Review Truyện Đang Diễn Vai Tổng Tài Bỗng Nhiên Hoán Đổi - Đồ Dạng Tiên Sâm

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Serena Azure, 17 Tháng tám 2021.

  1. Serena Azure

    Bài viết:
    339
    Tác phẩm: Đang diễn vai tổng tài bỗng nhiên hoán đổi

    Tác giả: Đồ Dạng Tiên Sâm

    Tên gốc: Đương tổng tài văn nam nữ chủ lẫn nhau xuyên sau (Đương tổng tài văn đích nam nữ chủ hỗ xuyên hậu)

    Thể loại: Ngôn tình, Hiện đại, Hài hước, Hoán đổi linh hồn, Hào môn thế gia (có một chút), Giới giải trí (có một chút), HE.

    Số chương: 32C + 3PN

    Nhân vật chính: Dịch Anh Lãng x Lê Úy

    - -

    Câu chuyện nhẹ nhàng, hài hước, xen lẫn chút cảm động xoay quanh một nữ diễn viên nổi tiếng và một tổng giám đốc lạnh lùng là nhân vật trong tiểu thuyết.

    Tóm gọn trong một câu thì chính là: Sau khi nam nữ chính hoán đổi thân thể cho nhau thì mọi chuyện rối tinh rối mù.

    [​IMG]

    - -

    Dịch Anh Lãng và Lê Úy là nhân vật chính trong tiểu thuyết "Thân ái: Tổng tài đại nhân chậm một chút".

    Lê Úy là nữ diễn viên cực kì xinh đẹp và nổi tiếng. Cô có lượng người hâm mộ hùng hậu, chỉ một hành động nhỏ thôi cũng có thể leo lên hashtag. Còn Dịch Anh Lãng là vị tổng giám đốc đẹp trai, giàu có, tính tình cao ngạo lạnh lùng.

    Dịch thị mua cổ phần của công ty truyền thông Hoa Ánh – nơi Lê Úy làm việc nên cô và Dịch Anh Lãng mới gặp nhau. Lần gặp đầu tiên, anh ngạo mạn chế nhạo cô. Sau đó, hệ thống xuất hiện, cố ý khiến Lê Úy ngồi lên xe của Dịch Anh Lãng. Anh còn cho rằng cô lợi dụng nhan sắc để quyến rũ mình nên rất khó chịu, ghét bỏ ra mặt. Tuy vậy, khi xe gặp tai nạn, người đàn ông lạnh lùng bên cạnh lại túm lấy tay cô, ôm cô vào lòng.

    Lê Úy sống hai mươi mấy năm mới biết được mình là nhân vật trong tiểu thuyết, hay nói cách khác là một người trong trang sách. Trước đây, Dịch Anh Lãng cũng đi theo cốt truyện, nhưng xảy ra tai nạn xe ngoài ý muốn khiến toàn bộ cốt truyện bị lộn xộn hết, nam chính cũng có ý thức tự chủ.

    Thế giới này do tác giả sáng tạo, nhưng cốt truyện lại không nghe theo sự điều khiển của tác giả nữa. Để chữa cháy, tác giả thêm một cái hệ thống vào để đảm bảo nam nữ chính có thể tiếp tục đi theo nội dung truyện.

    Sau khi tỉnh lại, hai người đã đổi thân thể cho nhau, dẫn đến hàng loạt chuyện khó đỡ xảy ra. Ví dụ như "Dịch tổng" hồn nhiên nhờ cô y tá giúp cởi quần để đi vệ sinh, "Lê Úy" thì nói năng loạn xạ xà ngầu, làm cho mọi người đều nghĩ rằng họ bị tai nạn xe đến hỏng đầu rồi.

    May là sau khi chấp nhận sự thật rồi, hai người đã đạt được thỏa thuận chung sống hòa bình, cố gắng không làm phiền công việc và cuộc sống của nhau.

    Nhưng cũng nhờ có sự hoán đổi này, nam nữ chính đã hiểu nhau hơn. Lê Úy phát hiện làm tổng giám đốc cũng không dễ dàng, không phải như trong truyện ngôn tình mà lấy việc công làm việc tư, cả ngày trốn việc theo đuổi phụ nữ. Dịch Anh Lãng cũng hiểu khó khăn của người trong giới giải trí. Ngôi sao chỉ cần phạm sai lầm nhỏ cũng sẽ bị mọi người đem lên mạng mà suy diễn lung tung, một việc be bé cũng trở thành tâm điểm bị chỉ trích. Cứ tưởng nghề diễn viên này không phải đi đến văn phòng ngồi, sẽ rất tự do và linh hoạt, kết quả là chỉ có hơn chứ không kém gì tổng giám đốc như anh.

    Cũng nhờ lần hoán đổi này, họ đã thay nhau gánh vác khó khăn, làm những việc trước kia mà bản thân hai người chưa giải quyết được. Những gì anh khao khát nhưng không thể có được, những gì cô mong đợi nhưng không dám nghĩ tới, bọn họ đã thay nhau hoàn thành.

    Nam nữ chính có thể thay thế nhau như vậy mà không cần lo lắng về vấn đề gì cả, vì họ có ánh hào quang của vai chính. Nói cách khác, có sự hậu thuẫn vững chắc của tác giả, dù họ gặp phải chuyện kì quái gì cũng sẽ biến nguy thành an.

    Lúc đầu, nam nữ chính còn ngoan ngoãn làm theo lời chỉ dẫn của hệ thống. Dần dần, họ mới phát hiện ra hệ thống này có nhiều sơ hở. Chỉ cần không làm ảnh hưởng đến kết cục của truyện, các chi tiết nhỏ khác thì hai người họ có thể tự do phát huy, không cần đọc theo mấy lời thoại nổi da gà của truyện, cũng không cần làm mấy việc "ngây thơ" như lời tác giả viết nữa. Từ đó về sau, hệ thống cũng bị họ làm cho tức điên nên đành bỏ mặc cho số phận, để họ muốn làm gì thì làm.

    Hạt giống tình yêu không biết đã lặng lẽ nảy mầm từ bao giờ, len lỏi vào trong truyện. Có lẽ là từ khi nói ra câu "Tôi sẽ là người thân của cô" thì Dịch Anh Lãng đã xác định được tình cảm rồi, chỉ có cô ngốc kia là còn ngơ ngác thôi.

    Bởi vì yêu một cô gái chậm chạp về mặt tình cảm như vậy, Dịch Anh Lãng không chờ mong cô sẽ "giác ngộ", chỉ có thể nói trắng ra. Anh nói: "Bây giờ tôi hiểu rõ ràng suy nghĩ của em, hiểu sự vất vả và khó khăn của em, hiểu được tâm tư của em, biết em đáng yêu như thế nào, là Dịch Anh Lãng hiểu rõ em nhất."

    "Cho tôi một cơ hội. Để tôi theo đuổi em."

    Hạnh phúc đến rồi. Trong truyện, cô gái ấy đã bị ngược đãi quá thê thảm. Bây giờ không còn bị cốt truyện trói buộc nữa, có thể tự làm chủ bản thân, làm sao anh có thể cam tâm nhìn cô ấy khóc.

    [​IMG]

    Nếu bạn thắc mắc, nam nữ chính có trở lại thân thể của mình không? Câu trả lời là có. Nếu bạn hỏi, hai người có đổi tiếp nữa không? Câu trả lời vẫn là có. Nếu bạn hỏi, lí do hai người đổi tới đổi lui như vậy là gì?

    Câu trả lời là...
    Bạn nhảy hố đi rồi sẽ biết ngay thôi.

    Mình thích Lê Úy, vì cô gái ấy tuy có ngốc nhưng hoạt bát, tinh tế, tỉ mỉ, có trái tim trong sáng và lương thiện. Cô gái ngây thơ tin vào mấy việc như cùng nhau nín thở chìm vào trong nước, bị sét đánh, hôn nhau có thể giúp họ hoán đổi thân thể trở lại. Nhưng cô gái ấy rất tinh tế khi xoa bụng cho "Lê Úy", không thay đổi quá nhiều ở phòng ngủ của Dịch Anh Lãng vì biết anh không thích mùi nước hoa nồng nặc. Cô ấy kéo ba người nhà họ Dịch lại gần nhau hơn nhưng lại khéo léo từ chối chụp ảnh chung khi Dịch Anh Lãng chưa trở về cơ thể thật sự. Cô ấy vì thần tượng của mình mà không ngừng cố gắng vươn lên. Cô ấy dùng cách nhìn nhận của bản thân để hiểu cho nữ phụ, khuyên nữ phụ quý trọng bản thân, không việc gì phải theo đuổi một người không để ý đến mình cả. Một cô gái như vậy xứng đáng được hạnh phúc.

    Bài học nhỏ mình rút ra được sau khi đọc truyện này có rất nhiều, nhưng có hai bài học làm mình nhớ nhất: Con người "càng sống càng hiểu rõ sự cần thiết của gia đình mình" và "nguồn gốc của sự vui sướng ở con người cùng lắm chỉ nằm ở hai chữ tình cảm mà thôi". Kiếm được nhiều tiền nhưng bên cạnh trống rỗng, không còn ai để sẻ chia vui buồn thì làm sao hạnh phúc được?

    Còn có một đoạn trích mà mình rất rất rất ưng ý:

    "Nếu như muốn nhìn thấy sự hiểu lầm thực tế giữa nam và nữ, thì có thể chọn một loạt các tác phẩm văn học hiện thực.

    Vì cái gì một mực yêu cầu nam chính trong tiểu thuyết ngôn tình phải có tình cảm khác?

    Truyện ngôn tình chính là mang lại sự vui vẻ hạnh phúc cho các cô gái.

    Tạo ra một câu chuyện cổ tích tình yêu cho các cô gái. Trong thế giới này, luôn luôn có một người đàn ông là nam chính của một người."

    Đúng vậy, cô gái nhỏ này tìm đến truyện ngôn tình là để thỏa ước mơ có một người đàn ông thủy chung từ đầu đến cuối chỉ có duy nhất một người.

    Dài dòng đến đây thôi, tóm lại một câu: Nếu bạn cần tìm một truyện ngôn tình vừa hài hước vừa cảm động, vừa HE vừa không quá dài thì đây là lựa chọn phù hợp đó.

    *Các phần nằm trong dấu ngoặc kép được mình trích từ bản edit của bạn Basic Needs. Mình đọc bản convert từ trước rồi nên lười đọc nữa, nhưng ngó qua thì bản edit của bạn ấy khá mượt đó.
     
    Chỉnh sửa cuối: 23 Tháng một 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...