Một vài công thức đơn giản mà ngon cho người mới làm quen với juice

Thảo luận trong 'Nội Trợ' bắt đầu bởi KKara, 1 Tháng tám 2020.

  1. KKara

    Bài viết:
    7
    Mình là đứa lười ăn cả hoa quả lẫn rau vì thế mà chuyện đi "táo" với mình như cơm bữa. Đôi khi là do bận rộn mà chẳng kịp ăn uống cho ra hồn. Rồi một ngày đẹp trời mình đã chạm mặt với juice. Và mình nhận ra vị cứu tinh của mình đây rồi. Nhờ vậy mà mình dần dần khôi phục sức khỏe, rồi cũng dần dần ý thức ăn nhiều rau củ và hoa quả hơn vì juice nạp vào cơ thể, thiếu là cơ thể sẽ đòi, mà lười ép thì nhanh nhất là nhai nên phải ăn ^^. Tuy nhiên juice vẫn chiếm phần lớn vì lý do ngại nấu ăn của mình. Kiến thức về juice thì rất nhiều trên mạng rồi nên mình không nhắc tới nữa, nếu bạn chưa biết juice là gì thì cơ bản nó là nước ép rau củ quả, một thức uống thuận tự nhiên, phối hợp sao cho phù hợp với tình trạng sức khỏe của cơ thể, thời tiết, mùa rau củ. Còn tác dụng thì bạn có thể tra cứu trên mạng nha. Ở đây mình xin giới thiệu một vài công thức mà khi mình bắt đầu làm quen với juice thì mình cảm thấy dễ uống, dễ làm, dễ kiếm nên chia sẻ cho các bạn thử nhé. Hiện tại mình không tập một bộ môn thể thao nào nên với mình thì juice chỉ như một thực phẩm bổ sung dinh dưỡng nhanh và tiện thôi. Nhưng mình cũng không vì thấy nó quá tiện mà sử dụng nhiều. Mình chỉ uống juice nhiều nhất là 3 lần trên một tuần, cách ngày, mỗi lần uống cũng chỉ tầm 300 ml đến 500ml trên một ngày thôi. Còn lại thì mình vẫn cố gắng ăn rau và hoa quả nhé. Mình vẫn còn răng để nhai mà. ^^

    Ok! Sau đây là công thức dành cho Juice tập sự như mình nha.


    Juice cho da đẹp sáng mắt tới đây:

    Nguyên liệu: 2 củ khoai lang mật (củ vừa nhé), 2 quả cam, 1 củ cà rốt (khoảng 200 gr).

    Lưu ý: Nếu là rau củ hữu cơ thì cà rốt bạn có thể để cả vỏ

    Sơ chế: bạn gọt vỏ, cắt khúc nhỏ tất cả các nguyên liệu trên sao cho vừa miệng máy ép nhé. Với cam thì có hai cách, một là bạn cắt nhỏ bỏ hạt rồi cho vào máy ép, hai là vắt nước cam để riêng rồi sau khi ép xong hai nguyên liệu trên mới cho nước cam đã vắt vào. (vì hạt cam đắng, đôi khi mình lười và không ngại đắng nên vẫn để hạt).

    [​IMG]

    Rồi giờ thì tiến hành ép thôi. Thành quả là những cốc nước ép màu cam ngon ngọt sánh mịn như hình bên dưới này đấy bạn ơi. Với nguyên liệu như trên thì mình ép được tầm khoảng 500 ml juice nha.

    [​IMG]

    Bạn uống từ từ và nhâm nhi để juice được hấp thu và tiêu hóa tối đa nhé. Ngon lắm, không hề thấy mùi cà rốt hay mùi khoai đâu. Yên tâm và thử đi nào.

    Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của mình.

    Hẹn gặp bạn ở công thức kế tiếp nhé.
     
    TRANG SACHTrời trong xanh thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 18 Tháng chín 2020
  2. Đăng ký Binance
  3. KKara

    Bài viết:
    7
    Mùa hè ngày một nóng hơn, và cơ thể thì cần được làm mát. Bạn biết không mình không thích điều hòa nên hoàn toàn không nằm điều hòa vào mùa hè, mà cơ thể của mình vẫn mát mẻ, thậm chí có hôm mất điện mà mình vẫn thấy ok không nóng bức gì. Bật mí cho bạn bí quyết chính là ở những cốc nước ép làm mát gan, mát ruột đấy. Thực ra nếu các bạn có thể ngâm thêm siro các loại quả để uống vào mùa hè thì cũng rất ok nhưng siro lại có đường mà mình thì đang muốn hạn chế đường trong bữa ăn xuống ít nhất có thể. Tất nhiên thỉnh thoảng mình cũng uống nước quả ngâm đường nhưng không nhiều, điểm xuyến cho mùa hè nóng bức thêm phần sinh động thôi nha. Và sau đây là một số công thức trong xanh cho cơ thể tươi mát đánh bay cái nóng oi ả nè ^^:

    Nước ép khổ qua, táo và dưa lê:

    Nói tới khổ qua là người ta hơi ái ngại vì vị đắng của nó, nhưng bạn yên tâm nhé, juice này sẽ giúp bạn trở nên thích khổ qua hơn đó.

    Nguyên liệu:

    Mướp đắng (khổ qua) : 1 quả.

    Táo đỏ Mỹ: 1/4 quả (táo đỏ sẽ giúp juice ngọt hơn, và dễ uống hơn, có thể tăng lượng táo đỏ lên tùy thích nhé, đặc biệt đối với người mới uống vị của mướp đắng ^^).

    Dưa lê vỏ vàng: Khoảng 150-200 gr (tăng giảm tùy thích nha).

    Và thành quả là được một cốc juice thơm ngon xanh mát êm dịu như này đây. Thực hành ngay đi nào

    [​IMG]


    Lưu ý: Dùng máy ép chậm thì juice sẽ ngon hơn và bảo quản được lâu hơn. Nếu ép xong không uống ngay thì có thể bảo quản trong tủ lạnh và nên uống trong ngày nhé.

    Nước ép táo, ổi và mướp đắng:

    Thêm một công thức mướp đắng nữa nhé.

    Nguyên liệu:

    Táo đỏ Mỹ: 1 quả

    Ổi lê (hoặc bất cứ loại ổi nào) : 1 quả, nếu ổi nhỏ thì có thể cho 2 quả, miễn sao lượng tương đương bằng táo.

    Mướp đắng: 1 quả (vì mình thích mướp đắng nên toàn ép 1 quả, nếu bạn không quen thì có thể cho 1/2 quả hoặc 1/4 quả nhé. Sau đó quen dần và thích thì có thể tăng lượng lên. Vì juice là phần rau củ sẽ nhiều hơn là quả nhưng dành cho người mới thì mình điều chỉnh lượng quả nhiều hơn để làm quen dần.

    Xong và ép nào. Thành quả đây ạ.


    [​IMG]

    Juice cà rốt dưa lê:

    Thay đổi chút với hương vị cam ngọt sánh này nhé. Cà rốt được khuyến cáo không nên dùng nhiều nên 1 tuần mình cũng chỉ uống nhiều lắm thì là 2 cốc juice có "điểm danh" cà rốt vì khi uống quen rồi thì yêu thích vị cà rốt vô cùng, cũng là nguyên liệu dễ kiếm và dễ phối juice nhất ý.

    Nguyên liệu:

    Cà rốt: 1 củ

    Dưa lê: 1/2 quả (là loại quả dưa lê nhỏ, tròn màu xanh trắng ý)

    Juice thơm thơm, ngon ngọt và mình rót ra cốc uống yêu thích của mình (cốc này là cốc mình dùng để uống trà. Yêu và cưng quá nên đem đựng mọi đồ uống. Cảm giác uống ngon hơn ấy, ha ha.


    [​IMG]

    Trên đây là 3 công thức đơn giản cho mùa hè, vẫn còn nữa nhưng vì nhiều khi mình ép xong rồi uống không chụp lại nên dần dần mình sẽ thực hiện lại rồi chụp ảnh up tiếp công thức chia sẻ cho mọi người nhé.
     
    Trời trong xanh thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 18 Tháng chín 2020
  4. KKara

    Bài viết:
    7
    Mùa thu tới rồi đó, lại sắp tới trung thu nữa, mùa này thì tha hồ rau trái củ quả mà làm juice nè. Hôm nay mình xin giới thiệu một vài công thức nữa nha.

    1. Juice bắp cải tím

    Nguyên liệu:


    200 gr bắp cải tím

    1 quả lê Hàn Quốc (khoảng 400-500 gr) (có thể thay thế bằng loại quả khác có vị ngọt thanh)

    1 mẩu gừng nhỏ (khoảng 2 cm hoặc 1 cm)

    Thực hiện

    Sơ chế các nguyên liệu, rửa sạch, cắt vừa miệng máy ép, để được màu đẹp như ảnh, mình ép lê trước rồi đổ ra cốc, ép bắp cải tím và gừng sau rồi đổ nhanh vào cốc nước ép lê. Màu đẹp mà mình không nỡ uống ý. Có gừng nên vị cay cay, âm ấm uống rất thích.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    [​IMG]

    Nên nhớ, juice không phải chỉ là nước ép từ trái cây mà 80% là từ rau củ. Khi mới làm quen với juice, mình sẽ đi từ từ bằng vị của trái cây nhiều rồi tăng dần lượng rau củ trong công thức lên.

    2. Cam cà rốt:

    Nguyên liệu chính chắc chắn là cam và cà rốt rồi, đây cũng có thể coi là nguyên liệu cơ bản trong hầu hết các juice màu vàng cam.

    1 mẩu gừng nhỏ

    1/2 nhánh sả, nếu thích thì cả một nhánh nhé. Mình rất thích mùi sả.

    Thành quả đây ạ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    [​IMG]

    3. Juice bưởi:

    Là bưởi và chỉ bưởi thôi.

    1 quả bưởi da xanh

    1/2 quả bưởi diễn

    1-2 cm gừng

    Được một cốc ép màu trắng ngà thanh mát dễ chịu đây ạ.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    [​IMG]


    Vào mùa mưa hay mùa thu các công thức juice mình thường chọn loại rau quả có thể phối hợp với sả và gừng, giúp cơ thể tránh bị nhiễm lạnh, tăng cường hệ miễn dịch. Mình cũng thường uống juice lúc không đói không no hoặc thường là trước bữa trưa.

    Chúc mọi người trung thu sắp tới vui vẻ và có thể chuẩn bị những cốc juice ngon lành cho chính bản thân và gia đình nhé.

    (Còn tiếp).
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...