Review Phim (Anime Thể Thao) Vua Bóng Chuyền Haikyu!

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi cobematduong, 9 Tháng mười 2020.

  1. cobematduong Năm nay em chưa 18...

    Bài viết:
    96
    [​IMG]

    Haikyu!

    Haikyu (排球) có nghĩa là bóng chuyền.

    Tác giả: Haruichi Furudate

    Thể loại: Thể thao, hài hước

    Haikyu ban đầu là một bộ truyện tranh, và được chuyển thể thành phim anime bởi Production I. G vào năm 2014.

    1. Số phần

    Phim có tổng cộng 5 phần.

    Phần 1: Tập 1-25

    Phần 2: Tập 26-50

    Phần 3: Tập 51-60

    Phần 4: 61-73

    Phần 5: Đang ra

    2. Nội dung

    Nhân vật chính sẽ xuất hiện vào đầu phim là Hinata Shouyou, là người tuy có vóc người nhỏ nhắn và chỉ cao 1m63, nhưng lại cực kì đam mê với bóng chuyền. Cậu cực kì ngưỡng mộ một tay đập của Karasuno, có biệt danh là "Người khổng lồ tí hon," và lấy người đó làm thần tượng để tiến về phía trước. Trong năm cuối sơ trung, đội bóng chuyền trường của Hinata tham gia giải đấu, và phải đối đầu với một người được mệnh danh là "Vua sân đấu" - Kageyama Tobio. Hinata thất bại nặng nề trong trận đấu.

    Lên cao trung, Hinata quyết định vào trường cao trung Karasuno, và gặp lại Kageyama Tobio. Họ cùng tham gia câu lạc bộ bóng chuyền và vô tình trở thành đồng đội của nhau. Karasuno sau thời của "Người khổng lồ tí hon" thì được người ta gọi là "phế vương", "quạ đen gãy cánh." Tuy nhiên, đội bóng chuyền từ khi có sự xuất hiện của Kageyama và Hinata, cùng với sự góp mặt của các học sinh năm nhất mới như là Tsukishima Kei và Tadashi Yamaguchi, Karasuno đã có cơ hội và động lực để hướng đến mục tiêu chiến thắng giải đấu bóng chuyền quốc gia.

    [​IMG]

    Ban đầu, gặp lại nhau ở Karasuno sau trận đấu thời sơ trung, bộ đôi Kageyama và Hinata cứ hay cãi vã. Kageyama lúc đầu mặc dù là tay chuyền bóng, nhưng đã không có ý định chuyền bóng cho Hinata. Sau khi thấy được sự nỗ lực và tiềm năng của Hinata, Kageyama đã bắt đầu tin tưởng ở cậu, và hai người này đã tạo ra những pha hợp tác cực kì ăn ý.

    [​IMG]

    Từ lúc đầu khi tham gia đội bóng, Tsukishima Kei đã tỏ rõ thái độ không ưa gì Kageyama, vì Kageyama được mệnh danh là "vua." Bên cạnh việc tung hô tài năng bóng chuyền của Kageyama, biệt danh này còn có nghĩa là "vị vua độc tài," nhằm chế giễu tính cách quá độc đoán của Kageyama khi cậu còn học sơ trung. Cũng giống như Hinata, mỗi lần gặp nhau thì Tsukishima đều sẽ nói một điều gì đó để chọc tức Kageyama. Tuy nhiên, có lẽ bóng chuyền là sợi dây kết nối mọi người lại với nhau, và hai người này cũng không là ngoại lệ. Tiếp xúc lâu ngày, sự ác cảm của Tsukishima dành cho Kageyama cũng không còn, thay vào đó họ đã cố gắng nhún nhường, và thấu hiểu nhau hơn khi ở trên sân bóng.

    [​IMG]

    Lúc đầu, khi Nishinoya quay về với câu lạc bộ, cậu đã cực kì tức giận khi Asahi - được gọi là Ace của Karasuno, từ chối quay trở về câu lạc bộ. Nguyên nhân là do vào giải đấu năm ngoái, Asahi đã đối đầu với một đội, và tất cả những cú đập bóng của anh đều bị chặn đứng, khiến đội thua cuộc. Từ giải đấu đó, anh trở nên mất niềm tin vào bản thân. Tuy nhiên, nhờ vào sự động viên của các cầu thủ, anh đã quay trở lại với đội. Từ đó, đội hình Karasuno được hoàn thiện.

    Chủ yếu trong phim, bóng chuyền là mối liên kết chặt chẽ giữa các nhân vật, là thứ khiến họ từ người dưng trở thành bạn bè, và giúp họ chịu khó lắng nghe và hiểu nhau nhiều hơn.

    3. Đánh giá

    • Về nét vẽ

    Mình nghĩ bản thân mình là người khá là khắt khe trong việc đánh giá nét vẽ, và mình thấy nét vẽ của phim chung quy là ổn, và đẹp. Mặc dù nhìn không đẹp đến mức lung linh như vài bộ phim mình đã từng xem, nhưng minh thấy khá là tốt. Đại khái là khuôn mặt của các nhân vật trông ưa nhìn, nhưng nhìn kĩ thì có nhiều điểm tưởng đồng trên gương mặt, nên lúc mới xem sẽ hơi khó phân biệt.

    • Về cốt truyện

    Mình nghĩ ai đọc xong cốt truyện cũng thấy nó khá là đơn giản và dễ dự đoán được kết quả, nhưng mình thấy trong lúc xem phim thì cái cảm giác hồi hộp nó cứ bám lấy mình không à. Nói chung là mặc dù cốt truyện đơn giản, nhưng mình đánh giá cao những giá trị và tinh thần mà phim truyền lại được cho người xem. Mình là người không thích thể thao, nhưng cứ có cảm giác phim truyền cho mình động lực và cảm hứng để hoạt động thể thao, và đây là bộ phim duy nhất làm được điều đó mà mình từng xem.

    • Về âm thanh

    Mình đánh giá cao mặt đầu tư về âm thanh. Âm nhạc dùng trong phim nhiều lắm, nghe qua nghe lại không đếm nổi là bao nhiêu bài luôn. Sau khi xem xong phim, mình đã lưu lại được tên hai bài hát mà mình ưng ý nhất để chia sẻ với mọi người đây.

    - Fly High (Burnout Syndromes)

    - Phoenix (Burnout Syndromes)

    4. Nhân vật

    Nhiều nhân vật từ nhiều đội bóng khác nhau lắm nên mình chỉ liệt kê một số thôi nhé!

    1. Nhân vật từ Karasuno

    Bấm để xem
    Đóng lại
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    2. Các nhân vật khác

    Bấm để xem
    Đóng lại
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    5. Nhân vật mà mình cảm thấy yêu thích nhất

    Thật ra ai mình cũng thấy đáng yêu hết, nhưng thích nhất vẫn là Tsukishima Kei.

    [​IMG]

    Tại sao à?

    Đầu tiên, nhân vật này luôn có những biểu cảm điềm tĩnh, nên nhìn cứ thấy rất là ngầu. Và mình cũng ấn tượng với chiều cao và sự thông minh của nhân vật này, nhưng đặc biệt nhất là ở phần 4, khi tham gia giải đấu, Tsukishima đã có những câu nói như:

    Mặc dù luôn tỏ vẻ bất cần, và luôn có những suy nghĩ tiêu cực như "tập luyện liên tục đâu phải là sẽ chiến thắng," nhưng sau câu nói đó, mình đã nhận ra Tsukishima yêu bóng chuyền nhiều đến mức nào. Ở phần 4, là lúc mà Karasuno phải đối đầu với cầu thủ được cho là mạnh nhất tỉnh - Ushijima. Trước giờ, chưa từng có ai chặn nổi một cú đập bóng của cầu thủ này. Tuy nhiên, Tsukishima đã chặn đứng được một cú đập, nhưng lại bị thương và buộc phải rời sân. Hơn hết, khi chứng kiến cú chặn đó, mình chỉ thấy Tsukishima cực kì tuyệt vời luôn.

    6. Cảm nhận của riêng mình

    Thật thà mà nói, mình nghĩ ai là con người thì đều nên xem bộ anime này, vì bản thân mình không thích thể thao, nhưng khi xem vẫn bị lôi cuốn như thường. Và mình nhận thấy bộ anime này rất nhân văn, ý nghĩa, còn truyền lại nhiều cảm hứng, động lực cho người xem.

    Và đây là câu nói mình thấy ấn tượng nhất trong phim:

    [​IMG]
     
    Jodie Doyle thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 9 Tháng mười 2020
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...