Review Madagui - Lâm Đồng

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi thientuyetluxubu, 30 Tháng sáu 2020.

  1. thientuyetluxubu

    Bài viết:
    159
    Review: Madagui - Lâm Đồng

    Người Review: Thiêntuyetluxubu

    Ngày 26/6/2020

    [​IMG]

    Yêu thiên nhiên muốn ngắm cảnh mây núi, đồi cỏ, sông suối, cây cối, hang động hay thác nước hãy đến với Đồng Nai nơi thiên nhiên bao la, không khí trong lành mát mẻ, nơi đất lành chim đậu. Hôm nay hãy cùng Xu Xu khám phá vẻ đẹp hoang sơ, thảm thực vật phong phú tại Madagui nào.

    Địa chỉ: Cách trung tâm Sài Gòn 125km. Madagui Forest City, Quốc lộ 20, khu phố 1, thị trấn Ma Đa Gui, Đạ Huoai, Lâm Đồng.


    [​IMG]

    Diện tích rộng khoảng 1.200 hecta, khu du lịch Madagui là một phần của rừng quốc gia Nam Cát Tiên. Madagui có thiên nhiên trong lành, rừng xanh bạt ngàn mát mẻ bên bờ sông Đạ Huoai huyền thoại.

    [​IMG]

    • Phương tiện đi lại:

    Đi phượt xe máy, xe du lịch, đi theo tour đều được vì ở đây là đường quốc lộ luôn có các tuyến như xe Phương Trang, xe Thành Bưởi, Mai Linh.. cứ khoảng 1giờ sẽ có một tuyến với giá vé khoảng 90.000d/người. (giá vé có thể thay đổi theo mùa theo thời gian ạ).

    Đầu tiên đến Madagui bạn sẽ phải gửi xe (vị trí gửi nằm ở phía bên trái trước cổng) nơi để xe rất mát, sạch sẽ chú bảo vệ rất dễ thương (hôm mình đi trời nắng mệt quá, lúc ra về các chú còn cho bọn mình uống trà đá giải khát nữa cơ).

    Xung quanh cổng có rất nhiều chỗ chụp ảnh: Bảng Madagui, xe Jeep, hoa cỏ trồng rất nhiều, còn có những mô hình lu, bồn hoa được làm rất đẹp theo phong cách cổ xưa ở ngay cổng ra vào hãy đến đây check in trước khi vào cổng nhé.


    [​IMG]

    [​IMG]

    • Phương tiện đi lại chủ yếu: Xe Jeep, đi bộ, xe địa hình (bạn có thể thuê ở quầy lễ tân).

    - Đi bộ: Do địa hình và khí hậu nơi đây mùa nắng và mùa mưa khác nhau. Lời khuyên: Nên chọn trang phục phù hợp thoải mái như dép lê, giày thể thao vừa năng động lại dễ chịu tha hồ chơi các trò chơi.

    - Xe Jeep và xe địa hình dành cho team nào lười vận động nhưng thích khám phá sẽ thoải mái ngắm nhìn thiên nhiên bao la.

    Nhiều điêu khắc từ đá tinh xảo quanh các dòng nước, cây cối xanh mướt xung quanh tạo nên một khung cảnh kì vĩ mà ít nơi nào có, bạn sẽ cảm thấy như lạc vào xứ sở thần tiên. Hoa lá được trồng rất nhiều bên cạnh dòng nước và đường đi, các cây cầu bắc qua các dòng thác tạo nên khung cảnh huyền bí. Các cây lâu năm được cắt tỉa thành các hình dạng khác nhau đủ màu đủ kiểu.

    Những cánh rừng già nguyên sinh với vô vàn các loại cây cổ thụ có niên đại từ rất lâu như cây tùng, K'nia.. Đến đây du khách còn có cơ hội được khám phá bộ sưu tập tre, trúc với rất nhiều chủng loại khác nhau, khám phá hệ thống hang động tự nhiên kỳ bí, và chiêm ngưỡng Thiên Phúc Sơn Động, hang Thần Núi, hang Đá Chồng, hang Tử Thần.. với những tuyệt tác được tạo nên từ đá, thả hồn vào đường đi bộ trên không, leo núi.. du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác tự mình đi len lỏi vào các hốc đá, tán cây, mắt thấy tay chạm các cây cổ thụ lâu năm, hòn đá lâu đời, nghe tiếng chim hót líu lo trong không gian bao la.


    [​IMG]

    Nai, hươu, ngựa, đà điểu, cá sấu.. rất nhiều loài đang được bảo tồn tại đây bạn sẽ bắt gặp cảnh những chú hươu đang ăn cỏ, những chú gà rừng đang kiếm ăn trong rừng cây bát ngát, chim bay từng đàn khi bạn đến gần.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    • Các hoạt động vui chơi:

    - Hồ bơi 3 tầng

    - Zipline (đu dây trên không)

    - Chèo thuyền Kayak

    - Bắn súng đạn quân dụng

    - Bắn súng sơn

    - Rafting (chèo thuyền vượt thác)

    - Câu cá sấu

    - Tour tham quan xuyên rừng

    - Zorbing (Bóng lăn)

    - Đường đi bộ trên không

    - Hoạt động lửa trại

    - Sân bóng đá và bóng rổ

    Rất rất nhiều trò chơi chỉ cần bạn muốn thử và trải nghiệm.


    [​IMG]

    • Ẩm thực: Phong phú và đa dạng.

    - 3 nhà hàng chính là: Trà My Vàng, Đồi Mai và tại trạm dừng Madagui.

    - Điểm độc đáo là các món cá suối – rau rừng, lẩu, nấm, cá trèn, rau nhíp rừng, măng rừng, gà đồi, rượu nếp nương.. còn gì thú vị hơn khi đến đây được thưởng thức các món ăn dân dã bình dị.


    • Nhà nghỉ:

    - Nơi đây có hệ thống lều trại, phòng ngủ tập thể, khách sạn phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mọi du khách.

    - Ngủ lều: Có thể tự mang lều hoặc thuê lều tại quầy dịch vụ. Tại đây có hai loại lều chính là lều tam giác và hình chữ nhật. Giá: Chỉ từ 80.000 – 120.000 đồng/người.

    - Bạn cũng có thể mang theo túi ngủ để phù hợp thuận tiện với việc leo núi và dã ngoại. Nếu gặp trời mưa bạn có thể ngủ qua đêm tại các chòi được dựng rất nhiều ở ven đường đi.


    • Phòng nghỉ tập thể:

    - Rất rộng và thoáng đều có nệm, máy lạnh, quạt, truyền hình cáp.. một phòng gồm 10 giường tầng. Điểm hạn chế là không có phòng tắm và khu vệ sinh riêng mà bạn phải dùng chung. Giá: Một đêm nghỉ ở đây dao động từ 250.000 – 500.000 đồng/ngày tùy từng thời điểm.

    • Phòng nghỉ

    - Các phòng nghỉ chất lượng cao, vô cùng phong phú với giá dao động từ 1.200.000 – 2.000.000 đồng/người tùy thuộc vào chất lượng và tiêu chuẩn riêng của từng phòng.

    • Một số lưu ý khi đến đây:

    - Bạn nên đi theo một nhóm người để có thể cùng khám phá rừng và khám phá những trò chơi cảm giác mạnh với đồng đội.

    - Mang theo thuốc phòng tránh côn trùng: Côn trùng xuất hiện khá nhiều tại các khu rừng nguyên sinh, đặc biệt là trong những ngày mưa dầm. Vì thế, bạn cần chuẩn bị những loại thuốc trị côn trùng cắn hoặc những loại thuốc để tránh xa côn trùng trước khi đi.

    - Vật dụng cá nhân: Chỉ nên mang theo những đồ cần thiết không qua nặng, do phải đi bộ khá nhiều nên bạn nhớ đi giày vải mềm và mũi rộng vành, áo khoát để che nắng.

    Du lịch mang đến cho con người một cuộc sống tràn đầy sức sống và cảm giác mới mẻ, hay giản đơn là đổi gió sau những vất vả mệt mỏi. Các thông tin bên trên giúp bạn sắp xếp công việc gọn gàng và dễ dàng hoạch định cho mình lịch trình phù hợp. Không những thế, việc trang bị đầy đủ thông tin về khu du lịch Madagui sẽ giúp bạn tránh được rủi ro trên đường, để chuyến đi của mình được trọn vẹn hơn.

    Lưu ý: Trên đây là tất cả trải nghiệm của bản thân mình, mình không hề pr gì cả chỉ là cảm nhận của bản thân khi đến đây thôi nhé các tình yêu. Không cần đi đâu xa có một nơi vừa yên bình lại có phong cảnh thiên nhiên để xả tress, nghỉ ngơi còn được trải nghiệm cảm giác mới mẻ là điều thú vị phải không nào?

    Một kỳ nghỉ ở Madagui là một chuyến du ngoạn, khám phá và chinh phục những thử thách mà tạo hóa ban tặng. Còn chần chừ gì mà không đến đây tận hưởng những điều tuyệt vời mà thiên nhiên mang đến cho con người chúng ta.

    * * *
     
    Chỉnh sửa cuối: 30 Tháng sáu 2020
  2. Đăng ký Binance
  3. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Khu du lịch này ở Đồng Nai hay ở Lâm Đồng vậy bạn? Mấy cái tên địa danh ở đây nghe lạ nhỉ, chắc cũng có nhiều ý nghĩa. Mình cũng rất thích du lịch sinh thái, nhất là được tiếp xúc với các loài động vật trong môi trường sống gần như là tự nhiên của chúng trong các khu sinh thái. Nhưng nếu được quây cả khu rộng rộng một chút cho từng loài rồi thả tự do trong khu đó - giống như ở ZooDoo Đà Lạt thì đỡ tội cho chúng hơn là vẫn bị buộc dây như thế kia, hic. Giá nghỉ ở đây cũng khá cao nhỉ, chắc đi thăm trong ngày thôi thì hợp lý.
     
  4. thientuyetluxubu

    Bài viết:
    159
    Khu du lịch này nằm ở Lâm Đồng ạ.

    Thú rừng hoang dã nhiều nơi sẽ được nuôi nhốt trong chuồng nhiều nơi lại buộc dây để chúng ta có thể tiếp xúc gần với chúng. Mỗi nơi mỗi phong cách khác nhau.

    Đi du lịch thì có nhiều cách để đi với một người có kinh phí eo hẹp và thích khám phá như mình thường mình sẽ tìm chỗ gần và đi về trong ngày bạn nhé.
     
  5. Thần thoại Cố gắng lên!

    Bài viết:
    146
    Ây cha, gần chỗ mình ở.
     
  6. thientuyetluxubu

    Bài viết:
    159
    Nhiều khi chỗ gần mình lại làm biếng đi. Nghe người ta đồn ở xa có gì là đi liền hà.

    Hihi nên mình có thể bỏ lỡ nhiều thứ tốt đẹp ở ngay trước mắt <. >_<. >
     
    Phượng Chiếu Ngọc thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...