Hỏi đáp Bạn muốn bạn của bạn là người thuộc kiểu nào?

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp' bắt đầu bởi Vịt Vàng Giòn Rụm, 29 Tháng bảy 2020.

  1. Vịt Vàng Giòn Rụm Vịt Vàng Giòn Rụm

    Bài viết:
    115
    * * *

    "Có những người bạn đối với nhau như hoa."

    Ấn tượng nhau bởi những danh vọng, địa vị, quen nhau bởi nhan sắc, trở thành bạn nhau bởi những điều phù hoa. Còn ở lại với nhau cũng chỉ nhờ những điều phù hoa bên ngoài còn chưa mất. Hoa còn đẹp, người ta cài lên đầu, kết thành vòng đeo tay, hoa tàn người ta liền bỏ đi..

    * * *

    "Có những người bạn đối với nhau như chiếc cân."

    Tính toán với nhau rất nhiều, cân đo với nhau mọi thứ, xét nét với nhau từng li, hơn thua với nhau từng chút. Hơn thua, được mất, có qua mới có lại có nhận mới có cho chẳng cho không nhau điều gì dù chỉ là một suy nghĩ.

    * * *

    "Có những người bạn đối với nhau như núi."

    Mặc cho biến cố xô đẩy, mặc cho những điều phù hoa cuốn xô, mặc cho thời gian cắt xén hết thanh xuân ở mỗi người. Nhưng vẫn có một người ngày xưa vẫn ở đó sừng sững như một nhọ núi đứng sau lớp bụi mù vững chãi đứng đó qua những ngày mưa bão, bình thản qua những mùa hoa rừng thoang thoảng mơ hồ nở rồi tàn. Sau những năm tháng phiêu bạt ai cũng lấm lem bụi ai cũng mang trên mình những vết thương. Quay đầu nhìn lại có khi ta còn không nhận ra gương mặt ngày xưa nhưng vẫn có một người nhận ra ta là 'BẠN'.

    "Có những người bạn đối với nhau như đất."

    Người bạn đó có đôi tay như đất vẫn cất giữ những trong trẻo của ngày xưa.

    Có đôi chân như đất vững chãi ở đó đi chung với nhau qua hết những vực sâu.

    Có lời nói như đất lấp hết những hết thương làm xanh lại lòng người.

    Có ánh mắt như đất vẫn luôn thấy lòng người bạn mình như chiếc lá non.

    Có trái tim như đất ấm như nắng sớm nhận hết nỗi đau, muộn phiền và gửi lại cho bạn tất cả những bình yên.

    Có người bạn như đất vàng như nắng sớm đẹp như những mùa hoa dại.
     
    Chỉnh sửa cuối: 30 Tháng bảy 2020
  2. Đăng ký Binance
  3. Phan Kim Tiên Hiệp sĩ mộng mơ

    Bài viết:
    2,083
    Chào bạn. Có được tri kỷ trong đời thì khó quá, mà không bạn bè thì buồn lắm. Bởi mới có câu

    "Ăn cơm không có canh như tu hành không có bạn"
     
  4. Cornuna

    Bài viết:
    55
    Bạn bè, cũng như người yêu, cũng phải trải qua một quá trình dài "chọn lọc" mới có thể tìm được ra một người được xem là "tri kỉ". Bởi vậy đâu phải tự nhiên mà có câu: "Chọn bạn mà chơi".

    Nếu hỏi mình rằng mình muốn bạn bè của mình là người như thế nào thì mình xin từ chối trả lời bởi lẽ làm gì có một quy chuẩn nào đó để chọn bạn chọn bè. Đến được với nhau là nhờ cái duyên, gắn bó lâu dài lại nhờ những tương thông trong tâm ý. Tất nhiên không hẳn là chỉ cần ta suy nghĩ gì, người kia đều có thể nhìn thấu, chỉ cần ta chân thành muốn đồng cảm với những gì người kia trải qua, sẵn sàng bỏ ra thời gian chia sẻ, thấu hiểu, an ủi người kia, thế là đủ.

    Những mối quan hệ xã giao bình thường thì không quá khó, nhưng để tìm ra được một người bạn thực thụ thì không phải chuyện đơn giản. Vì vậy mình nói quá trình "chọn lọc" cũng chính là như thế.
     
  5. Tranhuynh

    Bài viết:
    1,303
    Thật là một bài viết hay. Chắc chắn bạn đã được trải qua những trải nghiệm của bạn bè và những ý nghĩa của mối quan hệ đó. Còn mình, thì.... Có lẽ tôi muốn người bạn của mình đối với nhau như "Nước"

    + Họ luôn chạy theo không ngừng, có lẽ họ sẽ không đợi ta trên bước đường của họ, nhưng vốn ta vì tính hơn thua mà luôn nổ lực tiến về phía trước như họ. Không cho mình dừng lại. Như bị cuốn theo dòng nước vậy. Mỗi ngày cứ phát triển, cứ vận động, mỗi ngày ta đều thấy những thứ mới mẻ, vượt xa vòng lặp dậm chân tại chỗ an toàn vì sự hèn nhát của bản thân. Những trải nghiệm và giá trị riêng biệt trong cuộc sống cũng được mở rộng.

    + Họ như là nguồn cảm hứng và năng lượng trong những khó khăn và thách thức.

    + Nước có khả năng kết nối các vùng đất và giao thoa với nhiều yếu tố khác nhau trong tự nhiên. Tương tự, bạn bè cũng là người kết nối và giao thoa với ta qua các mối quan hệ, trải nghiệm và cảm xúc chung.

    + Nước có khả năng ủng hộ và chia sẻ sự sống thông qua việc cung cấp sự mát mẻ, sự tươi mới và sự lành mạnh. Họ cũng cung cấp sự ủng hộ và chia sẻ trong cuộc sống thông qua sự đồng cảm, sự quan tâm và sự chia sẻ.

    + Nước có thể là một yếu tố ổn định và tin cậy trong môi trường tự nhiên, cung cấp sự sống và sự phát triển cho mọi loài. Tương tự, họ cũng có thể là người ổn định và tin cậy trong cuộc sống của chúng ta, luôn sẵn sàng ở bên cạnh và hỗ trợ chúng ta trong mọi hoàn cảnh.

    -> Nhưng mà nếu nghĩ lại thì, tôi cảm thấy mình như 1 hòn đá vậy. Chỉ bị ăn mòn, cuốn đi và tan biến. Nặng nề, chậm chạp, không linh hoạt, vô cùng vô tri, không tinh ý nhận ra nhu cầu của người khác. Dường như tôi đã quá ít bạn, ít tiếp xúc, cho nên sự mong cầu khi gặp được bạn bè, muốn làm thân với họ là một niềm hy vọng khá lớn. Đôi lúc, tôi ngây ngô như 1 bông hoa non, dễ bị gãy cánh bởi gió, bị úng ngạt vì nước. Vì giờ tôi chỉ cảm nhận rằng họ cứ như lợi dụng tôi như vòng bạn bè lẩn quẩn "Hoa" hay "Chiếc Cân" Tôi chợt nhận ra, để muốn bạn bè trở thành "Nước", tôi cũng phải trở thành "Nước" trước đã. Thật là... Buồn cười phải không?

     
  6. Chang Đàm

    Bài viết:
    198
    Mình là một đứa cực kì hướng nội luôn ấy, mình thậm chí còn không có bạn thân bạn bè thì rất ít chỉ là biết nhiều người thôi. Nhưng nếu thực sự có bạn thì mình luôn mong đó sẽ là một người hoàn toàn khác với mình. Kiểu mình là một người hướng nội, ngại giao tiếp, suy nghĩ nhiều, hay trì hoãn mọi thứ, nỗ lực ảo, luôn trách móc bản thân. Đó sẽ là một người hướng ngoại, vui vẻ, hoạt bát, vô tư kiểu bù trừ cho mình ấy. Mình không hay ra khỏi nhà, không biết nhiều chỗ đi chơi thì bạn của mình sẽ là người thích đi này đi kia biết nhiều chỗ chơi, biết cách chơi để chỉ mình. Mình muốn bạn của mình sẽ là tấm gương phản ánh hoàn toàn trái ngược mình để bù trừ cho mình. Từ đó, mình sẽ biết được nhiều điều hơn, học tập được nhiều hơn. Người ta vẫn thường bảo bạn bè thường phải có sự tương đồng mới chơi được với nhau "kiểu người như nào thì sẽ chơi với người như thế ấy". Mình thấy điều này thật ra là đúng chứ không sai bởi vì người bạn mà mình luôn không phải là người hoàn toàn trái ngược với mình mà thật ra đang phản ánh con người sâu bên trong mình. Một con người khác mà mình thật sự muốn nhưng không dám thể hiện ra muốn đợi đến khi người mình thấy thích hợp xuất hiện mới cùng nhau bộc lộ.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...