Hỏi đáp Trị mụn có khó không?

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp' bắt đầu bởi MD Nguyen, 16 Tháng mười hai 2020.

  1. MD Nguyen

    Bài viết:
    14
    Chào các bạn,

    Hôm nay cuối tuần, công việc cũng không quá bận nên mình muốn chia sẽ cách trị mụn tại nhà cho bạn nào cần.

    Thả câu hỏi hoặc tình trạng mụn của bạn vào đây, mình sẽ hướng dẫn free nhé! ^^
     
  2. Đăng ký Binance
  3. Pickle không chua I am a simp because of your eye and smile.

    Bài viết:
    66
    Mụn từ mặt, buồn không nổi nữa, chạy xuống cổ. Đừng bảo em lấy nó ra, tại đang lấy. Nhà em điều kiện cũng không phong phú, mong bác sĩ tư vấn ạ
     
    MD Nguyen thích bài này.
  4. MD Nguyen

    Bài viết:
    14
    Chào em! Chị là MD.

    Em có thể mô tả cụ thể hơn tình trạng mụn được không?

    Hiện tại chị chưa nắm rõ tình trạng của em nên chỉ có thể hướng dẫn các bước Skin care chung cho em nhé.

    Thứ nhất, em nên vệ sinh da thật kỹ qua các bước cơ bản:

    1- Dùng nước tẩy trang (kể cả khi không trang điểm), nếu không có em có thể dùng nước muối sinh lý (mua ở hiệu thuốc tây, rất rẻ nhé), nếu dùng nước muối sinh lý em nên dùng hằng ngày. Tốt nhất là nên dùng bông tẩy trang hoặc bông gòn thấm nước tẩy trang/ nước muối để vệ sinh da, tránh/ hạn chế dùng khăn mặt hoặc chỉ dùng khăn riêng và giặt sạch thường xuyên.

    2- Rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt. Nên dùng loại phù hợp với da, loại có hạt nhiều bọt cho da khô và loại không hạt cho da nhờn, em có thể đọc kĩ hướng dẫn trên bao bì khi mua. Tạo bọt trên tay trước, dùng lòng bàn tay massage nhẹ và chậm rãi theo vòng tròn từ trong ra ngoài, kể cả vùng da ở cổ, duy trì massage từ 3-5 phút. Không nên dùng nước nóng/ ấm để rửa, vì như vậy da sẽ dãn nở nhiều hơn, lổ chân lông to ra, srm thấm vào các lổ chân lông và không được hòa tan hết sẽ dể gây ra phản tác dụng, mụn sẽ hình thành nhiều hơn. Lau mặt lại bằng bông tẩy trang/ bông gòn.

    3- Dùng nước hoa hồng/ toner. Thấm một ít lên bông tẩy trang rồi vệ sinh lại da mặt, lau từ trong ra ngoài theo hướng từ má, cằm ra hai bên mép mặt, vùng cổ thì từ cuống họng ra hai bên. Bước này sẽ giúp em loại sạch phần srm còn sót lại trên da, tránh làm bí tắt lổ chân lông. Ở bước này nếu em không có điều kiện để dùng toner, em có thể học cách điều chế nước hoa hồng trên các trang web, nhớ làm phải thật vệ sinh nhé em.

    4- Sau khi dùng toner em để da thoáng mát khoảng 10-15 phút rồi dùng kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà 30 phút, bước này sẽ tránh các tác hại từ môi trường vào ban ngày, điều tiết nhờn vào ban đêm.

    5- Nếu không dùng kem chống nắng: Vào ban ngày em có thể dừng lại ở bước 3, ban đêm em thay kem chống nắng bằng các loại serum dưỡng để da hấp thụ dưỡng chất. (Nhưng chị khuyến khích em dùng kem chống nắng nhé).

    6- Sau khi thoa serum dưỡng, em nên dùng một loại kem/serum đặc trị mụn thoa lên các nốt mụn, vùng da cổ và da mặt cũng không khác nhau nên em cũng có thể chấm lên các nốt mụn ở cổ.

    Thứ hai, em nên tẩy da chết mặt và cổ 2-3 lần 1 tháng. Dùng các loại mặt nạ thiên nhiên như: Nha đam, dưa leo, cà chua, nghệ tươi + chanh.. 1-2 lần/ 1 tuần để làm tăng hiệu quả điều trị.

    Chị viết ra hướng dẫn thì thấy khá nhiều, nhưng thực chất chỉ cần dùng 30 phút 2 buổi sáng/ tối thì trong thời gian khoảng 2-3 tuần em sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Đây đều là những kinh nghiệm mà chị đã trải qua, chị cũng từng bị mụn cổ như em, chị đã sạch mụn sau 1 tháng kiên trì.

    Sản phẩm chị sử dụng là bộ sản phẩm của Cenlia, so với các dòng khác thì giá cả rất hợp lý. Nếu không đủ điều kiện dùng tất cả các sản phẩm thì em nên lựa chọn các bước quan trọng để thực hiện mõi ngày (Bước 1/2/3).

    Dù là dùng phương pháp nào thì cũng không thể hoàn toàn là free, các sản phẩm từ thiên nhiên cũng không phải là không tốt, tuy nhiên hiệu quả sẽ chậm hơn, em kiên trì hơn.

    Em có điều gì thắc mắc cứ hỏi, chị sẽ hướng dẫn cụ thể. À, các bước chị làm là chị học từ các Spa điều trị và tự làm ở nhà, chị không phải là bác sĩ em nha. Chúc em điều trị thành công nè.

    Thân!
     
  5. Pickle không chua I am a simp because of your eye and smile.

    Bài viết:
    66
    Trước, em xin cảm ơn chị. Em có làm hết mấy bước chị nói hết luôn chị ơi, từ 1 tới 6 cho tới mặt nạ, chỉ có tẩy da là không làm tại em không muốn da mặt mỏng với dễ bắt nắng quá cũng không tốt, từ tẩy tới rửa, toner, trị mụn, serum dưỡng rồi thêm dưỡng ẩm đều có thành phần thích hợp với tình trạng da với nụm của em mà nó vẫn cứ nổi, trên mặt thì không đáng nói, nó chị chạy xuống cổ thôi. Tối thì làm đủ bước, sáng chỉ rửa lại mặt, rồi tonner thêm dưỡng ẩm có chống nắng. À, em cũng thoa mấy bước trên xuống vùng cổ luôn chị.
     
    MD Nguyen thích bài này.
  6. MD Nguyen

    Bài viết:
    14
    Em hãy kiên trì, trường hợp của e khả năng là vấn đề từ bên trong cơ thể nữa. Em phải kết hợp chế độ ăn uống, ngủ sớm, uống nhiều nước, detox cho cơ thể 1-2 lần/ 1 tuần. Tinh thần nên thoải mái, đừng quá âp lực vì mụn, đặc biệt không dùng tay nặn hay sờ lên nốt mụn sẽ làm viêm và lan sang vùng da khác.

    Kiên trì lên em nhé.
     
    Pickle không chua thích bài này.
  7. EC.Bắc.Hà

    Bài viết:
    62
    Chào chị, mong chị tư vấn giúp em.

    Em thuộc loại da khô, không bị quá nhiều mụn và nghiêm trọng nhưng cũng có vài vấn đề về mụn ạ.

    Thứ nhất: Mụn ẩn li ti vùng mắt, trán, má.. Tình trạng từ hồi mới dậy thì đến bây giờ vẫn vậy. Mụn nhỏ màu trắng nằm dưới da, nhìn gần khá mất thẩm mỹ :((

    Thứ hai là mụn bọc không nhân ở mũi. Có những ngày nó chợt sưng to, đỏ ửng, sau đó kéo dài 1-2 tuần mới xẹp.. để lại sẹo thâm. Mấy hôm nay em đang trong tình trạng bị thâm mũi sau khi mụn xẹp ạ.

    Đôi khi em quá bức xúc với tụi nó và dùng tay nặn mụn không nhân: <. Nặn xong nó cũng xẹp, nhưng máu vùng da mũi chảy ồ ạt.. đau, đỏ ửng. Ngoài cách này ra, em chẳng biết cách nào khác. Để im cho tụi nó thì ngày càng sưng to hơn..

    Em tẩy trang đều đặn, chống nắng và đắp mặt nạ.

    Xin chị cho em vài phương pháp trị hai loại mụn trên ạ. Em cảm ơn chị nhiều <3
     
    MD Nguyen thích bài này.
  8. MD Nguyen

    Bài viết:
    14
    Chào em!

    - Vấn đề thứ nhất: Mụn dưới vùng mắt, e cần xác định lại chính xác có phải mụn thịt hay không? Vì vùng mắt thường là mụn thịt, nếu vậy em cần điều trị trực tiếp tại các Spa chuyên mụn thịt. Nếu không là mụn thịt thì em tham khảo cách sau đây nha: Cũng như các bước skin care chị đã chia sẽ với bạn ở trên, nhưng vì tính chất da khô nên em cần sử dụng srm có chứa các loại hạt, tính dưỡng ẩm và kiểm tra độ Ph từ 4.0 - 6.0. Đồng thời, ưu tiên loại có thành phần chứa các hoạt chất Hyaluronic Acid, Glycerin, Ceramide, Vitamin E.

    Sau khi sử dụng srm mới phù hợp, tức là mụn ẩn không lan ra thêm không có châm chích, lúc này chị khuyên em nên lấy nhân mụn ẩn ra, vì mụn ẩn rất khó tự trồi lên cũng rất khó thấy nhân mụn và thời gian trồi lên cũng khá lâu. Lấy nhân mụn xong e ngừng sử dụng các loại skin care khoảng 2-3 ngày. Nên chọn nơi an toàn vệ sinh để làm e nha.

    Sau đó em trở lại skin care theo các bước cơ bản, sau khi lấy nhân mụn 1 tuần đầu e sẽ thấy da xấu nhưng đừng hoang mang, thực hiện đều các bước skin care. Không nên tẩy trang quá nhiều vì sẽ làm da e khô hơn, 1 tháng chỉ nên tẩy 1 đến 2 lần, không dùng nghệ tươi hoặc các sản phẩm từ nghệ, cũng không dùng chanh. Mặt nạ cà chua, dưa leo, tốt nhất với da e nên dùng nha đam để làm mờ thâm (2 lần 1 tuần, vết thâm mờ dần thì 1 lần 1 tuần, mõi lần chỉ nên ủ 15-20p). Kèm theo đó e nên sử dụng kem/ serum đặc trị để chấm lên nốt mụn, điều này hiệu quả sẽ cao hơn. Thêm 1 điều nữa nếu vết thâm mờ đi rõ rệt và da vẫn khô thì e nên dùng vitamin E, mua ở hiệu thuốc tây loại thiên nhiên, dùng 1/3 viên (nếu viên lớn) thoa lên da khoảng 20 phút, sau đó hãy bắt đầu skin care cơ bản.

    - Vấn đề thứ hai: Trước mắt e nên sử dụng các loại kem/ serum trị thâm, kết hợp sử dụng cà chua, dưa leo, nha đam để giảm thâm hiệu quả. Vùng da mũi non hơn và dể bị mụn cám hơn, sau khi hết thâm e duy trì tẩy tế bào chết cho da bằng các phương pháp tự nhiên (vì da e khô nên hạn chế dùng các sản phẩm từ hóa chất để tẩy), dừng gel lột mụn (nên tìm hiểu kĩ gel an toàn) để lột mụn cám. Vitamin E cũng là cách để giảm thâm tốt, nhưng nên vệ sinh da sạch sau khi ủ vitamin E.

    Mụn cám hình thành nhưng không được đẩy ra khỏi da, vệ sinh da chưa sạch sẽ dể sưng đỏ, vì như chị đã nói da mũi non hơn nên e sẽ dể nhìn thấy vết đỏ của mụn hơn.

    Chú ý: Ngủ sớm, ăn nhiều trái cây rau củ, uống nhiều nước, thói quen tập thể dục hoặc yoga cũng sẽ là cách để da thư giãn. Rửa tay thường xuyên. Sử dụng xịt khoáng sau khi skin care buổi sáng hoặc khi ngồi máy lạnh quá lâu, xịt khoáng sẽ giúp da giữ được độ ẩm.

    XXX---Không: Ăn cay nóng, không sờ tay lên mặt, không dùng khăn tắm để lau mặt, không thức khuya quá 11g, không dùng tay nặn/cào mụn, không cạo lông mặt, không trang điểm dù chỉ là nhẹ.

    Sản phẩm chị dùng là Cenlia, sẽ có cả loại dành cho da khô và da dầu. Chị dùng tốt nên giới thiệu cho e, chị không bán nên không PR nhé.

    Chúc em skin care thành công nè!
     
    EC.Bắc.Hà thích bài này.
  9. EC.Bắc.Hà

    Bài viết:
    62
    Em cảm ơn chị nhiều, chúc chị sức khỏe và thành công ạ! <3
     
    MD Nguyen thích bài này.
  10. memit

    Bài viết:
    5
    Tứ vấn giúp em trị mụn lưng với ạ TT. Tuy mụn không nhiều nhưng cứ lấm tấm lấm tấm ý ạ
     
    MD Nguyen thích bài này.
  11. MD Nguyen

    Bài viết:
    14
    Chào em,

    Mụn lưng nếu e muốn dùng các phương pháp hóa học thì em cần đến Spa nhé. Nếu không đủ điều kiện đi Spa e nên nhờ sự giúp đỡ của anh chị em, ba mẹ để massage lưng bằng các liệu pháp tự nhiên.

    Nếu da khô em nên dùng vitamin E cấp ẩm, nha đam để làm mát, có thể dùng toner để vệ sinh lại da sau khi ủ, hoặc tắm lại thật sạch bằng sữa tắm. Vì da lưng dày nên e có thể tẩy da chết nhiều hơn da mặt, 1-2 lần 1 tuần. Em có thể dùng chanh để làm khô đầu mụn nếu da nhờn nhé (cắt 1 lát chanh rồi thoa đều, chỉ cần giữ khoảng 5p rồi tắm sạch lại). Nên nhớ dù dùng phương pháp gì em đều phải vệ sinh da lại thật kĩ, nên mặc quần áo thoáng mát, ngủ giường, không nằm trực tiếp lên nệm, em dùng chiếu tre để phủ lên nệm cho da có khoảng trống không bị bí tắt nha.

    Chị cũng đang dùng vitamin E vì da lưng chị bị khô, hiện tại đã giảm khô hơn.

    Chúc em thành công nè.
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...