Review Ninh Thuận Có Gì Chơi?

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi thientuyetluxubu, 7 Tháng một 2021.

  1. thientuyetluxubu

    Bài viết:
    159
    Review: Top 20 Địa Điểm Vui Chơi Ninh Thuận

    Người Review: Thiêntuyetluxubu

    Ngày: 09/07/2020

    [​IMG]

    Mùa hè nóng nực lại oi bức xách ba lô lên và đi du lịch biển đảo là một điều hết sức thú vị phải không nào?

    Hôm nay, các bạn hãy theo chân Xu Xu đi khám phá Ninh Thuận nhé!

    Ninh Thuận vùng đất nắng và gió, thuộc duyên hải Nam Trung Bộ, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 340 km, nơi có những cánh đồng muối trắng thênh thang và bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp.

    Mùa nào cảnh nấy du khách có thể đến bất cứ thời điểm nào trong năm ví dụ như: Tắm biển nên đi vào tháng 4, tháng 5, tháng 6, muốn ăn nho và tham gia mùa lễ hội của người Chăm thì du khách nên đi vào tháng 8, tháng 9, tháng 10.

    Đi biển du khách sẽ có những bức ảnh độc và lạ về sóng biển. Cùng nhau ngắm nhìn những rặng san hô đa dạng nhiều màu sắc, những bãi đá phủ lớp rêu xanh mượt, trải nghiệm cảm giác ngồi thuyền thúng hết sức thú vị và phiêu lưu.

    Bạn sẽ chìm đắm vào khung cảnh gió biển thổi vào đất liền, đi dạo vào buổi sáng ngắm bình minh, ngắm mặt trời mọc vào buổi sáng, đi dạo mát vào buổi chiều hít thở và tắm biển hưởng thụ mùi vị mặn của thiên nhiên ban tặng. Đắm mình trong làn nước biển xanh mát, chiêm ngưỡng khung cảnh sóng dập dìu vào bờ, đi nhặt từng con cá, con ốc, con sò thật thú vị biết bao.


    [​IMG]

    Ghé thăm tháp Chăm, làng gốm, làng thổ cẩm, nhìn ngắm những cô gái mặc trang phục truyền thống, nhìn người dân nơi đây tự tay dệt vải, kéo sợi, cùng nhau leo núi, khám phá tận hưởng không khí mát mẻ trên ngọn tháp cổ kính.

    Ninh thuận nổi tiếng với những đồi cát vàng, cát trắng đầy huyền bí. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đi bộ dưới cát giữa trời nắng nóng nhìn cát dưới chân, nhìn nước biển dạt vào bờ, tiếng chim kêu vang trời cùng những con thuyền đánh cá ngoài xa.

    Ngắm những trang trại cừu, ở đây người ta nuôi khá nhiều và chúng được chăn dắt thành từng đàn đi đâu bạn cũng có thể bắt gặp, bạn có thể tự tay cho chúng ăn cỏ, chụp hình bên những con vật đáng yêu này nữa.

    Ngoài ra, Ninh Thuận được xem là thủ phủ của nho, nổi tiếng với trồng rất nhiều vườn nho, bạn còn có thể đi thăm vườn nho xem cách người nông dân ở đây chăm sóc và hái chúng ra sao. Nho được trồng trên giàn xanh mướt, bên dưới những chùm nho treo lủng lẳng xanh có, đỏ có, có thể thoải mái nhìn ngắm trực tiếp, chụp hình tự do còn được uống thử rượu nho và thưởng thức táo thật tuyệt vời (nhớ mua một ít rượu nho, trái nho, mật ong, rượu vang, mứt nho khô về làm quà nhé).

    Những cung đường ngay các vùng vịnh như Vĩnh Hy đẹp ngây ngất bên những dãy núi xanh bát ngát tha hồ cho các bạn sống ảo.

    Theo thuyền ra khơi câu mực, câu cá, cắm trại buổi đêm trên biển, vận động các trò chơi với bạn bè.. Khung cảnh bình dị hiền hòa giúp bạn vui chơi giải trí sau những tháng ngày học tập, làm việc mệt mỏi cùng thư giản, vui đùa xã tress.

    Du lịch bạn có thể đi bằng xe máy, xe khách hoặc ô tô, máy bay tùy vào điều kiện kinh tế và ví tiền của các bạn.

    Đi xa máy tự túc các bạn có thể tự do, thoải mái chụp chẹt nếu đang đi bắt gặp một view đẹp hay những cung đường đẹp. Thoải mái ngắm hai bên đường đi, cảnh quan hoa lá, cách làm nhà của người dân nơi đây, cách sinh sống mưu sinh hằng ngày.. một bên là biển cả xanh biếc, một bên là vách núi dựng đứng cheo leo ngắm nhìn sự hài hòa của núi và biển nơi đây mà không nơi nào có.

    Đặc sản nơi đây phải kể đến chính là hải sản: Tôm, mực, cá biển, sò ốc.. các món được chế biến sẵn như bánh canh chả cá, bánh hỏi lòng heo, bánh căn bánh xèo, gỏi cá..

    Nếu đã từng đến Ninh Thuận và có dịp ghé thăm 1 trong những điểm đến dưới đây, chắc chắn bạn sẽ phải gật gù công nhận rằng những điểm này hoàn toàn có thể mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho bất cứ ai thích khám phá những vùng đất lạ và đẹp này nhé.

    1. Trải nghiệm cung đường ven biển Bình Tiên - Vĩnh Hy, Cà Ná - Phan Rang


    [​IMG]

    2. Vườn nho Thái An

    [​IMG]

    [​IMG]

    3. Tham quan cánh đồng quạt gió Đầm Nại

    4. Phim trường Du Long

    5. Bãi Tràng Mũi Dinh

    6. Khu du lịch Tanyoli


    7. Chụp hình trên cánh đồng rêu

    8. Hang Rái

    9. Thăm di tích tháp Po Klong Garai

    10. Lạc bước đến cánh đồng hoa dấm đỏ

    11. Trekking Vườn quốc gia Núi Chúa

    12. Viếng Trùng Sơn Cổ Tự

    13. Check-in cánh đồng quạt gió Phước Dinh

    14. Đồng cừu An Hòa

    15. Tắm biển Ninh Chữ

    16. Khu du lịch văn hóa – sinh thái Sen Charaih

    17. Đồi cát Nam Cương

    18. Cánh đồng muối Phương Cựu

    19. Công viên biển Bình Sơn

    20. Làng gốm Bàu Trúc

    Hãy dành một chút hời gian nghỉ ngơi thoải mái bên gia đình và bạn bè sau những năm tháng lao động, học tập vất vả nhé!

    <. >__<. > lưu ý: Tất cả bài viết của mình đều mang tính chất chia sẽ cảm nhận thục tế của bản thân vì mình đã được đi và trải nghiệm, mình không hề có ý quảng cáo hay có ý đồ xấu về các khu du lịch, khu vui chơi.. nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc và ủng hộ bài viết của mình, xin chân thành cảm ơn<>. <>
     
    Chỉnh sửa cuối: 31 Tháng bảy 2020
Trả lời qua Facebook
Đang tải...