Review Phim True Lies (1994) - James Cameron

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Điền Mặc Vũ, 11 Tháng tám 2021.

  1. Điền Mặc Vũ nghèo

    Bài viết:
    61
    Review phim True Lies (1994) - Vũ

    Đạo diễn: James Cameron

    Diễn viên: Arnold Schwarzenegger và Jamie Lee Curtis

    Quốc gia: M

    Thể loại: Hành động, hài

    Khởi chiếu: 1994

    Link các bài viết khác


    [​IMG]

    Chắc hẳn các bạn đều biết siêu phẩm Avatar ra mắt năm 2009, bộ phim đã trở thành một siêu phẩm và đứng đầu danh sách phim có doanh thu cao nhất nhiều năm liền. Đạo diễn James Cameron là người đứng sau siêu phẩm ấy, ông cũng có trong tay một bộ sưu tập phim đồ sộ như Kẻ hủy diệt, Titanic, Quái vật không gian.. Nhưng hôm nay mình sẽ không review mấy bộ phim ấy vì chúng quá nổi và nếu là mọt phim thì không thể không biết. Lần này mình sẽ review về một phim vừa có yếu tố hành động vừa có yếu tố hài hước mà nội dung phim cũng không kém phần dễ thương. Bài viết có yếu tố spoil nên nếu bạn không ngại biết trước nội dung phim thì chúng ta tiếp tục nào.

    Mở đầu bộ phim là cảnh nam chính Harry Tasker do Arnold Schwarzenegger thủ vai thực hiện nhiệm vụ của mình và biết được anh là một điệp viên. Anh ẩn mình dưới lớp vỏ bọc thường ngày là nhân viên bán máy vi tính, điều này giúp anh vừa thực hiện những nhiệm vụ của mình vừa giấu bí mật với gia đình trong suốt 16 năm. Tuy nhiên điều gì cũng có mặt trái của nó, công việc này đòi hỏi anh rất nhiều thời gian khiến cho mỗi quan hệ của anh cùng vợ và con gái trở nên xa cách. Helen Tasker (Jamie Lee Curtis) cảm nhận được điều đó thông qua những cử chỉ của chồng và cô mong muốn được chú ý hơn.

    Câu chuyện bắt đầu trở nên kịch tính khi anh chồng phát hiện ra vợ mình ngoại tình, anh ta trở lên mất kiểm soát và bắt đầu sử dụng quyền hạn của mình để điều tra vợ. Chắc Harry đúng kiểu nam chính ngôn tình trong truyền thuyết, vừa bá đạo vừa thương vợ. Dù tức lắm nhưng vẫn ngậm bồ hòn làm ngọt đi điều tra đối thủ của mình. Ngoài ra anh còn được buff thêm nhiều tài năng nữa như đua xe, bắn súng.. chuẩn soái ca còn gì nữa. Sau khi điều tra anh nhận ra tên đối thủ chỉ là một tên lừa đảo bị yếu sinh lý chuyên đi mồi chài những bà nội trợ bị cô đơn. Nam chính liền lên một kế hoạch bắt quả tang không thể nào drama hơn, bỏ qua lời khuyên can của người bạn anh sử dụng người của tổ chức chỉ để đi bắt vợ ngoại tình.

    Nhưng qua đó anh cũng nhận ra mình quá vô tâm với những người xung quanh, như cô con gái từ lúc nào đã đến tuổi phản nghịch rồi còn ăn cắp tiền của bố hay người vợ luôn mong muốn có được sự quan tâm của anh.

    Helen là một nữ viên chức bình thường luôn mong muốn được một lần trải nghiệm những thứ gì đó mới mẻ kích thích, cũng đúng thôi khi cô suốt ngày ngồi chờ chồng và đi làm ngoài ra không còn thú vui nào khác. Xét cho cùng cô chỉ muốn được giải thoát khỏi cuộc sống tẻ nhạt kia, nhưng trên tất cả cô vẫn yêu gia đình mình. Chỉ là trong một phút cô đã bị một tên lừa đảo mang danh điệp viên lừa. Sau tất cả bọn họ cũng nhận ra sai lầm của bản thân và thấu cảm cho người còn lại trước khi cuộc hôn nhân ấy đến bờ vực đổ vỡ, cứu vãn được cuộc hôn nhân của bản thân và khiến cho người con gái Dana Tasker thay đổi cách nhìn về bố mình.


    [​IMG]

    Nói vậy thôi chứ nội dung phim khá tươi vui, và rất nhiều tình tiết hài hước phù hợp để giải trí. Nếu bạn ngán những phim ngôn tình của trung vậy thì đây là sự lựa chọn mới lạ cho bạn vì nó không chỉ dung hòa yếu tố tình cảm mà còn cả cháy nổ. Hãy yên tâm những pha đánh đấm không kém các phim hành động thời đấy là bao đâu, đặc biệt là Arnold Schwarzenegger đã thủ vai chính thì khỏi sợ hành động không hay. Phim còn dành được đề cử Oscar cho hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất mà đánh nhau thì khỏi bàn luôn rất mãn nhãn.

    Phim hợp để giải trí sau những ngày làm việc mệt nhọc, nhạc phim hay, diễn viên diễn tròn vai còn chờ đợi gì nữa mà không rủ bạn bè cùng xem.

    Trên đây là cảm nhận của mình về phim, và mình sẽ review thêm nhiều phim của thập niên 90 mà mình đã từng xem. Cảm ơn đã xem và chúc các bạn có những giây phút vui vẻ khi thưởng thức True Lies.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15 Tháng mười một 2020
Trả lời qua Facebook
Đang tải...