Review Phim The Nun: Ác Quỷ Ma Sơ

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi kwondami.cb, 18 Tháng bảy 2021.

  1. kwondami.cb

    Bài viết:
    145
    Review phim The Nun - Ác Quỷ Ma Sơ

    VNO Review

    So với những rầm rộ về quảng bá hình ảnh của ma sơ Valak trong thời gian qua, The Nun tuy có chứa đựng thông tin đắt giá để gỡ những nút thắt còn hoang mang trong series the Conjuring, nhưng vẫn không đủ kinh dị để gây sự ám ảnh cho người xem.

    Lấy bối cảnh diễn ra tại một tu viện trong rừng rậm, xung quanh là nghĩa trang hoang sơ. Nơi vừa xảy ra một vụ tự sát của một nữ tu mà đối với đạo Công Giáo, tự sát là một điều cấm kỵ.

    Nhận ra những bất thường xung quanh vụ việc, linh mục Burke và nữ tu Irene được Giáo Hội phái đến vùng này để điều tra chân tướng sự việc, hai người họ được dẫn đường bởi anh Frenchie, là người đã phát hiện ra xác chết nữ tu kia và từ đó khám phá ra những bí mật tà ác ẩn chứa bên trong tu viện.

    the nun.jpg

    The Nun - tựa Việt: Ác quỷ ma sơ được xem là ngoại truyện với vai trò kết nối và dẫn dắt các phần còn lại với nhau, trong phần này ác ma Valak trong hình hài nữ tu có đất diễn xen kẽ ổn định, tuy nhiên mỗi lần xuất hiện đều tương đối mờ nhạt, không gây ấn tượng mạnh kể cả trong những đoạn cao trào. Hiệu ứng ma sơ Valak thoắt ẩn thoắt hiện từ những tập trước đã gây được tiếng vang khá tốt, nhưng khi một mình ác ma được xem là át chủ bài để hủy diệt tất cả thì lại khá nhợt nhạt và không tạo được nhiều điểm nhấn để gây ám ảnh.

    Diễn viên và diễn xuất

    - Chàng nông dân lãng tử Frenchie chịu khó gallant và xã thân, tuy nhiên kết cục không có hậu - bị Valak ưu ái bám theo.

    - Linh mục Burke dành cả thanh xuân để trị quỷ ám, nhưng từ quá khứ đến hiện tại đều bị quỷ cho ăn hành.

    - Nữ tu xinh đẹp Irene thuần khiết, gan dạ nhiệt huyết.

    - Ác quỷ ma sơ: Tạo hình Valak là một trong những điểm cộng đối với bộ phim này, tuy nhiên những pha Jump Scare mà bà đem đến lại không quá đáng sợ như mong đợi.

    Dàn diễn viên nhìn chung đều thể hiện rất tốt vai diễn của mình và phối hợp trọn vẹn cùng bạn diễn khác, phân cảnh kinh dị của mỗi nhân vật được diễn ra đều đặn và ngay cả những nhân vật phụ cũng có đất diễn riêng của mình.

    Hiệu ứng âm thanh và hình ảnh

    Ác quỷ ma sơ cũng giống như những mô típ làm phim kinh dị khác trong loạt phim của thương hiệu The Conjuring, lấy tông màu tối tăm, âm u làm chủ đạo xuyên suốt, điều này làm cho bộ phim khá đơn điệu, một số cảnh quay lại tối đến mức không thấy gì.

    Âm thanh sống động là một điểm cộng cứu cánh, ngay cả những chi tiết nhỏ như tiếng bước chân các nữ tu, tiếng kêu ai oán của những con quạ hay tiếng thì thầm u ám của "mẹ bề trên" cũng được thể hiện một cách chân thật.

    Xét một cách tổng thể, The Nun tuy có nội dung liền mạch và khá logic, nhưng mức độ kinh dị mà nhà làm phim đem lại chỉ có thể đạt ở mức trung bình, không khỏi làm cho fan kinh dị nói chung và fan của vũ trụ the Conjuring nói riêng phải thất vọng. Nếu đặt trong hàng ngũ tăm tối của series ăn khách này thì không xứng đáng, nhưng cũng có thể là một lựa chọn tốt cho những ngày giải trí cuối tuần.
     
    datcompa1, Bie, Phoenixfire13 người khác thích bài này.
    Last edited by a moderator: 18 Tháng bảy 2021
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...