Review Phim Tý Hon Hậu Đậu - The Elfkins - Baking A Difference - 2019

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi chiqudoll, 13 Tháng tám 2021.

  1. chiqudoll

    Bài viết:
    1,149
    Review Phim Tý Hon Hậu Đậu - The Elfkins - Baking A Difference (2019)

    Đạo diễn: Ute von Münchow-Pohl

    Người review: Búp Bê Chiqu (Chiqudoll)

    [​IMG]

    Hồi nhỏ, tôi tin người tý hon là có thật, giờ lớn rồi vẫn nghĩ có lẽ họ thật sự tồn tại ở đâu đó bên ngoài vũ trụ bao la rộng lớn kia. Vừa thấy có phim về người tý hon là nhảy vô xem liền, sau khi xem xong "Tý Hon Hậu Đậu" thì ngồi ngẩn ngơ ở rạp, người ta về gần hết tôi mới đứng lên. Thực ra thì không phải là do phim hay quá mà là vì khán giả toàn con nít, tôi ngồi chờ các bé đi ra trước, xong rồi tôi mới đi được.

    Phim "Tý Hon Hậu Đậu" kể về truyền thuyết thuở xưa khi tý hon và con người vẫn còn sống hòa hợp cùng nhau trên mặt đất. Lúc màn đêm buông xuống, con người chìm vào giấc ngủ thì tý hon xuất hiện, họ sẽ hoàn thành nốt các công việc con người còn đang làm dang dở. Hai chủng tộc hợp tác hài hòa cho đến khi mâu thuẫn xảy ra, tý hon thất vọng về con người nên đã lựa chọn rời đi. Họ đi vào lòng đất và không bao giờ xuất hiện dưới ánh mặt trời nữa. Các thế hệ hậu bối của tý hon thừa kế thái độ chán ghét và bài xích con người của tổ tiên nên họ không muốn có bất kỳ sự tiếp xúc nào với nhân loại. Cô bé Helvi (do Jella Haase lồng tiếng) là một tý hon hiếu động và khá hậu đậu trong mắt người thân và đồng loại. Những phát minh sáng chế của cô luôn là những dụng cụ thủ công tai quái gây họa cho mọi người. Ai cũng nói cô sẽ không bao giờ trở thành một tý hon thực thụ.

    Helvi vô cùng buồn bã về điều này nên cô quyết định sẽ đi lên mặt đất và tìm kiếm con người dạy cho cô một môn thủ công. Butz (do Leon Seidel lồng tiếng), bạn thân của Helvi, lo lắng cho cô bạn vụng về của mình nên quyết định đi cùng để giúp đỡ cô. Trong quá trình đào tẩu khỏi lòng đất, hai người bị cậu bé tý hon Kipp (do Louis Hofmann lồng tiếng) phát hiện và cậu bé kiên quyết phản đối hành động này của hai người bạn. Tuy vậy, một mình cậu không đủ sức ngăn cản được hai cô cậu bé kia nên cuối cùng Kipp bất đắc dĩ bị cuốn vào hành trình đi chung với Helvi và Butz.

    Sau khi lên mặt đất, họ gặp gỡ với Theo (do Detlef Bierstedt lồng tiếng), một thợ làm bánh tài năng nhưng đang đứng trước nguy cơ phá sản vì không thể cạnh tranh được với dây chuyền sản xuất bánh tự động của em trai Bruno (do Rolf Berg lồng tiếng). Helvi bị thuyết phục trước hương vị tuyệt vời của những chiếc bánh mà Theo làm ra, cô bé quyết định mình sẽ trở thành một thợ làm bánh trong tương lai. Bộ ba tý hon và Theo đã có những cuộc đấu trí đấu dũng, rồi bắt tay hợp tác sau khi cả hai bên đã hiểu nhau hơn. Tuy thế, người em trai Bruno do ghen ghét và ganh tỵ với anh trai nên đã làm ra rất nhiều hành động phá đám, khiến cho công cuộc cứu vớt và phát triển lại cửa hàng bánh ngọt của Theo gặp nhiều khó khăn. Cuộc đối đầu của hai anh em đã lan đến cả Helvi và đồng bọn của cô ở dưới mặt đất. Sau nhiều tranh đấu, các bên giảng hòa cùng nhau chứ không quyết chiến tới cùng.

    Phim "Tý Hon Hậu Đậu" truyền tải thông điệp về tình cảm bạn bè chân thành có thể vượt qua mọi thành kiến chủng tộc, định kiến ăn sâu bám rễ trong quá khứ. Helvi và hai người bạn của cô đã không hề nao núng trước sự lạnh nhạt lúc ban đầu của Theo, họ đã trở thành bạn bè thật sự, không tính toán, không vụ lợi. Helvi vì Theo đã cầu xin sự giúp đỡ từ người thân, Theo vì cứu những người bạn tý hon đã không màng nguy cơ sụp đổ cửa tiệm bánh ngọt mà cha ông để lại cho mình. Tôi khá xúc động trước phân cảnh Helvi khóc nức nở trong bệnh viện, khi đồng loại của cô vì thành kiến với loài người đã không đồng ý giúp đỡ Theo, mặc cho Helvi đã năn nỉ thuyết phục họ ra sao đi chăng nữa. Sau cùng dù bài xích con người, họ vẫn giúp đỡ Theo vì không nhẫn tâm để Helvi phải thất vọng. Tôi thích tình tiết dù có gặp gỡ nguy hiểm nhưng chủng tộc tý hon chưa bao giờ oán hận Theo. Khi đã quyết định việc gì, bản thân ta phải tự chịu trách nhiệm về hành động ấy. Việc này không hề đơn giản chút nào vì nhân loại có bản năng đổ thừa rất thuần thục.

    Trong phim, nhân vật cô bé tý hon Helvi đã dũng cảm và kiên cường, cô chưa bao giờ từ bỏ mong muốn trở thành một tý hon trưởng thành và tài năng thực thụ, dù bản thân cô làm gì cũng không giỏi. Thông điệp của phim rất có cảm hứng truyền tải. Chúng ta không có ai hoàn hảo cả, ta có thể không giỏi cái này hay cái khác nhưng không có nghĩa rằng ta thật tệ hại. Luôn có thứ gì đó ngoài kia mà chúng ta có thể làm rất tốt, chỉ cần không từ bỏ rồi ta sẽ tìm ra chúng.

    Trong khuôn khổ một bộ phim gần tám mươi phút "Tý Hon Hậu Đậu" đã mang đến những phút giây cảm xúc thăng hoa hoặc trầm lắng nghẹn ngào. Đây là một bộ phim không quá xuất sắc nhưng vẫn đáng để xem. Hơn một giờ đồng hồ theo dõi bước chân của các cô cậu bé tý hon, trầm trồ với thế giới muôn màu muôn sắc rực rỡ của phim cũng như những bản nhạc sôi động du dương lồng ghép trong phim chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy xem bộ phim này cùng với những đứa trẻ trong nhà, nuôi dưỡng thế giới tâm hồn của những thiên thần bé nhỏ tài năng của tương lai. Bộ phim này chắc sẽ khiến các bé và bạn hài lòng.

    Chiqudoll
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...