Review Phim Ký Sinh Trùng - Bong Joon Ho: Phim Điện Ảnh Đỉnh Cao Không Thể Bỏ Lỡ

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Chuông Gió, 3 Tháng năm 2020.

  1. Chuông Gió Chuông gió cute nhất hệ thiên hà!

    Bài viết:
    279
    Ký sinh trùng - Phim điện ảnh đỉnh cao không thể bỏ lỡ

    Chào các bạn, hôm nay Gió sẽ review một bộ phim mà chắc chắn bạn sẽ được mãn nhãn khi xem nó. Ký Sinh Trùng - Bộ phim điện ảnh Hàn Quốc từng làm mưa làm gió năm 2019 vừa rồi và xuất sắc nhận giải Oscar ở hai hạng mục Phim truyện và Đạo diễn xuất sắc nhất. Cá nhân mình rất thích thể loại phim tâm lý nên ngay khi bộ phim ra rạp mình đã nhất quyết đi xem ngay, và đúng là bộ phim chưa bao giờ làm mình thất vọng! Bài viết này bao gồm nội dung và cảm nhận của mình, nên có khả năng spoil phim, vì thế khuyến cáo những ai chưa xem Ký sinh trùng thì nên xem phim đã rồi hẵng đọc bài này sau nhé, phim này hiện cũng đã ra trên mạng rồi đó ^^

    [​IMG]

    Tên phim :(2019) Ký sinh trùng - Parasite

    Thể loại: Kinh dị, Tâm lý, gia đình, Hàn Quốc

    Nội dung: Nghe cái tên Ký sinh trùng chắc không ít bạn liên tưởng đến các loại sinh vật ký sinh gớm ghiếc, ngọ ngậy đúng không? Mà cũng phải, phim có yếu tố kinh dị thì hẳn phải có côn trùng ghê rợn trong đó rồi. Nhưng không! Hoàn toàn không có con sinh vật gớm ghiếc nào ở đây cả, và tại sao lại có tên là Ký sinh trùng thì hãy xem phim rồi sẽ hiểu nghen!

    Phim xoay quanh một gia đình 4 người nọ, với bố mẹ, 1 anh trai và 1 cô em gái sống trong một căn nhà ẩm mốc phía dưới hầm thấp. Thực chất đấy là một căn hầm cũ kỹ đã được họ tái sử dụng để làm nơi ở, tầm nhìn từ trong ra ngoài chỉ ngang ngửa mặt đất thôi. Kiểu không khác gì sống dưới lòng đất cả. Xem đến đây mình cứ nghĩ căn nhà này là ý tưởng tạo hình của đoàn phim để đóng, chứ ngoài đời không thể sống trong khu nhà ẩm dột đó cả. Nhưng sau khi tìm hiểu thì những căn nhà ẩm thấp đó là hoàn toàn có thật trong xã hội hiện giờ của Hàn Quốc, vẫn có những người không chốn nương thân cũng đã và đang trú trong những căn nhà ẩm mốc, chật hẹp đó, khổ nhất là cứ mùa mưa thì bạn cũng biết chuyện gì sẽ xảy ra rồi đó, nước mưa từ lòng đất chảy ngập xuống dưới cống, cũng chính là nhà của họ. Chi tiết này trong phim cũng nói lên được sự phân chia rõ rệt giữa giàu và nghèo ở xã hội lúc này rồi.

    Quay trở lại bộ phim, cả nhà Ki-woo (cậu con trai) đều phải kiếm sống qua ngày bằng công việc gấp những hộp giấy đựng bánh Pizza cho các cửa hàng, nhưng nhiêu đó chẳng thể nuôi nổi 4 cái miệng ăn qua ngày.

    Một ngày nọ, anh bạn của Ki-woo là sinh viên của một trường đại học danh giá tại Hàn Quốc đến nhà cậu ta chơi và tặng họ một cục đá - chính xác theo lời anh bạn đó là hòn đá cầu may. Cậu này cũng nhờ Ki-woo đến làm gia sư dạy tiếng Anh tạm thời cho một gia đình giàu có, vì anh chàng phải đi nước ngoài nên mới nhờ cậu thế. Đang thất nghiệp mà gặp được vố kiếm tiền lớn, cả nhà Ki-woo liền dùng những chiêu trò đến dở khóc dở cười để tiếp cận được gia đình giàu có ấy. Và cũng vì sự mưu mẹo này mà cả bốn thành viên phải gặp nhiều tình huống phát sinh đầy oái ăm. Mình sẽ để nội dung đến đây thôi, còn lại thì mình nghĩ chỉ có xem mới hiểu được hàm ý và nội dung của nó.

    [​IMG]

    Đánh giá:

    Bộ phim là sự kết hợp giữa nhiều yếu tốhài hước, tâm lý, kinh dị.. Đầu phim bạn sẽ xem nhiều khung cảnh hài hước thú vị từ gia đình 4 thành viên cũng như cặp gia đình giàu có, cách 2 anh em Ki-woo bày binh bố trận một cách tài tình và hài hước.

    Nhưng càng về sau bộ phim sẽ càng lôi cuốn hơn, bạn thử nghĩ lúc xem mình tập trung đến ná thở và xung quanh cũng không có bất kỳ tiếng động nào thì biết tất cả đều mong chờ cái kết như thế nào rồi. Bởi lẽ mỗi chi tiết dù nhỏ nhặt nhất trong Ký Sinh Trùng cũng mang một ám hiệu hay ý nghĩa riêng nên mình rất sợ lỡ mất tình tiết nào đó. Trong phim có rất nhiều hình ảnh ẩn dụ, giải thích tại sao phải thế này, tại sao phải thế kia, có lẽ xem lần đầu bạn sẽ không chú ý kỹ nhưng mình khuyên là nên xem lại lần thứ hai, bạn sẽ phải "Ồ" lên với những chi tiết sâu xa đó.

    Từng nhân vật, từ gia đình Ki-woo cho đến 2 vợ chồng giàu và 2 cặp vợ chồng dưới hầm đều mang lại màu sắc mới mẻ và riêng biệt, nói chung là quá đỉnh. Ngay cả mình cũng bị bộ phim làm ám ảnh suốt cả tuần vì những tình tiết bất ngờ đến lạnh gáy. Cuối bộ phim sẽ xuất hiện cảnh máu me và bộc lộ rất rất rõ về sự phân cách tầng lớp giàu nghèo, đây được xem là một trong những chi tiết đắt giá nhất của phim nên bạn đừng bỏ lỡ nha!

    Đến cả bối cảnh, từng phân đoạn trong phim đều là những ẩn ý từ đạo diễn, đều là sự sắp đặt mà khi xem, bạn phải trầm trồ thán phục. Nói không ngoa, chứ đến cái thùng rác trong phim cũng trị giá 55 triệu thì bạn biết bộ phim này được đầu tư khủng ra sao rồi đó ^^

    Tuy tập trung xem nhưng nói thật là mình cũng đã bỏ sót nhiều chi tiết không ngờ đến, mãi cho đến khi xem về, mình đọc được một bài review trên Facebook về bộ phim này, một bài khá dài phân tích những hàm ý sâu xa của từng phân đoạn đắt giá. Thực sự đọc từng câu mình lại nổi da gà vì không ngờ đạo diễn lại thông minh đến vậy, dù cho các chi tiết là ý đồ của đạo diễn hoặc chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên thì điều ấy cũng toát lên được sự tinh tế cho "Ký Sinh Trùng".

    Thang đánh giá: 10/10 ⭐⭐⭐⭐⭐ Không thể nghi ngờ gì cho một bộ phim công phu và nhiều hàm ý của đạo diễn đến thế.

    P/s: Phim khuyến cáo 18+ hí hí
     
  2. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Mình cũng siêu thích bộ phim điện ảnh này. Nghe tên thì ban đầu mình cũng chẳng thích, nhưng xem rồi thì không chê được điểm nào luôn. Và xem rồi mới hiểu được ý nghĩa của tên phim, thực sự đúng là rất sâu sắc. Bộ phim dẫn dắt người xem đi qua biết bao nhiêu là cung bậc cảm xúc: Vui vẻ, trầm lắng, bất ngờ, hoang mang, hoảng hốt, bâng khuâng. Xem phim xong để lại rất nhiều suy ngẫm cho người xem. Quả đúng là bộ phim của đạo diễn nổi tiếng với phim nào cũng ấn tượng đặc biệt. Bộ phim này cũng là bộ phim đầu tiên của châu Á đạt giải Oscar, cực kỳ xứng đáng!
     
    Chuông Gió thích bài này.
  3. hutnh.3355

    Bài viết:
    1
    Lúc mới nghe tên bộ phim mình tưởng là con vật gì ký sinh ghê gớm lắm, giờ xem rồi mới biết là ký sinh loại gì! Phim hay và ý nghĩa.
     
    Chuông Gió thích bài này.
  4. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Xem phim rồi mới hiểu hết tựa đề phim và cũng để lại nhiều suy ngẫm: Những người sống dưới tầng hầm căn nhà là ký sinh vào nhà chủ, người nghèo ký sinh vào người giàu, hay những người giàu có cũng đang ký sinh vào người khác để làm những việc mà họ không muốn làm, ký sinh vào tiền và vị thế hoặc những hư ảo trong cuộc sống mà họ cho là tầng lớp trên. Có rất nhiều suy ngẫm, nhiều cách hiểu có thể suy ra. Và bạn chủ thớt cũng đặt tiêu đề bài viết rất đúng: Đây thực sự là phim điện ảnh đỉnh cao.
     
    Chuông Gió thích bài này.
  5. Chuông Gió Chuông gió cute nhất hệ thiên hà!

    Bài viết:
    279
    Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc review và nhận xét cùng mình, nếu các bạn biết bộ phim nào có mô típ tương tự thì giới thiệu cho mình biết nữa, hoặc có thể viết 1 bài review về bộ phim đó nha! Chúc các bạn ngày vui vẻ nè!
     
  6. Nguyễn Thị Linh

    Bài viết:
    337
    Ký Sinh Trùng là một trong số ít những tác phẩm điện ảnh đoạt giải thưởng danh giá tại liên hoan phim quốc tế mà nhận được đánh giá cao từ phía khán giả. Thông thường những tác phẩm này thường mang tính nghệ thuật nhiều hơn và khó chinh phụ được thị hiếu khán giả. Bộ phim có khá nhiều tuyến nhân vật song diễn viên nào cũng hoàn thành vai diễn của mình đầy xuất sắc. Tất cả các cảnh phim đều có nghĩa và có sự chọn lọc để khai thác nội dung. Phim rất hay và đáng xem ạ. Bài review của bạn cũng hay lắm, chúc bạn có nhiều bài viết hay như vậy nữa nhé.
     
    Chuông Gió thích bài này.
  7. luuxinh69

    Bài viết:
    78
    Ban đầu mình thấy phim "kí sinh trùng" khá là nổi nhưng mà chưa hiểu nội dung nhe thế nào vì cứ ngỡ đó là kiểu dạng như một bộ phim về kiến thức khoa học kí sinh chăng? Nhưng mà mình lầm rồi :)) bộ phim hay dã man, diễn viên diễn xuất đỉnh và nội dung phim hay thật sự, thảm nào được giải xuất sắc! Đỉnh của đỉnh he he cảm ơn bạn nhiều vì đã review một bộ phim hay như thế này để mình bớt chán :)) mơn nhièuu
     
    Chuông Gió thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...