ- "Được!" - Y nhịn, quân tử báo thù mười năm chưa muộn, y nhịn. Thấy y như vậy mắt hắn càng nở hoa, lấy tay của y lăn qua chu sa rồi điểm lên giấy. Bấy giờ mới hài lòng cất tờ giấy kia vào ngực. Đi đến bên bàn lấy chén thuốc đã được bỏ quên một bên từ sớm. Hắn kéo người trên gường dậy, đưa bát đến bên môi của y, thấy hắn mím môi, ánh mắt dấy lên sự nghi ngờ, tâm tư muốn ngược người của hắn lại muốn bị dấy lên.

    "Uống đi, mặc dù ta không thể chấp nhận tình cảm của ngươi nhưng cũng không nhẫn tâm như vậy độc chết ngươi. Dù gì ta còn phải đang chờ ngươi trả nợ cho ta."

    Giờ đây thì y tin hắn không cần cho hắn uống thuốc độc, vì không nhất thiết phải làm như vậy. Hắn có thể trực tiếp làm cho y tức đến hộc máu mà chết. Tân tân khổ khổ uống hết chén dược, thấy hắn rút châm thi triển trên người hắn giống như đâm một con rối gỗ, nếu người không biết bước vào gặp cảnh tưởng này thì chắc chắc cho rằng hắn đang giết người, mà hiện trường này cũng không khác biệt lắm. Rút châm cuối cùng ra, hắn nhàn nhã ngồi về phía bàn nhỏ trong phòng tự cấp mình một chén trà. Nam nhân cuối cùng cũng động đậy được, y ngồi dậy. Ngoài dự liệu, không những toàn thân kinh mạch đã được đã thông mà đau nhức lúc trước cũng biến mất. Y nhìn hắn, càng đấy lên ánh mắt hoài nghi.

    "Ngươi không sợ ta giết ngươi?"

    "Ngươi không thể. Nhớ những gì mà ngươi nợ ta."

    "Khẩu khí ngươi cũng thật lớn."

    Nam nhân đứng dậy bước chân rời khỏi phòng, chẳng qua chân hắn vừa chạm đến ngạch cửa lại bị một câu nói nhàn nhạt của người kia làm bất động.

    "Ta có thể giải được bách độc tằm ti trong cơ thể ngươi."

    "Ngươi thật ra là ai?"

    "Mộ Hàn."

    ".. Đường Ngạo Thiên"

    Bỏ lại một cái tên, thân ảnh kia cũng cũng chớp mắt không thấy đâu. - "Cái tên thật đủ kiêu ngạo đi!"

    Dùng khinh công rời đi viện tử, hắn đứng ở trên đỉnh của tòa lâu đối diện mà khóe miệng co giật nhìn tấm bảng kia- "Tử Hàn Viện" - Hắn vừa mới bị nam sủng trêu đùa?


    Lưu ý: Tất cả các tên thảo dược, độc dược, nhân vật, quốc gia đều là hư cấu.
     
    victoriakk, AmiLee, -Jenny-5 người khác thích bài này.
    Last edited by a moderator: 3 Tháng một 2021
  4. Phùng Thiên Kỳ

    Bài viết:
    0
    Chương 2: Bách độc tằm ti!

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nếu mọi người còn chưa biết đây là đâu, thì ta cũng không ngại nói cho mọi người biết. Tử Hàn Viện nằm trong Nam cung hay nói trắng ra là hậu cung của hoàng đế. Minh Quốc trải qua hai đời chinh chiến, thêm mấy năm diệt trừ nội loạn đến nay có thể gọi là thiên hạ thái bình. Nhưng có lẽ thái bình quá lại làm cho vị hoàng đế anh minh thần võ của chúng ta nhàm chán chăng? Thế là vị hoàng đế này bày trò xem cung đấu, xem đến nghiện. Dẫn đến hậu cung khói lửa mịt mù mà hắn thì chỉ ngồi đấy xem trò vui, người tranh, ta đoạt, còn thỉnh thoảng thêm tí mồi lửa dấy lên chiến trường nơi hậu cung.

    Minh Quốc nam phong không có gì là xa lạ, hậu cung Minh Quốc chia thành ba cung Đông- Tây- Nam. Tây Cung là nơi ở của cung tần, mỹ nữ. Nam Cung lại là nơi của nam phi, nam sủng. Đông Cung lại là nơi ở của thái tử nhưng vì hoàng đế vẫn chưa có thái tử nên vẫn là để trống. Mà Tử Hàn Viện lại đường đường chính chính là một tử viện nhỏ trong cung cấm nguy nga này. Sự tồn tại của nó hiếm người biết đến cũng nhờ một phần công lao của chủ viện- Mộ Hàn công tử đây, sống và làm việc theo nguyên tắc ba không- "Chỉ nghe không nói, chỉ biết không hỏi và không ra khỏi cửa". Tuy nói tử viện nhỏ nhưng vẫn là tiện nghi đầy đủ, có một gian bếp nhỏ trong viện còn có một mảnh vườn, nói chung là tự cung tự cấp vẫn sống tốt. Cũng bởi lẽ làm một người vô hình như vậy nên cũng không ai rảnh rỗi mà đi chèn ép hắn. Trong hậu cung khói lửa này, Tử Hàn Điện lại thành thiên hạ của hắn.

    Đêm đến, sau khi Mộ Hàn đã ăn no vừa định dạo một vòng tiêu thực thì thấy một bóng người trên nóc nhà đang nhìn chằm chằm mình. Hắn cũng không để ý đến bóng đen kia, đứng dậy tự mình đi bộ, kệ bóng đen kia vẫn tiếp tục nhìn mình. Chờ đến khi đi đủ rồi thì cũng tự mình về phòng đóng cửa nghỉ ngơi. Chỉ là trước khi cánh cửa kia khép lại hoàn toàn thì đã có một bàn tay chặn lại. Hắn ngước mặt lên hỏi:

    "Nhìn đủ rồi?"

    "..."

    "Vào đi."

    Đến ngồi bên chiếc bàn nhỏ trong phòng, hắn rót hai chén trà đẩy một chén đến phía đối diện. Rất tự giác đi vào phòng ngồi, Ngạo Thiên cầm chén trà lên nhấp một ngụm, ngước mắt lên nhìn người đang chống cằm nheo mắt nhìn mình. Đã lãnh giáo được độc ngôn ngày hôm qua, hôm nay hắn rất tự giác mà im lặng.

    "Không có gì muốn nói với ta?"

    "..."

    - Nhấp một ngụm trà.

    "Không muốn hỏi ta điều gì?"

    "..."

    "Thêm một ngụm nữa."

    "Thật sự?" - Khóe miệng hắn càng câu lên.

    "Vậy thì thôi." - Đi đến bên gường, chuẩn bị cởi hài.

    ".. Ta hỏi thì ngươi sẽ trả lời sao?"

    "Có thể a."

    "Tại sao ngươi lại vào cung?"

    "Giờ thì ta lại không thích trả lời."

    "..."
    Ngươi lại dám đùa giỡn ta!

    Gương mặt vốn không có mấy biểu cảm phút chốc lại biến đen đi vài phần, y cũng không nói gì nữa tận lực làm cho mình bình tĩnh không đấm vào khuôn mặt đang cười cợt kia.

    "Đồ của ta đâu?"

    "Đồ?"

    "Ngươi còn thiếu nợ ta!"

    ".. Chưa chuẩn bị."

    "Ngươi định quỵt nợ?"

    ".. Tối mai đưa."

    "Vậy còn được."

    Thấy thái độ cà lơ phất phơ mà ngồi rung đùi nhấp trà của hắn, y rốt cuộc nhịn không được mở miệng.

    "Điều kiện của ngươi là gì?"

    "Điều kiện gì cơ?"

    "Ngươi.. Giải bách độc tằm ti" - Cuối cùng vẫn là y phải lui một bước.

    "A! Ta có nói là ta biết giải à?" - Lần đầu tiên hắn mới biết hóa ra mặt người có thể đen đến thế, thú vị a. Tiểu sự không nhịn đại cuộc hư, y nhịn.

    "Ta muốn biết tin người đã hạ độc trên người ngươi"

    "Ngươi và hắn có quan hệ gì?" Thấy biểu tình hắn nghiêm túc, sắc mặt y cũng hòa hoãn lại.

    "Cảm thấy thú vị thôi!" Đường Ngạo Thiên thấy mình nhất định là điên rồi mới nghĩ hắn nghiêm túc.

    "Ta sẽ tra."

    "Không phải chứ? Đến người hạ độc thủ với mình ngươi cũng không biết? Ta thấy ngươi bay qua bay lại trong cái cung cấm này, ta còn tưởng người lợi hại lắm chứ."

    ".. Ta là bị ám toán."

    "Ta không cần biết. Ngươi nếu tra không ra thì không phải ta bị lỗ rồi sao?"

    "Ta nhất định sẽ tra ra." Ánh mắt y loé lên sát khí.

    "Không được, ta không thể nào làm ăn lỗ vốn như vậy được. Thế này đi, ngươi làm sai vặt cho ta." Rung đùi đắt ý nhìn khuôn mặt tuấn tú đang dần trầm xuống.

    "Này, ngươi cũng đừng tỏ thái độ thế chứ. Nói cho ngươi biết Bách Độc Tằm Tí này được chế ra như tên của nó. Tuyết tằm sử dụng đã được ngâm độc từ trong trứng, khi nở ra lại tiếp tục dùng độc dược để nuôi. Trong ngàn trứng thì mới nở được mấy con, còn chưa kể số tằm có thể sống đến khi thành kén. Bản thân tằm đã mang độc, khi kết kén lại ngâm qua trăm độc. Lấy tơ này làm thành vũ khí thì chỉ cần một vết xước nhỏ thôi cũng đủ đoạt một mạng người. Thứ ngươi trúng là độc tằm châm đi?" Hắn nói tới đây thì cố ý ngừng lại, nhấp một ngụm trà dùng ánh mắt thâm ý mà nhìn y.

    "Nếu không phải cơ thể ngươi đã được tiếp xúc với độc từ nhỏ, nội công lại thâm hậu cộng thêm kim đan dược giữ mệnh thì ngươi đã đi gặp lão diêm vương từ sớm. Nhưng ngươi hẳn biết ngươi sắp chết rồi đi."

    Đây không phải là một câu hỏi mà chính là hắn khẳng định, y cũng biết điều hắn nói là thật. Nhưng chính vì hắn biết quá nhiều lại càng làm cho y nghi ngờ. Rốt cuộc hắn là ai? Nhìn khuôn mặt thanh tú lại luôn thể hiện sự giảo hoạt kia y cũng không làm gì được hắn.

    "Ta đây cũng không bảo ngươi đi làm thái giám hay nô tài a. Ngươi xem ta ở đây điều kiện thiếu thốn ra sao, dù ta giỏi thế nào cũng không thể nào tay không chữa bệnh cho ngươi nha. Ngươi thì võ công giỏi thế kiếm mấy vị thuốc thì thế nào khó? Mà chưa kể cái này cũng là ngươi dùng a."

    "Được, ta đồng ý."

    Thấy y đồng ý hắn liền với vào tay áo, ném qua cho y một tờ giấy. Bắt lấy tờ giấy y mở ra xem.

    "Sao ta cảm thấy ngươi đã tính trước hết vậy?"

    "Đúng vậy nha. Ta còn có cả phương án dự phòng cơ, nhưng mà ngươi dễ lừa quá nên ta cũng chẳng cần dùng tới nữa."

    "..."

    Y dễ lừa? Y dễ lừa lắm sao? Cũng chỉ có một mình hắn thấy y dễ lừa đi?

    "Mau đi chuẩn bị đi, còn muốn ta tiễn ngươi?"

    "..."

    Không một tiếng động bóng đen vụt qua ngoài cửa biến mất trong màn đêm.

    "Đi ra cũng không biết đóng cửa." Tiếng Mộ Hàn vọng trong phòng ra.

    "Công tử hắn trở lại?" Thanh Mai mang theo một chậu nước bước vào.

    "Đúng vậy."

    "Có thể ra vào hoàng cung dễ dàng như vậy? Hắn không phải người trong cung chứ?"

    "Không phải, hắn là người giang hồ."

    "Ai?"

    "Đường Ngạo Thiên, môn chủ Thiên Long môn, Thiên Tôn Kiếm."

    "Võ lâm đệ nhất cao thủ?"

    "Đúng vậy."

    "Chả trách. Nhưng sao hắn lại vào cung?"

    "Cái này phải hỏi hắn. Ai, ngươi hỏi nhiều quá. Có gì ăn khuya không?"

    "Công tử, ngài mới ăn tối xong. Ăn khuya sẽ mập đó."

    "Ai nó ta mập? Ta trời sinh đã thanh tao, dáng chuẩn của chuẩn. Ăn nhiều mới không bị mập."

    "Không mập cũng không cho ngài ăn! Mau rửa mặt rồi đi ngủ đi."

    "Hụ hụ.. A Bạch nàng thật hung. Nàng ăn hiếp ta!"

    A Bạch từ trong lòng ngực chui ra cọ cọ cái đầu rắn nho nho lên người đang ủy khuất trề môi, phồng má kia mà an ủi. Thanh Mai trợn mắt nhìn một người một rắn đang diễn tới nhập tâm kia, quyết định mặt kệ quay về phòng tự mình nghỉ ngơi.

    "A, A Bạch à hình như ta quên cái gì đó?"

    Ở một nơi gần hoàng thành, một bóng hắc y nhân đang quỳ một gối báo cáo với người đang ngồi quay lưng, nhìn về phía nơi xa xăm.

    "Chủ tử, đã điều tra được thông tin."

    "Nói."

    "Mộ gia nhị công tử- Mộ Hàn nhập cung được một năm. Năm trước hoàng cung tuyển tú, vốn dĩ là đến nhà Mộ thượng thư dâng tú nhưng lại tiếc nữ nhi nhà mình nên đánh chủ ý lên chi thứ. Mộ phu nhân lại có hiềm khích với phụ thân của Mộ Hàn công tử nên lúc này mới phải nhập cung."

    "Gia cảnh Mộ gia thế nào?"

    "Mộ gia lão gia có hai nhi tử, một nhi nữ vừa thành thân được ba tháng, Mộ phu nhân đã qua đời khi sinh nhị công tử. Vốn gia đình mở tiệm bán vải trong kinh sau đắc tội với thượng thư bị chèn ép nên dời đi làm nghề buôn vật liệu."

    "Nhà hắn có nữ nhi?"

    "Thưa phải. Là tỷ tỷ của Mộ công tử."

    "Sao lại đưa một nam nhân như hắn vào cung?"

    "Có thể do Mộ nhị công tử vốn sinh non, cơ thể yếu đuối không rời được thuốc, quanh năm cũng hiếm khi rời khỏi nhà. Theo lời kể lại của người xung quanh thì khi Mộ công tử nhập cung thì mặt vẫn mang bệnh trạng, khi lên kiệu còn cần người đỡ lên. Có người bàn tán rằng Mộ công tử tuy đẹp nhưng trời định chết yểu vào cung thay tỷ tỷ một mạng cũng xem như chuyện thường tình."

    "Bệnh sắp chết?" Nhìn hắn có chỗ nào sắp chết?

    "Thưa vâng, thuộc hạ đã đi hỏi các đại phu đã chuẩn bệnh cho công tử."

    ".. Được rồi ngươi lui đi." Người này không xem thường được

    "Thuộc hạ cáo từ."

    "Khoan, kêu người chuẩn bị những thứ trong đây."

    "Vâng. Thuộc hạ cáo lui."

    Khoát tay cho bóng đen lui đi. Y ngồi trầm ngâm suy tư đến khi một cơn đau quặng mới khiến thần trí y quay về. Vội vàng ngưng thần vận nội công ép độc châm xuống. Độc tằm châm này chính là làm từ bách độc tằm ti. Nói là châm cũng không chính xác lắm vì nó vốn chỉ là vài ba đoạn tơ ngắn được kết lại cực mảnh, người dùng phải dùng nội lực cường hóa lên sợ tơ này hoặc đống băng nó lại thì mới có thể tạo thành châm làm ám khí, châm này vào cơ thể mất đi sự cường thế của nội lực lại hóa thành tơ lưu chuyển khắp nơi trong cơ thể. Thường người trúng phải độc châm này chưa đầy ba bước đã chết nào có người nào có diễm phúc chịu đau như y.

    Bình ổn lại hơi thở, y lau mồ hôi trên trán thầm rủa một câu- "Chết tiệt!"

    Ở Tử Hàn viện người nào đó đang lim dim vào giấc ngủ cuối cùng cũng nhớ được việc mình quên lầm bầm nói:

    "Hình như ta quên áp chế độc tố cho hắn rồi, mà kệ chịu đau được lâu như thế bây giờ cũng không chết được đâu."

    Một giấc ngon lành.
     
    AmiLee, -Jenny-, Phiêu Lãng3 người khác thích bài này.
    Last edited by a moderator: 3 Tháng một 2021
  5. Phùng Thiên Kỳ

    Bài viết:
    0
    Chương 3: Giải độc!

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Sao ta có cảm giác đang vụng trộm vậy?"

    Đứng nhìn Đường Ngạo Thiên đang nhảy tường vào viện, Mộ Hàn lên tiếng. Bỏ cái bao đồ lớn gấp đôi mình xuống bàn, y bình tĩnh đáp lại:

    "Vụng trộm với nam nhân khác trong cung, ngươi cũng không sợ bị chém đầu?"

    "Sợ chứ, nhưng ngươi cũng sẽ cứu ta đi." Nhìn biểu tình hắn có chút nào gọi là sợ sao?

    "Sao ngươi biết ta sẽ cứu ngươi mà không phải dâng ngươi cho hoàng thượng?"

    "Ta mà chết thì không phải ngươi cũng tự tử vì tình sao? Dù gì đối tượng vụng trộm của ta là ngươi đó"

    "..."

    Y không nên hỏi vấn đề này mới phải. Có điều hắn nói cũng không sai, hắn chết thì sớm muộn gì y cũng theo hắn. Nhưng không phải vì tình mà vì độc. Vốn không phải chỉ có mình hắn trị được độc này, nhưng bây giờ hắn là sự lựa chọn duy nhất. Bởi vì hai ngươi kia, một đã chết, một muốn dồn y vào chỗ chết. Nhìn người đang loay hoay kiểm đồ từ trong cái túi y mang đến kia trầm ngâm một lúc.

    "Này ngươi còn đứng đó ngẩn người ở đó làm gì? Giúp ta mang mấy thứ này vào phòng đi?"

    "Ngươi thật sự xem ta như nô tài mà dùng?"

    "Nào có chỉ là thấy sức lực ngươi lớn, làm những chuyện này tương đối tiện hơn ta."

    Chuyển một lượng lớn thứ linh tinh vào phòng cho hắn, Đường Ngạo Thiên tới bây giờ mới có thời gian quan sát căn phòng này. Phòng cũng không lớn, cũng không bày biện những thứ xa hoa như trong cung thường thấy. Ngoài chiếc chiếc gường, trong phòng cũng chỉ đặt một chiếc bàn nhỏ cùng một bộ ấm trà, một chiếc tủ quần áo, một cái giá sách đặt vài cuốn sách và một số thứ linh tinh kỳ quái. Bên hông phòng đặt một tấm bình phong chi phòng thành hai, đặt bên trong là một cái mộc bồn dùng để tắm rửa. Tuy đơn giản lại làm cho người ta thấy thanh thản trong bốn bức tường hoàng thành này.

    "Đường công tử uống thuốc đi."

    Thanh mai bước vào, trên tay cầm chén dược đưa tới Đường Ngạo Thiên. Y nhận lấy ngửi ngửi mùi dược đắng chát mặt không đổi sắc, một hơi uống sạch. Đưa lại chén dược cho Thanh Mai y hỏi:

    "Ở đây chỉ có ngươi và hắn sao?"

    "Đúng vậy, bình thường công tử còn chẳng bước chân ra khỏi cửa, còn không mấy ai biết hắn có tồn tại ở đây." Nói xong còn che miệng cười cười.

    "Sống cũng thực tự tại đi?"

    "Đúng vậy, hậu cung loạn như vậy, ở đây lại xem như một thế giới khác."

    "Tự nhiên ta thắc mắc tại sao hoàng thượng lại chọn hắn nhập cung?"

    "Này.."

    "Đương nhiên là do ta thiên tư tuyệt sắc, thông minh tài giỏi, hoa gặp hoa nở, người gặp người thích rồi."

    Chưa thấy hình đã thấy tiếng không ai khác chính là Mộ Hàn công tử đây, hắn bước vào ngồi xuống bên bàn tự rót mình một tách trà. Ở một bên Thanh Mai đang cười khúc khích.

    "Nếu ta nhớ không lầm thì năm đó, hoàng thượng còn không đến ngự hoa viên xem mắt nữa mà nhỉ?"

    "Đó là do danh tiếng của ta vốn đã lan xa, chỉ cần nghe danh là đủ ái mộ rồi."

    "Chứ không phải ngài xui xẻo bị hoàng thượng bốc thăm trúng à?"

    "Thanh Mai! Ngươi phản chủ!"

    "Ta đây chỉ nói sự thật thôi."

    "Thanh Mai ngươi làm ta đau lòng."

    "Ta đi dọn bếp."

    Kinh nghiệm cho biết nàng nên dời đi trước khi công tử nói tiếp. Nàng chạy đi không quên quay đầu lại cho hai người kia một cái mỉm cười. Mộ Hàn quay đầu lại, nhìn tên mặt lạnh kia đang trưng đôi mắt "hóa ra là vậy nhìn hắn".

    "Nhìn gì mà nhìn? Ta biết ta đẹp ngươi cũng không cần nhìn ta đắm đuối như vậy, ta cũng không thể nào đáp lại tình ý của ngươi đâu."

    "..."

    Từ khi nào y có tình ý với hắn?

    "Lên gường cở áo ra. Yên tâm cũng không muốn ngươi" làm ấm "giường."

    "..."

    Hình như dạo gần đây số lần y đen mặt ngày càng nhiều.

    Nhìn Đường Ngạo Thiên đã nằm yên vị trên giường. Mộ Hàn đi đến kệ sách rút ra bộ ngân châm bắt đầu châm cho Đường Ngạo Thiên. Chờ rút chiếc châm cuối cùng ra y nghi hoặc mà hỏi hắn:

    "Đây là tạm thời áp chế chất độc?" Thuốc và châm lần này giống với lần trước y mới tỉnh dậy.

    "Đúng vậy tạm thời áp chế cơn đau cho ngươi, việc giải độc vẫn cần chút thời gian ít nhất cũng phải mất năm mươi ngày."

    "Không thể rút ngắn sao?"

    "KHÔNG THỂ! Ngươi xem đây là đi chợ sao? Còn đòi trả giá? Ngươi cũng không xem độc trong người ngươi đã ngấm bao lâu rồi?" Hắn hậm hực thu dọn bao châm.

    "Vậy khi nào có thể bắt đầu trị?"

    "Ngày mai." Xem xét số dược liệu y mang đến có thể đủ dùng trong bảy ngày. Trước tiên sẽ giải độc trong người y sau khi cơ thể ổn định, sẽ rút tơ ra ngoài. Vẫn là cần thêm một số dược liệu và đồ vật cần chuẩn bị, hằn nói cho y giờ dậu ngày mai quay lại. Đường Ngạo Thiên gật đầu tỏ vẻ đồng ý, chỉnh lại y phục, nhấc bước ly khai. Mộ Hàn dõi theo bước chân hắn mà cảm thán. Hình như y ngày càng trèo tường thành thạo!

    Hôm sau, đúng như giờ hẹn mà Đường Ngạo thiên đến, quen cửa quen, nhảy qua bước tường quen thuộc, mở cửa bước vào phòng Mộ Hàn. Một mùi thuốc nồng lên trong không khí, Mộ Hàn bước từ sau tấm bình phong ra:

    "Vào cũng không biết gõ cửa sao? Nếu là ta đang làm chuyện gì đấy không phải bị ngươi thấy hết rồi?"

    ".. Ngươi thì có thể làm được chuyện gì ở đây?"

    "Thế đổi cách nói, nếu ta đang tắm không phải bị ngươi thấy hết rồi?"

    ".. Ngươi một người nam nhân lại sợ bị nam nhân nhìn?" Ánh mắt rõ ràng kinh bỉ nhìn y.

    "Không thể nói vậy được nha, ta dù gì cũng là người của hoàng thượng. Bị ngươi nhìn thấy không phải là thất tiết rồi?"

    ".. Ngươi.. ngươi có một chút liêm sĩ nào không vậy?"

    "Không có nha, dù gì nó cũng đâu ăn được, vứt nó đi còn có khi sống được lâu hơn một chút."

    ".. Ngươi xem như ta chưa hỏi gì đi!" Lần này y thật sự lãnh giáo được hắn rồi, chưa thấy người nào nói vô liêm sĩ lại nói tới có đạo lý như vậy.

    "Lại đây." Hắn lấy tay vẫy vẫy Đường Ngạo Thiên.

    Y đi qua, càng tới gần thì mùi thuốc kì kì quái quái kia càng nồng. Y nhìn thấy trong mộc bồn chứa đầy một thứ nước đen xì bên trên còn trôi nổi vài đoạn thảo dược.

    "Ngâm đi, ngâm nữa canh giờ. Dược thủy này không chỉ có thể giúp ngươi từ từ trung hòa độc trong cơ thể, ngươi vừa ngâm vừa vận nội công còn có thể đề cao công lực. Chỉ sợ sau khi ngươi giải xong bách độc tầm ti này, thân thể ngươi sẽ trở thành bách độc bất xâm rồi. Tiện nghi cho ngươi." Mộ Hàn vừa nói vừa làm ra vẻ mặt đáng tiếc y chết không được. Tiếp xúc mấy ngày nay, kích thích Mộ Hàn tạo cho không phải là ít. Đường Ngạo Thiên cũng quên dần với tính cách này của y, cũng lười so đo cùng với y.

    Thấy y không phản ứng Mộ Hàn cũng mất hứng thú chọc người, dặn y vài ba điểm cần chú ý rồi xoay người dời đi. "Nhớ những điểm ta dặn nữa canh giờ sau ta sẽ quay lại châm cứu cho ngươi."

    Trong lúc Đường Ngạo Thiên đang ngâm mình thì chủ tớ Mộ Hàn đang ngoài sân vừa chăm cây vừa buông chuyện.

    "Công tử hôm nay trong cung thông báo có thể ngày mai hoàng thượng sẽ hồi cung. Các vị nương nương muốn đi tiếp giá, chúng ta có đi xem không?" Thanh Mai hào hứng nói.

    "Có gì vui để xem?" Những thứ đó còn không đẹp bằng những thảo mộc này của hắn.

    "Thứ gì chứ? Đó là hoàng thượng đó!" Mà trước giờ cũng không ai to gan như ngài so sánh hoàng thượng và các vị nương nương không bằng thảo mộc.

    "Mấy vị nương nương ấy còn không xinh đẹp bằng A Bạch nhà ta."

    Tiểu bạch xà nghe vậy mà sung sướng vẩy vẩy cái đuôi, ngẩn cái đầu rắn nhỏ ra khỏi áo của Mộ Hàn. Thanh Mai thầm nghĩ đúng là chủ nuôi vật ấy thật tự đắc giống nhau, Thanh Mai tiếp tục nói.

    "Công tử không biết, lần này hoàng thượng hồi cung còn đẫn theo một nam tử. Trong cung đồn rằng hoàng thượng còn hết sức sủng ái vị công tử này, còn cho vị công tử này ngồi chung xa mã."

    "Ngồi chung sao? Hoàng thượng khi nào cũng thích gây náo loạn hậu cung, có khi nào lại nảy ra trò đùa mới?"

    "Cái này ta cũng không biết?" Thanh Mai cũng bắt đầu có chút nghi ngờ vị hoàng thượng sợ hậu cung không loạn này.

    Xem ra hậu cung lại xắp cháy lần nữa rồi! Tốt nhất chúng ta vẫn nên tiếp tục cuộc sống ẩn dật của mình thì tốt hơn.

    Phủi phủi bụi đất trên người, Mộ Hàn tính tính thử canh giờ. Thấy cũng sắp đến thời gian, hắn đứng đậy đi vào phòng. Lấy bộ ngân châm từ trên kệ xuống, hắn bước qua chỗ bình phong. Gian phòng giờ đã tản bớt hơi nước nhưng mùi vị thuốc đông y vẫn còn rất nồng. Hắn bước qua, thấy nam nhân đang ngâm mình trong thủy dược trên tráng xuất hiện một tầng mồ hôi mỏng, hai mắt nhắm nghiềng, đầu mày lại thỉnh thoảng nhíu lại. Tuy thần sắc không còn trắng bệch và thống khổ như trước, nhưng lại giống hệt bản mặt lần đầu tiên hắn gặp. Đường Ngạo Thiên nhíu mày, Mộ Hàn cũng nhíu mày bước đến.

    "Giục tốc bất đạt, ngươi đây khẳng định là muốn trị độc hay là muốn tìm lão thiên sớm hơn?"

    Nghe tiếng Mộ Hàn, ý thức của y mới qua về, mở ra đôi mắt nhắm nghiền, thả lỏng thân mình tựa vào thành bồn.

    "Là ta sai." Nói xong y mới ý tthức được mình vừa nói gì. Từ trước tới nay y có bao giờ phải là người nhận lỗi đâu chứ? Chả nhẽ người này sinh ra để khắc y sao?

    Nhận thấy tầm mắt vi diệu của y, Mộ Hàn nhướng nhướng đầu lông mày.

    "Biết sai là tốt. Ngồi lên đi, ta bắt đầu châm cho ngươi."

    Mộ Hàn bước đến bên cạnh đặt bộ ngân châm xuống bàn nhỏ cạnh bên mộc dũng, rút một cây ra bắt đầu thi châm. Có thể do luyện công từ nhỏ nên cơ thể Đường Ngạo Thiên đặt biệt rắn chắc nhưng lại không lộ ra vẻ thô kệch ngược lại tạo ra một nét hoàng mĩ. Nữa người dưới bị khuất trong thủy dược cũng không che được nét cân xứng trong thân mình chủ nhân. Trên bả vai cùng lưng lại có vô số vết thương lớn nhỏ khác nhau, tuy đã được trị rất tốt nhưng vẫn lưu lại những vết mờ. Chứng tỏ chủ nhân thân thể này đã trải qua rất nhiều cuộc chiến. Thu lại cây châm cuối cùng vào bao Mộ Hàn bước ra ngoài trước khi đi cũng không quên ném lại một câu:

    "Đừng cố mà tạo thêm việc cho ta nữa, lần sau ngươi còn không nghe lời xem ta có chỉnh chết ngươi."

    Mặc lại y phục Đường Ngạo Thiên cũng bước ra ngoài. Thanh Mai đúng lúc gõ cửa hỏi:

    "Công tử có muốn dùng một chút điểm tâm không?"

    Hai mắt Mộ Hàn sáng lên nhanh chóng chạy qua mở cửa phòng.

    "Ăn chứ! Đúng là Thanh Mai vẫn là tốt nhất."

    "Ngài chỉ có khi ăn là nói chuyện dễ nghe." Thanh mai cười tủm tỉm bước vào phòng đặt điểm tâm lên bàn, thấy Đường Ngạo Thiên vẫn còn trong phòng nàng cất tiếng. "Đường công tử có muốn dùng thử một chút?"

    "Ai cho hắn ăn chứ. Xong việc rồi ngươi đi đi, đi đi."

    "..."

    "Công tử ngài cũng thật là.. Đường công tử ngài cũng đừng trách công tử."

    "Hừ! Hắn mà dám trách ta?" Mộ Hàn ngước mắt lên khiêu khích.

    ".. Ta đi trước, ngày mai lại quay lại." Đường Ngạo Thiên xoay người rời đi.

    Vừa thả người ra khỏi bức tường thành cao vút của hoàng cung, phía sau đã có một bóng đen theo y. Đi về đến khách điếm, Đường Ngạo Thiên bước vào phòng, bóng đen cũng theo sát vào phòng rồi tự động đóng nhẹ cửa.

    "Tham kiến chủ tử."

    Đường Ngạo Thiên phất tay cho người nọ đứng lên, rồi xoay người ngồi xuống ghế. Hắc y nhân đi tới rót một ly trà dâng lên cho y.

    "Có phát hiện gì?" Y nhấm chén trà hỏi hắc y nhân.

    "Báo chủ tử đã tra ra đầu mối, ngươi biết sử dụng bách độc tầm ti châm có thể là người của Thích Sát Đường."

    "Là ai?"

    "Có thể là đường chủ Thích Sát Đường, chỉ là người Thích Sát Đường làm việc quá cẩn thận chưa từng để lộ ra tin tức. Đường chủ hành tung quỷ dị đến bây giờ trên giang hồ cũng chưa có ai biết thật ra kẻ đứng sau là ai."

    Dù Thích Sát Đường có lợi hại thì từ trước đến nay vẫn là một tổ chức sát thủ, đều làm theo nguyên tắc. Trước giờ Thiên Long Môn cùng y nước sông không phạm nước giếng, nhất định là có người thuê bọn hắn ám sát. Bao nhiêu tiền để cho bọn hắn dám đắt tội với y chứ? Chỉ sợ người đứng phía sau này lai lịch cũng không nhỏ. Nhấp một ngụm trà hắn tiếp tục trầm mặt suy nghĩ.

    "Phái thêm người tăng cường điều tra."

    "Vâng. Chủ tử, ngươi đợt trước phái đi điều tra Mộ gia mang về một thứ."

    Hắc y nhân lấy túi đeo ngang lưng xuống lấy ra một thứ gì đó được bọc trong khăn đen dâng lên. Đường Ngạo Thiên nhận lấy, mở ra nhìn. Cũng không có phản ứng gì, y gói lại món đồ đem đưa lại cho hắc y nhân tiếp nhận.

    "Mang trả về chỗ cũ đi."

    "Vâng."

    "Còn chuyện gì không?"

    "Ngày mai hoàng thượng hồi kinh. Chủ tử có muốn hồi phủ?"

    "Không cần, mọi chuyện cứ làm như ta phân phó là được. Ta tự có tính toán."

    "Vâng."

    Cúi đầu lui ra, hắc y nhân biến mất trong màng đêm. Hôm nay, bầu trời không trăng, không sao.
     
    AmiLee, Phan Kim Tiên, -Jenny-3 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 12 Tháng mười hai 2021
  6. Phùng Thiên Kỳ

    Bài viết:
    0
    Chương 4: Cũng không tệ lắm!

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cứ thế đã qua năm ngày.

    Hôm nay, Đường Ngạo Thiên đến sớm hơn thường lệ. Do dược liệu lần trước hắn mang đến cũng sắp sử dụng hết, nên lần này hắn lại mang theo một bao dược liệu lớn phía sau. Vẫn theo lối cũ đi vào, Đường Ngạo Thiên đặt bao dược liệu lên bàn. Thanh Mai lúc này mới dọn dẹp phòng Mộ Hàn xong bước ra thấy y, nàng lên tiếng hỏi:

    "Đường công tử, hôm nay ngài tới thật sớm! Đây là dược liệu sao?"

    "Ừm."

    Sớm quen với vẻ lạnh nhạt của y, Thanh Mai tiếp tục.

    "Công tử có thể vào trong ngồi chơi một lúc. Ta đi pha cho ngài một ấm trà."

    "Công tử nhà ngươi đâu?"

    "Phía sau hậu viện. Ngài cứ ngồi chờ ta sẽ đi gọi công tử lên."

    "Không cần, ta đi tìm hắn."

    Cũng không chờ Thanh Mai dẫn đường, y cất bước đi về phía hậu viện. Như đã giới thiệu, Tử Hàn Viện này cũng không được lớn gì. Đi vòng qua dãy phòng nhỏ này không phải tới hậu viện rồi sao!

    Từ xa xa, Đường Ngạo Thiên đã nghe những tiếng bình bịch. Vừa bước ra khỏi bức tường y đã nhìn thấy hình ảnh Mộ Hàn xắn tay áo, tà áo vắt ngang thắt lưng, tay cầm một chiếc rìu đang giơ lên giáng vào một khúc gỗ. Không biết là đã làm lâu hay tại trời nắng khuôn mặt hắn lại hiện lên một tầng mồ hôi mỏng, thoáng ửng hồng. Khi đang làm việc, nhìn hắn bớt đi mấy phần phần cợt nhã hằng ngày ngược lại thêm mấy phần tư sắc. Y thoáng ngẩn người thì bị âm thanh "bốp" của khúc gỗ bị chẻ đôi kéo về. Y vừa nghĩ gì thế? Y thế mà.. y thế mà nghĩ.. hắn.. đẹp?

    "Khụ!"

    Để bác bỏ ý nghĩ điên rồ đó, y ho khan một tiếng. Mộ Hàn nghe tiếng quay đầu lại vẫn chưa bỏ rìu xuống.

    "Đến sớm vậy?"

    "Mang dược liệu đến." Đường Ngạo Thiên bước lại. "Đây là đang làm gì?"

    "Thấy rồi còn hỏi, ngươi không phải bị khiểu năng đấy chứ?" Dùng ống tay áo lau nhẹ tầng mồ hôi trên trán, Mộ Hàn trở về vẻ bất cần đời. Chờ y bước đến, Mộ Hàn chìa tay đưa rìu qua cho y. Thấy y vẫn còn đờ ra chưa tiếp lấy rìu, hắn nói:

    "Này, cầm lấy."

    "Làm gì?"

    "Chẻ củi. Chẳng nhẽ lại bảo ngươi múa kiếm cho ta xem?"

    "..."

    Hắn đúng thật xem y thành người hầu rồi! Nghĩ vậy nhưng y vẫn đưa tay tiếp lấy.

    Bây giờ, y mới chú y bàn tay cầm trên cán rìu kia. Cũng là một đôi bàn tay thon dài, khớp tay rõ ràng. Bàn tay ấy không mềm mịn như nữ, không vô lực như thư sinh công tử lại càng không cường hãn như hắn. Rõ ràng là một bàn tay đẹp, hữu lực. Nhưng trên đôi bàn tay ấy lại có những vết chai đã có từ rất lâu. Đường Ngạo Thiên cố ý cầm lấy cổ hắn dò xét nội lực, Mộ Hàn biết là hắn cố tình nhưng hiếm khi tốt bụng mà mặc kệ hắn.

    Không tìm thấy một tia nội lực nào từ hắn, Đường Ngạo Thiên buông tay ra tiếp nhận lấy rìu. Mộ Hàn dựa lưng vào tường, nhìn y bước đến nhặt một khúc gỗ thành thật chẻ củi.

    "Không phải trong cung có nơi cung cấp củi sao?"

    "Phải."

    "Vậy tại sao ngươi còn làm những thứ này?" Đường Ngạo Thiên vừa bổ một khúc củi lớn vừa hỏi.

    "Nhàm chán không việc gì để làm."

    "..."

    "Đường công tử cũng đừng nghe công tử nói bậy."
    Thanh Mai bưng khay trà và một đĩa điểm tâm bước đến, vừa cười cười vừa nói.

    Có đồ ăn hắn cũng không quản nàng nữa. Thanh Mai rót một ly trà mang đến cho Đường Ngạo Thiên.

    "Công tử chỉ giỏi mạnh miệng vậy thôi, ngài cũng đừng trách."

    "Không sao." Ta cũng quen rồi. Nội tâm y nghĩ nhưng cũng không nói ra miệng.

    "Khố phòng không phân phát đồ cho các ngươi sao?"

    "Phát thì có phát nhưng chẳng qua là có lệ thôi. Ngài cũng biết ở đây cũng chỉ là viện nam sủng nho nhỏ cũng chẳng ai thèm quan tâm, công tử cũng không phải là sủng phi gì. Lương thực hàng tháng không bị gây khó dễ là cũng may lắm rồi. Nhưng thứ khác cũng không dám đòi hỏi gì." Thanh Mai nói rất tự nhiên cũng không thấy thái độ oán trách gì.

    "Bình thường những việc như vậy đều do hắn làm sao?"

    "Đúng vậy! Ở viện này chỉ có hai người chúng ta, công tử nói những việc nặng nhọc như vậy, có nam nhân ở đây không thể để một cô nương làm được." Nói xong nàng còn cười cười.

    "Xem ra hắn đối với cô rất tốt!"

    "Công tử đối với ngài cũng rất tốt nha! Ngài xem, nhiều củi như thế, không phải ngày nào công tử cũng phải chẻ cho ngài tắm sao?"

    Đang chuyên tâm ăn điểm tâm, Mộ Hàn nghe Thanh Mai nói đến câu này xém chút phun ra hết, lập tức lên tiếng phản bác:

    "Ai nói nấu cho hắn tắm? Ta đây là nấu thuốc, là nghiêng cứu y học."

    "Phải, phải, không nấu cho y tắm, là nấu thuốc, nấu thuốc." Thanh Mai cười hì hì.

    Đường đường là thiên hạ đệ nhất võ lâm giờ lại cầm rìu thay kiếm, lấy củi thay người ấy vậy mà cũng không thể nào oán trách được. Nghĩ xem, thuốc này không phải là cho y ngâm sao? Nhìn thái độ của hắn như vậy thì chuyện này chắc chắn không giả.

    Thu thập xong đống củi, thấy Mộ Hàn đang loay hoay trong phòng bếp sắc thuốc, Thanh Mai ở một bên phụ giúp. Lúc này Đường Ngạo Thiên không khỏi nhìn y thuận mắt hơn trước.

    Qua mấy ngày được Mộ Hàn điều trị, Đường Ngạo Thiên thấy cơ thể mình có chuyển biến tốt hơn trước. Cơ thể cũng không còn đau đến khó chịu được như trước, cơn đau tầng suất cũng ngày một giảm. Vì để điều trị và theo dõi tình trạng độc trong cơ thể y, Mộ Hàn không tiếp tục sử dụng thuốc áp chế cơn đau nữa. Thuốc kia có thể làm cho người mất cảm giác đau đớn khi độc phát nhưng cũng làm độc tố tích lại càng sâu nếu dùng nhiều.

    Cũng như những lần trước, sau khi trị xong Đường Ngạo Thiên vẫn vô thanh biến mất trong màn đêm.

    Vẫn là căn phòng khách điếm được thuê sáu ngày trước, vẫn là hắc y nhân cùng Đường Ngạo Thiên trong phòng. Nhưng lần này hắc y nhân là do y gọi tới.

    "Tham kiến chủ tử."

    "Đứng dậy, bỏ khăn che mặt xuống."

    Hắc y nhân làm theo lệnh bỏ khăn xuống, ngẩng đầu nhìn Đường Ngạo Thiên

    "Ngươi biết phân biệt thảo dược không?"

    "Thưa, biết một chút."

    "Có thể chịu đựng được kích thích?"

    "Mọi ám vệ đều được huấn luyện khắc khe, chủ tử có thể yên tâm."

    "Biết bổ củi?"

    ".. Thưa, biết." Sao hắn cảm thấy câu hỏi này quái lạ thế nhỉ?

    Đường Ngạo Thiên gật gật đầu tỏ vẻ chấp nhận.

    "Thu dọn hành lý đi, tìm vài bộ cung phục ngày mai theo ta."

    "Vâng."

    Cũng không dám hỏi nhiều, hắc y nhân xoay người biến mất.

    Đang ăn cháo sáng trong sân, Mộ Hàn ngước mắt lên nhìn bóng người nhảy qua tường viện trong sân. Hai chủ tớ Mộ Hàn vẫn tự nhiên dùng bữa, không cần nhìn cũng biết người vượt tường kia là ai.

    Cũng đang rất tự nhiên gặm phần của mình, A Bạch là thú có linh tính, rất nhanh phóng mình vào ngực Mộ Hàn, lập tức có một luồn khí ập đến. Mộ Hàn theo bản năng nâng tay chắn trước ngực. Trừng mắt nhìn người đang lao đến kia.

    "Ngươi làm gì?"

    "Có rắn." Vừa nói vừa định vươn tay tách tay Mộ Hàn ra bắt con rắn, ai ngờ chưa chạm đến đã bị một tay khác của Mộ Hàn đập rớt.

    "Rắn của ta ai cho ngươi đụng."

    "Của ngươi?"

    "Không của ta thì của ngươi chắc?"

    A Bạch từ trong khủy tay Mộ Hàn lộ ra cái đầu rắn nhỏ, lè lè lưỡi ngông nghênh nhìn Đường Ngạo Thiên.

    Y cũng trừng mắt lại với con rắn kia. Nhìn con rắn nhỏ màu trắng, trên đầu có một đường kẻ đỏ từ giữa mi tâm kéo dài xuống lưng, y không biết tại sao lại sinh ra một chút oán giận. Lo lắng cho người này đúng thật là phí công.

    "Đường công tử, vị này là ai vậy?" Thanh Mai lên tiếng đánh vỡ đi bầu không khí vươn cung bạt kiếm.

    Lúc này, Mộ Hàn mới chú ý có một người đang đứng gần bức tường nơi được xem như cổng vào của người kia.

    "Đường Ngạo Thiên, ngươi đúng thật là ngày càng to gan, ra ra vào vào cung cấm không người quản, giờ còn dẫn cả người vào. Thật xem đây thành địa bàn của mình?"

    "Hừ. Lục Sát lại đây." Không thèm để ý đến lời châm chọc kia. Đường Ngạo Thiên cũng không quay đầu lại gọi người tiến đến.

    Đang còn trong trạng thái ngẩn người, nghe được chủ tử gọi tên mình, nam nhân được gọi là Lục Sát bước lại. Cũng không trách được y không kịp phản ứng.

    Theo chủ tử vào hoàng cung, nhìn thấy chủ tử trèo tường vào viện nam sủng hắn đã ngẩn ngơ. Nay vừa đặt chân vào viện, thấy cảnh tượng vừa rồi hắn liền trực tiếp biến đá. Người nọ không những chỉ đích danh chủ tử, còn dám vô lễ dùng giọng điệu ấy với người. Thế mà chủ tử cao cao tại thượng kia của hắn lại không phản ứng gì? Đây là một kích thích không hề nhỏ đâu!

    Xem ra tối qua chủ tử hỏi những câu kia toàn bộ có lý do.

    "Hắn là Lục Sát, là thủ hạ của ta. Từ nay về sau liền theo ngươi."

    Đường Ngạo Thiên lên tiếng kéo thần trí của Lục Sát về, Lục Sát tiến lên một bước vái chào.

    "Tham kiến công tử."

    Đánh giá Lục Sát Một chút, Mộ Hàn lên tiếng:

    "Đưa hắn đến đây làm gì?"

    "Giúp ngươi bổ củi, khiêng đồ." Đường Ngạo Thiên nhàn nhã ngồi xuống chiếc ghế trống đối diện.

    "Ngươi đây là trốn việc, tìm người đến thay thế?"

    Cái tay cầm bình trà đang định rót kia run lên một chút, còn Lục Sát trực tiếp hóa đá lần nữa. Chủ tử nhà hắn lại đi khiêng đồ, bổ củi?

    "Ta đây sợ ngươi tự bổ vào đầu mình."

    "Nào có ai ngốc như ngươi, có thể bổ vào đầu mình?"

    "..."

    Ta đây không nên đấu khẩu với hắn.

    "Sao? Ngươi còn thấy oan? Ngươi cũng không biết trong hậu cung, thị vệ không được ở hay sao?"

    Mộ Hàn hất hất cầm nhìn về phía Lục Sát đang mặc bộ trang phục của thị vệ nội cung.

    "Ngươi đây định giúp ta hay muốn gây họa cho ta?"

    ".. Đổi trang phục tiểu thái giám đi." Đường Ngạo Thiên nhìn về phía Lục Sát nói.

    ".. Vâng!" Lục Sát vẫn đang ngẩn ngơ chấp tay trả lời.

    Thanh Mai có lòng tốt đi qua vỗ vỗ vai Lục Sát mà nhẹ giọng khuyên.

    "Từ từ rồi cũng quen thôi. Công tử thật ra rất tốt bụng."

    Không để ý đến hai người, bên đây câu chuyện vẫn tiếp tục.

    "Trong cung cũng đều có danh ngạch, thêm một người không bị phát hiện sao?"

    "Ta đã sửa lại danh sách."

    "Ngươi khẳng định? Nhưng rõ ràng khi nảy hắn đến là thị vệ, ngươi bây giờ lại bảo hắn làm thái giám."

    "Ta đi sửa lại là được."

    "Ngươi thật có thể sửa lại sổ sách nội cung?"

    "Ừm."

    "Thì ra cao thủ võ lâm là để làm những việc này."

    "Ta mang người về." Đường Ngạo Thiên thấy y đã dùng hết cả kiên nhẫn cả đời này lên hắn.

    "Ê đừng keo kiệt như vậy chứ. Ta chỉ cảm thấy cái tên Lục Sát này không hợp với tiểu thái giám lắm thôi."

    "Ngươi muốn gì?"

    "Đổi tên đi, Tiểu Lục Tử, tên này thì hợp hơn đấy."

    "Được."

    Lục Sát một bên ra vẻ cam chịu trước số phận.

    Nháo hết cả một buổi sáng, Lục Sát có được nhận thức mới về chủ tử, cũng thấy được vị công tử này là một nhân vật không thể xem thường.
     
    AmiLee, -Jenny-, Phiêu Lãng2 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 4 Tháng một 2021
  7. Phùng Thiên Kỳ

    Bài viết:
    0
    Chương 5: Phiền phức tới rồi!

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mình không tìm phiền phức, chưa chắc phiền phức đã buông tha cho mình!

    Cảnh tượng Đường Ngạo Thiên thấy hôm nay là Thanh Mai đang đi qua đi lại trước cửa viện, Lục Sát đang bưng một nồi lớn thứ nước đen ngòm vào phòng Mộ Hàn.

    Y đi vào viện. Thanh Mai vẫn đang đi qua đi lại thỉnh thoảng lại dõi ra ngoài cửa viện tìm kiếm. Vẫn là Lục Sát chú ý đến y trước.

    "Chủ tử." Lục Sát tiến lên vái chào.

    "Nàng làm sao vậy?"

    "Chắc là nàng đang đợi công tử về."

    "Đợi hắn? Hắn có thể đi đâu?" Không phải châm ngôn sống của hắn là không bước ra khỏi viện sao? Đừng nói chọc phải phiền phức rồi chứ? Với tính cách của hắn khả năng rất cao đi!

    "Hồi chủ tử, chiều nay, người của Lệ tần đến mời công tử đi."

    "Sao ngươi không theo cùng?" Đường Ngạo Thiên nhíu nhíu mày.

    "Thuộc hạ tắc trách, xin chủ tử định tội."

    Đang lo lắng cho Mộ Hàn, thì Thanh Mai chợt thấy Lục Sát quỳ xuống nhận tội, nàng vội ra nói.

    "Đường công tử, không phải là lỗi của Tiểu Lục đâu, là công tử bảo bọn ta ở lại trông coi dược. Công tử tới giờ này vẫn chưa về không phải gặp chuyện gì rồi chứ?"

    "Ra ngoài tìm xem."

    Khoát tay cho Lục Sát đứng dậy, Đường Ngạo Thiên buông ra một câu mệnh lệnh. Bản thân cũng xoay người định bước ra ngoài. Chỉ là chưa kịp bước chân ra khỏi viện thì đã thấy bóng một thanh y đang đi vào.

    "Làm gì mà náo nhiệt thế?"

    "Công tử, ngài về rồi! Không có chuyện gì chứ?"

    Thanh Mai thấy Mộ Hàn về vội vàng ra đón. Mộ Hàn cất bước vào viện.

    "Ta còn chưa ăn chiều đấy, Lệ tần đúng là keo kiệt có một bữa cơm cũng không dám đãi. Thanh Mai ta sắp đói chết rồi!"

    "Được, được ta làm cho ngài." Thanh Mai ứng thanh, xoay lưng tiến về phía phòng bếp.

    "Lục Sát ngươi cũng đi lấy nước cho ta."

    "Vâng."

    Trong sân viện giờ chỉ còn hai người.

    "Ngươi nhìn gì? Còn không vào ngâm thuốc."

    Đường Ngạo Thiên cũng không nói gì theo chân Mộ Hàn vào phòng. Nhìn khuôn mặt trắng bệch, khóe môi có những vết nứt khô trông cực kỳ tiều tụy kia. Lại nhìn thân hình trông có vẻ hơi gầy sau lớp thanh y. Tuy gầy nhưng dáng đi ung dung lại không phù hợp chút nào với khuôn mặt bệnh tật đấy. Tất cả làm dấy lên sự nghi ngờ của Đường Ngạo Thiên. Cuối cùng, y cũng không nhịn được hỏi:

    "Ngươi không sao đó chứ?"

    "Ta thì có chuyện gì? Nếu ngươi muốn hỏi về vẻ mặt này thì.. Ta vẽ đó! Giống không?"

    Nói xong hắn còn tỏ vẻ mỹ nhân bệnh tật, yếu đuối, cầu người thương tiếc cho Đường Ngạo Thiên xem. Hiển nhiên thu hoạch được ánh mắt ghét bỏ từ Đường Ngạo Thiên.

    "Ây da, ngươi thật là vô tình nha. Mỹ nam tử như hoa phù dung thế này cũng đành tâm bỏ mặt sao?"

    Đường Ngạo Thiên nhướng nhướng mày.

    "Ngươi không biết sở thích của ta là nghiền nát hoa sao?"

    "Ngươi đúng là không hiểu phong tình."

    "Cộc cộc" Tiếng gõ cửa phòng truyền đến cắt đứt cuộc đối thoại chả đâu vào đâu này.

    "Công tử, nước mang đến rồi."

    "Vào đi."

    Đặt nước xuống trên bàn. Lục Sát rất thức thời mà lui ra đóng cửa lại.

    Mộ Hàn lấy nước cùng khăn bắt đầu tẩy rửa khuôn mặt. Đường Ngạo Thiên rất tự nhiên ra phía sau bình phong, cởi xiêm y bắt đầu ngâm thủy dược.

    Đã mất đi vẻ tiều tụy, trở về khuôn mặt ban đầu, Mộ Hàn rửa mặt xong, bỏ lại khăn vào chậu. Tự rót cho mình một chén trà, hắn lên tiếng.

    "Tình hình Mộ gia hiện tại thế nào?"

    "Sao ngươi lại hỏi ta?"

    "Ta biết ngươi sẽ phái người điều tra về ta. Mà liên quan đến ta thì ngươi không thể nào bỏ qua Mộ gia."

    "Ngươi cũng thông minh đấy."

    "Nào có ngu ngốc như ngươi, tự mình dâng đến cửa."

    Hai người cứ bình bình thản thản như nói chuyện phiếm ngoài chợ. Mộ Hàn nhấp một ngụm trà.

    "Giúp ta bảo vệ Mộ gia."

    "Được."

    Nghe âm thanh không nặng không nhẹ kia nhận lời một cách thản nhiên, Mộ Hàn không khỏi nhướng nhướng mày.

    "Cũng không hỏi nguyên nhân sao?"

    "Ngươi muốn nói cũng không cần ta hỏi." Đường Ngạo Thiên rất kinh nghiệm trả lời. Hắn không muốn nói thì y có hỏi cũng chỉ rước thêm cục tức vào người.

    "Thế ta nhờ ngươi đi hạ độc thì sao?"

    "Còn xem là ai đã. Nếu là ngươi thì ta rất sẵn lòng."

    "Đúng là nói ngươi ngốc ngươi còn không nhận. Chắc chỉ có kẻ ngốc như ngươi, mới đi nhờ người hạ độc chính mình."

    "..."

    Khẩu đấu với hắn người chịu thiệt hình như luôn là mình.

    "Lệ tần sai ta đi hạ độc một người."

    "Ả lấy Mộ gia uy hiếp ngươi?"

    "Đúng vậy."

    "Ngươi đồng ý?"

    "Ừm." Nhấp một ngụm trà, hắn vẫn thản nhiên như cũ.

    "Ai?"

    Một câu hỏi không đầu không đuôi như vậy, Mộ Hàn vẫn hiểu được là y hỏi, hạ độc ai?

    "Vị nam phi đang được sủng ái, Bạch Ý Hiên."

    "Ngươi hoàng thượng mới đem về mấy hôm trước?" Đường Ngạo Thiên hơi chau mày.

    "Ừm. Đây là muốn lấy ta làm con tốt thí mạng."

    Mộ Hàn ở trong hậu cung này là một nhân vật không ai để mắt đến, không có ai chống đỡ trong cung, gia đình tầm thường cũng không có thế lực sau lưng. Huống hồ người bên ngoài còn lan truyền hắn là một con ma bệnh, sắp chết. Hậu cung đó giờ vẫn nháo đủ trò. Giờ bảo hắn vì không cam tâm, ghen tị với vị kia mà hạ độc thủ thì cũng không ai rảnh mà điều tra. Xem ra là có người nhắm đến điểm này của hắn.

    Hôm nay, Lệ tần gọi hắn qua, thấy được dáng vẻ như sắp chết kia, cộng thêm công phu diễn tuồng ra vẻ yếu đuối, không dám phản kháng của hắn. Lệ tần cũng không nghi ngờ. Nghĩ khống chế được người nhà của hắn, còn sợ hắn không nghe lời?

    Chuyện thành thì xem như nhổ bỏ được một cái gai trong mắt. Không thành thì hi sinh hắn cũng không mất mát gì. Tuy luôn ở trong tiểu viện này không ra ngoài, nhưng không phải cái gì Mộ Hàn cũng không biết. Trong hậu cung hỗn loạn này, không phải cứ mắt điếc tai ngơ là có thể tiếp tục sống.

    "Lệ tần này đang mang long thai. Sáng nay, còn cao ngạo nói chuyện với ta. Đúng thật là một nữ nhân ngu ngốc."

    "Xem ra Lệ tần này cũng chỉ là một tấm bia đỡ rồi."

    Hậu cung đến bây giờ vẫn chưa có hoàng tử, không phải là không ai có thể mang long thai. Mà là không ai có thể bình an mà sinh hạ hoàng tử. Hậu cung trước giờ vẫn vậy, ngoài mặt cười cười nói nói, nhưng không biết trong lòng đã nổi lên mưu ma chước quỷ gì, tính xem nên đẩy kẻ khác xuống như thế nào. Hoàng thượng thì mắt nhắm mắt mở, thậm chí còn có sở thích xem trò cung đấu. Nên hậu cung loạn vẫn hoàn loạn, các phi tử cũng vào thế giằng co. Không ai cho ai một cơ hội có được nhi tử đầu tiên của hoàng thượng. Phải biết rằng trưởng tử có thể sắc phong thành thái tử, mai này còn có cơ hội trở thành cữu ngũ chí tôn. Nữ nhân trong hậu cung này, ai cũng mong một ngày mẹ quý nhờ con.

    Vị Bạch Ý Hiên kia, tuy được hoàng thượng sủng ái nhưng lại là nam tử. Cho dù hoàng thượng có sủng hắn hơn nữa cũng không thể nào mang thai. Huống hồ, không biết đây có phải là trò chơi mới của hoàng thượng hay không. Hư tình giả ý vị hoàng thượng này cho đi không phải là ít.

    Lệ tần tháng trước vừa được thái y chuẩn mạch là đã mang thai hai tháng. Đến bây giờ vẫn còn kiêu ngạo, chưa xảy ra truyện gì. Xem chừng là do thấy ả quá ngốc nghếch không cần vội ra tay. Thế mà Lệ tần này còn không chịu an phận thủ thường. Làm ra chuyện hại người hại mình, vui vẻ mà đi tìm đường chết.

    "Ngươi định làm thế nào?" Dựa vào thành mộc dũng, Đường Ngạo Thiên bình bình thản thản hỏi.

    "Có thể làm thế nào? Tùy cơ ứng biến thôi, người ta đã tìm đến cửa rồi muốn trốn cũng không thoát."

    "Ta có thể đem ngươi ra khỏi hoàng cung." Có lão thiên làm chứng, câu này y chỉ thuận miệng nói ra.

    "Ấy chà, đây là muốn cùng ta bỏ trốn? Người ta sợ bị bắt được sẽ bị thả trôi sông nha!"

    "Nhiều khi ta chỉ muốn cắt cái lưỡi của ngươi xuống."

    "Ngươi thật là một kẻ bạc tình. Vừa mới muốn cùng người ta bỏ trốn, nói chưa đến ba câu lại muốn cắt lưỡi người ta. Cô nương nhà ai vô phúc lắm mới xem trọng ngươi."

    "Vậy ngươi nói nữ nhân trong thiên hạ này đều vô phúc?" Hừ! Không biết có bao nhiêu người muốn được y liếc mắt đâu.

    Chỉ có y không vừa mắt người ta, làm gì có nữ nhân nào không vừa mắt hắn. Trong giang hồ, xếp hạng thập đại mỹ nam có nhiều người muốn thành thân nhất. Đường Ngạo Thiên xếp hạng nhất là không nghi ngờ. Chưa kể đến bản mặt này, chỉ đựa vào danh hiệu - Đệ nhất võ lâm - Muốn tiền có tiền, muốn quyền có quyền. Thế mà nay, có người lại bảo xem trọng y là vô phúc.

    "Làm sao ngươi biết các nàng xem trọng ngươi, chứ không phải xem trọng tiền của ngươi?"

    Tiếng gõ cửa lần thứ hai vang lên cắt đứt cuộc đối thoại đã đi xa quá này.

    "Công tử, cơm đã chuẩn bị xong rồi. Thanh Mai hỏi ngài muốn ra ngoài ăn hay dùng trong phòng?"

    "Mang vào đây đi. Sẵn tiện giúp ta dọn mấy thứ này."

    Lục Sát bước vào dọn dẹp khăn chậu trong phòng, mang đồ ăn vào rồi nhanh chóng lui ra ngoài.

    Mộ Hàn vuốt vuốt đầu A Bạch. Rắn nhỏ vừa mới ngửi thấy mùi thịt liền chui ra ngoài. Mộ Hàn tự xới cho mình một chén cơm, chậm rãi dùng bữa.

    Đặt chén cơm xuống. Vẫn như thường lệ, Mộ Hàn lấy ra bao châm tiến đến mộc dũng châm cứu cho Đường Ngạo Thiên. Xong rồi thì cất châm bước ra ngoài.

    Chờ Đường Ngạo Thiên mặc y phục bước ra. Mộ Hàn lại quơ quơ tờ giấy bảo y cầm lấy.

    "Này, giúp ta kiếm ít thứ."

    "Dùng mấy cái này để làm gì?" Mở tờ giấy ra xem, Đường Ngạo Thiên hỏi.

    "Ta đang bị người ta uy hiếp đấy. Không làm việc đàng hoàng là toàn gia mất mạng như chơi."

    Cất tờ giấy vào trong lòng y cũng không tiếp tục hỏi nữa.

    "Nữ nhân kia đúng là xui xẻo."

    "Ta vốn định thành thành thật thật sống yên bình trong này. Nay, người ta đã đến tận ổ lôi ta ra, không làm chút việc xem sao được! Có thù không báo không phải là trang quân tử."

    "Trái lại tính cách này của ngươi rất hợp ý ta."

    Cũng không cho Mộ Hàn cơ hội tiếp tục mở miệng, y đã biến mất qua bờ tường.

    Gọi người vào dọn dẹp lại phòng, lần này Mộ Hàn lại không ở ly trong phòng ăn xong lại ngủ nữa. Hắn lôi dưới gường ra một hòm gỗ, lấy ra một cây sáo từ bên trong. Bỏ A Bạch vừa mơi ăn no đang nằm phơi bụng lại trên gường, cất bước ra cửa.

    "Công tử tối rồi ngài còn định đi đâu?" Thanh Mai vừa mới dọn dẹp xong đi ra hỏi.

    "Đi đi, bảo Lục Sát lấy đèn lồng. Ta dẫn các ngươi ra ngoài đi dạo tiêu thực."
     
    AmiLee, -Jenny-, Phiêu Lãng1 người nữa thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 7 Tháng một 2021
  8. Phùng Thiên Kỳ

    Bài viết:
    0
    Chương 6: Hành thích!

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trăng khuyết trên cao, tiếng sáo trong đêm, đặc biệt nghe rõ ràng.

    Trong đình viện, Mộ Hàn đang cầm sáo ngọc tùy ý thổi một khúc trầm bỗng. Thanh Mai và Lục Sát không biết đã đi đâu. Đưa mắt tùy ý quét quanh một vòng, hắn khẽ nhếch môi tiếp tục tấu khúc của mình. Tiếng sáo lên cao vót cũng là lúc hai nhân ảnh từ xa dừng lại bước chân, đứng yên nhìn hắn. Tiếng sáo độc tấu vẫn tiếp tục vang lên. Phía bên kia con đường dẫn tới đình viện này, cũng có một người nhanh bước chân về phía Mộ Hàn.

    Một tiếng "Chát" vang lên thanh thúy cắt đứt tiếng sáo trong màng đêm. Mộ Hàn ngã xuống, đưa tay ôm lấy mặt mình. Trong đình ngay làm tức vang vọng lên một tiếng nữ tử lớn tiếng la mắng, càng mắng càng khó nghe. Hắn vẫn ngồi dưới đất, dường như không nghe thấy tiếng gì, ánh mắt kín kẽ nhìn về phía bóng hình xa xa.

    Do dự chốc lát, cuối cùng người đằng xa kia cũng cất bước lại đình. Nhìn thấy dáng người ấy lại gần đây, Mộ Hàn không khỏi cong lên khóe miệng, nhanh chóng cúi đầu ra vẻ nhận lỗi để che đi biểu tình.

    Người nọ là một nam tử, mặt trường bào màu trắng bên trên có thêu chỉ bạc. Thân hình thon dài lại hoàn toàn không dính dáng đến hai chữ mềm yếu. Mái tóc đen nhánh xõa dài qua thắt lưng cũng chỉ tùy tiện buộc. Trên khuôn mặt như được tạc từ ngọc kia, đôi mắt hạnh khẽ nhíu. Người đi hơi vội làm trường bào trắng cùng mái tóc mượt mà khẽ tung theo bước chân người đến. Trong đêm, nhìn y như một trích tiên bị lưu dày xuống trần gian này. Trước khi bạt tay thứ hai giáng xuống đã được một bàn tay khác đỡ lấy.

    "Cô nương có gì từ từ nói, hà tất phải động thủ?"

    Giọng nói thanh thanh lại mang phần ấm áp truyền đến từ trên đỉnh đầu. Mộ Hàn ngước mắt nhìn lên cũng không để ý người đánh mình kia mà tiếp tục đánh giá người mới đến này.

    Vị cô nương vừa mới đánh Mộ Hàn, rõ ràng là sửng sốt. Lúc đầu là không ngờ có người đi đến. Lúc sau là nhìn rõ ngươi kia mà hóa đá. Đến khi một cung nữ đi theo bên cạnh người kia lên tiếng thì cô mới hoàn hồn. Nàng lập tức thu tay lại cung kính chào hỏi.

    "Tham kiến Bạch công tử. Nô tì là người của Lệ tần nương nương. Lệ tần nương nương đi dạo ngang qua đây nghe được tiếng sáo, sợ làm ồn đến các chủ tử nghỉ ngơi nên cho nô tì qua đây xem xét. Không biết kinh động đến công tử xin công tử tha tội." Nàng ta cúi đầu nhận lỗi, nhưng giọng nói lạ không có vẻ gì là sợ hãi.

    "Ta chỉ đi ngang qua đây thôi. Chuyện này cũng không có gì to tát không nhất thiết phải động thủ."

    "Vâng. Nô tì ghi nhớ lời dạy bảo của công tử."

    "Ngươi về cung của ngươi đi." Người nọ nhẹ gật đầu không có ý định truy cứu.

    "Tạ công tử tha tội. Nô tì xin cáo lui."

    Người kia đi rồi, Mộ Hàn cũng từ dưới đất tự đứng dậy, phủi phủi bụi đất trên người. Bạch Ý Hiên xoay người nhìn nhìn Mộ Hàn.

    "Ngươi không sao chứ?"

    "Không sao. Cám ơn công tử đã cứu giúp." Hắn chắp tay, nhàn nhạt nói xem như có lệ cám ơn Bạch Ý Hiên. "Nếu không còn chuyện gì Mộ Hàn xin được phép cáo lui. Ngày sau sẽ đến tìm."

    Nói rồi cũng không chờ người đồng ý liền cất bước đi. Đi đến bên cạnh Bạch Ý Hiên, hắn cố tình thả chậm cược bộ, nhẹ nói vào tai y một câu.

    "Xen vào chuyện người khác, không phải là chuyện tốt đâu." Sau đó cứ thong thả dời đi.

    Đi chưa xa, Mộ Hàn vẫn cảm nhận được ánh mắt đang nhìn chằm chằm mình. Nghe tiếng nha hoàn bên cạnh Bạch Ý Hiên tức giận nói.

    "Đây là thái độ gì? Chủ tử ngài giúp hắn đúng là uổng công, hắn.." Chưa nói xong đã bị Bạch Ý Hiên giơ tay lên ngăn lại.

    "Bỏ đi."

    "Ngài cứ tốt như vậy sẽ bị người khác ức hiếp." Rõ ràng chủ tử nàng tốt bụng như vậy, thiện lương như vậy sao cứ bị người khác ức hiếp. Đã giúp người còn bị người mắng. Nàng bất bình thay chủ tử.

    Nhìn vẻ bất bình của nàng, y nở một nụ cười mà có khi chính y cũng không biết có bao nhiêu miễn cưỡng rời đi.

    Mộ Hàn đi được một khoảng đường dài, phía sau hòn giả sơn liền nhảy ra một người, rồi một người cầm lồng đèn bước ra.

    "Công tử."

    "Ây da, Thanh Mai."

    Hắn lập tức biến trở về bộ dạng cà lơ phất phơ, ôm mặt, trề môi, bộ dạng ủy khuất, rưng rưng nghẹn ngào mà nói.

    "Cô nói đi! Cô có thù oán với ta đúng không?"

    "Cái này ngài sao lại trách ta? Đây đều không phải tự ngài bảo ta làm sao?" Thanh Mai trợn mắt nhìn hắn. Này không phải ngài tự làm tự chịu ư, còn quay lại trách nàng?

    "Cô thế mà hạ thủ không lưu tình. Bảo cô tát ta một cái chứ không bảo cô hủy dung ta!" Mộ Hàn tay bưng mặt lệ cũng sắp rơi tới nơi.

    Thanh Mai lập tức tiến lên gỡ tay đang ôm một bên má của hắn ra. Nhìn thấy một mảng hồng hồng cũng không khỏi mềm lòng, không so đo với hắn nữa nàng nhẹ giọng dỗ dành.

    "Về ta xoa thuốc cho ngài."

    "Nhung nhan ta bị hủy rồi, ta không có mặt mũi nào gặp người nữa!"

    "Được, được, được, ngài ở trong phòng ta đây dâng cơm tận cửa."

    "Ta muốn ăn bánh quế hoa." Được đằng chân lân đằng đầu là nghề của hắn.

    "Được!" Sao nàng cảm thấy giờ nàng giống như gà mẹ thế này?

    Lục Sát từ đầu đến giờ đảm nhận việc làm đèn trang trí thấy bọn họ nháo đủ rồi cuối cùng cũng mở miệng.

    "Công tử, sao ngài lại bảo Thanh Mai nói là người của Lệ tần?"

    Mộ Hàn ra vẻ thần thần bí bí hỏi ngược lại Lục Sát.

    "Ngươi đoán xem! Đang yên đang lành ta không ở phòng ngủ cho khỏe, tự nhiên ra đây ăn một cái tát làm gì?"

    "Chẳng lẽ chiều nay, Lệ tần bảo ngài làm vậy?"

    "Cũng gần vậy. Ngươi xem chúng ta đến đây là làm theo lệnh Lệ tần. Không phải người của nàng thì còn là người của ai?"

    "Rốt cuộc Lệ tần muốn ngài làm gì vậy?" Thanh Mai lo lắng lên tiếng.

    "Làm sao ngài có thể chắc được người đến là Bạch công tử?" Tinh ý biết Mộ Hàm không muốn trả lời vấn đề của Thanh Mai, Lục Sát tiếp tục ra câu hỏi.

    "Hậu cung tranh đấu không đơn giản như những gì các ngươi nghĩ." Đột nhiên hắn nghiêm túc một cách lạ thường làm cho Thanh Mai và Lục Sát sửng người. "Biết nhiều điều không phải là chuyện tốt. Trong cung cũng vậy, đời thường cũng vậy. Ít đi một chuyện càng có lợi cho các ngươi hơn, cũng càng có lợi cho ta."

    Lục Sát cũng biết Mộ Hàn nói đúng. Hắn từ nhỏ đã được huấn luyện làm một ám vệ, không nghe không hỏi chuyện của chủ tử chính là nguyên tắc cơ bản. Mấy ngày nay sống chung với họ dường như làm hắn quên mất thân phận thật sự của mình. Một con đường dài về tới Tử Hàn Viện cũng không ai nói điều gì nữa, bầu không khí thoáng chốc trở nên nặng nề.

    Mặt trời đã lên cao, Thanh Mai vẫn chưa thấy Mộ Hàn dậy bèn đi gọi hắn.

    "Công tử, đã giữa trưa rồi ngài còn không chịu dậy sao?"

    Thanh Mai gõ cửa không thấy ai trả lời, đành đẩy cửa bước vào. Người trên gường vẫn đang còn ngủ, nghe thấy tiếng động khẽ nhíu nhíu mày, xoay lưng vào trong, kéo chăn lên che mặt ngủ tiếp.

    "Công tử, ngài ngủ bù cũng đủ rồi đó, ngài còn không chịu dậy nữa thì bữa sáng cùng quế hoa cao đành phải cho Tiểu Lục ăn rồi."

    Người trên gường rốt cuộc cũng có động tĩnh, không tình không nguyện ngồi dậy. Vết hồng hôm qua do được bôi thuốc sáng nay cũng đã biến mất. Người trên gường còn ngáp dài, ngáp ngắn, quần áo không chỉnh tề, đầu tóc còn rối xù đầy một vẻ biếng nhác. Thanh Mai nhìn cũng chỉ biết lắc đầu, bưng nước lại giúp hắn rửa mặt, chải đầu.

    "Ta phát hiện từ khi Tiểu Lục đến ngài càng lười nhác thì phải?"

    "Sao có thể trách ta, rõ ràng các ngươi đang tạo điều kiện cho ta lười."

    Vừa lau mặt vừa nói. Nói xong còn chỉ chỉ tay ra ngoài cửa với Thanh Mai đang giúp hắn chải đầu.

    "Cô nhìn ra ngoài xem, ta còn có thể làm được gì nữa?"

    Phía đầu ngón tay đang chỉ kia, Lục Sát vừa mới chẻ xong ít củi sáng, đang ngồi dưới gốc cây tưới nước bón phân cho từng gốc thảo mộc. Mộ Hàn đúng tình hợp lý mà lên tiếng.

    "Nhìn hắn cận thận tỉ mỉ chưa kìa, chăm sóc chúng còn tốt hơn ta. Ta đây đụng vào còn sợ phá hoại công sức của hắn."

    "Ta thấy đây là ngài đang ăn hiếp người ta." Thanh Mai phản bác lại.

    "Đau lòng rồi sao? Haiz, đúng là gái lớn không thể giữ được mà!" Hắn ra vẻ tiếc hận.

    "Vậy ta đây liền mang quế hoa cao cho hắn, cũng không cho ngài ăn nữa."

    "A hôm qua vừa mới đánh ta, hôm này còn đòi mang bánh của ta cho người khác. Số ta thật khổ mà!" Mộ Hàn bắt đầu lê hoa đái vũ.

    Tử Hàn Viện lại nhốn nhốn nháo nháo, giống như hôm qua chưa xảy ra chuyện gì. Nhưng không phải chỗ nào cũng được như vậy.

    Đường Ngạo Thiên đang ngồi trên ghế chủ tọa, nhíu nhíu mày.

    "Chết rồi!"

    "Vâng. Vốn sợ chúng tự sát nên thuộc hạ đã cho người lấy hết vũ khí cùng độc dược, cũng đã lấy độc giấu trong kẽ răng ra. Theo khám nghiệm dường như chúng đã uống thuốc độc trước khi làm nhiệm vụ. Là thuộc hạ sơ sót." Người quỳ dưới đất cúi đầu bẩm báo.

    "Bỏ đi. Có thể đây cùng nhóm người lần trước là cùng một bọn, phái đến để thăm dò ta mà thôi. Bọn hắn võ công tuy không thấp, nhưng chỉ có mấy người như vậy mà đòi ám sát ta. Căn bản là tìm đường chết." Nhấp một ngụm trà y tiếp tục giọng nói không nghe ra nóng lạnh.

    "Có tìm được manh mối gì trên người bọn chúng không."

    Bọn người này võ công hỗn tạp, binh khí sử dụng cũng là các loại thông thường không có gì đặt biệt. Xét người cùng y phục cũng không có kí hiệu nào. Thuộc hạ đã cho phác họa chân dung của bọn chúng để phái người điều tra.
    Xem ra bọn chúng cũng đã chuẩn bị kĩ lưỡng rồi mới đến. Có cho người điều tra cũng chưa chắc tra được gì.

    "Vậy.. Chủ tử, bây giờ phải làm gì?"

    "Không phải bọn chúng muốn biết ta chết chưa sao? Ngày mai ngươi lan truyền tin tức ta bị trúng độc ra ngoài. Tìm một người trong nhóm ảnh vệ biết chút y thuật. Võ công cao nhưng trông dễ giết một chút, đưa đơn thuốc này cho hắn. Bảo hắn giả làm một y giả đến tìm ta. Thông báo ra ngoài nhóm thích khách bị Trạch Dương giết."

    "Trạch phó môn chủ?" Hắn có chút khó hiểu lập lại.

    "Đúng lúc hắn đang ở đây!"

    "Vâng. Vậy thuộc hạ xin cáo lui."

    "Những thứ ta hôm qua ta bảo ngươi chuẩn bị, đưa đến đây."

    "Vâng." Dứt lời hắc y nhân kia liền biến mất.

    Tối qua, sau khi từ Hàn Tử Viện về, Đường Ngạo Thiên như thường lệ xử lý một vài việc cần thiết. Phân phó công việc xong, y đang ngồi lau thanh Huyền Long Kiếm, thì cửa phòng truyền đến tiếng gõ.

    "Môn chủ, ta là Trạch Dương ngài có trong phòng chứ."

    "Vào đi." Cũng không cần ngẩn mặt lên, y lạnh lùng đáp.

    Trạch Dương mở cửa bước vào rồi cẩn thận đóng cửa lại, bước đến phía Đường Ngạo Thiên vái chào.

    "Môn chủ."

    "Sao ngươi lại đến đây?"

    "Môn chủ, ba tháng nữa là đại hội võ lâm sẽ được tổ chức để lựa chọn lại minh chủ võ lâm, Tiểu Minh đưa thiệp mời đến. Hỏi xem ngài có tính toán gì? Lần này vẫn cho Tiểu Minh thi đấu?"

    La Tiểu Minh chính là minh chủ võ lâm hiện tại. Đại hội võ lâm cứ ba năm tổ chức một lần, cử hành thi tài, luận võ để tìm ra người dẫn đầu và bàn bạc những chuyện được xem là đại sự. Cũng có một số bảng xếp hạng giang hồ cũng được xuất ra từ đây.

    Đương Ngạo Thiên đã từng tham gia vào sáu năm trước. Nhẹ nhàng đánh bại người cuối cùng, hắn liền vứt một câu "Không hứng thú" rồi phủi áo ra đi. Từ đó hắn cũng không tham gia nữa, nhưng võ công của hắn vẫn được giang hồ công nhận là thiên hạ đệ nhất.

    Sau khi Đường Ngạo Thiên đi rồi La Tiểu Minh được đưa lên làm minh chủ võ lâm. Ba năm trước cũng là hắn đường đường chính chính giành được ngôi vị này. La Tiểu Minh này võ công cao cường, làm việc hòa nhã lại năng suất, được lòng không ít người. Nhưng ít người biết rằng, minh chủ võ lâm này là lại một trong bốn vị hộ pháp của Thiên Long môn. Hắn, chính là người của Đường Ngạo Thiên phái đi thâu tóm địa vị minh chủ này.

    Tra bảo kiếm đen tuyền vào bao, Đường Ngạo Thiên nhận thiệp mời, mở ra xem.

    "Bảo hắn cứ làm việc của mình đi. Đại hội lần này ta sẽ tham dự, có một số chuyện ta cần xác nhận."

    "Vậy ta sẽ báo cho Tiểu Minh biết. Môn chủ định khi nào về phái?"

    "Ta còn một số chuyện phải làm, mọi chuyện trong phái mấy người các ngươi làm chủ là được. Gần đây không phát sinh chuyện gì chứ?"

    "Toàn những chuyện lông gà vỏ tỏi. Vài ngày trước, có một đám hỗn tạp đến trước cửa tìm môn chủ khiêu chiến, đã bị tiểu Hữu đánh cho bỏ chạy rồi." Trạch Dương chán nản trả lời, mấy tên tiểu tử vắt mũi chưa sạch cũng đòi khiêu chiến môn chủ đúng là chuyện cười. Ngày ấy mà ta có ở đó, không đánh bọn chúng bò xuống núi ta không phải Trạch Dương.

    "Ừm. Ngươi kia.. hắn sao rồi?"

    "Hắn, vẫn vậy. Môn chủ, ta chắc chắn hắn không có ý phản bội chúng ta!" Biểu tình của Trạch Dương bỗng trở nên gấp gáp.

    "Không còn việc gì chứ."

    "Môn chủ, hắn.."

    "Được rồi. Ngươi đi đi."

    Trạch Dương định nói cái gì đó thì bị Đường Ngạo Thiên ngắt lời. Trầm ngâm một lát hắn cũng không nói gì nữa, cúi chào rồi đi.

    Nữa đêm, Đường Ngạo Thiên đang nằm trên gường thì trong phòng tối khẽ có một mùi hương nhẹ nhẹ phả vào. Thân thể y từ nhỏ đã được tiếp xúc với độc, mê hương này đối với y cũng chẳng có tác dụng gì. Hơn nữa, y là người luyện võ ngủ giấc cũng không sâu, phát giác mùi hương y liền nằm yên trên giường không động đậy. Không bao lâu sau liền có hai bóng đen cầm đao nhẹ nhành bước vào phòng.

    Một người trong số đó cảnh giác bước lên trước, thấy Đường Ngạo Thiên nhắm mắt, bất động liền ra hiệu cho người còn lại. Hắn đi tới vung đao lên thì bất ngờ người trên giường mở mắt. Nhanh như chớp liền một chưởng đánh hắn ngất xỉu. Thấy đồng bọn đã ngất, người còn lại vội vàng vung đao chém Đường Ngạo Thiên. Đường Ngạo Thiên làm tức ngồi dậy từ trên gường, tránh đi lưỡi đao đang vung tới. Bắt lấy Huyền Long kiếm trên kệ làm tức chém tới.

    Huyền Long kiếm ra khỏi vỏ, thân kiếm đen tuyền lại có đường đỏ giữa thân lóe lên trong căn phòng tối. Trên chuôi kiếm cũng khảm một viên ngọc màu đỏ, dưới chuôi là hình một đầu rồng được điêu khắc tỉ mỉ. Lưỡi kiếm sắt bén cắt đứt đại đao cũng cắt ngang qua yết hầu người cầm đao. Đôi mắt hắn nhìn thanh đao bị cắt còn hiện ra vẻ không thể tin được.

    Tiếng đao gãy vang lên liền dẫn tới thêm hai người lao vào từ cửa. Giơ ngang kiếm đỡ hai thanh đao đang bổ tới trước mặt mình. Đường Ngạo Thiên nghe thấy tiếng cửa sổ bị phá, lại thêm hai người đến đánh lén sau lưng hắn. Y nheo mắt tung một chưởng đánh hai người trước mặt, né đi thanh chém vào lưng mình. Đường Ngạo Thiên tung kiếm chặt đứt cánh tay người còn lại đang đâm kiếm về phía y. Hai người vừa này bị y đánh bay đứng dậy. Một người lao vào hỗ trợ chiến, người còn lại thấy thế cục không ổn định chuyển hướng chém đồng bọn đang bị ngất kia. Chỉ là chưa kịp ra tay thì đầu đã lìa khỏi cổ.

    Chẳng mấy chôc căn phòng lại trở nên yên tĩnh, Đường Ngạo Thiên nhanh chóng lao ra ngoài. Một cây phi tiêu bay ra ngoài, trúng ngay giữa đầu một hắc y nhân đang chạy chốn trên nóc nhà gần đó.

    Y quay về phòng, vác cái người đang bất tỉnh kia lên, dùng khinh công chạy đến phân đường của Thiên Long môn trong kinh thành.

    Phân phó người trong môn đi thu dọn tàn cuộc, Đường Ngạo Thiên gọi ảnh vệ đến vứt người cho bọn họ điều tra, bản thân thì đi tắm rửa sạch sẽ rồi tiếp tục giấc ngủ.
     
    AmiLee, -Jenny-Bầu Trời Đầy Sao thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 13 Tháng mười hai 2021
  9. Phùng Thiên Kỳ

    Bài viết:
    0
    Chương 7: Dùng bữa!

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Môn chủ! Nghe nói hôm qua, ngài bị ám sát? Bọn người nào dám to gan vậy?"

    Vốn sáng nay định về tổng đàn Thiên Long môn, lại nghe người của phân đường chạy đến báo chuyện môn chủ hôm qua bị ám sát. Trạch Dương vội chạy đến đây, nhìn người đang ngồi ở chính đường, chân chưa kịp bước qua ngạch cửa đã tức giận lên tiếng hỏi. Cái tính hấp tấp này của hắn vẫn không thay đổi được.

    "Môn chủ, đã bắt được kẻ chủ mưu chưa? Ta đây đi băm thây hắn."

    "Ngươi vội cái gì?" Đường Ngạo Thiên đứng lên nhẹ phủi vạt áo.

    "Hắn còn chưa chịu khai sao? Ta đây đi bức cung, dựa vào thủ đoạn của lão Trạch ta không sợ hắn không khai."

    "Không cần."

    "Sao?"

    "Hắn chết rồi."

    "Chết? Vậy.. phải làm sao?"

    "Đúng lúc có việc cần người làm!"

    "Môn chủ cứ việc phân phó, lên núi đao hay xuống biển lửa ta nhất định sẽ hoàn thành."

    Thế là người trong phân đường Thiên Long môn được nhìn thấy cảnh. Trạch phó môn chủ, trung khí mười phần, tay cầm bảo đao đứng gác trước cửa phòng môn chủ. Đa số người trong môn phái không biết rõ nội tình ngày hôm qua, chỉ nghe phong phanh được vài điều. Một số lời bàn tán bắt đầu được lan truyền.

    "Các ngươi nghe nói gì chưa?" Trong phòng ăn của môn hạ Thiên Long môn, một người vừa mới ngồi vào bàn ăn đã mở miệng.

    "Có chuyện gì?" Lập tức có người lao xao hỏi đến.

    "Hôm qua môn chủ bị tập kích, hiện giờ đang ở phân đường của chúng ta đấy."

    "Chuyện này ta cũng biết. Tối hôm qua đến lượt ta trực đêm liền thấy môn chủ vác một hắc y nhân mang về, trên người còn dính đầy máu kẻ thù. Trong rất là uy vũ đó."

    "Đúng vậy, đúng vậy! Ta còn nghe nói môn chủ một mình đại chiến với hơn hai mươi cao thủ tập kích ngài ấy. Vậy mà trong vòng ba chiêu, không còn người nào còn sống. Ngươi được cử đi thu dọn nói, hiện trường chân tay thác loạn, máu chảy thấm ướt hết sàn phòng còn nhiễu xuống cả lầu dưới nữa cơ."

    Mọi người đang muốn hít một ngụm khí lạnh thì tên đệ tử vừa mới khơi chuyện lên tiếng phản bác.

    "Ngươi thì biết cái gì? Ta nghe từ phía trên tổng đàn nói. Tháng trước, môn chủ mới bị ám hại, trúng phải độc không thuốc nào giải được. May trên người môn chủ không thiếu bảo vật giữ mệnh nên mới nhặt về một mạng. Đêm trước bị tập kịch, môn chủ bị độc áp chế võ công vật vả lắm mới kìm chân được chúng. Ngươi thấy máu trên người môn chủ xem chừng không ít là của môn chủ đâu."

    "Sao ngươi biết được chứ? Nếu những người đó không phải môn chủ giết vậy ai giết?" Có người đưa ra nghi vấn.

    "Ta có một biểu ca là môn hạ phía trên tổng đàn. Người ở khách điếm đấy theo ta thấy là do Trạch phó môn chủ giết. Nghe nói hôm qua, phó môn chủ đến tìm môn chủ thì thấy hắc y nhân vây kín môn chủ. Nên mở đường máu cho môn chủ đi trước. Sau đó, phó môn chủ một mình giết hết dám người đó, rồi truy đuổi theo những kẻ bỏ trốn. Sáng nay quay về, Trạch phó môn chủ liền hấp tấp đến xem thương thế của môn chủ đó."

    Trạch Dương này tính tình tuy hấp tấp nhưng võ lực lại kinh người. Trong Thiên Long môn, hắn được xếp là cao thủ đứng hàng thứ hai, chỉ sau Đường Ngạo Thiên. Hắn làm vị trí phó môn chủ này có thể nói là dựa vào giá trị vũ lực, không phục hắn đánh cho đến khi phục. Bởi vậy nói Trạch Dương giết đám người đó cũng không mấy ai nghi ngờ.

    "Đúng rồi. Trưa nay ta đi đưa cơm còn thấy phó môn chủ đứng gác ngoài cổng. Nói xem, môn chủ không bị thương thì phó môn chủ cần gì phải làm vậy?"

    Lập tức có người phụ họa theo, tin đồn cứ thế được lan ra.

    Nhận đồ được ám vệ đưa đến, Đường Ngạo Thiên vừa mở ra kiểm tra vừa nghe ảnh vệ kia báo cáo.

    "Chủ tử người bên phía Mộ gia vừa gửi tin về, hai ngày trước có một đám người đến theo dõi Mộ gia. Hình như đám ngươi đó theo hai phe khác nhau. Hiện đang giằng co với nhau, vẫn chưa làm ra động tĩnh gì. Một nhóm chỉ là theo dõi hành động người Mộ gia, một nhóm thì hình như đang điều tra chuyện gì đó. Người của chúng ta vẫn chưa bị phát hiện, chủ tử nên xử lý đám người này thế nào?"

    "Khoan bứt dây động rừng, cử thêm người bảo vệ người của Mộ gia. Âm thầm theo dõi hành động của bọn người đó."

    "Vâng chủ tử. Trong cung báo về. Hôm qua, Mộ công tử đã đi gặp Bạch Ý Hiên."

    "Không xảy ra việc gì chứ?"

    "Thưa không. Mộ công tử chỉ gặp mặt liền rời đi."

    "Xem ra hắn thật không đơn giản."

    Thu dọn lại những thứ cần đem đi vào bao, Đường Ngạo Thiên mở cửa sổ. Chuẩn bị tiếp tục sự nghiệp trèo tường hoàn cung của mình.

    Lúc y đến vừa vặn đến giờ cơm chiều ở Tử Hàn Viện. Nhìn bộ dáng mắt sáng chờ cơm của hắn. Không hiểu sao lại có chút buồn cười.

    Nữa tháng nay tiếp xúc với hắn, Đường Ngạo Thiên cũng ngẫu nhiên phát hiện ra vài chuyện thú vị. Mộ Hàn, chính là miệng mồm vô địch thủ, nói chuyện với hắn không nghiêm túc qua nổi ba câu. Cũng may hắn đây là ở trong hậu cung an phận, nếu hắn mà ở trong triều làm quan, đám quan văn kia không tức chết cũng mất nữa cái mạng. Nếu võ lâm có bảng xếp hạng nhân vật có thể giết người không cần đao kiếm, hắn chắc chắn có thể nắm giữ một trong mười vị trí đầu. Con người hắn căn bản là không chịu thiệt. Duy chỉ chịu thiệt trước đồ ăn. Ra giang hồ mà gặp hắn. Mau mau mang món ngon, vật lạ đến trước mặt hắn mà bảo toàn mạng sống.

    "Đồ ngươi cần đây." Đường Ngạo Thiên quăng cái bao vào lòng Mộ Hàn.

    "Mang vào phòng đi." Mộ Hàn chuẩn xác ném trả lại.

    Lục Sát bưng đồ ăn ra liền thấy cảnh ấy. Ngày đầu, hắn còn cho rằng mình nhìn nhầm, đờ người một lúc. Bây giờ, tập riết cũng thành quen. Chủ tử nhà hắn, leo tường, vượt rào, làm việc vặt hay đấu khẩu với Mộ công tử ở Mộ Hàn Viện đã là chuyện tất yếu không đáng để ngạc nhiên nữa. Hắn lưu loát chào Đường Ngạo Thiên một cái rồi bày thức ăn lên bàn.

    "Mang cái này vào phòng cho hắn." Đường Ngạo Thiên vứt cái bao qua cho Lục Sát.

    "Vâng." Nhận lấy cái bao nhanh chóng mang vào phòng Mộ Hàn.

    Đường Ngạo Thiên ngồi xuống đối diện Mộ Hàn ngắm ngắm mấy món trước mặt. Cũng không có gì đặc biệt, chỉ có một món canh một cùng ba món mặn, y không hiểu, những thứ này thì có gì mong chờ?

    Thanh Mai bưng bát đũa ra thì thấy Đường Ngạo Thiên đã ngồi vào bàn ăn rồi. Lục Sát vừa đi ra. Mộ Hàn vừa thấy bọn họ liền kêu gào.

    "Các ngươi nhanh nhanh nhanh, ta đói chết rồi. Mau mau lại đây ăn cơm thôi."

    Thanh Mai nhìn công tử nhà mình đang hí ha hí hửng, lại nhìn bộ dạng cao cao tại thượng của Đường Ngạo Thiên. Đem ra so sánh đúng là mất mặt quá đi.

    "Đường công đã dùng bữa chưa? Để ta đi lấy thêm một bộ bát."

    "Ngươi để ý tới hắn làm gì? Mau vào ăn đi." Mộ Hàn bất mãng nói.

    "Ta cũng dùng." Đường Ngạo Thiên lên tiếng.

    "Để ta đi lấy." Lục Sát rất nhanh chạy vào phòng bếp tìm thêm một bộ bát.

    "Có phải ngươi thiếu tiền đâu, còn muốn đến giành ăn với ta." Mộ Hàn bĩu môi nói.

    "Thêm một người ăn thôi, Đường công tử cũng không ăn hết của ngài được." Thanh Mai vừa dọn bát lên vừa bất đắt dĩ nói.

    "Ta đây không phải tiết kiệm của hồi môn cho ngươi sao? Ngươi xem chúng ta nghèo vậy, giờ còn nuôi thêm một người nữa. Xem ra, ngươi còn phải ở vậy thêm mấy năm nữa rồi."

    "Công tử, ngài lại bắt đầu ăn nói lung tung rồi." Thanh Mai đỏ mặt mà trừng mắt với hắn.

    Lục Sát mang bát ra bày trước mặt Đường Ngạo Thiên. Sau đó rất quy cũ mà đứng lui về phía sau tùy thời hầu chủ tử. Mộ Hàn thấy vậy mới hướng hắn gọi lại.

    "Tiểu Lục Tử, đứng đó làm cái gì? Còn không mau vào đây ăn cơm?"

    Ở Tử Hàn Viện nho nhỏ này chỉ có ba người bọn họ. Lúc Lục Sát mới đến cũng quy quy cũ cũ vậy mà đứng. Sau được Mộ Hàn cho phép với sự khuyên nhũ của Thanh Mai thì ba người luôn dùng chung một bàn cơm. Quy cũ ở Mộ Hàn Viện này cũng xắp xỉ về số không rồi.

    Đường Ngạo Thiên đến đây. Một là đến sớm xong lại đi, buổi chập tối lại đến ngâm thuốc. Hai là đến một lần vào buổi chiều sau thiện. Nhưng chưa lần nào ở lại dùng cơm. Lục Sát là ám vệ của y, được đào tạo kĩ lưỡng cũng không dám trực tiếp ngồi ngang hàng với chủ tử.

    "Ngồi xuống đi." Đường Ngạo Thiên lên tiếng.

    "Ngồi đi, để ý hắn làm gì." Mộ Hàn chen vào.

    "Này.. Tạ chủ tử." Chần chờ một chút cuối cùng Lục Sát cũng ngồi xuống.

    Bữa cơm hôm nay, Lục Sát ăn đến thập phần gian nan. Tình hình xin được phép sơ lược như sau.

    Đường Ngạo Thiên cầm bát cơm lên, tay phải cầm đũa ung dung đưa lên, hướng về phía một miếng đậu hũ kho trong dĩa. Một đầu đũa xuất hiện, miếng đậu hũ kho biến mất.

    Ngước mắt lên nhìn, thấy miếng đậu hũ kia đã rơi vào miệng Mộ Hàn. Y không để ý chuyển đũa gắp miếng khác. Lập tức cây đũa kia lại xuất hiện. Nhìn Mộ Hàn vừa nhai, vừa nhếch mắt khiêu khích. Khiến y không khỏi nhướng mày. Ngay sau đó, một màng hoa tinh huyết vũ xảy ra trên bàn ăn.

    Đường Ngạo Thiên thông thả bỏ chiến lợi phẩm vào miệng. Nhìn người nào đó đang phồng mang trợn má mà chậm rãi nhai. Thanh Mai lắc đầu, gắp thức ăn bỏ vào bát của Lục Sát.

    Mộ Hàn không cam tâm, giơ đũa muốn gắp lấy một miếng thịt xào cay lại bị Đường Ngạo Thiên chặn lại. Hắn liền giơ chân ở dưới bàn, đạp một cước lên đầu gối của Đường Ngạo Thiên. Thừa dịp, gắp liền mấy trái ớt bỏ thẳng vào miệng y. Hắn để ý rồi, Đường Ngạo Thiên có lấy được món này thì cũng bỏ qua bát của Thanh Mai. Nói trắng ra hắn không ăn được cay!

    Thấy Đường Ngạo Thiên nhăn mặt, phun ớt ra sặc sụa họ mấy cái, Mộ Hàn ôm bụng cười đến là đau.

    "Hahahaha. Đường đường là nam nhi cao chín thước lại không ăn được cay. Hahahaha. Muốn đấu với ta? Ngươi còn non lắm!"

    Một bên Lục Sát múc canh cho Đường Ngạo Thiên mà lạnh sống lưng, vì vẻ mặt thâm trầm của chủ tử. Mà bên kia Mộ Hàn vẫn còn cười chưa ngừng lại được.

    "Ngươi chờ đấy." Đường Ngạo Thiên nghiến răn nghiến lợi nói.

    "Chờ ngươi ăn được ớt đi rồi lại đến tìm ta. Cẩn thận ta thêm ớt vào thuốc cho ngươi uống hàng ngày. Phụt.. hahaha."

    Bữa cơm gian khổ cuối cùng cũng đi qua. Lục Sát cùng Thanh Mai thu dọn lại bát đũa, xong lại chuẩn bị đi nấu thuốc. Đường Ngạo Thiên cùng Mộ Hàn vẫn mắt to trừng mắt nhỏ.

    "Mộ gia bên kia có người theo dõi."

    "Là ngươi của Lệ tần?"

    "Một phần là vậy."

    "Ở hậu cung mà còn có thể điều động được nhân thủ ở cách xa kinh thành như vậy. Thế lực của người này không đơn giản rồi."

    "Ngươi biết nhóm người kia?" Y không tin, người như Mộ Hàn lại không hiểu dụng ý nói "một phần" kia. Đã thế không hỏi lại còn cố tình đánh trống lảng. Hiển nhiên hắn biết bọn người kia.

    "Biết."

    "Là ai?" Khó có một lần hắn lại thẳng thắng như vậy, làm Đường Ngạo Thiên có một chút bất ngờ.

    "Chính là đám người của ngươi. Thay ta bảo vệ tốt Mộ gia, ta cũng không tính toán việc ngươi cho người điều tra nữa. Yên tâm đi."

    "..."

    Hắn là ngu thật hay là giả ngu đây? Còn tưởng hắn thẳng thắng mình đúng thật điên rồi! Nội tâm Đường Ngạo Thiên gào thét vậy thôi, chứ mặt ngoài vẫn sóng yên, bể lặn. Để cho ngươi nhận ra, không phải là làm cho ngươi đắc ý sao?

    Chờ thuốc nấu xong, Đường Ngạo Thiên vào phòng ngâm thuốc. Mộ Hàn thì ngồi gian ngoài, mở cái túi được đặt trên bàn ra xem. Bên trong là hai cái hà bao được thêu tỉ mỉ, cũng một số dược liệu lung tung được bọc trong từng bao giấy nhỏ. Ngửi ngửi xác nhận đúng thứ dược liệu cần thiết, hắn lấy từ trên kệ tủ ra một cái cối bắt đầu giã.

    "Định dùng mấy thứ này đối phó Lệ tần sao?" Âm thanh vọng ra từ sau bình phong.

    "Ít nhiều cũng phải có quà đáp lễ chứ. Ta cũng không phải là người không biết lễ tiết." Tay vẫn không ngừng làm việc.

    "Không phải ngươi muốn hạ độc nàng ta thật chứ?"

    "Không, ai lại ác như ngươi? Ngược lại ta đây còn lo nghĩ cho hài tử của nàng ta bị hạ độc nha. Giúp nàng làm một cái túi phòng độc."

    "Bảo Lục Sát âm thầm mang sang cung Lệ tần."

    "Không cần. Tiểu Lục Tử còn bận nhiều việc lắm. Vẫn là ủy khuất Lệ tần nương nương đến lấy thì hay hơn."

    Ở phân đường của Thiên Long môn tại kinh thành, trước phòng của Thiên Long môn chủ Đường Ngạo Thiên, Trạch Dương vẫn ôm đao đứng chờ thích khách.
     
    AmiLee-Jenny- thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng ba 2021
  10. Phùng Thiên Kỳ

    Bài viết:
    0
    Chương 8: Náo loạn!

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ba ngày sau, rốt cuộc cũng có người không chờ được.

    Mới sáng ra đã có khách tới viến thăm Tử Hàn Viện. Tiếng nói của Thanh Mai vọng từ ngoài viện vào trong.

    "Quế Nhi cô nương, chủ tử nhà ta có bệnh trong người còn đang nghỉ ngơi. Phiền cô nương đợi chút, ta vào trong thông báo." Thanh Mai vội vàng ngăn cản người đang có ý định xông vào trong. Mỗi lần nhìn thấy nàng ta là có chuyện chẳng lành, Thanh Mai thầm nghĩ.

    "Ngươi nhanh nhanh một chút đi. Để Lệ tần nương nương đợi lâu, các ngươi tự mà gánh tội rồi." Nữ tử tên gọi Quế Nhi kia vung khăn tay đang che mũi. Cảm thấy để nàng ta đến nơi này thật sự là hạ thấp thân phận.

    Mộ Hàn trong phòng đã tỉnh từ lâu, đang ngồi cầm chiếc gương nhỏ tô tô chét chét. Lục Sát đứng kế bên, hết bị Mộ Hàn sai lấy cái này rồi lại lấy cái kia. Thanh Mai bước vào, đóng cửa lại.

    "Xem cô nương ta kiêu ngạo chưa kìa? Không biết Lệ tần này lại muốn gì nữa đây." Thanh Mai nhỏ giọng nói.

    "Công tử hay để ta theo ngài." Lục Sát dọn dẹp mấy thứ phấn sáp vào hòm nhẹ giọng hỏi.

    "Cũng tốt, đến lúc còn cần ngươi làm một vài sự tình." Khoác thêm một chiếc áo mỏng Thanh Mai đưa tới. Mộ Hàn đứng lên phủi phủi một ít phấn còn bám trên quần áo.

    Trời vừa mới vào hạ, thời tiết cũng không nóng lắm. Mộ Hàn vận trên người một bộ thanh y nhạt màu. Màu thiên thanh luôn làm cho con người ta cảm giác nhẹ nhàng, thanh cao tựa như bầu trời, không thể bị vẩn đục.

    Bộ y phục này, ngày thường được mặc trên người Mộ Hàn, luôn làm hắn toát ra một vẻ sáng sủa, hoạt bát. Cộng với tính tình của hắn hay làm cho ngươi khác quên đi sầu não, nhiều thêm một ít hy vọng. Mặc dù cách thức hơi khác người một chút. Chính là làm cho người ta giận sôi máu mà quên đi u buồn. E hèm. Dù sao cũng làm người ta quên sầu cách nào mà chẳng như nhau, đúng không?

    Quay lại vấn đề. Hôm nay, Mộ Hàn vẫn mặt bộ thanh y kia. Có điều, vẻ mặt được tô chét kia lại làm cho hắn thêm vài phần bệnh trạng. Tựa vần mây mỏng trôi trên bầu trời xanh, chỉ cần chút gió cũng có thể làm hắn tan biến. Nhìn qua thật là có nét đẹp của mỹ nhân bệnh trạng.




    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cửa được mở, Lục Sát nhẹ đỡ tay Mộ Hàn ra ngoài.

    "Để cô nương chờ lâu. Khụ.. Khụ.. chúng ta đi thôi." Đã sắm vai người sắp chết thì diễn cũng phải diễn cho đạt.

    "Lệ tần nương nương chỉ triệu kiến một mình ngươi, ngươi còn mang theo người làm gì?" Giọng nói gắt gỏng làm người ta không thể tin được đây mới chỉ là tiểu cô nương, mười tám đôi mươi.

    "Khụ.. thân thể ta có bệnh.. khụ.. Đi đứng cũng bất tiện cần người đỡ một chút. Khụ khụ. Cũng không thể nào làm phiền cô nương được. Ta chỉ mang theo hắn đến cửa cung thôi. Mong cô nương thông cảm. Khụ." Mộ Hàn tỏ ra suy yếu. Dường như nói mấy câu đấy cũng muốn rút hết sức lực của hắn.

    Nhìn nhìn Mộ Hàn, ánh mắt cô nương kia rõ ràng hiện ra chán ghét. Hừ hừ, phất tay áo đi trước. Còn sợ hắn lây bệnh cho mình.

    "Đi mau đi. Lệ tần mà có trách tội thì ngươi có chết cũng đáng."

    Đưa mộ hàn đến trước cổng Tử Hàn Viện, Thanh Mai lo lắng mà khẽ dặn nhỏ một câu bên tai Mộ Hàn.

    "Công tử cẩn thận!"

    "Yên tâm đi, công tử nhà ngươi cũng không thích chịu thiệt." Mộ Hàn nháy một bên mắt, thầm trả lời nàng. Đầu ngón tay nhẹ nhẹ đè lại đầu rắn nhỏ vào trong lòng.

    Hướng Thanh Mai làm một cái gật đầu ý bảo nàng yên tâm, Lục Sát nâng tay đỡ Mộ Hàn đang giả bệnh đến phát nghiện kia đi đến cung Lệ tần.

    Hoàng cung rộng lớn, Mộ Hàn đi qua không biết bao nhiêu con đường, bao nhiêu ngã rẽ cuối cùng cũng đến được Y Lan Cung của Lệ tần. Y Lan viện cũng không như Tử Hàn Viện, Lệ tần này tính còn thích khoe khoang tất nhiên cung của nàng cũng không thể nào đơn giản được.
    Quanh co thêm mấy ngã rẻ. Từ xa đã nghe tiếng đồ vật bể cùng tiếng quát tháo của Lệ tần. Một bình hoa sứ bay đến trước mặt Mộ Hàn, cũng may Lục Sát phản ứng nhanh kéo Mộ Hàn lui lại ba bước. Chiếc bình vừa vặn vỡ tan trước mũi chân Mộ Hàn.

    Cung nhân trong phòng đều quỳ rập xuống đất. Quế Nhi mới vừa nảy còn hống hách ở Tử Hàn Viện, bây giờ thì lại dè trừng bước vào phòng thông báo.

    "Nương nương, người được đưa đến rồi."

    "Mang hắn vào đây." Tiếng quát đầy tức giận được truyền ra.

    Mộ Hàn bước vào, thấy dưới đất nào mảnh bình sứ, nào là hoa gãy, cung nhân thì quỳ rạp người dưới đất không dám động đậy. Người mặc xiêm y hoa lệ đứng giữa sảnh không ai khác chính là Lệ tần. Mang thai gần bốn tháng bụng của Lệ tần cũng đã lộ lên một chút. Lệ tần năm nay cũng chỉ vừa hai mươi đang độ xuân sắc, dung mạo cũng có thể xưng là xinh đẹp chỉ tiếc trang điểm cùng xiêm y quá lòe loẹt, làm mất đi quí khí lại toát ra một vẻ ngạo mạn bất kham.

    "Tham kiến Lệ tần nương nương." Mộ Hàn chấp tay, cúi người vái chào.

    Cũng không chờ Mộ Hàn ngẩn đầu lên, một cái tát như trời giáng đã đánh vào bên mặt hắn, kèm theo tiếng quát tháo.

    "Tiện nhân! Ta đã bảo ngươi làm gì? Ngươi đã làm gì hả? Ngươi có tin ta sẽ giết hết cả nhà ngươi không?"

    Quế Nhi đứng kế bên lo sợ mà kéo tay áo của Lệ tần.

    "Nương nương, cẩn thận động thai." Sau đó còn nhẹ giọng nhắc nhở. "Nương nương ở đây còn có người."

    Lúc này Lệ tần mới ý thức được. Sai người ra ngoài hết còn đóng chặt cửa lại, bấy giờ mới bước tới Mộ Hàn đang còn ngồi trên mặt đất. Thoáng thấy bàn chân đang đá tới bụng, hắn nhanh chóng gập người lại. Ở một góc độ mọi người không nhìn thấy đưa tay đỡ lấy. Thế cũng không quên kêu thảm một tiếng ôm bụng lăn một vòng ra sau.

    "Nương nương.. khụ khụ.." Khóe miệng Mộ Hàn tràn ra tơ máu.

    Trút giận đã rồi, Lệ tần cũng cảm thấy mệt mỏi. Một tay xoa nhẹ bụng, một tay nâng lên cho Quế Nhi đỡ. Một lần nữa bước đến trước mặt Mộ Hàn. Hắn nhanh chóng bò dậy ôm chầm lấy chân Lệ tần.

    "Nương nương, khụ khụ, cầu nương nương đại nhân đại lượng tha cho gia đình ta một mạng.. khụ khụ. Ta đây có chết cũng không sao! Khụ, cầu nương nương thương tình." Mộ Hàn ra vẻ đáng thương, khóe miệng còn tràn máu tươi.

    Lệ tần ghét bỏ mà vung chân ra, Quế Nhi thấy thế cũng không khách khí giơ chân đá Mộ Hàn. Chỉ là bàn chân kia vừa chạm đến y phục, hắn đã tự khắc bị đá vung ra. Lệ tần từ trên cao nhìn dáng vẻ ti tiện kia của hắn nói.

    "Cũng chỉ là một tên nam sủng ti tiện mà thôi." Giọng nói đầy cao ngạo khinh thường người khác nhưng bên trong làm người ta phát hiện ra vài phần ghen ghét. Không biết đây là nói Mộ Hàn hay là ám chỉ người khác. "Ngươi không làm được tích sự gì thì còn giữ ngươi lại để làm gì?"

    "Nương nương, không phải là ta không muốn làm việc, khụ khụ, mà là Ý Quân Cung canh giữa nghiêm ngặt ta cũng không có cơ hội ra tay." Mộ Hàn cũng không đứng dậy mà quỳ ở đó nói.

    "Ngươi không ra tay thì mạng của người nhà ngươi cũng đừng hòng giữ." Quế Nhi kia chen lời.

    "Khụ, nương nương không phải là ta không muốn ra tay mà là thời cơ chưa tới, khụ khụ. Nếu hạ độc mà bị phát hiện, cái mạng quèn này của ta chết cũng đáng, nhưng hắn chắc chắn sẽ gia tăng phòng bị. Khụ.. khụ.. Đến lúc đó, nương nương muốn tìm cơ hội thứ hai cũng khó."

    Nghe hắn nói vậy sắc mặt của Lệ tần dần hòa hoãn lại.

    "Ta không cần biết ngươi làm cách nào, nhất định hắn phải chết cho bổn cung." Ánh mắt nàng hiện lên một tia ngoan độc.

    "Đương nhiên, nhưng muốn hạ độc hắn mà thần không biết quỷ không hay thì cũng cần chuẩn bị không ít thời gian." Mộ Hàn lộ ra vẻ lấy lòng. Hiển nhiên Lệ tần kia rất vừa ý biểu hiện của hắn. Đối phó với loại người luôn cho mình trên tất cả ấy mà, nịnh nọt vài câu không bao giờ là thừa.

    "Ngươi cần bao lâu?"

    "Một tháng."

    "Không được, quá lâu. Ta cho ngươi mười ngày." Mặt của Lệ tần hiện lên vẻ không kiên nhẫn.

    "Nương nương, khụ, muốn lấy sự tín nhiệm của hắn cũng không dễ như vậy được. Huống chi người còn đang mang thai, hắn cũng không đấu lại người. Khụ khụ. Cho hắn sống thêm một tháng thời gian cũng không dài."

    Không khí lâm vào trầm mặt, Lệ tần lườm mắt nhìn vẻ bệnh trạng của Mộ Hàn. Lời nói của hắn không phải là sai làm loại sự tình này càng người biết càng tốt, suy nghĩ kỹ càng cuối cùng Lệ tần cũng phải nhường một bước.

    "Tối đa nữa tháng, hắn nếu không chết thì là cả nhà ngươi chết."

    ".. Vâng nương nương."

    Mộ Hàn đứng dậy, ngước mặt lên nhìn Lệ tần bỗng khuôn mặt hiện lên sự hoảng hốt, nâng tay chỉ vào trên đỉnh đầu Lệ tần. Quế Nhi theo phản xạ tự nhiên nhìn hướng ngón tay hắn chỉ. Lệ tần đang định quát Mộ Hàn vô lễ thì bị tiếng thét của Quế Nhi Làm hoảng sợ.

    "Aaaa, có rắn!" Quế Nhi lập tức chạy lùi ra xa, sợ hãi mà la lên.

    Lệ tần phản ứng lại thì mặt đã tái xanh, hoảng loạn đứng lên khua tay múa chân lung tung.

    Trên đầu Lệ tần không biết từ lúc nào có một con rắn màu trắng, đôi mắt như lưu ly đỏ, giữa mi tâm có một đường chỉ màu đỏ kéo dài đến lưng. Không phải A Bạch thì còn là ai? Rắn nhỏ thân thể linh hoạt chui từ trên bộ tóc quí phái giờ đây đã loạn thành một đoàn, xuống cổ áo của Lệ tần. Mặc cho Lệ tần la hét vùng vẫy, rắn nhỏ vẫn ung dung bò loạn.

    "Người đâu, người đâu! Mau vào đây." Mộ Hàn cũng không chịu thua kém bắt đầu la hét.

    Người bên ngoài thấy động tĩnh liền ùa vào, trong phòng nhất thời loạn như đánh giặc. Bên này, Mộ Hàn cũng rất "tích cực bắt rắn". A Bạch trườn trên mặt đất, rắn tuy nhỏ nhưng lại rất linh hoạt chưa kể còn có người "tích cực giúp đỡ bắt nó" như vậy mà. Mộ Hàn "yếu đuối" té bên này đụng bên kia, cứ có người sắp bắt được rắn nhỏ hắn lại vô tình bị đẩy ngã hoặc trượt chân vào người nọ. Trong lúc người đó chưa hồi thần Mộ Hàn liền phủ ống tay áo dài lên người A Bạch. Rắn nhỏ rất thông minh, nhanh chóng chui lại vào người Mộ Hàn.

    Láo nhào một hồi trong điện như một bãi chiến trường, rắn thì không thấy chỉ thấy Lệ tần xiêm y xộc xệch, mặt thì trắng bệt ngất đi. Tức khắc đại điện Ý Lan viện một lần vỡ trận. Quế nhi chạy lại đỡ lấy Lệ tần rồi lại bắt đâu gào thét.

    "Còn đứng đây làm gì? Các ngươi chết hết rồi sao? Còn không mau mời thái y."

    Sau khi sai người đỡ Lệ tần lên tháp nhỏ, Quế Nhi liền đuổi hết mọi người ra ngoài. Trong điện giờ chỉ còn Mộ Hàn vừa mới thoát ra khỏi "sợ hãi" giương mắt nhìn Lệ tần đang nằm lên tháp nhỏ kia. Cúi đầu, run vai một chút rồi mon men lại gần bên tháp. Quế nhi đứng bên hiển nhiên là thấy được.

    "Ngươi còn lại đây làm gì? Còn không mau đi làm chuyện của ngươi?"

    "Ta, ta.. khụ khụ.. ta biết một chút y thuật, có thể nhìn Lệ tần nương nương một chút." Mộ Hàn nom nốp lo sợ nói. Cũng không dám ngẩn đầu lên. Có trời mới biết hắn đang cao hứng đến thế nào.

    "Ngươi? Ngươi nghĩ mình xứng sao?" Quế Nhi khinh miệt nói.

    "Ta biết ta không xứng. Nhưng nương nương bị kinh động đến thai khí, nếu không điều trị sớm chỉ sợ.."

    "Ngươi dám trù ẻo nương nương?" Quế Nhi quát một tiếng lớn.

    "Ta.. khụ khụ." Hắn đưa tay lên miệng ho khan cũng không nói thêm gì nữa.

    Cũng không biết cô nương kia suy nghĩ cái gì? Cuối cùng, Quế Nhi vẫn là cho Mộ Hàn tiến lên xem tình trạng của Lệ tần. Xem ra thể chất của Lệ tần này cũng rất khá. Bị dọa đến như vậy mà còn không có dấu hiệu xảy thai cùng lắm hơi bị động thai một chút thôi. Mộ Hàn ấn vài huyệt vị trên người Lệ tần rồi nhấn huyệt nhân trung. Lệ tần từ từ tỉnh dậy.

    "Nương nương, người tỉnh? Nương nương không cảm thấy khó chịu ở đâu chứ?" Quế Nhi vội đến bên ân cần hỏi. Trên trán toát đầy mồ hôi. Hy vọng Lệ tần không nhớ đến chuyện nàng bỏ chạy khi nãy.
    Mộ Hàn từ trong ngực lấy ra một hà bao được may tinh xảo dâng lên Lệ tần.

    "Nương nương, đây là hương liệu gia truyền nhà ta có thể dưỡng thần, xua đuổi côn trùng, rắn, rết. Nương nương treo bên mình còn có thể an thai. Giờ rắn kia còn chưa bắt được nương nương giữ bên mình phòng ngừa vẫn hơn."

    Mới từ cơn hoản loạn đi ra lại nghe con rắn kia còn chưa bắt được, mặt mày Lệ tần lập tức trắng xanh thêm một tầng. Cũng chưa kịp suy nghĩ gì liền giật lấy cái hà bao Mộ Hàn đưa tới. Quả nhiên hà bao này tỏa ra một hương thơm thanh mát làm cho Lệ tần an tâm không ít.

    "Không có việc gì thì ngươi lui đi."

    "Vâng." Nói rồi Mộ Hàn che miệng ho khan vài tiếng rồi suy yếu ra ngoài.

    Hắn đi rất chậm ra cửa đóng lại vẫn còn nghe tiếng nói chuyện của hai nữ tử trong phòng.

    "Gọi thái y đến."

    "Thưa đã cho người truyền thái y rồi ạ. Người nghi ngờ hà bao này sao?"

    "Ta uy hiếp hắn như vậy hắn lại muốn tặng đồ tốt cho ta sao?"

    "Có thể là hắn làm không được việc nên muốn lấy lòng nương nương?"

    "Để thái y đến kiểm tra liền biết."

    Xem ra nữ nhân này còn chưa ngu đến hết thuốc chữa. Mộ Hàn ra khỏi Y Lan Cung, Lục Sát đã đứng chờ sẵn ở đó. Nhìn xung quanh không có ngươi khác, Mộ Hàn dũi eo đấm đấm cái lưng than vãn.

    "Mệt chết ta rồi! Đối phó với nữ nhân thật là phiền phức. Tiểu Lục Tử ngươi sau này phải tự cẩn thận."

    Lục Sát cũng không để ý hắn trêu đùa, lấy từ trong người ra một thứ đưa cho Mộ Hàn.

    "Công tử."

    "Đúng là có võ công cao thật tiện lợi. Làm cái gì cũng dễ dàng."

    Lúc này một cái đầu trắng trắng nhỏ nhỏ ló ra khỏi vạt áo Lục Sát, gương gương cái đầu, một bộ dáng cầu được khen thưởng. Mộ Hàn vuốt ve cái đầu nhỏ ló ra, sau đó vươn tay để A Bạch từ trong lòng Lục Sát bò trở về trên người hắn, tiếp tục vuốt vuốt cái đầu nhỏ.

    "Lợi hại nhất vẫn là A Bạch nhà ta." Mộ Hàn đắc trí nói, A Bạch cũng đắc trí mà thè thè cái lưỡi. Làm Lục Sát cảm khái một người, một rắn này không hổ là chủ tớ. Bộ dáng thật giống nhau.

    "Tiểu Lục Tử, về ăn sáng thôi. Lát nữa chúng ta còn có việc phải làm."
     
    AmiLee thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng mười hai 2021
  11. Phùng Thiên Kỳ

    Bài viết:
    0
    Chương 9: "Cảm tạ!"

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Khổng Tử nói "Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ." Muốn thiên hạ được thái bình trước hết phải tu thân, tiếp tới tề gia sau mới là trị quốc. Phàm những thánh nhân muốn phát huy tính thiện của con người khắp thiên hạ, trước phải trị tốt nước mình. Muốn trị tốt nước mình, trước cần chỉnh đốn tốt gia đình, gia tộc mình. Muốn chỉnh đốn tốt gia đình, gia tộc mình, trước hết phải làm cho tâm tư của mình ngay thẳng, đoan chính.

    Minh Quốc dưới sự cai trị của Minh Đế, hậu cung loạn lạc là thú vui của hắn, hắn cũng tự nhận mình không phải thánh nhân. Nhưng bàn lại việc trị quốc, vị hoàng đế này lại có thể xem là cần chính. Đúng giờ lên triều, thức đêm duyệt tấu. Hắn không những có thể làm mà làm còn rất tốt. Hoàng đế tuổi còn trẻ đã thân chinh bách chiến, căn cơ vững chắc. Lúc mới đăng cơ, việc hậu cung lúc đầu còn có triều thần dị nghị, lo thật thì ít kẻ tâm cơ thì nhiều. Hoàng đế cũng xem trong mặt, nhịn cười xem diễn vài lần. Sau xem chán rồi trực tiếp đá vài "con hát" về vườn thế là tàn kịch. Kẻ có tâm thì vẫn không hết, đi đường này không thuận thì tìm đường khác.

    Mà đấy cũng là việc trên triều tuy có liên quan tới hậu cung nhưng tạm thời chúng ta không bàn tới.

    Quay trở lại Tử Hàn Viện, vẫn trang phục sáng nay từ bên cung của Lệ tần về, chỉ là lớp phấn trên mặt đã nhạt đi một phần. Ăn no uống đủ xong, cũng không như thường ngày rảnh rỗi đi trồng cây, chăm rắn. Mộ Hàn vuốt vuốt vạt áo, cầm mấy bao giấy Lục Sát đã chuẩn bị. Hắn lấy một đồ vật nhỏ nhỏ từ trong áo, kẹp vào giữa nhưng bao giấy đã được xếp chồng, buộc chặt. Nhìn nhìn canh giờ một chút, đứng dậy chuẩn bị ra cửa lần nữa.

    Nhìn Lục Sát với Thanh Mai đang dọn dẹp trong bếp hắn không khỏi cảm thán.

    "Haiz! Để yên cho chúng ta thanh thanh tĩnh tĩnh không chen với đời không tốt sao? Tiểu Lục Tử chúng ta đi thôi."

    Vừa mới dọn dẹp xog bữa sáng, Thanh Mai vội lau đôi bàn tay ướt kéo góc áo Lục Sát đang chuẩn bị rời đi.

    "Này, huynh và công tử đang làm gì vậy? Sớm nay đi gặp Lệ tần về đã thấy công tử thần thần bí bí như muốn làm việc xấu rồi."

    Lục Sát nhìn bàn tay đang nắm lấy góc áo mình, bản mặt liệt tự nhiên của hắn cũng không nói gì chỉ chậm giải lắc đầu. Nhìn bản mặt vạn năm không biến của Lục Sát, Thanh Mai không khỏi bật cười, thu tay lại rồi cất mấy chiếc đĩa còn lại lên kệ.

    Tiếp xúc lâu nay cũng làm cho Thanh Mai hiểu. Con người này á, bản mặt thì lúc nào cũng trưng ra vẻ lạnh lùng như thế, nói năng thì kiệm lời nhưng làm người lại rất là tốt. Nói thì ít nhưng làm nhiều, mặt lạnh nhưng hành xử rất khéo. Chỉ có lúc đầu hắn nhận thức công tử, nhất là lúc công tử cùng vị kia chung chỗ thì khuôn mặt liệt của hắn mới phát sinh biến hóa nhưng dần đà cũng thành quen mất rồi. Thật hoài niệm, Thanh Mai có chút cảm thán.

    "Ừm. Công tử mà muốn làm việc xấu gì thì ngay cả ta cũng không đoán được, làm sao mà huynh biết. Tuy bình thường công tử hay tỏ vẻ bất cần đời, thế nhưng trong hoàng cung này tìm được một chủ tử tốt như công tử cũng không phải là dễ. Chúng ta cũng xem như người một nhà rồi. Huynh giúp ta trông chừng công tử cho tốt đấy."

    Lẳng lặng nhìn Thanh Mai một chút, Lục Sát cũng không nói gì chỉ nhẹ gật đầu ra khỏi phòng bếp.

    Mộ Hàn đã đứng sẵn trước cửa, hóng hớt chuyện nữa ngày không được gì cũng không bỏ được bản tính thích trêu ngươi.

    "Ấy da, hai người các ngươi cứ tiếp tục đi không cần để ý đến ta. Tiểu Lục Tử này, ta bảo ngươi giả làm thái giám chứ ngươi cũng không phải là thái giám thật, phải chủ động lên thì mới ôm được mỹ nhân về nhà chứ. Ngươi ở lại tiếp tục, ta đi một mình cũng được. Ngươi cố lên."

    Hắn dùng cái bản mặt thiếu đánh của mình làm một biểu cảm hết sức là thâm tình nói ra lời cổ vũ. Rồi còn làm động tác vỗ vỗ vai Lục Sát tiếp thêm động lực. Mọi người nhìn vào mặt hắn.. chỉ muốn đánh. Mặt lạnh Tiểu Lục Tử đã có hết sức dùng thời gian nữa tháng với điều này giờ đã có thể bình thản đối mặt.

    "Nàng bảo ta giám sát công tử."

    Hắn rút tay lại làm ra vẻ ngạc nhiên. "Chà chà, chưa gì đã nghe lời như vậy rồi. Không sao! Đội vợ lên đầu là trường sinh bất lão. Ta không chấp với ngươi."

    Thanh Mai cũng nghe không nổi nữa liền lên tiếng. "Công tử đừng thấy hắn hiền rồi ăn hiếp mãi thế được không? Kẻo hắn bỏ đi rồi không ai ra ngoài mua điểm tâm cho ngài ăn nữa đâu."

    "Ấy chà, phu xướng phụ tùy, phu xướng phụ tùy. Người độc thân như ta thật là khổ a!" Ta chấm nước mắt.

    Nhìn nhìn canh giờ tới lúc cũng phải đi rồi, không lát nữa vị kia lại quay về.

    Nội cung, trong cái nắng sớm của mùa hạ, nhìn người người nói nói cười cười cũng không che được lòng người lạnh lẽo. Những đình đài nhung lụa rực rỡ cũng chỉ để che đi ngõ vắng không người.

    Mang theo một chồng bao giấy, Lục Sát đi sau Mộ Hàn dừng trước cổng vào của Ý Quân Cung. Ý Quân Cung một trong những cung điện lớn nhất tam cung, là cung gần nhất nhất với Sùng Chính điện của hoàng đế. Đây cũng là nơi ở của Bạch Ý Hiên. Có thể nói vì Bạch Ý Hiên được ân sủng ở đây nên mới làm nhiều người đỏ mắt tới vậy.

    Xa xa đã thấy trước cổng vào có cấm vệ canh giữ, Mộ Hàn thầm nghĩ trong lòng, đây còn không phải là giảm lỏng sao? Mà cũng phải. Vốn dĩ cấm cung này đã là một nhà giam lớn rồi. Chính hắn cũng là một tù nhân không phải hay sao?

    Vừa bước chân đến cổng, cấm vệ hai bên đã giơ ngang thanh đao chắn lại lối. Một trong số đó cao giọng hỏi.

    "Ngươi là ai?"

    "Mấy vị huynh đài vất vả, ta là Mộ Hàn ở Tử Hàn Viện- Nam cung. Ta tới đây để cảm tạ Bạch công tử. Làm phiền mấy vị huynh đài thông báo giúp."

    Vừa nói hắn vừa tiến sát lại cấm vệ có vẻ là thủ lĩnh ở đây, từ trong ống tay áo lặng lẽ lấy một cái hồ bao ra đưa vào tay cấm vệ rồi lui lại. Vị cấm vệ kia nhận lấy hồ bao ước chừng một chút rồi liền liếc mắt với những người khác. Một người trong số đó liền bước vào trong đi thông báo.

    "Các vị vất vả rồi." Mộ Hàn chấp tay thi lễ.

    "Công tử đừng khách khí, việc này vốn là trức trách của thuộc hạ." Rõ ràng giọng nói đã hòa nhã hơn nhiều. Mộ Hàn thầm cảm thán có tiền thật tốt.

    Không bao lâu sau người được cử đi đã trở lại, hắn đối với Mộ Hàn nói.

    "Công tử đang ở hoa viên, mời ngài theo thuộc hạ."

    Mộ Hàn cảm tạ rồi cất bước đi theo, bước qua ngạch cửa hắn quay đầu khẽ nhìn Lục Sát ở bên. Nhận được một cái gật đầu thật nhẹ của y, hắn liền ho hai tiếng rồi không nhanh không chậm đi theo người phía trước.

    Ở góc khuất ngay ngã rẽ của Ý Quân Cung, một bóng đen nhanh chóng rời đi.

    Theo chân người dẫn đường đi vào Ý Quân Cung, qua từng khúc ngã rẽ. Bước trên con đường trãi dài sỏi trắng, từ xa đã thấy bóng bạch y dưới bóng cây dương liễu. Dương liễu rũ bóng bên hồ, từng chiếc lá xanh mơn mởn con chưa tan sương sớm nhẹ lay lay trong làn gió nhẹ. Bóng bạch ý ngồi dưới góc cây ăn điểm tâm sáng. Tóc đen như thác nước chảy dài chỉ dùng dây buộc nhẹ phía sau, áo lụa mỏng manh cũng khẽ bay, đơn đơn giản giản mà làm tâm người lay động. Cảnh như trong tranh, mà người còn đẹp hơn trong họa. Mộ Hàn thầm phỉ nhổ cẩu hoàng đế cũng biết thưởng thức quá rồi.

    Nhận ra có người đang tới gần, Bạch Ý Hiên ngẩn đầu lên nhìn người đến. Y khẽ gật đầu ý bảo vị cấm vệ kia có thể đi, rồi cũng đứng dậy ý muốn chào hỏi Mộ Hàn. Nhưng chưa kịp lên tiếng thì nha hoàn bên người đã bất bình thay y rồi.

    "Ngươi còn đến đây làm gì?" Cô nương kia một bộ tỏ ra không chào đón, chắc vẫn còn nhớ việc hôm trước đi. Nhớ mới tốt! Mộ Hàn âm thầm nghĩ.

    "Lam Nhi! Người đến là khách." Bạch Ý Hiên lên tiếng ngăn lại Lam Nhi đang muốn tiễn khách. "Mộ công tử chớ trách, nha đầu còn nhỏ không hiểu chuyện."

    "Nào có, là ta đường đột tới làm phiền."

    Cũng đừng trách Mộ Hàn không phát hiện Lam Nhi ở bên, có trách thì trách Bạch Ý Hiên thật sự quá đẹp làm lu mờ tất cả mọi thứ xung quanh. Ngươi xem, đến cả giơ tay nhấc chân đều như tiên nhân không nhiễm bụi trần làm người trần say đắm.

    "Bạch công tử đang dùng điểm tâm sao?" Mộ Hàn liếc nhìn dĩa bánh vừa được đem lên kia.

    "Đúng vậy nếu Mộ công tử không chê thì cùng dùng đi."

    "Vậy ta cũng không khách sáo làm gì, ngươi có thể gọi ta là Mộ Hàn."

    Khách sáo chưa được hai câu, đụng đến đồ ăn là lại lộ nguyên hình rồi. Người này mà bị bắt có khi nào chỉ vì một dĩa điểm tâm mà không ngại khai ra bí mật không nhỉ? Lục Sát vô hình từ nảy đến giờ đứng nhìn vị nào đó rất thoải mái tự nhiên ngồi xuống bắt đầu ăn điểm tâm nhà người ta.

    Mặc dù lần trước gặp Mộ Hàn không phải ở hoàn cảnh tốt đẹp gì mấy, nhưng không hiểu tại sao Bạch Ý Hiên y là không hề ghét Mộ Hàn. Thậm trí còn có chút cảm giác thân thiết. Nhưng không phải ai cũng nghĩ như y. Điển hình là vị Lam Nhi cô nương đứng ở phía sau đây, thấy hắn như vậy càng thêm chán ghét, thấp giọng mắng một câu.

    "Không biết liêm sĩ!"

    Lần này cũng không chờ Bạch Ý Hiên lên tiếng ngăn cản. Con người đã lộ nguyên hình kia cũng không thèm che giấu nữa trực tiếp vì miếng ăn mà tranh đấu.

    "Liêm sĩ có ăn được không?"

    "Ngươi!"

    Lam Nhi đang á khẩu vì tên mặt dày này thì đã nghe bên cạnh tiếng cười không nhin được của Bạch Ý Hiên. Y cũng ngồi xuống đối diện Mộ Hàn đang còn vừa ăn vừa nhướng mày khiêu khích Lam Nhi.

    "Con người ngươi cũng thật thú vị."

    Nhìn Bạch Ý Hiên chậm rãi ăn điểm tâm mà nét tươi cười trên môi còn chưa tan. Mộ Hàn không khỏi cảm thán một câu như vô tình hữu ý làm nét cươi kia dừng bặt.

    "Ngươi mà cứ tươi cười thế này thì hoàng đế không muốn đem ngươi giấu đi mới là lạ. Ngươi cứ vậy đừng mong rời khỏi cung."

    Không khí bỗng chốc lâm vào trầm mặc mà kẻ gây chuyện thản nhiên không phát hiện.

    "Điển tâm ở đây đúng là ngon thật, chỉ có điều trà trong cung sang quí ngọt thanh lại không hợp khẩu vị của ta rồi."

    Mộ Hàn nhấp một ngụm trà, lại ăn thêm một khối điểm tâm mới vừa lòng ngoắc tay với Lục Sát phía sau. Lục Sát hiểu ý nhanh chóng tiến tới đem bao giấy trong tay đưa cho Mộ Hàn.

    "Dù gì cũng là đến cám ơn cũng không biết công tử có chê loại trà tầm thường đắng chát này không?"

    Rõ ràng là nói đến cám ơn nhưng lại chẳng có chút thành ý nào. Lam Nhi vốn đã không thích hắn giờ càng có xúc động muốn lấy chổi quét hắn ra ngoài vậy mà chủ tử nhà nàng lại hoàn toàn không để ý. Còn thản nhiên cười nhận lấy bảo nàng đi đổi ấm trà cho hắn nữa chứ? Lam Nhi một bộ không tình không nguyện dời đi. Đương nhiên người đã không thích thì đồ vật hắn đưa cũng sẽ chẳng ưa gì. Vào nhà bếp, Lam Nhi thẳng tay vứt đống bao giấy đựng trà lên trên bàn bếp rồi xem đống trà kia như là hắn mà hùng hùng hổ hổ pha trà. Cũng vì thế mà không phát hiện một vật lẳng lẳng bị rơi vào góc bếp.

    Bạch Ý Hiên đã dùng xong điểm tâm còn đang ngồi xem Mộ Hàn lang thôn hổ yết số còn lại.

    "Ngươi cũng thật tin người, ở đây chỉ còn ba chúng ta, Tiểu Lục Tử lại là người của ta. Ngươi không sợ ta đẩy ngươi xuống nước, rồi nói là ngươi tự trượt chân sao?"

    Mộ Hàn bỏ miếng bánh cuối cùng vào miệng lên tiếng hỏi.

    "Có người nào muốn hại người khác mà lại báo trước như ngươi không?"

    Bạch Ý Hiên tươi cười nói.

    "Sao lại không chứ? Dù gì ở đây cũng không ai biết được, ngươi nói có phải không?"

    Mộ Hàn làm ra bộ dạng "ta là kẻ xấu" trừng mắt đe dọa Bạch Ý Hiên. Ngược lại càng làm y mỉm cười.

    "Ngươi sẽ không."

    Bạch Ý Hiên nhìn bộ dạng "hung thần ác sát" của hắn buồn cười giờ tay chỉ nhẹ lên má mình nói với Mộ Hàn.

    "Còn vụn bánh kìa." Chưa kịp rút khăn tay đưa cho hắn, Bạch Ý Hiên đã thấy Mộ Hàn tùy tùy tiện tiện dùng ống tay áo chà miệng, xong rồi còn dùng tay kia phủi phủi ống tay đã bị dính bẩn. Ý cười trên mặt y không khỏi thêm sâu. Tính tình như tiểu hài tử, Bạch Ý Hiên thầm nghĩ.

    "Thế ta sẽ bỏ độc vào trà cho ngươi uống." Vừa mới chùi miệng xong Mộ Hàn tiếp tục nói.

    "Không đẩy xuống hồ nữa sao?" Bạch Ý Hiên cười cười hỏi.

    "Không, thay đổi kế hoạch, người của ngươi đến rồi." Hắn một tay chống cằm, một tay chỉ chỉ Lam Nhi đang bưng trà đến.

    "Ngươi sẽ không thật sự ngu ngốc đến nổi làm chuyện bỏ độc tự hại người hại mình như vậy chứ?" Bạch Ý Hiên bắt đắt dĩ lắc đầu nói.

    "Biết đâu được. Không phải trong thoại bản cung đấu đều vậy sao?" Mộ Hàn nhún vai tỏ vẻ đương nhiên.

    "Vậy ngươi cũng muốn tranh sủng sao?" Bạch Ý Hiên cũng bắt trước bộ dạng của hắn, chống một tay ghé đầu vào nói.

    "Sao lại không? Ta còn vào cung trước ngươi tính ra ngươi còn phải gọi ta một tiếng ca ca đấy."

    Điệu bộ đùa cợt của Mộ Hàn vào mắt Lam Nhi thành ra khiêu khích. Nàng mới đi một chút không biết tiểu tử này lại dám ở trong Ý Quân Cung ức hiếp chủ tử của nàng, còn nói gì mà tranh sủng với chủ tử nhà nàng. Thật không biết sống chết. Nàng chạy nhanh đến, dằn mạnh khay trà xuống bàn, tay chỉ vào Mộ Hàn.

    "Chỉ dựa vào ngươi mà cũng đòi tranh với chủ tử của ta? Cũng không nhìn lại mình đi."

    "Lam Nhi! Chúng ta chỉ nói đùa thôi!" Bạch Y Hiên lên tiếng can ngăn.

    "Chủ tử, ngài còn nói đỡ cho hắn? Rõ ràng là hắn ức hiếp người như vậy."

    "Không phải.."

    Còn chưa kịp giải thích rõ ràng. Bên kia đã có người cất cao giọng, sợ người khác không nghe được.

    "Ấy chà chà, Tiểu Lục Tử ngươi thấy chưa? Đáng sợ không? Thanh Mai nhà ta tốt biết bao, ít ra cũng không như hổ mẹ vậy. Có chọn ý trung nhân thì ngươi cũng phải xem cho kỹ a."

    Lục Sát không làm gì cũng dính đạn. "..."

    "Ngươi nói ai là hổ mẹ. Có tin ta gọi thị vệ đánh người ra khỏi đây không?"

    "Tiểu Lục Tử ngươi xem, ta nói có sai đâu."

    "Ngươi.."

    "Thanh Nhi! Không có quy cũ!"

    Thanh Nhi lập tức ngưng lại quay đầu về phía giọng nói. Một cô nương có tới bảy phần giống nàng bước tới. Đầu tiên hành lễ với Bạch Ý Hiên, sau đó là chào Mộ Hàn rồi mới lên tiếng thập phần quy cũ.

    "Nô tỳ tên là Hồng Nhi, trưởng quản cung nữ, đây là tiểu muội ta, mới vào cung không bao lâu có gì đắt tội xin công tử lượng thứ." Nói xong còn cúi người hành một lễ.

    "Tỷ tỷ.."

    Thanh Nhi còn muốn nói gì liền bị một cái nhìn của Hồng Nhi chặn đứng. Liền đổi hướng sang trừng Mộ Hàn. Mộ Hàn cũng không đáp lại Hồng Nhi mà tiếp túc dương dương khuôn mặt đắc ý nhìn nàng.

    Thấy Mộ Hàn không có ý định trả lời mình, Hồng Nhi cũng không quan tâm nữa, quay đầu thi lễ với Bạch Ý Hiên rồi lên tiếng thông báo.

    "Chủ tử, bệ hạ bảo nô tỳ đến thông báo với ngài là sau khi nghị sự xong sẽ đến bồi ngài dùng bữa trưa. Nếu có chuyện gì có thể sai người đến thông báo cho bệ hạ." Hồng Mai vô tình hữu ý nhìn đến Mộ Hàn.

    "Ta biết rồi! Ở đây không có chuyện gì đâu các ngươi cứ làm việc của mình đi." Bạch Ý Hiên đáp.

    "Vậy nô tì cáo lui."

    Nói xong Hồng Nhi thi lễ với hai người rồi lui xuống. Rõ ràng khuôn mặt tương tự nhau đến bảy tám phần mà khí chất lại hoàn toàn khác.

    Mắt thấy Hồng Nhi đã rời khỏi Thanh Nhi lại tiếp tục phồng mang trợn má mà nhìn Mộ Hàn, Bạch Ý Hiên cũng không biết cách nào đập đi màng đao thương bằng ánh mắt này. Chỉ còn cách im lặng nhấp thử một ngụm trà Mộ Hàn vừa đem đến. Vị trà đắng chát làm tức lan khác khoang miệng. Không giống như cống phẩm trong hoàng cung, không thanh thuần cũng không lưu vị, ngược lại là một vị đắng thuần túy bao người xem tầm thường. Thế nhưng đối với y lại là loại mà y nhớ nhất.

    Thấy y ngồi thất thần Mộ Hàn cười cười lên tiếng.

    "Hợp khẩu vị chứ?"

    "Ừm." Bạch Ý Hiên nhấp thêm một ngụm nữa mắt loan ý cười trả lời hắn.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...