Chia sẻ Bạn đã gặp ma chưa? Ma có thật không?

Thảo luận trong 'Góc Chia Sẻ' bắt đầu bởi Sói, 3 Tháng năm 2019.

?

Ma có thật hay không?

  1. 277 phiếu
    65.2%
  2. Không

    148 phiếu
    34.8%
  1. Admin Nothing to lose.. your love to win..

    Bài viết:
    4,095
    Có thể do không khí trong phòng ngột ngạt, oxi lên não thiếu hoặc nằm ngủ gác lên người nhau cũng hay xảy ra ác mộng nhất là mệt di chuyển xa như đi công tác như vậy. Thấy ma là phải tận mắt thấy chứ.

    *bafu 10*
     
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng hai 2020
  2. TrieuNguyen

    Bài viết:
    51
    Có một số người không tin vào mà quỷ, họ cho rằng ma quỷ không có thật. Nhưng bản thân mình lại đã từng thấy ma, mà cũng không phải là đã từng, hầu như ngày nào cũng thấy, cứ mỗi lần đứng trước gương là thấy :)

    Một lần được gặp ma - ước mơ từ bé đến giờ vẫn chưa thực hiện được.
     
  3. Một con mèo lười Các bạn có thể gọi mình là Rin hoặc Mèo ^ ^

    Bài viết:
    124
    Nếu kể về bản thân mình gặp chưa thì mình có rồi bạn ạ, nhưng chỉ là gặp 1 lần còn mấy lần sau mình chỉ cảm nhận được chứ không nhìn được.

    Về lúc mình gặp được á:

    Mình nhớ hồi đó là mình 4t nhà mình có tivi để dưới phòng khách, tối nào mình và bố mẹ cũng xem ở đó. Lúc đó tự nhiên mình không hiểu tại sao mình đang xem thì lại chạy ra chỗ cửa sổ trèo lên đó bám vào thành cửa sổ nhìn ra ngoài (nhà mình có cái giường kê ở đó nên bố mẹ không sợ mình ngã)

    Nhà mình thì có một khoảng sân nho nhỏ lát gạch như sàn nhà á, tiếp đến là cái cửa sắt nhìn ra đường nhỏ của xóm, nhà mình ở trong xóm mà đứng từ cửa nhìn ra là thấy đồng và vườn nhà.

    Xong lúc cái mình nhìn ra thì mình thấy có một cô, vì mình nhìn nghiêng nên mình cũng không nhìn được mặt chỉ nhìn được người và tóc, tóc thì mình chỉ thấy đen, cô mặc cái váy dài như cái váy niệm ngày xưa á, trắng toát luôn nhưng lúc đó mình vẫn thông qua người cô nhìn xuyên ra vườn được.

    Bạn biết không cái cửa sổ nhà mình cách mặt đất 40 cm (sau này mình đo) mà cái sân nhà mình cách đường là 5cm, xây như vậy là cho nước mưa nó chảy xuống, Mà mình đứng trên của mình có thể nhìn thấy cô ấy lơ lửng luôn bạn ạ.

    Xong cái mình thấy cô xong mình quay vào mình hỏi bố mẹ cô kia là ai thế, vì xóm mình toàn họ hàng nên có ai mình cũng biết hết, mà cô đó thì lạ quá. Vừa hỏi xong mình quay ra thì không thấy cô đó nữa mặc dù lúc mình nhìn thấy cô ấy cô ấy lướt rất chậm nhưng mình quay vào hỏi cũng chỉ mất có 5s ai đi nhanh thế được.

    Mà nhà mình ở cuối xóm nên cách đường tầm 10m lận, lúc mình không thấy cô đó mình có chạy ra ngoài và cũng không thấy đâu cả, xong sáng hôm sau mình hỏi bà thì bà bảo làm gì có cô nào.

    Chắc bạn nghĩ là trẻ con nên làm gì nhớ đúng không, nhưng hồi đó mình toàn ở nhà thôi nên việc có người mình không biết mình nhớ lắm, sau hôm đó hỏi nhiều người lại không phải nên mình còn nhớ rõ đến giờ.

    Còn cái cảm giác mình bị nhìn trộm đó:

    Mình đó hồi cuối năm lớp 9, đang ngồi trong lớp thì tự dưng mình thấy lạnh xương sống như có ai nhìn ác ý vào mình á, cảm giác của mình nhạy lắm nhưng khi nhìn xuống lớp thì cũng chẳng thấy ai.

    Sau hôm đó về nhà liên tục 1 năm mình có cảm giác ai nhìn mình, làm mình quay đầu ra cửa rất rất nhiều lần.

    Xong có 1 lần là mình làm bánh mì ăn sáng, mình để 5 cái trên bàn cắt sẵn còn mình đi rán trứng nhưng khi quay lại thì bánh mì mỗi cái 1 chỗ dưới ghế và sàn, lạ lắm bạn ạ vì lúc đó nhà mình có ai thức dậy đâu, Việt nam cũng làm gì có động đất mà mình cũng chỉ quay đi có tí để đánh trứng thôi làm sao có ai đằng sau xuống bếp mà mình không nhìn được.

    Thôi kể sơ sơ vậy thôi chứ dài quá mỏi tay lắm rồi
     
  4. Ngọa Long ka " Trao đi nụ cười để nhận lại yêu thương"

    Bài viết:
    18
    Theo tôi ma là có thật, việc bạn gặp hay không một phần ở vía của bạn có hợp hay không. Và ma theo một quan niệm tâm linh nào đó ma đang ở một tần số, một thế giới mà chúng ta không thể chạm và phát hiện ra được, có thể họ ở rất gần bạn mà bạn thì không nhận ra.

    Nếu thực sự không có thì trước đến nay trải qua bao nhiêu niên đại người ta đã không lấy ra để hù dọa nhau nữa.. vì chả ai tin.. không có chuyện gọi hồn hay đơn giản là các bùa ngải hầu như nước nào cũng có và ở Việt Nam cũng vậy. Và đó cũng là lý do có tháng cô hôn có giờ xấu giờ tốt, có tục xem phong thủy âm dương ngũ hành. Có thể bạn tin cũng có thể không nhưng bạn nên nhớ.. ma sẽ không hại bạn nếu bạn không làm hại ai đâu. Chúc bạn sống vui vẻ và sống hòa hợp với ma nhé.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7 Tháng mười hai 2019
  5. Yeuanhquan161117 mãi yêu

    Bài viết:
    12
    Mình bắt đầu làm việc ở cửa hàng đó lúc tháng 5/2019, ở Thủ Đức. Do shop mình và trường anh văn trẻ em cách đó 100m cùng thuê. Nên phía cuối có cửa kéo nhỏ, quẹo phải thì là nhà vệ sinh 2 bên dùng chung, quẹo trái là cầu thang dẫn lên mấy phòng học của trường anh văn.

    Trường anh văn chỉ sử dụng tầng đó vào thứ 7 và Chủ Nhật hằng tuần, và những hôm quá đông học sinh trường không đủ lớp. Còn những ngày còn lại là tầng đó tắt đèn, không ai sử dụng. Về shop mình, thì shop không có bàn thờ thần tài thổ địa, hay cúng kiến gì cả. Lúc khai trương chi nhánh Thủ Đức này cũng chả cúng kiến gì, cứ khai trương rồi bán thôi.

    Ngày đầu tiên mình đi làm là thứ 2, nhiệm vụ của nhân viên mới là quét và lau nhà. Mình mở cửa đi ra nhà vệ sinh lấy đồ làm việc thì theo quán tính có nhìn lên chỗ cầu thang tối om. Thì có cảm giác như có người đang đứng trên đó nhìn xuống, lúc đó mình không nghĩ nhiều tại ai cũng sẽ có cảm giác như vậy nếu nhìn vào 1 khoảng tối thôi.

    Ngay liền tối đó về nhà ngủ, mình nằm mơ thấy mình đang đùa giỡn với khá nhiều trẻ con tầm 4, 5t. Lần đầu tiên, cũng không có gì quá lạ, chỉ khó hiểu do trước giờ chưa bao giờ mơ thấy giỡn với trẻ con nhiều như vậy. Nhưng, 4 hôm liên tiếp mình đều nằm mơ thấy đùa giỡn với 1 đám trẻ con. Kể từ đó, mỗi khi mình đi làm là thấy người khá mệt mỏi buồn ngủ, về nhà thì lại hết (nhà mình theo đạo Chúa, có thờ ông bà, nhà có làm phép thánh).

    Chạy xe thì mắt kiểu cay cay, muốn nhắm tịt lại. Cũng nghĩ là ờ chắc do ngủ trễ quá (thực ra thì 9h30 mỗi tối là mình đã ngủ). Bắt đầu ngủ sớm hơn, 8h50 là đã ngủ cũng vẫn bị như vậy. Hơn 3 tuần, đỉnh điểm là hôm đó, sáng vào mình cũng đi ra nhà vệ sinh lấy đồ làm việc. Đang đứng mở vòi nước vào thùng để lau nhà, thì tự nhiên mình nghe bên ngoài có tiếng cười "hí hí" của con gái rồi ngưng bặt. Thề là lúc đó ở nhà sau không có ai, tầng trên chỗ anh văn vẫn tắt đèn tối thui, chỉ có mình ở ngoài sau. Shop mình thì ca sáng chỉ có 2 người, lúc mình đang hứng nước thì không có đóng cửa nhà vệ sinh. Nên nếu chị làm chung mở cửa kéo ra ghẹo mình, thì mình sẽ nghe được. Mà tiếng cười đó không hề giống tiếng cười của người bình thường.

    Lúc đó mình như gom lại sự bình tĩnh của mấy chục năm, cố gắng xem như không có gì tắt vòi, khiêng thùng nước đi vô shop. Cũng chiều đó 5h30 đi làm về, chạy xe mắt vẫn như muốn nhắm lại, mặc dù không buồn ngủ, chạy đến ngã 4 trên đường PVĐ, xe bên tay phải hết đèn đỏ bắt đầu di chuyển, tự nhiên mình vặn ga cao chạy vù qua. Lúc vượt qua được, tim mình đập cực kì nhanh rất khó thở, chưa bao giờ mình chạy xe quá nguy hiểm như vậy. Nghĩ lại chung những chuyện xảy ra từ lúc mình vào làm đến nay, mình thấy chết rồi không ổn rồi, để vầy hoài chắc tiêu sớm. Tối đó mình mới xin mẹ dây chuỗi Chúa đã làm phép để đeo. Sáng hôm sau chạy xe, đầu óc mình tỉnh táo hẳn, mắt mở thao láo, từ lúc đeo dây chuỗi đi làm như thế mình không thấy mệt mỏi nữa, khi đi ra phía sau nhà vệ sinh đó cũng không còn cảm giác theo sau nữa.

    Sau đó được hơn 3 tháng, thì tối nọ mình lại nằm mơ thấy đám trẻ con đó nữa. Cũng chơi giỡn như mấy lần trước, mà lần này là trên lan can của 1 trường học. Nhưng tự nhiên, tụi nó lần lượt nhảy qua lan can rồi rớt xuống dưới đất. Mọi người biết cảm giác mình tận mắt thấy tụi nó nhảy xuống máu me, như ngoài đời thật. Tụi nó nhảy xong thì mình tỉnh giấc. Từ đó là mình không còn mơ thấy tụi nó nữa.

    Mình tưởng chỉ có mình có cảm giác như vậy. Sau này ngồi nói chuyện với nhau, thì mấy bạn làm chung mới kể ra. Có 1 bạn làm ở đó được 1 năm cũng nhẹ vía, hay bị đè gọi tên các thứ.

    Đây là chuyện tâm linh nhẹ, cũng không có ma gì. Nhưng mình cũng thuộc dạng hơi nặng vía, chưa gặp gì bao giờ, mà rất hứng thú với mấy chuyện tâm linh, ma mị. Tự dưng đợt đó lại bị nặng như vậy, hên có ông bà đỡ chứ không chắc cũng mém thương tật. Kể cho mọi người nghe giải trí đêm khuya.
     
  6. Mèo Mập Lười

    Bài viết:
    4
    Em nghe nói ma thì không có bóng, nhưng quỷ thì có, mẹ em từng gặp rồi. Kiểu ngày trước nhà ông bà em ở trong ngõ cách đường khá xa, trời mùa đông hơi se lạnh có trăng lờ mờ. Thì thường ở quê nhà ông bà ngoại có mợ hay nấu nước chè thì mẹ em lại uống nước chơi á. Đến khi khuya về con đường ngõ nhà ông em thâp hơn đường cái lúc mẹ đi lên thấy bóng người cao to lắm. Mà cả xóm em chỉ được hai ng là chú con bà gì em với một chú khác là kiểu cao to nổi bật á. Thì mẹ gọi chú S à, không trả lời, rồi chú T à cũng không trả lời. Mẹ em thuộc kiểu ng siêu gan dạ mẹ bật điện thoại đi theo, thấy bóng đó mà gọi lớn không trả lời mẹ cứ đi theo như thế đến ngõ nhà e thì không thấy đâu nữa, lúc đó có chú khác đi xe máy qua thế là biến mất luôn. Tại vì mẹ em không sợ nên kể kiểu bình thường lắm
     
  7. Lương gia ân

    Bài viết:
    6
    Ở đây có ai tin vào chuyện tâm linh không nhỉ? Mình năm cuối, có trọ với 1 thằng bạn, đợt nghỉ dịch này mình không về quê mà ở lại Hà Nội làm thêm.. chuyện mới xảy ra 2 đêm nay. Đêm đầu tiên là cách đây 4 hôm là tối thứ 6, hôm đó qua nhà thằng bạn chơi bài.. thế nào nhìn lên đồng hồ đã gần 3h đêm nên vội vội vàng vàng đi về.

    Trên đường về vắng tanh, không có 1 bóng người, không hiểu sao mình có cảm giác lạnh sống lưng, rồi đi xe cảm giác có ai ngồi sau xe. Đến lúc về nhà thì không cảm thấy gì nữa nhưng đến đêm ngủ thì cảm thấy, à không phải gọi là nhìn thấy có 1 người ngồi phía cuối giường.. còn gọi mình là:

    - Dậy đi thôi, dậy đi!

    Là 1 người đàn ông, cứ gọi rủ mình đi, mà mình không cử động được, cảm giác nặng lắm, tay chân không cử động được cứ nằm im, hét lên cũng không hét được thì thấy đau đâu, hóa ra thằng bạn cùng phòng nó tát vào mặt mình:

    - Mày làm gì mà cứ lẩm bẩm xong toát hết mồ hôi thế? Ốm à?

    - Hình như tao vừa bị bóng đè.

    - Đi chơi cờ bạc lắm vào mệt rồi lại bảo bị bóng đè.

    Nghĩ chắc nó nói cũng đúng cho đến tối nay là đêm thứ 2, 1 ngày rất bình thường, đi làm về, ăn cơm rồi giải trí đi ngủ thì.. tiếp tục lại gặp cảnh như vậy, người đàn ông đó lại ngồi cuối giường, cảm giác trên giường có 1 thế lực hay có gì đó khiến ông ấy không thể tiến gần tới chỗ mình, mình cũng không thể cử động được chân tay.. rồi mình cố nhìn ra chỗ khác thì mình thấy 2 người, nhìn rõ ràng 2 người này chính là ông và bà mình. Ông bà mình mất đã lâu. Cứ đứng rồi kiểu xua đuổi người đàn ông kia đi.. và lại 1 lần nữa, thằng bạn mình nó tát mình rồi bảo:

    - Mày làm gì mà cứ gọi ông gọi bà mày thế, mày ngáo à? Giữa đêm gào thét như thằng điên vậy? Ko để cho tao ngủ mai còn đi làm à?

    - Tao lại bị bóng đè tiếp mày à?

    - Hay mai mày đi khám xem ntn, mới 3, 4 ngày mà bị bóng đè 2 lần à?

    - Ừ.

    - Thôi mày ngáo vừa thôi, ở đây 3 năm có bao giờ bị làm sao giờ bảo bị bóng đè, ngủ đi, chắc mơ linh tinh thôi.

    Mình vẫn có cảm giác sợ hãi khi viết những dòng này, không biết là do mình mệt hay do có chuyện tâm linh thật, mình từ trước tới giờ chưa bao giờ tin vào mấy chuyện này cho tới 2 lần gần đây? Có ai từng bị như mình chưa?
     
    Huệ Lê ThịAdmin thích bài này.
    Last edited by a moderator: 27 Tháng tám 2022
  8. Hương sad

    Bài viết:
    234
    Mình thì chưa từng thấy ma và cũng luôn hoài nghi về điều đó. Mình cho 70% vào việc không tin và không muốn tin, còn lại là 20% nghi ngờ. Bởi vì như mình đọc sách báo hay xem tivi thì các nhà khoa học đều phủ nhận điều đó và các thầy cô học rộng hiểu cao đều bảo điều đó là vô lý. Mình loại các thông tin rác ở một số trang mạng không rõ ràng và một số bạn cuồng tín hay một số trò lừa bịt của một số thầy bói thầy cúng. Bởi ông bác mình cũng không tin nên một lần thử đi xem và đã bắt được bài của ông lão này. Ông bác mình cũng sống vô tư, chả tin gì và giờ rất yên bình. Mình cũng không sống ở thành phố, đêm đến toàn trộm chó trộm mèo với bắt ếch, nhái chứ chả thấy con ma nào. Với lại có nhiều hôm mình đi xem bóng đá vì thua mà khóc ở giữa đêm tối đến hai giờ. Chắc khi đó buồn quá nên không biết sợ là gì. Và khảo sát một số bạn đi học đêm nó bảo sợ gặp nghiện, gặp trộm, hiếp dân chứ không sợ ma. Và những năm ôn lớp 12, sự thật là đi giữa đường không thấy gì còn đỡ sợ, thấy người là dật mình, lỡ nó là người xấu thì sao? Và mình nghĩ các năm chiến tranh phải dẫm lên xác nhau mà đi đấy bạn ợ. Một số vị vua độc ác như Tần Thủy Hoàng.. hay HitLee giết người như chó mèo bạn ợ. Và bạn có biết sự trả thù tàn ác của vua Gia Long với vua Quang Trung không? Èo ơi, đọc sử còn sợ hơn đọc truyện ma ý. Đó là suy nghĩ của mình. Bởi mình nghĩ không tin thì ở một mình hay vi vu một mình trong đêm lại thấy bình yên chứ không hoang mang hay lo lắng. Mình nghĩ một số hiện tượng kì lạ các nhà khoa học chưa biết thôi. Như trước đây khi sứ thần An Nam từ Trung Quốc về bẩm báo có cây đèn treo ngược và con ngựa hai chân hay con trâu biết xì ra khói? Nghe vô lí và bị xử tử vì cho là lừa bịt nhưng thật ra đến bây giờ thì những vật đó lại quá quen thuộc với con người chúng ta phải không? Là xe đẹp và xe ô tô đấy.
     
  9. Sắc Hương Hoa

    Bài viết:
    90
    Nghe mấy bạn kể chuyện về ma đúng là muốn mắc ói! *yoci 100*

    Câu nói trên không phải ám chỉ mình không sợ ma mà nó chỉ đính chính chắc nịch rằng mình rất sợ ma, sợ muốn thót tim, sợ xanh xám mặt mày lại, sợ đêm ngủ phải bật đèn điện thoại để trong phòng có ánh sáng tạo cảm giác an tâm mà có thể ngủ cho tới sáng. *yoci 165* Những lúc như thế cảm thấy một đêm sao mà dài thế không biết nữa!

    Có người nói oang oang suốt ngày là tôi không có sợ ma! Vi diệu thật! Còn riêng tôi đây, tôi sợ ma. Không những sợ mà phải gọi là rất sợ!

    Tôi nghĩ là tôi chưa gặp ma bằng xương bằng thịt bao giờ, nhưng cảm giác có một thứ gì đó thì là thường ngày. Tôi vẫn đi làm qua nghĩa trang suốt ngày, tầm mùa đông tờ mờ sáng khoảng 5 rưỡi hay mùa hè tối đêm lúc 10h hay 11h. Bạn có biết là tôi sợ muốn đái ra quần không và tôi luôn phải đọc kinh cầu nguyện để thần linh phù hộ độ trì cho tôi vượt qua được kiếp nạn này!

    Và có rất nhiều youtuber quay clip, làm các nghi lễ chứng minh có ma quỷ và TÔI TIN ĐIỀU ĐÓ! Mấy bạn bảo họ xạo ư? Tôi không cần biết họ xạo bao nhiêu phần trăm nhưng nếu nó đúng 100% sự thờ ơ của chúng ta thật sự là tự đào hố chôn mình! Nếu không biết sợ mà phòng tránh trước, đợi đến lúc đập vào mắt mới tin thì e là mọi sự chuẩn bị đã quá lỡ làng!

    Trong cuộc sống này mọi người mặc định tin vào khoa học với những lí lẽ trông có vẻ rất đúng và hết sức thuyết phục, tuy nhiên khoa học thì cũng là con người, mà con người thì có giới hạn!

    Tại sao có nhiều tôn giáo thế? Tôn giáo không phải là một hình thức trấn an sự sợ hãi của con người hay sao? Và nó cũng ngầm khẳng định những thứ ghê rợn kia là hoàn toàn có thật!

    Tại sao mọi người đi lễ, đi chùa? Tại sao mọi người cố gắng sống tốt lành, thánh thiện? Tại sao nhiều người làm bất cứ vấn đề gì cũng sợ tai bay vạ gió?

    Nếu như không sợ ma quỷ thì tại sao nhà thờ, chùa chiền lại nhiều như thế chứ?

    Và nếu chết là hết thì những gì chúng ta đang cố gắng làm trong cuộc đời nó có ý nghĩa gì thế?

    Con người giỏi lắm thì sống được 100 tuổi hay hơn thế, nhưng cái chốt vẫn là mọi người, tất cả không chừa một ai, giàu nghèo, lớn bé, đẹp xấu, lành tật.. đều phải chết!

    Có một sự thật là không ai dám chắc chắn 100% rằng ta sẽ hiên ngang sống đến 1oo tuổi! Bạn có thể bị chết vào ngày mai hay lát nữa bằng muôn nghìn lí do! Và cuộc sống này thật sự thì không dài đằng đẵng như ta nghĩ đâu, hỡi những kẻ khờ khi ung dung nghĩ rằng ngày còn dài và tháng còn rộng..

    Ma quỷ là bằng chứng rõ nét nhất cho 1 điều: Chúng ta sẽ sống lại sau cái chết và chịu sự phán xét cho mọi thứ trong cõi này! Có một thế giới sau khi chúng ta chết!

    Thần thánh cũng là bằng chứng rõ nét cho việc, mọi sự cố gắng nỗ lực sống tươi đẹp trong cuộc đời này sẽ được đền đáp!

    Bạn vẫn không tin có ma quỷ ư? Đó là vấn nạn của bạn. Còn tôi, tôi tin có ma quỷ, tôi tin có thần thánh và tôi tin chúng ta sẽ được xét xử sau khi chết.

    Chúc mọi người một ngày vui vẻ! *yoci 173*
     
  10. Khởi Lệ

    Bài viết:
    1
    Mình chưa thực sự gặp ma nhưng mình tin là có ma, quỷ trên đời này.

    Khi còn nhỏ có lần mình ở nhà một mình vào buổi tối đang ngồi xem ti vi thì nghe tiếng gõ cửa. Mình ra mở nhưng không có ai, thêm vài lần như vậy mình tưởng mấy đứa bạn trong xóm chọc mình. Thế là mình mở cửa ra chửi tụi nó một lúc nhưng không có tiếng động gì nhìn xung quanh cũng không có ai, mình lại đóng cửa đi vào. Lần này mình ngồi nghe chăm chú xem có tiếng động gì ngoài cửa không nhưng cũng chỉ có tiếng gõ cửa vang lên. Mình hơi sợ rồi sau đó không hiểu vì sao có gì tác động thúc đẩy mà mình mở cửa lật lúp một chiếc dép lại, đóng cửa vào nhà. Lần này thì không còn nghe tiếng gõ cửa nữa.

    Lớn lên nghe chuyện nhà, mình mới biết đó là do mà chọc (hoặc có thể bạn mình đã hù được mình) đó là lần duy nhất mình gặp hiện tượng khó giải thích.

    Nhưng nghe mọi người nói khi gặp phải ma thì đọc "nam mô a di đà phật" hoặc "om mani padme hum"
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...