Review Chuyến Đi Du Lịch Hàn Quốc - Seoul Và Busan

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Sưu Tầm, 4 Tháng một 2019.

  1. Sưu Tầm The Very Important Personal

    Bài viết:
    662
    Nói là review cũng không hẳn, chỉ đơn giản là mình muốn chia sẻ những trải nghiệm và cảm nhận về chuyến đi cũng như đất nước này. Và biết đâu, nó sẽ có ích cho các bạn.

    [​IMG]

    Nhan Nhu Ngoc

    Tổng chi phí:

    2 người~35 triệu chưa kể mua sắm - trước đến giờ mình không đi theo dạng tiết kiệm, xác định ăn được gì chơi được gì thì ăn với chơi cho đã, vì cũng khó lắm mới sắp xếp được tgian đi còn mình nghĩ mức này có thể tiết kiệm được hơn.

    Chi tiết:

    VISA DỊCH VỤ: 2, 5 triệu/người, vì mình quyết lịch đi khá sát nên làm dịch vụ 2 tuần có visa mình mới đặt vé máy bay.

    VÉ MÁY BAY: Mình đặt trước ngày đi có 1 tuần nên giá vé khứ hồi là 4, 5 triệu/người, bay từ Cát Bi (Hải Phòng) và về Hà Nội. Vì mình bán vé nên giá này là rẻ nếu đặt sát, nhưng đặt xa giá có thể tốt hơn.

    CHỖ Ở: Mình đổi tổng cộng 3 chỗ ở, tổng chi phí 6, 5 triệu. Trừ ở Busan, Seoul mình ở theo dạng căn hộ full nội thất + đồ dùng cá nhân nhưng nghĩ lại cũng thấy hơi không cần thiết vì mình toàn ăn ngoài và không sử dụng j đến bếp nấu và nhiều đồ đạc khác. Về cơ bản phòng ok xứng đáng giá tiền (các bạn có thể xem ảnh) nhưng rút kinh nghiệm nếu các bạn có nhu cầu đơn giản như mình chỉ cần thuê phòng ở bt, sẽ tiết kiệm được 1 khoản chi phí.

    ĐI LẠI: Mình mua thẻ T - money có hình 2 bạn gấu rất kute mình post ảnh trong album để di chuyển, chủ yếu mình dùng metro vì đây là phương tiện công cộng phổ biến nhất ở đây. Tổng cộng 5n4d mình nạp vào thẻ 35k won + 5k won mua thẻ tương đương 850k/người tiền Việt. Bên cạnh đó mình đặt sẵn từ Việt Nam vé KTX đi Busan (2 triệu/người vé khứ hồi) ; Vé di chuyển đến công viên Everland~250k tiền Việt/người. Xe to rộng rãi đợi sẵn ở cửa ra tàu điện, bác lái xe sẽ đứng sẵn đợi bạn dưới đường và hướng dẫn bạn lên xe.

    Lịch trình cụ thể:

    [​IMG]

    DAY 1:

    2 đêm đầu mình ở Gangnam street (tòa nhà có tên Prugio City - là tổ hợp căn hộ và khu ăn uống ở tầng hầm) : Theo như mng nói đây là phố nhà giàu, cá nhân mình cảm nhận phố này không đông đúc kiểu như Myeong Dong nhưng về khoản mua sắm rất chi nhộn nhịp. Ga Metro Gangnam nhiều quần áo + đồ ăn nhất trong các ga luôn, đặc biệt ga này các bạn cứ để ý có 1 quán bán Gimbab rất đông người ăn phải công nhận là Gimbab ở quán này rất ngon, rong biển rất tươi, nhân cũng rất hợp khẩu vị, mình mua khay 100k đầy ú ụ

    Lúc đầu khá háo hức cất đồ để đi Đại lộ danh vọng (K - Star) nhưng thực tế thì không được như mình tưởng tượng. Trục đường khá ít cây cối (cảm giác không được mát mẻ như các khu phố khác ở Seoul) và điểm nhấn chỉ có nhiều bạn gấu kute ở bên đường nên chụp 2 - 3 kiểu ảnh giữa trưa nóng xong cũng thấy hơi oải.

    [​IMG]

    Tiếp theo mình ăn mỳ lạnh ở 1 quán tầng hầm khu mình ở, quán nhỏ thôi nhưng tương đối đông khách (giá cho 2 người gọi 2 suất mỳ lạnh kèm thịt bò nướng là 8k won~170k tiền Việt). Tối đó mình đi Myeongdong dạo phố, xếp hàng chụp ảnh với gấu Brown ở Line Friends, các bạn đừng nhìn hàng dài mà nản vì hàng tiến rất nhanh (mỗi người mất có tầm 30s để sống ảo). Phố này được mệnh danh là thiên đường mua sắm của giới trẻ Hàn Quốc. Rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm của Hàn + các cửa hiệu quần áo thời trang giá cả hợp lý + các xe tỉ thứ đồ ăn vặt thì đúng là lạc vào đây không muốn về luôn.

    [​IMG]

    Nhìn đồ ăn vặt mình cũng rất thích nhưng chủ yếu đồ chiên rán nên mình đã không thử, nghĩ lại cũng tiếc chọn vào 1 nhà hàng ở đúng ngã tư ăn. Vào đây mình gọi món mỳ đen + màn thầu (nhân tôm + thịt) ăn, mình là đứa kén ăn nhưng phải công nhận đồ Hàn Quốc dễ ăn. Có điều bạn nào không ăn được cay như mình nhớ nhắc họ khi gọi đồ là "Not spicy" nhé không mang ra lại bỏ cả đĩa mất bữa này mình ăn hết 10k won~200k tiền Việt. Mua sắm 1 số thứ thì không tính vào đây vì tùy lượng chi tiêu mỗi người.

    [​IMG]

    DAY 2:

    Mình xác định dành nguyên ngày để đi Everland dù có bạn bên đó hỏi sao mày không đi Lotte (mới + gần hơn) nhưng cá nhân mình đây là lần đầu tiên sang Hàn Quốc nên mình muốn thử đến công viên trong top 10 đông khách nhất thế giới này đã

    Công viên Everland cách thành phố khoảng 40 phút ngồi xe (cách di chuyển mình đã nói ở trên). Vé vào cửa công viên~850k/người bao gồm chơi tất cả các trò trong đó (mình đã đặt sẵn ở VN, sang đó đưa đt họ quét mã QR là vào cổng ok. Có 1 - 2 trò gần cổng là trò mất vé vào nhưng mình không chơi vì toàn trò mạo hiểm.

    [​IMG]

    Cá nhân mình say no với mấy trò lộn ngược đầu hay thả rơi tự do :)) chắc sẽ có 1 số bạn trước đây đi chưa khám phá Safari của công viên này vì nghe nói cũng mới có gần đây. Kiểu ngồi xe cho thú (cả thú dữ ngắm mình :)) cái mình ấn tượng nhất là xe này vừa đi được trên bờ và.. bơi được dưới nước không biết phải mình nhà quê không mà đến đoạn đấy cứ ề ồ như nhìn thấy vật thể lạ

    Nói chung mình có 1 ngày trọn vẹn trải nghiệm các trò ở đây, nhưng thực sự với những bạn đã đi công viên Universal Studio ở bên Singapore sẽ thấy công viên này không được bằng. Các trò chơi làm mình thấy là "chưa tới" kiểu như đoạn cần cao trào thì lại "tàng tàng" kiểu chưa có điểm nhấn. Nhưng 1 cái mình recommend ở công viên này là các bạn hướng dẫn trò chơi đều rất vui vẻ, xinh tươi và thân thiện.

    Ấn tượng nhất bạn hoạt náo viên ở trò ngồi phao trôi thác bạn này vừa đọc rap vừa nhảy chỗ mng lên phao, nói chung không khí rất sôi động và rất funny mng vỗ tay rào rào như siêu sao ca nhạc biểu diễn ấy, kaka. Cả ngày ở công viên (vé đã mua trước) mình chỉ tốn chi phí ăn sáng + ăn trưa + ăn vặt~700k. Về thì ra cổng đi xe bus miễn phí của Everland, ra bến xe của họ, hỏi họ xem xe về Gangnam là xe nào, lên xe và đợi giờ xe đi. Mình về ksan tắm rửa rồi tiếp tục hành trình buổi tối lên Dongdaemon - nơi diễn ra tuần lễ thời trang Seoul phố nè đẹp, nhiều trung tâm thương mại lắm luôn, mở cửa đến 5h sáng, có phải quá mê cho các tín đồ shopping không ạ có điều chuyến đi lần này mình xác định mục tiêu không như những lần đi Thái, Sing, Malay.. mình mất quá nhiều tgian để mua sắm. Buổi tối này mình ăn gà rán + uống bia. Quán ăn nhỏ nhưng đông khách, đồ ăn đợi lâu nhưng gà rất tươi và ngon. Bữa tối mình ăn hết~550k. Ăn xong mình đi dạo phố, chụp ảnh và ăn vặt rồi bắt xe bus về (ko đi metro được vì metro hết chuyến lúc 12h, 12 rưỡi mình mới về).

    [​IMG]

    DAY 3:

    Train to Busan buổi sáng mình check out phòng ở Seoul, đi Metro ra Seoul Station, vào đổi vé KTX (mình đã nói ở trên) rồi lên tàu ngồi đợi giờ tàu chạy. Ghế ngồi thoải mái, có wifi đủ mạnh để xem phim nên 3 tiếng ngồi cũng không cảm thấy quá lâu. Mình đặt sẵn phòng ở bên Seomyeon. Ksan trong ngõ, hơi khó tìm, nhưng mình recommend ksan này vì thái độ của bạn chủ rất nhiệt tình và thân thiện. Mình hỏi quán ăn bạn còn dẫn đi, tối về phòng đói nhờ bạn gọi gà rán hộ cũng ok luôn. Nói chung mình rất thích cách làm dịch vụ của bạn này vì bạn ấy rất chuyên nghiệp. Kể cả phòng ở đây không được như Seoul nhưng nếu có quay lại Busan mình vẫn chọn ksan này. Hôm đó tới Busan mình cất hành lý rồi bắt metro lên phố đi bộ - công viên Yongdusan (đc mệnh danh là thiên đường tình yêu của giới trẻ - có tháp Busan). Công viên này rất rộng rãi, sạch sẽ nhiều cây xanh, nói chung là đi dạo ở đây thì rất lãng mạn và thoải mái (mình chơi ở đây mãi luôn được)

    Buổi tối mình vẫn chơi ở phố đó (nơi diễn ra liên hoan phim Quốc Tế Busan) có khu ẩm thực ăn vặt cho người đi bộ và rất nhiều quán cafe "chanh xả" mình chọn quán Angels in us (lúc sau để ý mới thấy hệ thống cafe này rất mạnh ở Busan - toàn vị trí đẹp luôn) đồ uống ngon, nhân viên thái độ rất ok. 9h mình tính bắt metro về mà ngẫm thế nào lại nghĩ thôi đi bus để ngắm phố xá. Vì đường xe bus hơi khó hình dung nên mình hỏi 1 bạn dân ở đây. Bạn ấy chỉ rất nhiệt tình và rất cố gắng diễn đạt cho mình hiểu, bạn ấy có hỏi là sao mày không đi metro cho nhanh, mình còn tự tin bảo tao biết nhưng tao thích đi bus. Kết quả ngồi 2 tiếng trên xe chưa về đến phòng

    Nhưng dù sao ngày hđó mình cũng rất hài lòng. Hôm thứ 3 này mình tiêu 800k tiền ăn + uống.

    [​IMG]

    DAY 4:

    Mình ăn sáng~250k rồi lên đường đi làng Bích Họa (tên tiếng anh là Busan Gamcheon Culture Village). Vì metro không vào tận nơi được nên mình phải đi taxi 1 đoạn (2 chiều là 150k). Đến đây sáng sớm quán xá họ chưa mở cửa nhiều nên chỉ ngắm cảnh, chụp ảnh rồi về để kịp giờ KTX về Seoul. Chiều về Seoul nhận phòng rồi mình lên Insadong thuê hanbok chụp ảnh (thuê mất 10k won~210k) mình mặc có 20 phút chụp ảnh vì.. nóng :)) bắt metro đến chỗ hẹn nhậu với bạn. Bữa này mng nói mời nhưng bọn mình vẫn góp 50k (1, 1 triệu) vì đi cả 3 tăng cơm no rượu say cả hát hò nữa. Chơi xong bọn mình về trước còn các bạn vẫn chơi tiếp. Ok fine lúc đó hết metro (12h) và mình mới đi được đến ga Ichon (chỗ mình ở là Gongdeok) phải nhờ 1 bạn người Hàn đi trên đường gọi hộ uber vì điện thoại hết pin không tìm được đường và không liên lạc được với ai. Dù lúc đó là 12h đêm nhưng bạn ấy vẫn rất nhiệt tình giúp bọn mình. Recommend sự hiếu khách của dân Hàn mình đi taxi hết 150k, không có đt để đọc hướng dẫn nhưng mình vẫn về được đúng tòa và đúng phòng, nhập mã là vừng ơi mở ra

    [​IMG]

    DAY 5:

    Bọn mình dậy sớm chuẩn bị đồ, đi metro ra Seoul Station mua vé tàu Arex 9k won/ng~190k mất 40p tàu đi thẳng đến đó Terminal 1 của sbay Incheon. Xuống tàu và làm thủ tục lên máy bay. Trước khi lên mình mua đồ ăn hết 250k, bay chuyến 11h05.

    [​IMG]

    VÀI CẢM NHẬN CỦA MÌNH VỀ CHUYẾN ĐI:

    Câu hỏi mình nhận được nhiều nhất của mng là "Ko biết tiếng có đi được không". Mình xin trả lời thẳng thắn: Đi được nhưng sẽ khó hơn các nước dùng tiếng anh phổ biến như Singapore hoặc các nước đặc thù du lịch như Thái Lan. Những cô/chú trung tuổi như những người lái taxi, bán hàng ăn vặt, hay cả trong nhà hàng, trung tâm thương mại về cơ bản không biết tí tiếng anh nào. Nhưng nếu bạn biết cách sử dụng các phương tiện công cộng mình nghĩ không quá khó khăn, các line màu khác nhau, có biển chỉ rõ hướng đi, nếu đi nhầm thì đi lại, tốt nhất là nên QUAN SÁT KỸ VÀ KIÊN NHẪN, yếu tố tiên quyết của du lịch tự túc. Vẫn có những người biết tiếng anh và giao tiếp tốt, họ còn nhiệt tình nếu họ nghĩ họ giúp được bạn. Vậy nên, đừng quá lo lắng. Cứ hỏi đi, 10 người kiểu j chả có 1 người hiểu bạn nói j

    Trước đây ck mình có học và sống bên Hàn Quốc 1 tgian nên có tương đối kinh nghiệm. Nhưng đó không phải lý do bọn mình không đi tour, vì kể cả nếu không có việc đó bọn mình vẫn sẽ đi tự túc, vì muốn có những trải nghiệm riêng theo cách của mình. Và mình nghĩ kể cả có đi 1 mình mình vẫn sẽ tự đi được.

    [​IMG]

    Vì sao mình không đi JEJU hay đảo Nami? Đến Busan không đi Haeundea? Vì bạn mình người Hàn đến Việt Nam tầm trên dưới chục lần nói "Mày nghĩ sao về biển Việt Nam? Tao thấy đẹp lắm. Hơn Hàn Quốc nhiều" ok fine, vậy nên mình không đi biển. Còn đấy là cảm nhận riêng của bạn mình nhé. Mng có đi vẫn cứ đi nha, tại mình vốn không phải đứa thích tắm biển lắm

    Dân Hàn Quốc cả con trai lẫn con gái đều rất chú trọng đến ngoại hình. Mình đọc báo thấy họ bị áp lực về ngoại hình không biết có đúng không. Hình ảnh bạn thường sẽ thấy của con trai Hàn Quốc là mặc áo phông ở trong, sơ mi kẻ ở ngoài, quần tây sáng màu, giày lười. Tóc vuốt gel gọn ghẽ, đeo túi vải, tai đeo tai nghe bluetooth, da trắng bóc. Thỉnh thoảng lấy son dưỡng môi ra tô còn con gái có xinh không, thì đương nhiên là đất nước đi đầu về phẫu thuật thẩm mỹ. Các bạn tự hiểu nhé

    Tạm tạm review đến đây, khi mình nhớ ra j mình sẽ viết bổ sung. Trước đây mình đi nhiều, nhưng không viết review. Lần này mình quyết tâm viết. Vì mình bị ấn tượng với đất nước này.

    Bài viết được chia sẻ bởi: Nhan Như Ngọc
     
    PhaledenvoTungThanhTran897939 thích bài này.
  2. nhinguyennt40

    Bài viết:
    2
    Thật không vậy? Cám ơn chủ nhân bài viết
     
  3. thomnguyen98

    Bài viết:
    3
    Cảm ơn chủ bài viết.

    Mình muốn chia sẻ thêm 1 chút mẹo nhỏ cho ae.

    Ở nước ngoài thì wifi nó không được phủ nhiều như ở bên VN mình nên những ae nào có đi nước ngoài thì nên thuê 1 cục tadiwifi - wifi du lịch. Giá thì cũng rẻ thôi mà phát được wifi cho 3-5 người ae. Tiên cho việc tìm đường, translate, chụp ảnh check in..
     
  4. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài review này. Bài review rất chi tiết và cụ thể. Là mình thì chắc mình không nhớ chi tiết được như bạn ấy :D Mình cũng vote Everland hơn là Lotte World, vì dù sao thì Everland nổi tiếng hơn và trong các tour Hàn Quốc mình cũng thấy đi Everland là chủ yếu chứ lâu lâu mới có tour đi Lotte World. Tuy nhiên không đi đảo Nami thì mình thấy hơi tiếc, vì Nami có nhiều thứ đẹp chứ không chỉ là biển. Mình thì rất thích Nami, nó được mệnh danh là thiên đường tình yêu của Hàn Quốc vì gần như là chứa đựng hết những nét đẹp lãng mạn nổi tiếng ở đây.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...