Hỏi đáp Cách dạy chữ cho người lớn tuổi?

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp' bắt đầu bởi phuhmtu, 11 Tháng chín 2020.

  1. phuhmtu

    Bài viết:
    0
    Xóa mù chữ cho người lớn

    Chào mọi người, ở đây có ai đang là giáo viên hoặc đang theo học sư phạm có thể chia sẻ cho mình phương pháp dạy chữ cho người lớn tuổi được không. Chuyện là họ nhà mình khá nghèo nên từ nhỏ ông bà và các bác đều không được đi học nên không biết chữ, giờ đây cuộc sống có điều kiện hơn 1 chút nên ba mẹ đã mua cho bà 1 chiếc điện thoại để tiện liên lạc mà bà không biết chữ nên không biết sử dụng như thế nào nên bà muốn nhờ mình làm gia sư dạy chữ cho bà mà mình không biết nên bắt đầu dạy ra làm sao, phương pháp như thế nào, chỉ sợ khó dạy rồi bà lại tự ái thì buồn lắm.

    Các bạn có thể chia sẻ với mình được không, hoặc có tài liệu dạy chữ cho người lớn thì cho mình xin với, cám ơn các bạn.
     
    AdminĐặng Châu thích bài này.
    Last edited by a moderator: 13 Tháng chín 2020
  2. cuubong47

    Bài viết:
    60
    Mình không trong ngành sư phạm, nhưng có tiếp xúc một chút.

    Có thể những người lớn tuổi họ sẽ chậm chạp, không được nhanh nhạy. Thế nên điều đầu tiên bạn cần là sự kiên nhẫn trước đã.

    Kế tiếp nếu mục đích chỉ là dạy họ tiếp xúc với điện thoại, hay cụ thể là bà của bạn. Hãy cho bà làm quen trước những các nút cơ bản, mặt hình rồi mới đến mặt chữ. Ví dụ như cách mở khóa màn hình, đâu là ứng dụng để gọi, hay nếu có thể hãy lưu trước số danh bạ cần thiết và lưu tên các số bằng những hình dạng đơn giản ví dụ như tròn hay vuông ấy, rồi tập cho bà làm quen dần rồi cũng ổn thôi.

    Phía trên mình xin chia sẻ chút cho bạn thông tin, chúc bạn thành công nha!
     
    Admin thích bài này.
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...