Review Phim Những Bộ Phim Anime Đời Thường Đáng Để Bạn Đầu Tư Thời Gian Để Xem Phim

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Thất Tịch không mưa, 29 Tháng tám 2020.

  1. Những Bộ Phim Anime Đời Thường Đáng Để Bạn Đầu Tư Thời Gian Để Xem Phim

    [​IMG]

    1) Super Lovers

    [​IMG]

    Nội dung: "Haru, một học sinh cao trung cùng mẹ đang sống ở nước ngoài. Mẹ ra lệnh cho cậu ta phải chăm sóc và" giáo dục "lại đứa em trai nuôi Ren của mình, một cậu nhóc nghịch ngợm ghét nói chuyện với người khác. Tuy ban đầu quan hệ giữa hai người họ đối nghịch với nhau, họ ngày một thân thiết khi dần hiểu lòng nhau."

    Mình rất thích bộ phim này, nó rất đời thường, mang yếu tố hài hước. Rất thích hợp cho những bạn muốn giải trí. Hình ảnh và nhân vật rất đẹp, đáng giá để các bạn đầu tư thời gian xem phim. Nó thiên hướng về đam mỹ nhưng không thể hiện quá rõ. Không có yếu tố H, tác giả chủ yếu tập trung vào thể hiện cảm xúc giữa Ren và Haru. Nhưng không phải vì thế mà gây nhàm chán cho người xem nhé.

    "Super lovers" có hai phần, nhạc phim mở đầu theo ý kiến cá nhân mình thì rất hay. Thậm chí mình còn lên youtube tìm nhạc mở đầu của phim này.


    2) Fruits Basket (2019) Phần 2 (Hóa giải lời nguyền mười hai con giáp)

    [​IMG]

    Bộ phim này chắc hẳn không còn xa lạ đối với cộng đồng dân chủ anime. Phim được tác giả xây dựng theo hướng đời thường, tình cảm là yếu tố chính để gây dựng nên bộ phim kịch tính này. Nhân vật chính là Honda Tohru, mất mẹ sau một vụ tai nạn khi còn là học sinh. Nhưng không vì điều đó mà cô chán chường, bi quan với cuộc sống này, ở cô các bạn sẽ luôn thấy một Tohru đầy năng lượng, tốt bụng, nhiều khi là tốt đến nỗi ngu ngốc. Ở truyện tranh, Tohru đã cùng với một ai đó tìm ra được thuốc hóa giải lời nguyền 12 con giáp và có một cái kết rất chi là đẹp cho cả gia đình Soma và Tohru. Phần còn lại thì các bạn ghé vào xem nhé.

    3) HONZUKI NO GEKOKUJOU: SHISHO NI NARU TAME NI WA SHUDAN WO ERANDEIRAREMASEN (2 phần)


    [​IMG]

    Không biết trong chúng ta có ai thích thể loại anime xuyên không không nhỉ? Các bạn chắc hẳn chỉ đọc tiểu thuyết xuyên không về cổ đại làm vương phi, về cổ đại tu tiên.. bla bla bla các kiểu. Giờ đây anime đã có, nhân vật chính là Motosu Urano chết vì bị sách đè, xuyên qua thời không khác vào một đứa bé tên là Myne. Myne rất thích sách, muốn làm tất cả mọi thứ để được đọc sách nhưng tiếc là sách chỉ dành cho giới quý tộc vì sách rất mắc, dân thường không mua nổi. Nếu là bạn, nếu không có sách thì sẽ làm gì? => Hãy cùng xem phim để tìm hiểu nào!

    4) Uchi no Ko no Tame naraba, Ore wa Moshikashitara Maou mo Taoseru kamo Shirenai.


    [​IMG]

    Dale là một nhà thám hiểm tài ba, có tên tuổi trong giới thám hiểm, trong một lần tình cờ làm nhiệm vụ ở trong rừng, anh đã bắt gặp một cô bé của tộc quỷ đang đi lang thang. Khi nhìn vào cô bé, sẽ không ai trong chúng ta nỡ bỏ lại bé một mình trong rừng, Dale đã mang cô về nhà nuôi. Dù có là quỷ hay không nhưng Latina vẫn dễ thương quá mức. Nhưng có một câu hỏi, tại sao một đứa bé của tộc quỷ lại đi lang thang trong rừng và tại sao Latina lại mang trên mình dấu vết của tộc nhân?

    Về bộ phim này, tác giả chủ yếu hướng người xem đến quá trình Latina phát triển nên mọi thứ chỉ tập trung vào giai đoạn Latina sau khi đến ở nhà Dale và cho đến độ tuổi 12. Nhưng cũng rất đáng để bạn bỏ thời gian xem phim này đấy.


    5) Isekai Izakaya: Koto Aitheria no Izakaya Nobu

    [​IMG]

    Bộ phim kể về một quán rượu tên là Nobu, điều kì lạ là cửa hàng của họ kết nối với hai thế giới, một thế giới là Nhật Bản, thế giới còn lại là phía sau một con ngõ hẻm trong thành phố cổ Aiteria. Nobu nổi tiếng với những món ăn độc đáo, mang đậm hương vị văn hóa truyền thống Nhật Bản cùng với những cốc bia tươi lạnh, màu sắc đậm đà. Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực thì chúc mừng bạn đã tìm đúng bộ phim rồi đấy. Hãy cùng khám phá ẩm thực Nhật Bản qua bộ phim anime này nhé!

    6) Natsume Yuujinchou


    [​IMG]

    Nếu bạn là một công dân anime lâu năm mà chưa xem qua bộ phim này thì đó quả là một điều đáng tiếc. Phim kể về một cậu bé tên là Natsume, cậu có một bí mật mà không muốn ai biết, "cậu có khả năng thấy được những hồn ma" (hay còn gọi là yêu quái). Trong một lần tình cờ, Natsume vì chạy trốn khỏi một tên yêu quá mà lỡ sa chân vào phá vỡ phong ấn Madara (một ayakashi hùng mạnh, mình thì chỉ thấy cái con này nó kawai làm sao ý). Từ đó Natsume cùng với Madara đã có những chuỗi ngày rắc rối bên nhau, nhưng nhờ có Madara mà Natsume trở nên tốt hơn, không còn là một cậu bé lầm lì, lúc nào cũng phải lủi thủi một mình chống đối lại yêu quái nữa.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 3 Tháng chín 2020
  2. Bạch Phượng ...

    Bài viết:
    12
    Thích natsume nhất :3 Đặc biệt là con mèo béo madara
     
    Thất Tịch không mưa thích bài này.
  3. Những Bộ Anime Đời Thường Đáng Để Bạn Đầu Tư Thời Gian Để Xem Phim

    Phần 2


    [​IMG]

    1) Akagami no Shirayukihime (2 phần + 1 OVA)

    Tên khác: Bạch tuyết tóc đỏ


    [​IMG]

    Phim này thiên hướng về tình cảm nhưng theo nhận xét của mình thì nó đáng được xếp vào đời thường bởi nội dung cốt truyện mang lại được cho bạn sự giải trí rất cao.

    "Nhân vật chính là Shirayuki – 1 cô gái trẻ sinh ra với mái tóc màu đỏ như quả táo. Chính mái tóc độc đáo đó đã đem lại phiền phức lớn nhất cho cô, hoàng tử Raji đã thích cô ngay từ ánh nhìn đầu tiên và muốn cô làm vợ lẽ của mình. Không chấp nhận số phận, Shirayuki đã lên kế hoạch chạy trốn sang nước láng giềng. Trong lúc chạy trốn cô đã gặp được một chàng trai trẻ tên là Zen, Zen đã giúp cô thoát khỏi rắc rối với hoàng tử Raji bởi vì Shirayuki đã mạnh dạn chữa vế thương của mình. Từ đó cuộc đời cô rẽ sang một trang mới!"

    Đôi lời nhận xét: Hình ảnh sắc nét, nhân vật được tạo hình đẹp, đặc biệt nội dung còn hay không kém, còn mang cả yếu tố hài hước giữa cặp đôi Shirayuki và Zen. Phần 1 là khởi đầu của Shirayuki ở đất nước mới, phần hai là cảnh hai nhân vật chính xác định tình cảm với nhau.

    Đến đây các bạn đã thấy hứng thú với bộ anime này chưa? Hãy dành thời gian nếu bạn ưng ý bộ này nhé!

    2) Shounen Maid


    [​IMG]

    Xin nhấn mạnh rằng đây không phải làm bộ anime đam mỹ đâu, chỉ là do tác giả sắp xếp các nhân vật là nam thôi.

    "Chihiro trở thành trẻ vô gia cư sau khi mẹ cậu vì bệnh tim mà qua đời. Khi cậu đang gặp khó khăn phải sống một mình như thế nào thì bỗng nhiên một người chú xuất hiện và nhận nuôi cậu. Chú Chihiro là một người kì lạ, rất sợ chó, dù là cả cún con. Nhưng Chihiro chỉ chấp nhận sống trong nhà chú mình dưới tư cách là một cậu bé quản gia khó tính."

    Đôi lời nhận xét: Đời thường, hài hước, học đường, chủ yếu là xoay quanh cảnh sinh hoạt của hai chú cháu. Không có drama nhưng xem để thư giãn thì rất tuyệt. Nếu bạn làm việc mệt mỏi sau một ngày dài và muốn thư giãn đôi chút thì hãy ghé qua xem bộ anime này.

    3) Hakumei to Mikochi


    [​IMG]

    Thành thật mà nói thì mình không biết nên mô tả bộ anime này như thế nào nữa. Tác giả lấy bối cảnh là các côn trùng (không chắc nữa, có thể đó là các chibi côn trùng) sống trong những ngôi nhà trên cây. Tiết tấu phim chậm rãi, những cô bé này sống một cuộc sống nhỏ bé, làm theo cuộc sống nhỏ bé nhưng rất là kawai. Mình cá là các bạn đọc xong cũng chả hiểu mình nói cái gì đâu, thôi thì xem thử tập đầu để trải nghiệm nhé! 4) Doukyonin wa Hiza, Tokidoki, Atama no Ue.

    [​IMG]

    Đã bao giờ bạn tự nghĩ cuộc sống của mình sẽ sinh động hơn khi có sự góp mặt của các loài động vật dễ thương như mèo chưa?

    Mikazuki Subaru là một nhà văn nổi tiếng với châm ngôn đề cao sự tưởng tượng của bản thân trong mọi vấn đề. Anh vốn là một gã mọt sách, sống tách biệt với xã hội sau khi mất cha mẹ trong một vụ tai nạn. Ngày nọ, anh nhận nuôi được một nàng mèo dễ thương mang đến cho an hcamrh ứng viết sách trở lại. Cuộc đời của cả anh và nàng mèo thay đổi từ đó.

    5) Runway de Waratte


    [​IMG]

    Bộ anime này ra đời vào tháng 1/2020 với thông điệp "Thực Hiện Đam Mê Thì Có Gì Sai?"

    Runway de Waratte bắt đầu với câu chuyện về Fujito Muffuki, một người mẫu thời trang đầy tham vọng và là con gái của công ty người mẫu non trẻ - Mille Neige. Ngay từ khi còn nhỏ, ước mơ của Muffuki là trở thành người mẫu ngôi sao của công ty của cha cô và biểu diễn tại Tuần lễ thời trang Paris. Với ngoại hình tuyệt vời và môi trường tài năng, có vẻ như cô đang đi đúng hướng để thực hiện ước mơ của mình, nhưng cô sớm nhận ra mình đang phải đối mặt với một bức tường rất lớn đó là "chiều cao" của cô ngừng tăng lên 158cm, quá ngắn để trở thành một người mẫu chuyên nghiệp. Mặc dù Muffuki vẫn tiếp tục tin tưởng vào bản thân mình, mặc dù mọi người nói với cô rằng điều đó là không thể. Cho đến năm cuối cấp ba sự quyết tâm của Muffuki bị sụp đổ. Đây cũng là lúc cô gặp Tsumura Ikuto – một người bạn cùng lớp khập khiễng với tài năng thiết kế quần áo đáng kinh ngạc, người cũng đang cân nhắc từ bỏ giấc mơ của mình do những hoàn cảnh không may. Cùng nhau, họ bắt đầu hành trình làm những điều không thể thành có thể để thực hiện ước mơ của mình.

    Đôi lời nhận xét: Theo mình, đây là một siêu phẩm anime, nó không còn thể hiện giá trị ở hình ảnh, đồ họa, nhân vật đẹp nữa mà cái chính làm nên sự thành công của bộ anime này là giá trị cốt lõi của bộ phim. Nó hướng con người ta đến sự hi vọng, không có gì phải hối tiếc khi dành thời gian xem phim này đâu nha!

    6) Chihayafuru


    [​IMG]

    Ngoài những món ăn nổi tiếng nhất nhì của xứ sở hoa anh đào, bạn có từng hứng thú đến các bộ môn văn hóa của Nhật Bản chưa? Qua bài viết này mình sẽ giới thiệu cho các bạn biết đến một bộ môn rất nổi tiếng ở xứ sở hoa anh đào này, đó là "Bộ bài Karuta" – mọt trò chơi truyền thống của Nhật Bản. Giải thích cách chơi thì rất khó hiểu thôi thì vào xem nhé! Mình chắc chắn với các bạn rằng hình ảnh, nhân vật rất đẹp, nội dung thì khỏi phải bàn cãi rồi.

    Thời lượng bài viết đến đây là kết thúc, còn có rất rất nhiều bộ anime hay khác nữa mà mình chưa đề cập tới. Không phải vì vấn đề gì mà do nhu cầu của mình quá cao, khi xem một bộ anime nào mình cũng đều check qua nhân vật, bối cảnh, đồ họa, rồi mới tới nội dung phim. Sau cùng thì mình xem chỉ là để giải trí mà, đã là giải trí thì hãy lựa chọn cái tốt nhất. Thân ái!
     
    Phi Vũ thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...