Review Phim Cá Mực Hầm Mật - Thân Ái, Nhiệt Ái - Tiểu Tịch Mịch

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Tiểu Tịch Mịch, 30 Tháng tám 2020.

  1. Tiểu Tịch Mịch Mộc Hoa Yêu

    Bài viết:
    18
    ‍‍‍‍‍‍Tui còn nhớ mùa hè năm ngoái có một bộ phim sủng ngọt, hài hước đã khiến tôi ngày nào cũng mất ăn mất ngủ lắm tập mới. Bộ phim Cá Mực Hầm Mật. Hôm nay, xin phép các bạn, tôi sẽ review sơ bộ về bộ phim này.

    Nội dung phim kể về chuyện tình rất đỗi cute của cô nàng Đồng Niên, một học bá khoa công nghệ thông tin với đại thần của làng thể thao điện tử E-sport Hàn Thương Ngôn. Ngoài câu chuyện tình yêu ra bộ phim còn nói về những ước mơ, khát vọng và cả những khó khăn khi thực hiện lý tưởng của giới trẻ hai thế hệ để đưa một bộ môn khá mới là E-sport càng ngày càng phát triển trong nước và dạng danh trên đấu trường thế giới.

    [​IMG]

    Cảm quan chung về những phần ngoài lề nội dung.

    Tui thì là một người không để ý quá nhiều về bối cảnh những cũng có thể thấy là nhà sản xuất rất chịu chi khi có nhiều bối cảnh rất đẹp đặc biệt là ở Nam Á với không gian trong một khách sạn cực kỳ xa hoa, phòng nam chính còn có một bể cá to đùng trong phòng. Về phần trang phục, theo sở thích riêng của mình, thì mình thấy rất là đẹp. Đồ của nam chính và đồng phục K&K rất ngầu, còn đồ của Đồng niên thì khá là dễ thương.

    [​IMG]

    Ảnh trên: Đại sảnh khách sạn Nam Á, một trong các bối cảnh của phim.

    Suy nghĩ của mình về nội dung phim.

    Rất là đáng yêu và hài hước, cảnh ngược không có nhiều (chỉ tầm khoảng hai ba tập). Bên cạnh đó, mình cũng rất thích cách biên kịch tạo ra câu chuyện về lòng nhiệt huyết của giới trẻ đối với đam mê và lý tưởng của mình xen kẽ những chi tiết về mối tình ngọt ngào, dễ thương, hài hước của cặp chính.

    Các nhân vật chính trong phim .

    Nữ chính Đồng Niên do Dương Tử đóng: Là học bá khoa máy tính đồng thời là ca sĩ cover trên mạng, yêu nam chính ngay từ cái nhìn đầu tiên. Một cô nàng tuy IQ cao nhưng vì tuổi còn nhỏ nên cực kỳ ngây thơ trong chuyện tình cảm. Nhiều lúc bà cứ ngơ ngơ ra rất mắc cười. Bà say thì thôi rồi, hành hạ nam chính đủ kiểu. Tuy nhiều người không thích bạn diễn viên này, mình không biết tại sao, nhưng cá nhân mình thấy bạn ấy diễn xuất khá tốt, những cảnh khóc rất ok. Tuy nhiên khi cười trông bạn ấy không xinh lắm. Có lẽ đây là nhược điểm. Nhưng thôi kệ. Dù gì lúc bình thường bạn ấy rất dễ thương.

    Nam chính Hàn Thương Ngôn do Lý Hiện đóng: Là đại thần của làng E-sport, chủ câu lạc bộ K&K, thành viên của chiến đội Solo cũ. Mới đầu tính cách hơi cục cằn, mặt mũi lúc nào cũng nhăn nhó. Hàn Thương Ngôn là một người rất nhiệt huyết với sự nghiệp, nghiêm túc với đam mê, một lòng muốn phát triển câu lạc bộ K&K trở thành chiến đội mạnh nhất làm rạng danh tổ quốc. Tuy nhiên ở ổng có sự cô đơn bởi vì người thân không hiểu những gì ổng đang làm là nghiêm túc, là sự nghiệp cả đời. Dù tính cách có phần khó ở thế nhưng khi yêu vào thì ông ấy tấu hài toàn tập luôn. Là một ông chú 30 tuổi nhưng vì lần đầu yêu nên cũng dại dột, lúng túng. Nhiều biểu hiện của ông ấy rất mắc cười cứ như thanh niên 15 tuổi khi yêu vậy. Buồn cười nhất là chi tiết vì lỡ tặng cho Đồng Niên cái dây chuyền mấy tỷ hay mấy chục tỷ gì đó (cái dây chuyền vốn là của hồi môn của mẹ kế ổng để chuẩn bị tái hôn) mà phải đi vay đứa em họ để trả nợ. Tặng xong còn bị bỏ (bà nữ chính vốn không biết giá trị của chiếc dây chuyền) nên ông lâm vào tình trạng combo thảm hại toàn tập: Ốm đau, nợ nần, thất tình. Sau khi hai ông bà chính thức yêu đương rồi thì đứa em họ thì cứ nhìn thấy mặt anh là bỏ chạy vì sợ ổng vay tiền, nhưng vẫn không thoát khỏi cảnh bị bòn rút vì ông hết tiền mua quà cho gái. Về diễn xuất của Lý hiện, cá nhân mình đánh giá ở giữa mức khá và tốt. Diễn rất tốt những phân cảnh gây hài nhưng nhược điểm là diễn cảnh khóc. Về ngoại hình, Lý Hiện hợp tạo hình hiện đại và trang phục kiểu thể thao, khỏe khoắn nên vai này tạo hình nhìn rất là ngầu.

    Hai người này, do sự đẩy thuyền của hai ông em họ cùng với sự hiểu lầm về phía hai bên gia đình mà phải bất đắc đắc dĩ làm người yêu của nhau. Từ đó tạo nên những tình huống dở khóc dở cười.

    [​IMG]

    Ảnh trên: Hàn Thương Ngôn và Đồng Niên.

    Những thành viên của đội K&K.

    Là đội thi đấu E-sport chuyên nghiệp ở Trung Quốc do Hàn Thương Ngôn làm chủ. Mỗi người đều có một tính cách hoàn cảnh khác nhau nhưng đều có một lòng đam mê và nghiêm túc với bộ môn E-sport mà mình đang theo đuổi.

    Tiểu Bạch, nick name là DT (Hồ Nhất Thiên đóng): Là em họ của Hàn Thương Ngôn, một học bá lạnh lùng nhưng cũng rất dễ thương khi hóng chuyện của anh trai. Đặc biệt là rất "sẵn sàng" cho anh trai vay tiền, là thành viên chủ chốt của đội K&K.

    Grunt (Văn Dĩ Phàm đóng): Cao thủ tình trường chính hiệu, thỉnh thoảng làm quân sư tình yêu cho nam chính. Là người có kỹ năng tốt thứ hai trong đội, chỉ đứng sau Tiểu Bạch.

    Demo (Dư Thừa Ân đóng): Là một cậu nhóc dễ thương và ngây thơ. Tuy gặp khó khăn khi bố mẹ ly hôn và mẹ cậu ấy không đồng ý cho cậu đi theo con đường này nhưng cuối cùng mọi chuyện cũng được giải quyết ổn thỏa.

    97 (Lý Minh Đức đóng): Một chàng trai rất dễ thương với quần đùi màu hồng, cùng với Grunt và Demo tạo thành bộ ba tấu hài, hóng hớt nhất đội K&K.

    One: Là con trai của cô giúp việc trong văn phòng K&K, một người tuy không được khắc họa nhiều nhưng mình rất thích vì cậu ấy rất đẹp trai.

    Phải công nhận những thành viên của đội K&K là một dàn soái ca, ai cũng dễ thương cả. Không chỉ vậy sự hóng chuyện của họ với chuyện tình đôi chính tạo ra những tình huống cực kỳ mắc cười.

    [​IMG]

    Ảnh trên: Nhân vật Tiểu Bạch.

    Những thành viên của chiến đội Solo cũ.

    Solo: Là đội trưởng của chiến đội Solo cũ, sau này tiếp tục quản lý đội Solo mới. Thực sự đây là nhân vật mà mình rất thích, một ông bố rất mực yêu thương con gái mình, sẵn sàng hy sinh một tuổi trẻ vì sự nghiệp và lý tưởng để lo cho con gái của mình. Trong trường hợp đó mình thấy lựa chọn của anh ấy cho thấy anh ấy là một người đàn ông thực sự, một người đàn ông có trách nhiệm. Solo và Hàn Thương Ngôn có đôi chút hiểu lầm với nhau nhưng cuối cùng chuyện hiểu lầm cũng được giải quyết.

    Mễ Thiệu Phi: Một anh chàng lúc nào cũng đau đáu một lòng nhiệt huyết với đam mê, cho dù phải đối mặt với hiện thực là kỹ năng anh ấy không còn được như xưa, phải đấu tranh tâm lý giữa tiếp tục hay từ bỏ đam mê, nhưng may là cuối cùng anh ấy vẫn trụ lại được với con đường này và trở thành người dẫn đội K&K, có một mối tình rất kute với bạn của nữ chính.

    Ngải Tình, nickname là Appledog: Một bà chị quá là ngầu luôn, người yêu cũ của Solo, là đối tượng mà Tiểu Bạch thầm thương trộm nhớ.

    Âu Cường: Là thành viên duy nhất trong chiến đội Solo cũ còn là tuyển thủ, tính cách vui vẻ, dễ thương. Và cũng rất đẹp trai nữa.

    Một số nhân vật phụ khác.

    Tôn Á Á: Bạn thân của nữ chính, fan nữ của chiến đội Solo cũ và Mễ Thiệu Phi, cô có một mối tình rất dễ thương với anh.

    Trịnh Huy: Đàn anh của nữ chính, yêu đơn phương nữ chính.

    Châu San: Thích đơn phương Hàn Thương Ngôn. Tuy đây là nhân vật tiểu tam điển hình nhưng tui không thấy ghét bà này lắm vì bà vô duyên tới mức tấu hài.

    Tiểu Ngải: Con gái Solo, một cô bé tinh nghịch, thích đấu khẩu với Hàn Thương Ngôn.

    Tô Trừng: Mẹ của Tiểu Ngải, người yêu đầu của Solo. Là người dẫn đội cũ của đội K&K.

    Mẹ kế Hàn Thương Ngôn: là một người rất tuyệt vời, thương con chồng như con đẻ.

    Ông nội Hàn Thương Ngôn: Vì do khoảng cách giữa hai thế hệ nên có phần không hiểu cháu mình nhưng thực sự rất thương cháu. Ông nội lúc nào tác hợp cho cặp chính.

    Ba mẹ Đồng Niên: Mẹ nữ chính mặc dù rất khó tính và không đồng ý con gái yêu Hàn Thương Ngôn, nhưng nếu suy nghĩ dựa trên nỗi lòng lo lắng của một người mẹ thì sự khó tính đó là chính đáng. Vì dù gì lúc đầu bà đã chứng kiến Hàn Thương Ngôn đối xử rất là cộc cằn với con gái mình. Ba của nữ chính thì dễ tính hơn. Tại anh làm mất điểm trong mắt mẹ vợ thôi. Cái này gọi là nghiệp quật.

    Em họ Đồng Niên: Cùng với Tiểu Bạch, hai ông này là thuyền trưởng của couple Ngôn-Niên.

    Việt Quất: Là ca sĩ mạng, hợp tác cùng Đồng Niên, chồng cô ấy là fan hâm mộ của chiến đội Solo cũ.

    [​IMG]

    Ảnh trên: Tôn Á Á và Mễ Thiệu Phi.

    Và một số nhân vật phụ khác.

    Cuối cùng, nói tóm lại, nếu bạn nào yêu thích thể loại sủng ngọt hài hước và ít ngược thì đây là tác phẩm rất hợp khẩu vị với bạn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 23 Tháng tám 2020
  2. Đăng ký Binance
  3. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Mình rất thích Hàn Thương Ngôn, đẹp trai quá trời! Ban đầu mình cũng không định xem vì thấy hơi kỳ quái với cái nhan đề phim, nhưng xem thì biết là biệt danh của nhân vật nữ chính trên mạng là Cá Mực, xem đến đây thì mình nghĩ ngay Cá Mực Hầm Mật là ý nói đến sự ngọt ngào dễ thương rồi. Và xem là mê luôn. Hàn Thương Ngôn ngầu ơi là ngầu, nói chung xem phim thấy rất vui, lại thêm team nam phụ đáng yêu góp phần đẩy thuyền cho cặp đôi chính nữa. Nam nữ chính theo mình thấy đều xây dựng hình ảnh phù hợp với nhân vật, diễn viên đẹp và diễn xuất tốt.
     
    Tiểu Tịch Mịch thích bài này.
  4. thuocbongsen

    Bài viết:
    1
    Cảm ơn bạn nhiều
     
    Tiểu Tịch Mịch thích bài này.
  5. Khả Như

    Bài viết:
    42
    Thực sự là mình siêu thích Dương Tử luôn, và hầu như bộ phim nào của chị ấy mình cũng xem rồi, bộ phim này mình xem sau khi đã đọc cuốn sách "Cá mực hầm mật", nhưng lại không hề khiến mình thất vọng, mà thậm chí còn thấy hay hơn cả tình tiết trong sách, vì phản ứng siêu đáng yêu của Hàn Thương Ngôn với Đồng Niên ấy. Phải nói thực là Hàn Thương Ngôn vừa đẹp trai, lại còn ngầu nữa, đôi lúc nhìn mặt lúc giận dỗi lại còn đáng yêu gấp nhiều lần. Chỉ mấy lần cũng thấy hơi bực là vì làm Đồng Niên của mình phải buồn, phải khóc và đau lòng, cái đoạn mà tuyệt tình chia tay ấy. Nhưng dù sao cũng bỏ qua thôi, vì cuối cùng hai anh chị cũng về được với nhau mà, cái kết tuyệt có hậu là đằng khác. Còn Đồng Niên thì khỏi phải nói rồi, vẫn luôn đáng yêu như vậy, từ cách ăn mặc của chị ấy, cho đến cách nói chuyện của chị ấy, và đôi mắt cứ mở to tròn làm mình tan chảy thực sự luôn. Thích nhất lúc Hàn Thương Ngôn mua đồ ăn vặt cho Đồng Niên ăn trên máy bay, nhìn đống đồ ăn mà sốc luôn, đúng là "không biết yêu đương nên ép ăn đến chết luôn", rồi lúc Đồng Niên vừa ăn phồng má vừa trả lời Hàn Thương Ngôn dễ thương lắm luôn ấy. À, không thể quên kể đến thành viên của K&K, luôn phụ họa vào tình yêu của cặp chính, giống như gia vị ấy, làm cái tình yêu này đã mặn rồi, lại còn mặn hơn. Đúng là một bộ phim tuyệt vời, lúc nào cũng khiến mình có thể mỉm cười được hết.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...