Identity V Cho Người Mới - Game Tủ Của Mình!

Thảo luận trong 'Chia Sẻ' bắt đầu bởi ltgbao97, 27 Tháng chín 2020.

  1. ltgbao97

    Bài viết:
    7
    Tất tần tật về game Identity V cho người mới!

    Xin chào mọi người, mình là thành viên mới!

    Để đóng góp thêm cho diễn đàn, hôm nay mình sẽ viết một thread về game mà mình đang chơi - Identity V.

    Trước hết thì phải có một gameplay Identity V để mọi người mường tượng về game, cũng như xem xem có hứng thú không chứ nhỉ?

    Gameplay top Ma thuật sư server asian



    Nếu mọi người thích xem thì hãy subcribe kênh của mình :))

    Identity V là thể loại game sinh tồn bất đối xứng 4 vs 1 - 4 kẻ sống sót (sau mình sẽ gọi là sur) đấu với 1 thợ săn (sẽ gọi là hun). Vì cái gì ta không gọi ngược lại là 1 vs 4 nhỉ? Đơn giản vì cho dù 4 sur có đồng loạt ra trận thì cũng không thể tấn công được hunter, chỉ có thể làm.. bao cát cho hun đánh thôi.

    Bởi vì mình chỉ chuyên về survivor - kẻ sống sót thôi nên là chỉ có thể viết về survivor, mọi người thông cảm.

    [​IMG]

    Phần đầu tiên, mình xin kể một số thuật ngữ quan trọng của Identity V:

    Cửa sổ: Nơi để chúng ta có thể giữ khoảng cách, tránh hun áp sát và tránh hit, nhưng tùy theo nội tại, chất nhân vật và cũng tùy theo khoảng cách giữa hun với ta mà nhảy, nhảy ngáo ngơ ăn terror shock như chơi!

    [​IMG]

    Terror shock: Thay vì bị hun đánh 2 hit mới gục thì chỉ cần 1 hit terror shock ta sẽ nằm luôn!

    Terror shock chỉ xảy ra khi ta đang làm 1 hành động nào đó mà chưa kịp vứt tay ra thì bị hun đánh, vd như đang decode, hun tới mà không bỏ tay ra chẳng hạn, hay đi rescue gặp hun camp ghế, vừa bấm vào nút cứu thì hun gõ - terror shock.

    [​IMG]

    Pallet: Là những tấm ván gỗ được đặt quanh các địa hình của map, tùy vào pallet đã đập hay chưa mà ta có thể lăn qua hoặc đập pallet xuống để ngăn hun tiếp cận vì hun chỉ có thể phá chứ không thể lăn qua pallet, nhưng cũng như ý trên, chú ý terror shock!

    [​IMG]

    Decode: Đến mấy cái máy giải mã và bấm nút, đôi lúc sẽ có một cái thanh chạy ngang màn hình, yêu cầu ta phải ấn chính xác, đấy là hiệu chuẩn, và trong danh sách các nhân vật của game sẽ có thêm những nhân vật chuyên biệt với nội tại dùng để decode, gọi là decoder. Vì có nội tại decode cực nhanh nên decoder đa phần sẽ rất yếu về mặt leo trèo và lật pallet.

    [​IMG]

    Kite: Khi hun truy đuổi bạn, bạn dùng mọi cách để câu giờ không cho hun đánh trúng, đấy là kite, và người kite được gọi là kiter. Thường những nhân vật có chất kite sẽ leo trèo, đập pallet rất nhanh và có những skill dùng để chặn đòn hun, hoặc trốn khỏi tầm mắt của hun 1 thời gian ngắn. Những nhân vật này thường sẽ có tốc độ decode ở mức trung bình.

    [​IMG]

    Rescue: Khi một đồng đội bị hun đánh 2 hit và treo vào ghế tên lửa thì bắt buộc phải có 1 người đi giải cứu người đồng đội ấy, hành động đấy gọi là rescue, còn người đi cứu là rescuer. Nội tại của một rescuer thường là những nội tại rất mạnh và trâu bò như :3 máu, có skill đỡ đòn tốt nhất, tiếp cận ghế một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất, nhưng thay vào đó thì tốc độ decode của họ cũng thuộc vào hàng chậm nhất, tù nhất bảng nhân vật.

    [​IMG]

    Ok cơ bản đã xong những thuật ngữ cần thiết nhất trong game, dưới đây sẽ là lối chơi hợp lý và thường thấy nhất.
     
    Admin thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 27 Tháng chín 2020
  2. Đăng ký Binance
  3. ltgbao97

    Bài viết:
    7
    Phần này mình sẽ nói về những gì cần làm trong một trận game Identity V

    Trong suốt một trận game ta thường có 4 giai đoạn: Đầu game, giữa game, cuối game và mắt đỏ .

    Về đầu game, đa phần sẽ là hun tìm và truy đuổi survivor đầu tiên gặp được, trừ khi sur đấy là một rescuer hạng nặng. Sur bị truy đuổi đầu tiên sẽ phải cố gắng kite ít nhất 40 giây nếu muốn có một trận hòa hoặc thắng vì đầu game hun sẽ không có nội tại, rất dễ kite.

    [​IMG]

    Trong thời gian sur đang cố gắng kite thì 3 sur còn lại chỉ có 1 một nhiệm vụ duy nhất là decode, đừng làm gì khác, hãy tìm ngay một cái máy nào gần mình nhất và decode ngay lập tức. Nếu sur kite đầu kite tốt, kite đến khi 3 sur còn lại đều decode được 1 máy, tức là khi sur nằm thì 3 máy đã được giải, điều này có nghĩa tỉ lệ thắng của phe survivor đang rất cao. Và tuyệt đối không decode chung máy!

    [​IMG]

    Từ lúc survivor đầu bị đánh gục thì được tính là giữa game, lúc này phải xem trình độ của rescuer trong đội như thế nào. Nếu rescuer có thể giải cứu hoàn hảo, nghĩa là sur được cứu xuống có thể kite thêm một thời gian nữa thì ta sẽ có 1 cái "giữa game" rất hoàn hảo, và trong lúc rescuer đi cứu đến lúc sur xuống ghế và tiếp tục kite thì 2 sur còn lại sẽ phải cật lực decode 2 máy cuối một cách nhanh nhất có thể.

    Nếu cứu lỗi, có thể sẽ thua!

    [​IMG]

    Cuối game - có thể có có thể không: Nếu lần cứu đầu tiên mà sur có thể kite đến lúc 2 máy còn lại hoàn thành thì phần này bỏ qua, nếu gục trước khi 2 máy hoàn thành thì rescuer lúc nãy, hoặc một người khác sẽ phải đi cứu lần thứ 2, và lúc này đây sẽ cực kỳ áp lực cho cả 2 bên. Nếu cứu thành công, người trên ghế chạy được 1 đoạn thì bị đánh gục là điều chắc chắn, lúc này người decode cuối cùng phải hoàn thành máy ngay lập lức, và sur gục sẽ đứng dậy chạy nhong nhong tiếp: ^) và chắc chắn 100% là các bạn phải đem nhánh 3h để chạy nhong nhong nhe =] ] ] mình sẽ viết về nhánh sau bài này.

    Mọi người xem clip từ 11 phút 46 giây để mường tượng ra được prime máy là gì


    Giai đoạn cuối cùng là mắt đỏ, đa phần thì hun sẽ mang cho mình một nhánh bổ trợ: Khi 5 máy được hoàn thành thì bản thân hun sẽ có detention- 1 gậy đánh gục sur trong vòng 120 giây, vì vậy cần phải vừa nhanh vừa cẩn thận trong giai đoạn này. Và nếu hun là Wuchang thì không có gì lạ khi lúc đang mở cổng còn 4 sur, lúc mở xong chỉ còn 2 người thoát.
     
  4. ltgbao97

    Bài viết:
    7
    Nên lên nhánh nào? Nên pick sur nào? Đặt gạch trước đã, mai mình sẽ viết UwU
     
  5. ltgbao97

    Bài viết:
    7
    Nâng nhánh nào cho nhân vật nào?

    Mấy phần trên mình đã bao quát được cách một trận đấu diễn ra, và bây giờ mình sẽ chỉ cho các bạn cách lên "bảng ngọc" cho nhân vật.

    Trong Identity V ta có rất nhiều cách chơi khác nhau, vì vậy mà game cũng có một bảng thuộc tính để, mỗi người có thể tự thiết lập theo ý mình, và nó được gọi là bảng persona. Ta có tổng cộng 120 điểm persona, lúc mới tạo acc thì số điểm của ta là 0, và phải chơi những trận quickmatch để có thể có điểm để nâng các nhánh.

    [​IMG]

    Để mà nói hết về từng persona thì quá dài, nên mình sẽ cchi3 gợi ý cho các bạn những nhánh nào phù hợp với nhân vật nào hay trách nhiệm nào.

    Nhánh 3H (3 giờ theo kim đồng hồ, những phần dưới cũng được liệt kê theo định nghĩa này)

    Với nhánh này thì các bạn hãy chú ý vào điểm cuối của nhánh, đây là điểm persona quan trọng nhất trong nhánh 3h, và nhánh 3h cũng là nhánh bắt buộc nếu bạn muốn leo rank hay đi quickmatch một cách thuận lợi nhất.

    Vai mượn thời gian: Khi mà 4 máy đã giải xong, máy cuối cùng chỉ cần 1 giây 2 giây nữa là xong thì cũng là lúc nhánh này phát huy hiệu quả. Lúc này nếu bạn bị hun dánh 1 cái, dù gục hay không thì hun vẫn phải hồi chiêu (hun phải đứng yên trong vòng 2-3 giây sau khi đánh sur), lợi dụng thời gian này thì sur giải máy cuối hoàn thành nốt máy, bạn sẽ được cộng lại 50% máu và tăng tốc chạy trong 5 giây, thế là quá đủ để có thể câu kéo thời gian cho những sur còn lại mở cổng rồi.

    [​IMG]

    Nhánh 9H

    Đây là một nhánh dành cho kiter hoặc decoder khi cần tốc độ để giữ khoản cách và câu kéo hun. Nhánh này ta cần quan tâm tới 2 điểm persona "Loạn đà" và "Cửa sổ hỏng".

    Cửa sổ hỏng: Giúp bạn tăng 50% tốc độ trong 3 giây sau khi nhảy qua cửa sổ, thời gian hồi nội tại là 40 giây, tăng tốc 50% trong vòng 3 giây là quá đủ để kéo khoản cách và chạy đến khu có địa hình tốt hơn rồi nhỉ?

    Loạn đà: Tăng 50% tốc độ trong vòng 3 giây sau khi lăn qua một cái pallet đã đập, và hồi trong vòng 40s. Cũng giống như nội tại trên nhưng là với cái pallet.



    Bảng persona này có thể nói là hữu dụng nhất để câu kéo hunter rối.



    [​IMG]

    Nhánh 6h

    Đây là một nhánh chuyên cho những nhân vật có chất rescue, hoặc bạn muốn là người cứu ghế trong trận đấu.

    Persona duy nhất chúng ta cần quan tâm trong nhánh này là "Lỗ hổng thời gian" : Sau khi cứu ghế, sur đi cứu và sur được cứu sẽ có một khoảng thời gian 20 giây bất tử kể cả hun có đánh trúng mình, nhưng sau 20 giây thì bạn vẫn sẻ gục. Nhánh này có tác dụng câu kéo 20 giây sau khi sur vừa được cứu, dù có kite tiếp được hay không thì vẫn có ít nhất 20 giây thì hun mới có thể tiếp tục bắt sur này lên ghế.

    [​IMG]

    À sẵn nói về việc cứu ghế thì một sur có thể có 2 lần lên ghế nếu rescuer cứu chính xác thời gian.

    [​IMG]

    Các bạn hãy để ý hình bên trên, ngay biểu tượng của mechanic có một vạch ngăn ở giữa, nếu rescuer cứu trước vạch này thì mechanic có thể ngồi ghế thêm 1 lần nữa, và lần thứ 3 thì lên ghế là bay luôn, nếu cứu quá vạch thì lần thứ 2 là bay, chú ý một chút khi đi cứu.

    Nhánh 12h

    Nhánh này theo mình thì rất ít được xử dụng, chỉ xử dụng trong những trường hợp đặc biệt hay những nhân vất đặc biết, không nên mang vào rank.

    [​IMG]

    Kế tiếp mình sẽ nói dần về các nhân vật trong game.
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...