Review Phim Đạo Mộ Bút Ký Trùng Khởi - Nam Phái Tam Thúc

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi buihong0009, 20 Tháng chín 2020.

  1. buihong0009

    Bài viết:
    21
    Đạo Mộ Bút Ký Trùng Khởi Chi Cực Hải Thính Lôi 1

    Thể loại: Hành động, huyền bí, mạo hiểm, phiêu lưu

    Số tập: 62 tập (chia làm 2 mùa: Mùa 1 có 32 tập, mùa 2 có 30 tập)

    Thời gian khai máy: 11/10/2018

    Thời gian phát sóng: 15/07/2020

    Tổng giám chế và tổng biên kịch: Nam Phái Tam Thúc

    Đạo diễn: Phan An Tử

    Mỹ thuật: Hàn Trung

    Tạo hình: Trương Thế Kiệt

    [​IMG]

    1. Giới thiệu

    Đạo Mộ Bút Ký Trùng Khởi Chi Cực Hải Thính Lôi (盗墓笔记重启之极海听雷) được chuyển thể từ phần hậu truyện trong seri tiểu thuyết Đạo Mộ Bút Ký của tác giả Nam Phái Tam Thúc.



    Trailer Đạo Mộ Bút Ký - Trùng Khởi Chi Cực Hải Thính Lôi

    Source: Wenella​

    2. Nội dung

    Bộ phim bắt đầu khi nhân vật chính Ngô Tà tình cờ phát hiện căn bệnh vôi hóa phổi đã ở giai đoạn cuối khiến anh chỉ còn sống được trong 3 tháng. Quãng thời gian ngắn ngủi còn lại của cuộc đời Ngô Tà không muốn sống buông thả, lãng phí ở lại Ngô Sơn Cư (cửa tiệm kinh doanh đồ cổ do anh mở ra) mà quyết định lên đường tìm kiếm người chú đang mất tích.

    "Tôi yêu thích cuộc sống này. Nếu có chết đi, tôi muốn mình chết trên đường đi" – Ngô Tà​

    Hành trình cuối cùng này của Ngô Tà không đơn độc, đồng hành cùng anh là những người bạn tri kỉ trong Thiết tam giác - Vương Bàn Tử và Trương Khởi Linh. Cả ba cùng nhau đến những nơi hang sâu rừng thẳm tìm kiếm bí mật hấp dẫn đã bị chôn vùi trước thời gian và chiến đấu trước các thế lực siêu nhiên.

    3. Đánh giá

    Tuy đã đóng máy từ lâu và để khán giả phải đợi chờ một thời gian dài mới có thể lên sóng, nhưng những gì bộ phim mang lại quả xứng đáng với kỳ vọng của người hâm mộ.

    - Kịch bản hấp dẫn:

    Được chính tác giả truyện là Nam Phái Tam Thúc đảm nhiệm vị trí tổng giám chế và tổng biên kịch, kịch bản bộ phim không chỉ bám sát nguyên tác mà còn được phát triển hoàn thiện và hợp lý hơn. Tình tiết nhanh gọn, kịch tính, logic góp phần tạo nên không khí căng thẳng và hấp dẫn của bộ phim.

    - Dàn diễn viên thực lực:

    Thử thách diễn xuất với các nhân vật chuyển thể trong một tiểu thuyết nổi tiếng chưa bao giờ là dễ dàng. Chưa kể đến tạo hình, khí chất thì việc trước đó đã có nhiều phần Đạo Mộ Bút Ký chuyển thể thành công đã là một áp lực rất lớn đối với những diễn viên trong phần Trùng Khởi Chi Cực Hải Thính Lôi này. Nhưng không phụ sự kỳ vọng cửa khán giả và fan nguyên tác, dàn diễn viên của bộ phim đã mang đến những cảnh quay vô cùng chất lượng, vừa truyền tải được tình cảm trong mỗi nhân vật, vừa lăn xả để có những cảnh hành động chân thực, đẹp mắt nhất.

    [​IMG]

    Chu Nhất Long (朱一龙) trong vai Ngô Tà (吳邪)​

    Chu Nhất Long sinh năm 1988, tốt nghiệp khoa diễn xuất của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khóa 2006, ra mắt vào năm 2009 với các tác phẩm tiêu biểu như: Tái sinh duyên, Tình định tam sinh, Tân biên thành lãng tử, Trấn hồn, Minh Lan truyện.. Anh là một diễn viên thực lực với diễn xuất ổn định.

    Trong bộ phim, diễn xuất của Chu Nhất Long được đông đảo khán giả khen ngợi, toát ra thần thái của một tay đạo mộ từng trải, thông minh nhưng vẫn ẩn chứa nét ngây ngô, đáng yêu thời trẻ.​

    [​IMG]

    Hoàng Tuấn Tiệp (黄俊捷) trong vai Trương Khởi Linh (張起靈), hay còn gọi là Tiểu Ca (小哥)​

    Hoàng Tuấn Tiệp là một gương mặt khá mới mẻ, anh sinh năm 1998, là sinh viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, bắt đầu tham gia diễn xuất vào năm 2016 với một số tác phẩm như: Thanh xuân 24 giây, Dành dành nở hoa 2017, Tam sinh Tam thế Chẩm thượng thư..

    Ban đầu khi công bố dàn diễn viên của Đạo mộ bút ký, cộng đồng mạng còn nhiều nghi ngờ, liệu Hoàng Tuấn Tiệp có thể đảm nhận tốt vai Tiểu Ca trước cái bóng quá thành công của những phiên bản trước. Nhưng khi bộ phim lên sóng, mọi băn khoăn đều được xóa tan khi anh mang đến một Tiểu Ca của riêng mình mà vẫn giữ được cái hồn trong nguyên tác. Vẫn là con người lạnh lùng, kiệm lời, nhưng mỗi lần Tiểu Ca của Hoàng Tuấn Tiệp nhẹ mỉm cười với Ngô Tà và Bàn Tử lại khiến biết bao khán giả thổn thức.​

    [​IMG]

    Trần Minh Hạo (陈明昊) trong vai Vương Bàn Tử (王胖子)​

    Trần Minh Hạo sinh năm 1978, tốt nghiệp khoa diễn xuất khóa 96 của Học viện Hý kịch Trung ương, là diễn viên và đạo diễn của Nhà hát Quốc gia Trung Quốc. Anh đã cống hiến hết mình cho ngành phim truyền hình Trung Quốc trong suốt 20 năm qua và giành được nhiều giải thưởng danh giá.

    Vai diễn Vương Bàn Tử qua thể hiện của Trần Minh Hạo rất gần gũi, lúc như cậu bạn hàng xóm tinh nghịch, hay pha trò với Ngô Tà, lúc lại quan tâm, ân cần chăm sóc như một mama yêu thương con nhỏ.​

    Ngoài ra còn nhiều cái tên thực lực khác làm nên thành công của bộ phim:

    [​IMG]

    Hồ Quân (胡军) trong vai Ngô Nhị Bạch (吳二白)

    [​IMG]

    Trần Sở Hà ( 楚河的帮) trong vai Hắc Hạt Tử (黑瞎子)

    [​IMG]

    Mao Hiểu Đồng (毛晓彤) trong vai Bạch Hạo Thiên​

    [​IMG]

    Lưu Sướng (刘畅木法沙) trong vai Lưu Tang​

    - Kỹ xảo đẹp mắt:

    Theo thông tin Quảng Điện độc gia đăng tải trên weixin, nguồn vốn đầu tư vào Trùng Khởi vượt quá 480 triệu tệ, một phần lớn trong số đó đổ vào khâu kỹ xảo. Thời lượng kỹ xảo thậm chí vượt hơn 800 phút, chiếm 1/3 tổng thời lượng phim.

    Để có những cảnh quay chân thực nhất, đoàn làm phim đã kết hợp quay từng cảnh thật và công nghệ kỹ xảo 3D, tái hiện một cách chân thật các bối cảnh quan trọng của nguyên tác như Nam Hải Vương Địa Cung, kho 11, Lôi Thành..

    Bối cảnh trong Trùng Khởi không những hoành tráng, mĩ lệ mà còn vô cùng chi tiết và tỉ mỉ, từ những cỗ quan tài, đĩa thanh đồng, bích họa phù điêu, hình nộm da người.. đều được làm rất kỳ công.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    Hậu trường cảnh hành động trong Trùng khởi

    Source: Chu Nhất Long POD​

    4. Lời kết

    Đạo Mộ Bút Ký - Trùng Khởi Chi Cực Hải Thính Lôi được đánh giá là bộ phim phiêu lưu thám hiểm hấp dẫn của Trung Quốc trong thời gian gần đây. Với những ai yêu thích thể loại hành động mạo hiểm đây quả là một bộ phim không thể bỏ qua.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng chín 2020
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...