Review Mộc Châu Và Những Cảnh Đẹp

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Huyền Dạ, 13 Tháng chín 2020.

  1. Huyền Dạ

    Bài viết:
    279
    Mỗi nơi có một vẻ đẹp riêng. Sài Gòn náo nhiệt, Đà Lạt mộng mơ, Hà Nội hào hoa, Sa Pa lặng lẽ. Mộc Châu không mang những sắc thái náo nhiệt, phồn hoa hay thơ mộng của một chốn du lịch mà mang một vẻ đẹp đầy dịu ngọt với những con người tốt bụng thân thiện và những em bé vô cùng đáng yêu, mang những nét đặc trưng của dân tộc.

    [​IMG]

    Mộc Châu là một huyện của tỉnh Sơn La, Việt Nam. Mộc Châu nằm trên trục Quốc lộ 6, có quốc lộ 43 và 37 chạy qua. Đi từ Hà Nội lên Mộc Châu mất từ 4-5 tiếng.

    Theo thống kê năm 2013 thì Mộc Châu có 12 dân tộc anh em cùng sinh sống. Trong đó chủ yếu là người Thái, Dao, H'mông, Mông.. Chính vì nơi đây có rất nhiều dân tộc sinh sống nên nền văn hóa ở đây rất đa dạng. Họ thường tổ chức nhiều lễ hội như hội Hoa Ban, Hết CHá, Cầu mưa mong mùa mạc bội thu. Vào ngày 30/8-2/9 hàng năm huyện tổ chức ngày hội văn hóa cho người H'Mong từ các tỉnh miền núi phía bắc đổ về thị trấn Mộc Châu. Ngày hội là dịp cho các đôi trai gái người H'Mong có cơ hội tìm hiểu về nhau.

    [​IMG]

    Bạn có thể du lịch Mộc Châu mọi mùa trong năm, mọi tháng đều có mùa hoa nở.

    Từ tháng 1 đến tháng 2 là thời kì Mộc Châu nở rộ bởi hoa mận chín. Hoa nở bao phủ khắp các sườn đồi. Mộc Châu Sơn La được xem như là vựa mận lớn nhất cả nước. Từ trên đỉnh đèo, phóng tầm mắt xuống dưới bạn có thể nhìn thấy bản làng được bao quanh bởi những rừng mận bạt ngàn.

    [​IMG]

    Du khách có thể đến các địa điểm khác như: Bản Ba Phách, bản Ba Khen, đường vào Ngũ động Bản Ôn.. chụp ảnh check-in, tự tay chọn lựa từng trái mận để thưởng thức.

    [​IMG]

    Nếu bạn đến đây từ tháng một tháng hai bạn sẽ được ngắm mùa hoa mận nở rộ. Bạn sẽ cảm nhận được không khí và phong cảnh thơ mộng, lãng mạn. Hoa mận ở Mộc Châu không nở theo từng khóm mà chúng cùng nở rộ, những bông hoa bé li ti, giữa đất trời lạnh giá của cái giá lạnh tháng hai thì những bông hoa mận ngày lại giống như những chùm hoa tuyết xinh đẹp, mong manh. Điểm đặc biệt là thời tiết càng lạnh, hoa mận càng nở nhiều, thời tiết ấm áp thì lại càng thưa hoa. Thay vì ngồi nhà bên chiếc máy sưởi, chăn ấm, sao bạn lại không dến nơi đây để thưởng thức một khung cảnh nên thơ nhưng vậy và chụp ảnh kỉ niệm nhỉ.

    Mộc Châu không chỉ đẹp vào những tháng đầu năm mà nó còn đẹp quanh năm. Hết mùa hoa mận lại đến mùa hoa ban nở. Hoa ban nở vào tháng 3, tháng 4. Trung tâm thị trấn Mộc Châu, dọc theo đoạn đường quốc lộ 6 hay công viên gần Động Sơn Mộc Hương sẽ có những vùng hoa ban nở rất đẹp. Nếu bạn đi lang thang thì sẽ không thấy được cảnh đẹp như vậy đâu.

    [​IMG]

    Hoa ban nở cũng là khoảng thời gian đồng bào nơi đây đang chuẩn bị cho những lễ hội truyền thống. Trong đó, nổi tiếng nhất là lễ hội Hết Chá - một lễ hội tâm linh của đồng bào dân tộc Thái diễn ra từ ngày 24-25/3 hàng năm vừa thể hiện lòng thành kính, biết ơn lại vừa là nơi các đôi trai gái gặp gỡ giao lưu. Không chỉ mang đến cho du khách một vẻ đẹp dịu dàng, e ấp, hoa ban nơi đây còn được chế biến như một món đặc sản, nó như một loài rau sạch. Bạn có thể thưởng thức xôi hoa ban, nộm hoa ban, canh hoa ban, măng đắng xào hoa ban.. Bạn sẽ không thể nào quên được những hương vị ấy.

    Chưa dừng lại ở màu trắng trong trẻo, tinh khôi của hoa mận, hoa ban, Mộc Châu còn đốn tim du khách bởi vẻ đẹp của hoa tam giác mạch vào tháng 9 và hoa quỳ vào tháng 10.

    [​IMG]

    Hoa tam giác mạch ở Hà Giang đã rất đẹp rồi, ở Mộc Châu cũng không kém. Nếu Hà Giang quá xa để ngắm hoa tam giác mạch thì bạn cũng có thể đến ngay Mộc Châu để thưởng thức những vườn hoa tam giác mạch với màu tím mộng mơ.

    [​IMG]

    Nếu mùa đông của tháng 10 tháng 11 rất lạnh thì đến với Mộc Châu bạn sẽ được thưởng thức những vườn hoa quỳ với săc vàng rực rỡ của nắng sẽ giúp bạn vơi đi phàn nào cái lạnh giá đấy.

    Nhấc tới Mộc Châu, không thể không kể đến địa điểm du lịch nổi tiếng, Rùng thông bản Áng. Cách thị trấn mộc Châu không xa và đến với nơi đây, bạn sẽ như bước vào Đà Lạt thu nhỏ của Tây Bắc.

    [​IMG]

    Rừng thông bản Áng, một vẻ đẹp thơ mộng và hoang dã.

    Ngoài ra Mộc Châu còn nổi tiếng với thác nước Chiềng Khoa và đồi chè trái tim

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đến Mộc Châu, bạn sẽ không bỏ qua được vườn dâu Chimi. Bạn có thể thoải mái chech-in và thưởng thức những quả âu tây tưởi mới căn mọng. Với công nghệ khoa học hiện đại, vườn dâu chimi với những quả dâu tây to, ngon, quanh năm.

    [​IMG]

    Với những địa điểm xinh đpẹ, thơ mông nên Mộc Châu thu hút nhiều khách du lịch. Chính vì thế mà Mộc Châu còn được gọi là Nàng thơ của Tây Bắc. Nếu có cơ hội bạn hãy nên đi Mộc Châu một lần để thưởng thức những địa điểm du lịch trên.
     
  2. Đăng ký Binance
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...