Ngôn Tình Con Đĩ Và Tình - Vịt Vàng Giòn Rụm

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Vịt Vàng Giòn Rụm, 27 Tháng năm 2020.

  1. Vịt Vàng Giòn Rụm Vịt Vàng Giòn Rụm

    Bài viết:
    115
    [​IMG]

    Con Đĩ Và Tình

    Tác giả: Vịt Vàng Giòn Rụm

    Thể loại: Ngôn tình, ngược, hiện đại, SE

    Link thảo luận - góp ý: [Thảo Luận - Góp Ý] - Các Tác Phẩm Sáng Tác Của Vịt Vàng Giòn Rụm

    Văn án:

    Bốn năm trước..​

    "Tôi có thể ngủ với anh được không?" Cô lấy hết can đảm cùng với men rượu trong người nói toạc ra ý nghĩ của mình. Người đàn ông đối diện cùng với những người khác đi cùng anh ta có vẻ ngạc nhiên. Cũng đúng thôi, vì chuyện tế nhị như này bị cô nói thẳng thừng lại còn ở một chỗ đông người như vậy.

    Anh ngạc nhiên hỏi lại: "Cô nói cái gì?"

    Lý Nhã Phương bình thản đáp lại như thể đang nói một chuyện rất bình thường:

    "Tôi có thể ngủ với anh được không?"

    Những người đàn ông bên anh bắt đầu ồ lên rồi cười cười, cô thấy rõ dục vọng đang ẩn sâu trong đôi mắt họ.

    Bốn năm sau..

    "Làm tình nhân của tôi, tiền ăn uống may mặc cô muốn bao nhiêu tôi đều cho cô."

    "Được thôi."​
     
    Chỉnh sửa cuối: 10 Tháng mười hai 2020
  2. Vịt Vàng Giòn Rụm Vịt Vàng Giòn Rụm

    Bài viết:
    115
    Chương 1.​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bốn năm trước..

    Bar Hồng Lộ.

    Ngọn đèn mở ảo, bóng người lờ mờ, còn có tiếng la hét ầm ĩ cùng tiếng ly cốc va chạm cùng với tiếng nhạc sôi động xập xình. Trên sàn nhảy là những "nam thanh nữ tú" ăn vận sang chảnh đưa lắc theo giai điệu, hay trong góc khuất, những cặp nhân tình trao nhau những nụ hôn ướt át mà cuồng nhiệt.

    Lý Nhã Phương ngồi trước quầy rượu, một tay lắc lắc ly Moscow Mule một tay chồng cằm nhìn về phía người đàn ông mặc âu phục đen phía góc khuất.

    Cô tình cờ gặp người đàn ông đó tại đây vào một tháng trước, hôm đó anh mặc áo sơ mi trắng quần tây đen. Anh ngồi ở quầy rượu, châm một điếu thuốc rồi nói chuyện với người phục vụ tại quầy rượu. Anh trông có vẻ cô độc. Kể từ ngày hôm đó, cô lúc nào cũng nhớ tới hình bóng anh nhiều lần định tiếp cận anh những sau đó cô lại thôi.

    Cô gạt mớ cảm xúc chất ngổn ngang trong lòng, uống cạn ly coocktail trên tay rồi gọi một ly rượu mạnh. Mới uống một ngụm, cổ họng cô khô rát, cố gắng uống hết ly rượu, cô đứng dậy đi về phía anh đang ngồi.

    "Tôi có thể ngủ với anh được không?" Cô lấy hết can đảm cùng với men rượu trong người nói toạc ra ý nghĩ của mình. Người đàn ông đối diện cùng với những người khác đi cùng anh ta có vẻ ngạc nhiên. Cũng đúng thôi, vì chuyện tế nhị như này bị cô nói thẳng thừng lại còn ở một chỗ đông người như vậy.

    Anh ngạc nhiên hỏi lại:

    "Cô nói cái gì?"

    Lý Nhã Phương bình thản đáp lại như thể đang nói một chuyện rất bình thường:

    "Tôi có thể ngủ với anh được không?"

    Những người đàn ông bên anh bắt đầu ồ lên rồi cười cười, cô thấy rõ dục vọng đang ẩn sâu trong đôi mắt họ.

    Anh nhíu mày nhìn cô chăm chú. Ấn tượng đầu tiên đối với cô là vẻ bề ngoài quyến rũ, làn da trắng hồng, đồng tử đen láy. Cô mặc kệ lời trêu ghẹo cũng như những bàn tay đưa ra xoa mặt và bầu ngực, cô kiên định nhìn anh.

    Một lúc lâu sau anh mới cười khẩy vẻ khinh miệt nhìn cô hỏi:

    "Cô bao nhiêu tuổi? Làm nghề gì?"

    Cô im lặng một lúc, rồi đáp lại anh bằng giọng ngọt ngào.

    "Tôi tròn 19 tuổi.. Làm đĩ."

    Lúc thốt ra câu này, trông cô có vẻ thoáng buồn, nhưng ngay sau đó đã bị cô che lấp bằng vẻ lả lướt cô vẫn kiên định nhìn chằm chằm vào anh.

    "Cô còn nhỏ như vậy sao không lo học hành mà.."

    Nhìn vẻ mặt của cô, những lời giáo huấn nghẹn lại trong cổ họng. Đêm đó anh thuê một phòng trong quán bar và qua đêm cùng cô. Khi anh vừa "đi vào" nhìn biểu hiện đau đớn của cô giống như đây chỉ là "lần đầu" của cô khiến anh nhầm tưởng anh đang cưỡng hiếp một trinh nữ, không cầm lòng được nên đã vỗ về an ủi cô. Khi đi được vào hoàn toàn rồi, mới phát hiện mình bị lừa, anh tức tối chử thề một câu rồi XXX cô. Ban đầu cô có nói nhỏ:

    "Xin anh, nhẹ một chút được không?"

    Anh lập tức trả lời:

    "Không được."

    "Vì sao?"

    "Vì cô là một con đĩ. Đã là con đĩ thì chắc chắn quen với việc" làm tình "cùng với đàn ông."

    Lúc đó cô im bặt, không nói câu nào cũng không thốt ra một tiếng rên rỉ.

    Sau khi "làm" xong anh ném cho cô một xấp tiền không nói lời nào bỏ đi. Cô vẫn ngồi đó tay ôm chặt lấy chăn che đi dấu vết hoan ái, đôi mắt đen láy thẫn thờ nhìn theo bóng lưng người đàn ông rời khỏi phòng.

    Bốn năm sau..

    Thời tiết mùa hè nóng đến mức giống như là mặt trời sắp sập xuống. Ánh mặt trời chiếu trên bức tường kính của những công trình kiến trúc cao lớn, càng thêm chói mắt. Anh đứng trước của sổ cầm điếu thuốc hút một hơi dài, trầm ngâm hướng về phía xa xa nơi. Đô thành tấp nập tiếng xe cộ ồn ào, mặc dù bây giờ là giữa trưa nhưng những chiếc container chở hàng từ các bến cảng vẫn chạy trên đường với tốc độ cao.

    Công ty của anh lại nằm trên một tòa cao ốc ở gần trung tâm thành phố vậy nên dù cho có trong giờ nghỉ trưa từ trên nhìn xuống vẫn thấy có ùn tắc giao thông nhất là vào khi tan làm, nhân viên trong công ty cũng phải đợi hàng giờ đồng hồ mới có thể ra khỏi đoạn đường này.

    "Lâm tổng, bây giờ anh vẫn còn tâm trạng để ngắm cảnh trưa sao? Anh thật độc ác mà."

    Người đàn ông phía sau lưng anh gào lên căm phẫn, tất cả những người có mặt ở đấy cũng nhìn anh bằng anh mắt như muốn ăn tươi nuốt sông nhưng họ lại không thể làm gì ông chủ đáng kính của họ. Anh nhìn "bãi chiến trường" trước mặt cùng đám nhân viên đang bù đầu trong đống giấy tờ còn anh thì đang thảnh thơi một cách kì lạ. Anh quay người về phía họ, lẳng lặng lấy một điếu thuốc mới hút:

    "Các cậu có thể nghỉ."

    "Giám đốc anh xem bây giờ là lúc nào rồi mà nghỉ?" Hoàng Dương quay ra trách móc.

    "Vậy thì các cậu cứ tiếp tục tăng ca cho đến khi hoàn thành xong dự án này đi."

    Anh nói giọng trầm khàn đưa tay vào túi áo vest lấy ra một bai thuốc lá. Anh nhìn vào bai thuốc trống rỗng rồi vò nát bao thuốc ấy ném vào thùng rác gần đó. Sau đó anh bỏ đi để lại đám nhân viên đang la hét ai oán.

    "Hoàng Dương, anh đúng là một tên mồm thối mà." Trương Thanh Đồng vò một tờ giấy ném vài đầu Hoàng Dương đang ỉu xìu trên bàn làm việc.

    Lâm Thành Chương đi thang mắt dành cho nhân viên công ty xuống dưới hầm để xe. Vừa ra khỏi thang máy, cái nóng oi bức bao trọn lấy anh. Cơn thèm thuốc cùng với sự ngột ngạt nơi hầm để xe khiến anh khó chịu không kìm được mà chửi thề một câu. Ngồi yên vị trong chiếc BMW, ném chiếc áo vest sang bên cạnh, anh khởi động xe rồi ra khỏi hầm hòa vào dòng xe cộ đông đúc.

    Đứng trước quầy thu ngân của một cửa hàng tạp hóa nhỏ, anh dựa người vào cửa chờ đến lượt thanh toán. Đưa mắt liếc nhìn về phía bên kia đường, đồng tử anh căng ra và dán chặt vào hình bóng một cô gái mặc bộ váy màu trắng sữa đang đứng dưới gốc bằng lăng. Cô đứng đó thi thoảng xem đồng hồ - Cô đang đợi một ai đó.

    Anh thờ thẫn nhìn vào cô, cô vẫn không thay đổi, vẫn như lần đầu tiên anh gặp cô, gương mặt trái xoan, thân hình quyến rũ, tóc dài xoăn lọn màu hạt dẻ được cặp hờ.

    Anh nhanh chóng trả tiền rồi chạy ra ngoài, hai người đứng đối diện nhau, anh nhìn cô, cô đúng lúc ngẩng đầu lên. Mắt đối mắt cả hai đều không nói lời nào cũng không có đi tới chỗ đối phương.

    Chiếc xe hơi sang trọng đỗ trước mặt cô, từ trên xe, một người đàn ông trạc tuổi trung niên đi tới trước mặt cô. Cô lảng tránh ánh mắt của anh, quay về phía người đàn ông đó nở nụ cười quyến rũ rồi theo ông ta lên xe.

    Anh nhìn theo chiếc xe, tay nắm chặt lại đấm mạnh vào cột chỉ đường bên cạnh.

    Anh.. vẫn còn lưu luyến cô.
     
    Last edited by a moderator: 29 Tháng bảy 2020
  3. Vịt Vàng Giòn Rụm Vịt Vàng Giòn Rụm

    Bài viết:
    115
    Chương 2.​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lâm Thành Chương ngồi trước quầy rượu, bên cạnh là đám nhân viên kỹ thuật của công ty phải "cắm trại" ở công ty trong suốt khoảng thời gian làm dự án. Anh cầm ly rượu một hơi cạn sạch rồi lại rót rượu, anh như một cái máy cứ rót rồi lại uống, uống cạn rồi lại rót. Đám nhân viên bên cạnh trố mắt nhìn anh thắc mắc nhưng không ai nói câu nào vì họ biết dù hỏi anh cũng không nói, có khi họ lại bị anh đem ra trút giận.

    Một lúc lâu sau, anh cầm chiếc áo vest vắt bên cạnh bỏ đi.

    "Các cậu cứ tiếp tục, hôm nay tôi mời, có gì thì gửi hóa đơn đến cho tôi." Anh nói giọng khàn khàn do ảnh hưởng của men rượu.

    "Sếp, anh là số một."

    Hoàng Dương đưa ngón cái lên cười cười, khi anh vừa đi khuất cả đám người quây vào nhau nói.

    "Hoàng Dương, anh nói xem, dạo này sếp bị làm sao vậy?"

    "Anh cũng đâu có biết."

    "Hay là để tôi hack máy tính cá nhân của sếp xem sao." Nguyễn Duy Bảo buột miệng nói, tay anh lôi chiếc laptop ra.

    "Anh bị khùng à, đố anh vượt qua được tường lửa của sếp đấy. Không khéo bị sếp phát hiện là anh sống không được yên ổn đâu." Trương Thanh Đồng đưa tay gõ vào đầu Nguyễn Duy Bảo một cái đau điếng, đám người bên cạnh cũng đồng tình với ý kiến của Thanh Đồng.

    * * *

    Anh đi chầm chậm qua từng con phố bắt gặp cô xuống từ xe của một người đàn ông trung niên. Ông ta đưa cho cô một cái hộp nhỉ nói gì đó rồi mới lưu luyến rời đi. Tay nắm chặt đến mức nổi gân xanh, lồng ngực co thắt khó chịu khi nhìn thấy vẻ lưu luyến trên gương mặt của người đàn ông đó. Chờ cho đến khi xe của người đó đi xa, anh mới từ từ đỗ xe chặn trước mặt cô. Đi về phía cô, anh giở giọng cợt nhả.

    "Hey, cô em có còn nhớ tôi không?"

    Cô hơi ngạc nhiên sau đó lấy lại bình tĩnh cười nhẹ.

    "Tôi không quen anh." Cô nói rồi tránh sang một bên bỏ đi.

    Anh đưa tay cô kéo cô lại.

    "Bây giờ cô làm gì?"

    "Làm đĩ." Cô nói giọng bất cần, hất cằm về phía anh. "Sao? Muốn qua đêm với tôi hả?" Cô hỏi xong rồi định bỏ đi.

    Anh đưa tay kéo cô lại. "Người vừa đưa cô về là ai?"

    Cô nhăn mặt hất tay anh ra.

    "Sao anh không hỏi đấy có phải là ba tôi không?"

    "Trai của cô cho cô bao nhiêu tiền."

    "Người đó không phải trai bao tôi, ông ta chỉ là người mẹ tôi nhờ tới đưa tiền cho tôi. Ông ta vừa đưa tôi mười hai triệu. Mặc dù tôi không cần tới."

    Anh nổi cáu, cô đang thản nhiên mô tả việc trao đổi dục vọng xác thịt và tiền bạc với một người đàn ông giống như khen: "Bộ váy này rất đẹp."

    Anh im lặng một hồi lên tiếng đề nghị.

    "Làm tình nhân của tôi, tất cả mọi chi phí ăn uống may mặc tôi đều cho cô."

    Cô thoáng giật mình vì lời đề nghị của anh im lặng cả ngày trời cô gật đầu đáp: "Được thôi."

    "Nhưng tôi có điều kiện."

    "Nói đi."

    "Thứ nhất cấm cô qua lại với người đàn ông khác, thứ hai cô phải dọn qua nhà tôi ở." Anh xoa xoa cằm ra vẻ suy nghĩ rồi nói tiếp. "Tạm thời thì như vậy."

    Cô không cần suy nghĩ gật đầu đồng ý luôn.

    Đúng như thỏa thuận giữa anh và cô, ngay ngày hôm sau cô dọn đồ chuyển sang căn hộ của anh ở. Ban ngày thì cô đi làm, tối đến thì làm bạn giường của anh. Nhưng điều khiến anh bực tức nhất là lúc "làm tình" mà cô cũng không phát ra một tiếng. Hay đã là những lúc đi làm về, cô còn không thèm nói chuyện với anh chỉ đến khi anh lên tiếng phàn nàn thì cô mới mở miệng nói một vài câu khiến anh phát cáu. Cô rất có năng khiếu chọc giận anh.

    * * *

    Nhã Phương làm nhân viên thuộc bộ phân kế hoạch cho một công ty liên doanh với nước ngoài. Thi thoảng cô phải tăng ca đến hai, ba giờ sáng, cũng có khi cô ngồi nhàn rỗi. Cô nằm bò ra bàn làm việc mở điện thoại lên - mười một giờ ba mươi, cô quay về phía cô gái ngồi bàn bên cạnh.

    "Chị Diệp, chị có muốn đi ăn trưa với em không?"

    "Chờ chút, chị sắp xong rồi."

    Mười hai giờ tròn..

    Cả hai người đi xuống quán ăn phía đối diện công ty, cô ngồi vào bàn trước còn cô gái đi cùng cô - Bích Diệp nói cô vào nhà vệ sinh dặm lại lớp trang điểm.

    Trong lúc chờ đợi, cô cầm điện thoại nhắn tin, bỗng có bóng người xuất hiện trước mặt. Vừa ngẩng đầu lên, cô bị người nọ hắt cho một cốc nước. Đối phương vung tay lên tát cô một cái khiến cho bên má của cô đỏ ửng nếu nhìn kĩ sẽ thấy dấu tay của vô gái đó hằn trên mặt cô.

    "Con điếm, sao mày dám cướp bạn trai tao?" Cô gái ăn mặc sành điệu đó giọng điệu chua ngoa một tay chống nạnh nói.

    Cô lấy khăn lau nước trên mặt, đứng dậy đáp lại.

    "Tôi không biết chị là ai cũng không hề biết bạn trai chị. Xin chị hãy tự trọng."

    "Con điếm như mày cũng biết tự trọng sao? Chứng cứ rành rành ra còn chối cãi." Cô gái ném một xấp ảnh lên người cô. Nhã Phương liếc qua xấp ảnh trên bàn. Tấm đầu tiên là cô và một người đàn ông sánh vai đi vào quán rượu, cô bất giác cau mày lại. Tấm tiếp theo là cảnh người đàn ông đó cầm tay cô. Cô bất giác đưa tay lên day day thái dương, nghĩ đến chuyện này cô lại đau đầu. Tên đó gọi cô đến quán rượu với lý do hợp đồng nhưng sau đó hắn ta liền có ý đồ bất chính với cô bị cô từ chối thẳng thừng. Sau đó hắn thẹn quá hóa giận tung tin đồn làm ô uế thanh danh cô.

    Cô thở dài nói: "Tôi không có làm gì cả, chị tin hay không thì tùy."

    Khách trong quán đang chăm chú xem màn đánh ghen này. Còn cô thật sự không muốn ở lại đây thêm một giây nào nữa, nhưng đối phương rõ ràng không có ý định dừng lại.

    "Con điếm còn muốn lập bia trinh tiết!" Cô gái đó cười khẩy.

    "Nhã Phương, có chuyện gì vậy?" Bích Diệp vừa đi ra thấy khách trong quán đang xì xào bàn tán, còn chỗ bàn mà cô ngồi lại có nhiều người vây quanh, cô khó khăn lắm mới chen vào trong được. Thấy sự việc xảy ra Bích Diệp tròn mắt nhìn cô tò mò hỏi.

    "Hoàng Linh, sao cậu lại ở đây?"

    Cô gái đó quay về phía Bích Diệp nói. "Diệp. Cậu quen cô ta à?"

    "Ừ, em ấy là cấp dưới của tớ. Có chuyện gì à?"

    Hoàng Linh hất cằm về phía cô, khoang tay trước ngực. "Con điếm đó cướp bạn trai của tớ."

    "Chuyện là sao?"

    "Em không có làm gì cả."

    Bích Diệp nhìn cô rồi lại quay về phía cô bạn thân đang đứng trước mặt, cô phân vân không biết đứng về phía nào.

    "Chị nên xem lại bạn trai chị, tên đó là một tên khốn nạn đội lốt người. Còn chuyện em cướp bạn trai chị chỉ là những lời vô căn cứ, em xin phép." Cô biết không thể nói lí lẽ với Hoàng Linh, cô cũng không muốn Bích Diệp khó xử cô liền chọn cách bỏ đi. Hoàng Linh cũng không để yên cho cô liền sai người đàn ông cao lớn đứng đằng sau cô ta giữ cô lại. Hắn ta khóa chặt tay cô lại dù cho cô có vùng vẫy hết sức cũng không thể thoát ra khỏi bàn tay như gọng kìm ấy.

    "Con điếm, lần sau chừa cái thói cướp bạn trai của người khác đi." Hoàng Linh giơ tay tát cô, hai bên má giờ đấy đã đỏ ửng, vết tay càng rõ ràng hơn.

    Một bàn tay đưa ra chặn cái tát của Hoàng Linh, cô ta bực bội hất bàn tay đó ra.

    "Đứa nào dám cản tao?"

    Anh mặc kệ cô ta đi về phía cô, tay chạm vào vết tay hằn trên gò má. "Có đau không?"

    Cô hất tay anh ra, nói "Hỏi thừa. Anh thử bị tát xem."
     
    Last edited by a moderator: 3 Tháng bảy 2020
  4. Vịt Vàng Giòn Rụm Vịt Vàng Giòn Rụm

    Bài viết:
    115
    Chương 3.​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Anh thử bị tát xem có đau không?"

    Anh mặc kệ biểu hiện xa cách của cô xoa nhẹ vết hằn trên gò má.

    "Anh đẹp trai, anh tránh ra để tôi xử lý con điếm đó."

    "Cô ấy không phải điếm." Anh sa sầm mặt, ánh mắt sắc lạnh nhìn về phía Hoàng Linh, ánh mắt anh dừng lại ở mấy tấm ảnh trên bàn ăn. Cầm lấy tấm gần nhất anh nhìn lướt qua, sắc mặt lại càng tệ hơn.

    "Đi thôi."

    Anh kìm nén cơn tức giận kéo cô ra khỏi quán ăn không cho cô cơ hội phản kháng. Kể cả anh có cho thì cô cũng không thèm phản kháng bởi cô cũng muốn ra khỏi đây.

    Anh đưa cô ra xe rồi nổ máy hòa vào dòng xe cộ, anh im lặng chờ cô giải thích nhưng cô cũng không thèm nói gì với anh. Một hồi lâu, anh không chịu được nghiến răng nhả ra từng chữ.

    "Em không muốn giải thích chuyện vừa rồi với anh sao?"

    "Giải thích để làm gì? Mọi chuyện rõ ràng quá rồi còn gì nữa?"

    Anh bất ngờ đỗ xe bên lề đường, hai tay ghì chặt cô.

    "Em dám không tuân thủ thỏa thuận."

    Cô nhếch mép cười khẩy. "Anh quên rồi à, tôi là một con đĩ, quyến rũ đàn ông là việc mà tôi phải làm."

    Anh thả cô ra, châm một điếu thuốc, ngả về phía sau.

    "Trong thời gian làm tình nhân của tôi, tôi cấm em đi quyến rũ đàn ông khác. Đây là lần cuối cùng tôi nói vấn đề này."

    Cô không trả lời, tựa đầu vào cửa sổ, khung cảnh bên ngoài chuyển động nhanh dần.

    Anh nắm chặt vô lăng nhấm mạnh ga, chiếc xe lao vút trên đường.

    Ngày hôm sau, khi cô đến công ty lại nhận được ánh nhìn xăm xoi của đồng nghiệp. Cô thầm thở dài, mặc kệ những lời đàm tiếu của họ đi về phòng làm việc của mình. Nhưng Hoàng Linh cũng đâu có để yên cho cô, lần này cô ta đến tận phòng làm việc của cô gây sự.

    Cô đứng đấy mặc kệ đám người chỉ chỏ đàm tiếu, lời ra tiếng vào, mặc kệ những lời chì chiết, rủa xả của Hoàng Linh, trong lòng cô mệt mỏi đến tê dại.

    Cô biết công ty sẽ không vì một nhân viên nhỏ nhoi như cô mà từ bỏ chuyện hợp tác với khách hàng, thường thì cấp trên sẽ khéo léo bảo nhân viên nghỉ việc. Cô cũng hiểu chuyện đó, vậy nên khi Bích Diệp đi tới chưa biết nên mở lòi với cô như thế nào thì cô đã đưa cho Bích Diệp tờ đơn xin thôi việc.

    Bích Diệp thấy vậy mím môi ôm chặt cô nói nhỏ. "Xin lỗi em, Phương."

    "Em không sao đâu, chỉ là thất nghiệp thôi mà."

    Cô vỗ vỗ vào lưng Bích Diệp, buông Bích Diệp ra cô cười nhẹ. "Khi nào rảnh thì chị em mình đi chơi nha."

    * * *

    Sau khi chính thức thất nghiệp, Nhã Phương ở nhà ngủ liền tù tì hai ngày, trừ buổi sáng phải dậy làm đồ ăn sáng cho anh ra thì hầu hết thời gian của cô đều dành cho chiếc giường nhỏ. Đến bữa tối, anh mua đồ ăn về cho cô, cô cũng chỉ bò dậy ăn qua loa vài miếng rồi lại mơ mơ màng màng trở về phòng đánh một giấc.

    Anh dở khóc dở cười.

    "Em hình như quên nhiệm vụ của mình rồi thì phải."

    "Nhiệm vụ gì?" Cô uể oải gắp thức ăn bỏ vào miệng nhai qua vài cái.

    "Mấy hôm nay để em nghỉ ngơi thoải mái rồi, bây giờ cũng nên tiếp tục là việc của em đi."

    Cô đang uống nước nghe anh nói vậy liền bị sặc phun nước vào máu anh, tay vuốt ngực.

    Anh cầm khăn lau mấy giọt nước trên mặt, đứng dậy thản nhiên đi lên phòng.

    "Bây giờ anh đi tắm, em cũng nên chuẩn bị đi."

    * * *

    Khi ở "trên giường" cô lại phát huy điểm tốt không phát ra âm thanh nào của mình khiến cho anh mất hứng, chỉ thiếu một điều đó là liệt dương. Anh bắt đầu nổi cáu nhưng vẫn dịu dàng nói với cô.

    "Thả lỏng cơ thể ra nào, đừng cắn môi nữa. Ngoan nghe lời anh đi."

    Vẫn im lặng.. Mặc cho anh dụ dỗ cô bằng những lời đường mật thì cô vẫn không thốt ra một âm thanh nào.

    Anh chán nản ôm cô vào lòng, mái tóc mềm mại rủ xuống che đi một bên gương mặt, chăm chú ngắm nhìn gương mặt cô khi ngủ, lòng anh bình yên đến lạ.

    Hôm sau cô mặc một bộ váy màu trắng sữa, làm bữa sáng trong bếp, miệng ngâm nga hát mặc dù cô hát không ra bài hát nào. Anh ngồi uống cà phê ngoài phòng khách, lật giở mấy tờ báo thấy cô như vậy cũng hơi nhếch môi cười.

    "Anh có thể đi cùng tôi một chút được không?"

    Ting.. Ting..

    Tiếng chuông báo có cuộc gọi đến vang lên, cô vội vàng lau tay rồi chạy ra nhấc máy. Một lát sau, cô ngồi xuống bên cạnh anh, nói.

    "Mai anh có thể thu xếp đi thăm một người với tôi được không?"

    Anh vẫn chăm chú vào tờ báo tay cầm ly cà phên trên bàn uống một ngụm, bình thản đáp lời cô.

    "Được."

    "Anh không hỏi là tôi muốn anh cùng tôi đi thăm ai sao?"

    "Vậy em muốn anh cùng em thăm ai."

    Anh đặt tờ báo xuống, kéo cô vào lòng, mái tóc mềm mại dụi dụi vào hõm cổ cô.

    "Đến thăm mẹ tôi, với tư cách là bạn trai."

    "Ừ." Anh nửa đùa nửa thật nói "Bậy giờ ra mắt mẹ vợ có hơi sớm đấy, nhưng anh chấp nhận được."

    Cô im lặng đầu hơi cúi, anh cũng không nói thếm câu nào, cả hai đều chìm vào trong dòng suy nghĩ riêng.

    * * *

    Hôm sau, anh ăn mặc chỉnh tề như là đi gặp mẹ vợ thật, cô đứng trước tủ đồ, thắt cà vạt cho anh cùng với chiếc kẹp bằng vàng, áo sơ mi trắng cùng bộ vest đen, đôi giày da màu đen bóng loáng không một hạt bụi.

    Cô mặc chiếc váy màu trắng khiến cô giống như một đóa hoa bách hợp, xinh đẹp và thuần khiết. Cô đứng ngắm nghía anh một hồi rồi gật gù với vẻ mặt hài lòng.

    Anh và cô sánh vai nhau lên xe trước bao ánh nhìn ghen tị của người đi đường. Trên xe, anh thỉnh thoảng liếc nhìn về phía cô, còn cô chỉ lặng lẽ nhìn ra bên ngoài cửa kính, chỉ chiếu lại trước mắt anh một hình dáng đẹp.

    Khoảng một tiếng sau, hai người cũng đã tới nơi mà mẹ cô sống.

    Trước mặt anh là khu biệt thự xa hoa nằm giữa hoa viên, mà khu biệt thự ấy lại là nơi có giá đất cao cắt cổ. Anh nhíu mày nhìn cô khó hiểu. Ban đầu anh cứ nghĩ gia đình cô phải rất nghèo khổ nên cô mới phải đi làm "gái" nhưng gia cảnh cô tốt như vậy tại sao lại..

    Trong đầu anh đang có một mớ thắc mắc, anh muốn hỏi cô nhưng lại không dám mở lời chỉ theo sau cô đi vào trong. Cô đứng trước cửa, chỉnh lại bộ đồ ngay ngắn, quay về phía anh dặn dò.

    "Mẹ em rất tinh ý, anh phải cẩn thận."

    Anh gật đầu, cảm giác căng thẳng khi lần đầu được diện kiến "mẹ vợ" mặc dù anh biết rõ ràng lần gặp mặt này là giả vờ nhưng vẫn hồi hộp không thôi.
     
    Last edited by a moderator: 15 Tháng bảy 2020
  5. Vịt Vàng Giòn Rụm Vịt Vàng Giòn Rụm

    Bài viết:
    115
    Chương 4.​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cô nhấn chuông cửa.

    Cửa mở.

    Người phụ nữ từ bên trong chạy ra ôm chầm lấy cô.

    "Ôi, con gái yêu của mẹ đã về rồi! Để mẹ ngắm con nào, ôi sao mà gầy thế này! Con gái lần trước mẹ bảo mang chìa khóa rồi cơ mà? Sao lần nào cũng bắt mẹ mở cửa? Công việc của con thế nào rồi?"

    Anh đứng sững ở cửa, tròn mắt nhìn người phụ nữ vừa mở cửa đã ôm chầm lấy cô, vừa nói cả một tràng không ngừng vừa đỡ giúp cô túi xách vào nhà. Cô cũng nghiêng vào lòng mẹ, cười không nói gì, nụ cười vừa ngọt ngào vừa nũng nịu, nửa thân thiết nửa hờn dỗi, thiết tha vô bờ.

    Người phụ nữ ấy, tuổi đã trạc bốn mươi nhưng bà vẫn giữ được nét trẻ trung, quý phái, Nhã Phương cũng được di truyền nét đẹp này từ bà. Tuy vậy nhưng da bà hơi xanh tái, trán cao, tóc hơi mỏng và có một vài sợi chuyển sang màu bạc. Đôi mắt bà khi cười cong cong lên thành hình bán nguyệt và có một nét đẹp ma mị, cuốn hút người khác.

    Anh ngơ ngác hết nhìn cô rồi lại nhìn vào người phụ nữ ấy, cô là một con đĩ. Một con đĩ được nhận tình yêu thương vô bờ bến của mẹ. Lòng anh rối bời, tại sao cô lại đi làm đĩ.

    Cô cười xuề, ra vẻ hờn dỗi. "Thôi đi mằn, còn có khách đáng đứng ở ngoài kìa."

    Người phụ nữ ấy bấy giờ mới để ý đến sự hiện diện của anh phía sau cô, bà liền lập tức nghiêm mặt lại, cảnh giác cao độ nhìn anh.

    "Đây là anh Chương." Cô nói kéo anh ra đằng trước.

    Anh cúi người lễ phép chào. "Cháu chào bác, cháu là Lâm Thành Chương."

    "Ồ.. Cháu là Chương à.. Vậy cháu là.." Người phụ nữ ấy ngập ngừng rồi lại liếc nhìn về phía cô.

    Cô nhoẻn miệng cười, gương mặt hơi đỏ. "Mẹ, anh ấy là bạn trai của con."

    Gương mặt bà liền hiện lên vẻ lo lắng khiến anh bứt rứt, khó hiểu. "Bạn trai à?"

    "Vâng ạ." Cô hơi cúi mặt xuống đúng kiểu một cô gái khi đi ra mắt gia đình của người yêu, bẽn lẽn, ngại ngùng. "Anh ấy đã cầu hôn con, chỉ là con vẫn chưa sẵn sàng, nhưng anh ấy đã hứa là sẽ đợi con."

    Cả người anh cứng đờ, nghe cô nói mà anh như nghe tiếng sét đánh một cái đoàng. Cầu hôn? Đính hôn? Với Nhã Phương? Ở đâu ra?

    "Đính hôn rồi cơ à?" - Đôi mắt của mẹ cô thoáng chốc đã mang một vẻ hiền hậu giống như là đôi mắt của người mẹ đang âu yếm nhìn đứa con bé bỏng của mình.

    "Đúng vậy ạ. Cháu rất yêu Nhã Phương, vậy nên.." Anh gãi đầu gãi tai, lúng túng nói. Khí đối diện với đôi mắt ấy, anh cũng không biết nói gì đành phải thuận theo cô mà trả lời bà.

    "Vậy thì tốt quá, tốt quá rồi, vào nhà, vào nhà mau lên!" Bà dịu dàng kéo anh vào nhà, sau đó bắt đầu trở nên bận rộn. Mang đồ ăn, đồ uống, trái cây, rót trà, bia, pha cà phê.. như thể bà chỉ tiếc là không mang được tất cả mọi thứ có thể ăn ra đãi.

    "Phương, cong đứng đực ra đấy mà cười. Mau mau gọt táo cho Chương ăn đi." Bà nói với giọng vừa có phần nghiêm khắc vừa có phần cưng chiều. "Thật là, con cái lớn rồi mà còn.. Haizzz.. Đúng là lớn rồi, lớn thật rồi." Bà thở dài một hơi rồi đi vào trong bếp.

    Bà vừa quay lưng đi anh liền nghiêm mặt quay ra định giáo huấn cô một trận nhưng rồi lại thấy một giọt nước mắt lăn dài trên gò má, nóng hổi. Cô đầu vẫn cúi gằm, chăm chú gọt táo.

    Anh đờ người, quên béng ý định vừa rồi, cũng không biết phải làm gì bởi vì đây là lần đầu tiên anh thấy cô khóc. Những giọt nước mắt lăn nhanh trên gò má hơi gầy rơi vào quả táo ở bên dưới.

    Khi anh vẫn cong ngây ngốc nhìn cô thì mẹ cô ở trong bếp đi ra, bà thấy cô con gái cưng khóc liền chạy tớ lo lắng hỏi.

    "Phương, có chuyện gì vậy? Sao con lại khóc?"

    Cô lau nhanh những giọt nước mắt trên khóe mi, ôm chầm lấy bà chỉ vào anh nói.

    "Là anh ấy, anh ấy bắt nạt con."

    Vốn dĩ anh cũng đang muốn biết vì sao cô khóc, cũng đang chờ câu trả lời, ai ngờ nghe cô chỉ vào anh cùng với ánh mắt mẹ cô cũng hướng về anh, anh thộn người ra không biết làm gì.

    "Chương bắt nạt con à?" Bà hỏi lại.

    "Vâng, con gọt táo anh ấy không ăn lại đòi ăn đào nhưng mà con gọt táo xong mất rồi." Cô sụt sịt nũng nịu.

    Mẹ cô thở phào nhẹ nhõm xoa đầu cô. "Ngoan, đừng có bướng bỉnh nữa. Làm mẹ tưởng chuyện gì to tát lắm cơ." Quay sang phía anh bà cười. "Này, cháu hình như chiều con bé quá rồi, cháu xem bây giờ con bé sinh hư rồi đây. Lại còn biết nũng nịu nữa cơ đấy, trước kia nó đâu có thế đâu. Chiều nó thì cũng đúng, nhưng đừng chiều nó quá."

    Khóe miệng anh hơi cong. "Dạ vâng, hồi mới quen cháu thấy cô ấy cũng ngoan ngoãn, cháu nuông có vài tháng giờ cô ấy trèo lên cổ cháu cười rồi. Nhưng mà chau cũng không nỡ để cô ấy buồn nên vẫn nuông chiều cô ấy, vẫn để cô ấy nũng nịu cháu cho đến già luôn."

    Cô ngạc nhiên nhìn anh, đôi mắt lại hơi ướt,

    Mẹ cô gật gù cười xuề nói thêm vài câu với cô rồi đi xuống bếp.

    "Thấy sao? Tôi diễn cũng không tệ, đúng không?"

    "Ừm.. Cảm ơn anh, rất nhiều." Cô ậm ừ hơi cúi đầu.

    "Anh cũng nên xuống bếp phụ giúp mẹ tôi một chút."

    Cô nhẹ nhàng lênh tiếng nhắc nhở, giọng cô hơi khàn.

    "Từ trước đến giờ tôi chưa từng xuống bếp. Bây giờ mà xuống không những không giúp được mà còn phá hỏng bếp nhà mẹ cô đấy."

    Cô gật đầu không nói gì.

    Trong bữa ăn, bà kể đi kể lại chuyện Nhã Phương là một cô gái ngoan, nó ngoan từ khi còn bé lại còn học giỏi nữa.. v.. v.. Nói chung toàn là khen cô trước mặt anh.

    Không thấy mẹ cô nhắc gì đến ba cô, không thấy bóng đàn ông trong gia đình cô. Nghĩ đến đây anh kết luận, gia đình cô không hào nhoáng như vẻ bề ngoài.

    "Chương, cháu làm công việc gì?"

    "Cháu làm.."

    "Mẹ thôi đi, mẹ làm như gia đình mình danh giá lắm ý."

    Cô xem vào lời của anh. Anh nhíu mày nhìn cô khó hiểu, công việc của anh cũng đâu phải là thấp kém gì đâu mà cô không cho anh nói.

    "Được rồi, mẹ không hỏi nữa."

    Sau bữa trưa, anh nhận được một cuộc gọi nên ngay sau đó anh rời đi ngay. Còn cô ở lại với mẹ cả buổi chiều hôm đó, buổi chiều anh đến đón cô về, đưa cô tới một nhà hàng Nhật ăn tối.
     
    Last edited by a moderator: 28 Tháng bảy 2020
  6. Vịt Vàng Giòn Rụm Vịt Vàng Giòn Rụm

    Bài viết:
    115
    Chương 5.​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mây đen ập đến, sau một tia chớp rạch ngang bầu trời, sấm bắt đầu nổi lên.

    Một trận cuồng phong kéo theo những hạt mưa nặng nề đánh vào khung cửa sổ kêu lộp bộp. Tiếng gió thổi qua khe cửa nghe như những tiếng khóc ai oán. Cô lên phòng làm việc của anh gõ cửa vài cái rồi không đợi anh trả lời đẩy cửa đi vào. Đặt ly cà phê bên cạnh anh, cô đi về phía bộ sô pha mini ngồi im lặng chờ anh làm xong việc.

    Bên ngoài trời mưa như trút nước, hệ thống dẫn nước chảy ào ào xuống sân. Anh gập máy tính lại, dặt ly cà phê đã uống hết xuống bàn, vươn vai vài cái cho đỡ mỏi rồi anh đi về phía bộ sô pha mini kia đang cư ngụ. Anh hơi mỉm cười vén mấy lọn tóc tinh nghịch trên má cô, bồng cô về phòng.

    Dạo gần đây, công ty của anh có khá nhiều đơn đặt hàng, nhân viên trong công ty tăng ca liên tục. Anh vì lo cô ở nhà một mình nên đem công việc về nhà giải quyết. Còn cô cũng rất ngoan ngoãn, không làm phiền anh chỉ lặng lẽ đi pha cho anh ly cà phê đắng hay có hôm là một ly trà giúp anh tỉnh táo. Đến khi anh tạm dừng công việc thì cô cũng đã đánh một giấc ngon lành.

    * * *

    Tiếng chuông đồng hồ báo thức vang lên, cô với tay tắt chuông đồng hồ, ngồi dậy dụi dụi mắt ngái ngủ xong lại nằm xuống vùi mình trên giường. Cô quay qua bên cạnh, đồng tử căng ra, nhìn con người đang nằm bên cạnh. Người đó như cảm nhận được cái nhìn của cô mở mắt nhìn lại, bốn mắt nhìn nhau, không khí có phần trở nên ngại ngùng.

    "Anh không đi làm sao?"

    Anh vươn tay kéo cô vào lòng:

    "Hôm nay tạm nghỉ lấy sức, mai lấy sức làm tiếp."

    Cô hơi cựa quậy, vòng tay to lớn của anh ôm chặt cô hơn. "Nằm im, ngủ thêm một chút nữa."

    "Tôi đi nấu bữa sáng."

    "Không cần." Anh dụi dụi vào hõm cổ cô. Cô co rúm lại vì những lọn tóc mềm mại đâm vào cổ khiến cô thấy.. nhột.

    Sau trận mưa đêm qua, bầu trời được rửa sạch, trong vắt, thi thoảng còn nghe mùi man mát của không khí sau mưa.

    Trong phòng bếp, anh ngồi dựa vào ghế, day day trán chờ cô làm xong bữa sáng đồng thời tận hưởng sự yên bình trong ngôi nhà nhỉ. Nhiều khi anh tưởng chừng cô và anh là một đôi vợ chồng mới cưới. Anh cũng đã từng tưởng tượng ra cái cảnh cô và anh đã là một gia đình nhỏ hạnh phúc biết bao. Sáng sớm thức dậy ngồi xem cô nấu ăn, buổi tối đi ngủ được ôm cô vào lòng. Sau đó, cô sẽ sinh cho anh một đứa con, à không, hai đứa, con trai chắc chắn sẽ giống anh, còn con gái thì xinh đẹp như cô. Đang tưởng tượng ra gia đình nhỏ của mình trong tương lai anh khó chịu khi nghe thất tiếng điện thoại bàn kêu bên ngoài phòng khách. Cô đặt chiếc chảo trong tay xuống, vặn nhỏ hết cỡ bếp ga, cầm một mảnh giấy vốn định đi nghe.

    "Để anh nghe." Anh đứng đậy đi bắc máy, anh bực bội nhấc lên, thốt ra câu "a lô" không mấy vui vẻ.

    Đầu dây bên kia, bà Lâm không thèm để ý đến thái độ của con trai, lạnh nhạt nói. "Đến khi nào anh mới chịu về nhà đây? Nếu anh không coi đây là nhà nữa thì nói với tôi một tiếng. Con với chả cái, suốt ngày chỉ biết lêu lổng ở bên ngoài."

    Lâm Thành Chương ngồi thẳng dậy. "Mẹ à, mẹ lại làm sao thế? Ai rảnh rỗi lại đi chọc giận mẹ rồi?"

    Bà Lâm hừ lạnh một cái. "Ngoài anh ra còn ai? Bố anh đã chọn được đối tượng cho anh rồi. Tính tình, tài năng, gia cảnh đều có đủ, nhớ thu xếp thời gian về nhà một chuyến để còn gặp người ta."

    Anh day day trán, định tìm mọi cớ thoái thác thì bà Lâm đã đánh đòn phủ đầu: "Nếu anh bận quá không về được thì để chúng tôi đến gặp anh. Cái thân già này chịu giày vò thêm một chút cũng chẳng sao, lỡ có ra đi sớm một chút lại hợp ý anh."

    Anh không còn gì để nói đành đồng ý với mẹ là sẽ về nhà. Anh rút một bao thuốc trong túi áo, châm lửa hút một điếu đúng lúc cô đi ra. Cô nhìn anh với cái vẻ mặt khó chịu, anh thấy vậy dập tàn lửa vứt điếu thuốc đi. Nhưng gương mặt cô vẫn nhăn nhó, anh biết ý đành ném cả bao thuốc vào sọt rác, đến khi đó, chân mày cô mới dãn ra một chút.

    "Anh vào ăn đi, đồ ăn để nguội sẽ không ngon."

    "Ừ."

    * * *

    Anh đứng trước cửa sổ nhìn xuống phía đại sảnh, tay đút túi quần mặc cho đám nhân viên đang nhìn anh với ánh mắt hình viên đạn.

    "Sếp, anh hút thuốc không?" Hoàng Dương đi tới đưa cho anh một bao thuốc, anh không nhận, lười biếng đáp.

    "Không, đang cai thuốc."

    Hả.. Đám nhân viên có mặt ở đấy há hốc mồm ngạc nhiên, bởi vì sếp của họ là một người nghiện thuốc lá nặng, nhiều lần anh đã thử cai nhưng lại không được. Bây giờ lại đi cai thuốc, không biết anh cai thuốc được mấy ngày.

    Anh gọi Thanh Đồng vào phòng làm việc của mình dặn cô ấy sắp xếp lịch trình làm việc của anh để anh còn có thời gian đi về ngôi nhà ở khu trung tâm thành phố kia.

    "Thanh Đồng, nhờ em nói với mọi người tối nay anh mời mọi người đi ăn."

    Trương Thanh Đồng nghe vậy ngạc nhiên rồi lập tức cười. "Vâng em biết rồi."

    Mọi người sau khi nghe Trương Thanh Đồng tuyên bố: "Hôm nay nghỉ sớm, sếp sẽ mời chúng ta đi ăn." thì ngẩn ra một lúc rồi vui vẻ hò hét. Mặc dù lúc nào cũng làm việc tùy hứng nhưng anh lại rất hào phóng, thích tụ tập bạn bè lại thường mời mọi người đi ăn. Không khí náo nhiệt đông người để giảm bớt phần nào sự cô đơn từ sâu trong lòng anh.

    Anh nhắn tin báo cho cô rằng anh sẽ đi ra ngoài ăn tối cùng đồng nghiệp và kêu cô không phải chờ cơm anh.

    Buổi tối, cả đám nhân viên kéo nhau đi ăn. Ngồi trong xe của Hoàng Dương, tay gác lên cửa sổ lòng anh nặng trĩu nỗi buồn.

    "Sếp anh đang nghĩ gì vậy?" Hoàng Dương nhìn qua gương, tò mò hỏi.

    "Đang nghĩ dạo này hiệu suất làm việc của các cậu không tốt cho lắm, chắc tôi phải đổi người."

    Hoàng Dương tay suýt trượt khỏi vô lăng, cười gượng. "Dạo này bạn gái em giận dỗi em cho nên.. Anh đừng lo, em nhất định sẽ chăm chỉ mà."

    "Ờ."

    Thực ra chuyện anh nghĩ lại là một chuyện khác, chuyện đó lại liên quan đến cô. Mặc dù hiện tại anh đã có cô, nhưng cô lúc nào cũng giữ một khoảng cách nhất định đối với anh. Hiện tại là vậy nhưng còn tương lai, sau khi kết thúc thời hạn bao nuôi cô, mối quan hệ của anh và cô sẽ như thế nào. Càng ngày, anh lại càng không thể hiểu nổi chính bản thân mình. Khi nghĩ đến việc một người phụ nữ mà bất cứ người đàn ông nào khác cũng có thể làm chồng thì lòng anh lại cảm thấy giận dữ. Nhưng anh có thể làm gì, anh cũng chỉ là, một trong số những người "chồng" của cô, anh không hề có cái quyền trói buộc cô ở bên cạnh.

    Đám người vào trong một nhà hàng sang trọng, nhân viên nhà hàng thấy họ đi ra mời. "Anh Lâm, mời mọi người vào phòng."

    Anh cùng mọi người theo người phục vụ đó vào phòng ăn mà anh đã đặt trước. Lúc đi qua bàn ăn ở góc khuất của nhà hàng, anh nhận ra một hình bóng quen thuộc.. - là cô. Ngồi đối diện cô là một người đàn ông khoảng ba chín, bốn mươi tuổi. Cô ngồi ăn với ông ta, thi thoảng nở nụ cười quyến rũ, anh ngây người tay nắm chặt định xông tới nhưng lại khựng lại, rồi anh cùng mọi người đi vào phòng ăn.

    Được một lúc, anh đứng dậy đi ra ngoài vẻ mặt khó chịu, trong đầu anh chỉ thấy hình bóng cô đang ngồi cùng một người đàn ông khác cười vui vẻ, cô thi thoảng liếc mắt đưa tình với người đàn ông đó.

    Anh lấy trong túi áo hộp thuốc lá mà hồi sáng Hoàng Dương đút vào túi anh, châm lửa hút một hơi mạnh, thở ra. Anh ngồi trong màn khói thuốc mờ ảo, nhớ đến sự ấm áp của cô dành cho anh, bàn tay bỗng trở nên tê buốt.
     
    Last edited by a moderator: 29 Tháng bảy 2020
  7. Vịt Vàng Giòn Rụm Vịt Vàng Giòn Rụm

    Bài viết:
    115
    Chương 6.​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Anh ngồi thêm một lúc rồi lấy điện thoại trong túi quần ra, bấm một dãy số.

    Đầu dây bên kia bắt máy, anh cất giọng trầm khàn.

    "Em ăn tối chưa?"

    "Ừm, em ăn rồi. Bao giờ anh về?" Đầu dây bên kia ngập ngừng một chút hỏi lại.

    "Tối nay anh không về, em đi nghỉ sớm đi, đừng có thức khuya chờ anh."

    "Vâng. Em biết rồi."

    * * *

    Cuối tuần, anh lái xe về nhà bố mẹ, anh ngồi trên chiếc xe Land Rover trắng mới tinh mà anh hiếm khi dùng đến. Ra khỏi khu chung cư, anh hạ cửa sổ xuống để gió lùa vào cho đầu óc tỉnh táo. Tối hôm qua, anh bị cảm cúm nhẹ, đến giờ đầu vẫn hơi đau, có lẽ do đêm ngủ bị lạnh. Cổ họng anh khản đặc do uống nhiều rượu. Anh không biết khi mẹ anh biết anh bị bệnh có tha cho anh được một lần này hay không.

    Sau một giờ đi đường, anh đến một khu chung cư được xây dựng khá lâu nên khu chung cư đó mang đậm nét cổ xưa, mặc dù vài năm trước đã tu sửa một vài lần do đã xuống cấp. Mặc cho anh hết lời mời mọc nhưng ông bà Lâm nhất quyết không dọn ra khỏi khu chung cư này.

    Anh vừa mở cửa bước vào nhà, bà Lâm đã đứng trước mặt, khoang tay trước ngực, giọng lạnh lùng trách móc. "Mời năm lần bảy lượt, cuối cùng cũng biết tự mò về nhà rồi hả?"

    Lâm Thành Chương thấy thái độ của bà Lâm như vậy liền nở nụ cười tươi, đi tới ôm chầm lấy bà Lâm.

    "Mới mấy tháng không gặp, nhìn mẹ như trẻ ra ý."

    Bà Lâm nghe vậy cười nhẹ, tay búng trán cậu con trai. "Mấy tháng không gặp, xem anh miệng lưỡi càng ngày càng ngọt rồi."

    "Con chỉ nói sự thật thôi mà. Mẹ của con là người phụ nữ đẹp nhất thế gian."

    Bà Lâm đẩy con trai ra: "Anh chỉ được cái lẻo mép. Mau đi rửa tay rồi ra ăn cơm đi."

    Anh đưa tay lên trán đứng nghiêm lại, gương mặt vẻ trịnh trọng. "Yes, madam."

    Lúc này, ông Lâm từ trong phòng bếp đi ra, trông thấy con trai, ông cười nói. "Về rồi đấy à? Mau mau vào ăn cơm đi."

    Lâm Thành Chương chào bố rồi đi vào nhà vệ sinh rửa tay, mặt. Trong bữa ăn, bà Lâm liên tục nhắc đến chuyện xem mắt, còn anh chỉ biết ậm ừ cho qua chuyện thỉnh thoảng gật đầu. Bà Lâm thấy con trai hầu như không để tâm vào chuyện mà bà đang nói mà anh cứ được một chốc là lại như người mất hồn. Bà Lâm nhíu mày nhìn anh nghi hoặc.

    Ăn xong, anh đi vào phòng riêng của mình, anh nằm vật ra trên giường, tay cầm điện thoại gõ một đoạn tin nhắn định gửi xong rồi lại thôi.

    Ting..

    Chuông báo tin nhắn đến vang lên, anh nhanh chóng mở hộp thư ra, là tin nhắn của cô.

    "Mẹ bệnh rồi nên em về thăm bà ấy, chiều anh về thì nhớ đến đón em."

    "Ừ."

    Anh ngồi bật dậy, lục lọi khắp căn phòng, sau một hồi cũng không thể tìm thấy được thứ mà anh muốn tìm. Đúng lúc đó, bà Lâm vừa rửa bát xong đi vào, bà cầm khăn lau bàn tay đang ướt, tò mò hỏi cậu con trai.

    "Con đang tìm gì đấy?"

    "Không có gì, chắc là nó mất rồi."

    "Cái thằng này, nói mẹ nghe xem nào." Bà Lâm nói với vẻ mặt không hài lòng.

    "Con đang tìm một sợi dây chuyền có luồn một cái nhẫn bằng bạc. Con nhớ là con có để trong ngăn kéo nhưng giờ không thấy đâu."

    Bà Lâm nhướn mày rồi đi về phía tủ đồ, mở ngăn kéo dưới cùng lấy ra một cái hộp nhỏ được bọc bằng một miếng nhung màu đỏ sẫm.

    "Anh đang tìm cái này à?"

    Anh đưa tay nhận lấy: "Vâng."

    Buổi tối, anh đánh xe đến khu nhà mà mẹ cô đang sống, từ đằng xa, anh thấy cô đang đứng đợi ở trước sảnh lớn vẻ mặt cô hơi buồn. Anh đỗ xe trước mặt cô và ra hiệu cho cô lên xe. Suốt quãng đường đi, cô không nói với anh một tiếng nào, anh thì thi thoảng liếc mắt nhìn cô rồi lại tập trung lái xe.

    Khi về nhà, cô đi thẳng vào nhà bếp lấy cho anh một ly nước lạnh. Anh nhận lấy ly nước, cười nhẹ. Cô quay mặt né tránh nụ cười cũng như anh mắt của anh. Dạo gần đây mối quan hệ của hai người lúc nào cũng trong tình trạng căng thẳng. Cô ngồi im lặng một lúc, đến khi anh định rời đi cô mới cất tiếng.

    "Mẹ em, bà ấy từng là một con đĩ."

    Anh nghe xong khựng lại, anh quay về phía đối diện với cô hỏi lại. "Em vừa nói cái gì?"

    "Em nói là mẹ em bà ấy từng là một con đĩ."

    Cả người anh cứng đờ như không tin vào những gì mà anh đã nghe thấy. Bà Lý, mẹ cô đã để lại trong anh một ấn tượng tốt, anh không thể tin một người phụ nữ xinh đẹp, có tình yêu thương con vô bờ kia lại đi là công việc được coi là bẩn thỉu ấy.

    "Mẹ hiện tại đang làm tình nhân cho một ông già giàu có, căn nhà mà mẹ đang ở cũng là do ông ta mua cho."

    "Vậy ba em.."

    "Mẹ em cũng không biết ba em là ai. Bà ấy rất cố gắng để nuôi dạy em, không để em dẫm lên vết xe đổ của bà ấy. Nhưng mà, bà không biết em đã làm cái công việc của bà khá lâu rồi."

    Anh đi tới ôm cô vào lòng, xoa đầu cô an ủi.

    "Chắc anh nghe xong cũng thấy ghê tởm mẹ con em đúng không?"

    "Anh không có. Vậy tại sao em lại làm đĩ? Mẹ em đã tạo điều kiện để em có thể.."

    Cô xen ngang lời anh. "Là vì em đã bị năm người đàn ông cưỡng hiếp."

    "Lần đầu là khi em mười tuổi, mẹ đem một người đàn ông về nhà, nhân lúc mẹ đi vắng ông ta đã cưỡng hiếp em, sau đó ông ta cấm em nói chuyện đó với mẹ. Ông ta còn nói là do em liếc mắt đưa tình với ông ta, là do em cố tình quyến rũ ông ta.."

    Anh im lặng lắng nghe, tay vô thức nắm chặt lại đếm mức thấy rõ đường gân xanh nổi lên. Cô khóc nấc lên trong lòng anh nhưng hiện tại anh cũng chẳng biết phải làm gì để xoa dịu vết thương trong lòng cô. Anh cũng không biết hôm nay đã xảy ra chuyện gì với cô mà tự nhiên cô lại.. Tiếng nấc nhỏ dần, cô ngủ gục trong vòng tay của anh, gương mặt đẫm nước mắt, anh dịu dàng lau đi những giọt lệ nóng hổi lăn trên gò má cô, bế cô vào phòng.

    Anh đứng trước cửa sổ, tay đút túi quần châm một điếu thuốc hút một hơi mạnh, bóng tối bao trùm lấy cả cơ thể của anh. Trong bóng đêm có thể lờ mờ thấy bóng dáng cô độc ấy, bên tai anh vẫn còn văng vẳng những lời mà cô vừa nói. Anh mặc kệ bàn tay đang đau rát do tàn đóm của thuốc cháy tới cũng như mặc kệ sự khó chịu do cơn cảm cúm trong người, chìm sâu vào trầm tư.
     
    Last edited by a moderator: 29 Tháng bảy 2020
  8. Vịt Vàng Giòn Rụm Vịt Vàng Giòn Rụm

    Bài viết:
    115
    Chương 7.​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sáng hôm sau, lúc cô thức dậy đã không còn thấy anh ở trong phòng, vị trí bên cạnh cô nằm đã không còn hơi ấm chứng tỏ người nằm cạnh đã bỏ đi từ rất sớm. Cô ra khỏi phòng đi xuống nhà bếp định bụng nấu bữa sáng, nhưng gần tới nơi cô nghe thấy tiếng bát đĩ va chạm vào nhau kêu leng keng, mùi đồ ăn cháy khét lẹt bay ra. Cô tò mò đi tới đứng núp ở sau cửa bếp. Bên trong là anh đang loay hoay làm bữa sáng, dáng làm của anh khá vụng về khiến cho căn bếp trở nên bừa bộn. Anh bực dọc ném ngay đĩa trứng ốp la đã cháy đen vào thùng rác, với tay lấy thêm quả trứng nữa.

    "Anh đi ra đi, để em làm cho." Cô đứng sau anh không biết từ lúc nào, cô nở nụ cười nhẹ, anh ngừng lại động tác vừa rồi, kéo cô ngồi xuống ghế.

    "Em ngồi im ở đây để anh làm bữa sáng cho."

    Cô thương tiếc nhìn căn bếp vốn được cô lau chùi sạch sẽ giờ đây trở thành bãi chiến trường, tủ lạnh vốn chất đầy đồ ăn dùng cho cả tháng bị anh lôi ra bằng sạch. Cô khó chịu đẩy anh ra ngoài, đóng sầm cánh cửa bếp ngăn không cho anh vào, lúi húi thu dọn thành quả của anh.

    Anh đứng bên ngoài cửa, gương mặt buồn buồn, nhưng anh lại nghe loáng thoáng tiếng hát của cô vọng ra từ bên trong.

    Chưa đầy ba mươi phút sau, cô đã dọn đồ ăn sáng ra bàn xong cô mới gọi anh vào ăn. Bữa ăn lại diễn ra trong im lặng, ngột ngạt.

    "Em có muốn đi thăm mẹ em không? Để anh đưa em đi."

    Cô ngạc nhiên nhìn anh rồi cúi đầu bất đắc dĩ cười khổ: "Không phải anh rất bận sao? Như vậy sẽ rất phiền phức cho anh."

    "Có gì đâu mà phiền phức, anh cũng muốn đi thăm bà ấy mà."

    Cô ngậm cái thìa một lúc lâu rồi thở dài nói: "Vậy thì tùy anh."

    Sau đó, gương mặt cô trầm xuống: "Anh không khinh thường mẹ tôi sao? Bà ấy là một con đĩ."

    Anh cười nhẹ đưa tay ra xoa đầu cô, nói: "Khinh thường sao? Không hề có mà ngược lại anh còn kính trọng bà ấy."

    Cô tròn mắt ngạc nhiên sau đó cười khổ: "Anh bị điên à? Làm đĩ có gì mà anh lại đi kính trọng."

    "Anh kính trọng sự cố gắng của bà ấy, còn cố gắng gánh vác cái gì chắc em cũng hiểu. Bây giờ anh có hẹn rồi, em tự bắt xe đến nhà mẹ đi, khi nào xong việc thì anh sẽ đến đón em."

    Anh đỗ xe vào trong hầm để xe của một quán cà phê nơi mà mẹ anh đã đặt trước để xem mắt với cô gái nào đó. Khi phục vụ vừa mang đồ uống lên, cô gái mà mẹ anh hẹn gặp cho anh cũng vừa tới.

    "Tôi là Chu Tiểu Kiều, anh Lâm, xin lỗi đã để anh đợi lâu."

    Anh đứng dậy lịch sự kéo ghế mời Chu Tiểu Kiều ngồi xuống, Chu Tiểu Kiều nhìn anh, gương mặt cô hơi ửng đỏ cúi xuống.

    "Cô muốn uống gì?" Anh ngồi yên vị trên ghế, vẫy tay kêu phục vụ gần nhất tới rồi hỏi cô.

    "Cho tôi ly sinh tố đi."

    Trong suốt cuộc nói chuyện, Chu Tiểu Kiều cũng khá dễ gần, thỉnh thoảng cô che miệng cười nhìn anh với vẻ mặt ngượng ngùng. Đôi khi cũng có hỏi anh một vài câu như:

    "Khi rảnh rỗi anh làm gì?"

    "Anh có thích xem phim không? Tôi rất thích."

    Hoặc là: "Khi nào rảnh anh đi xem phim với tôi được chứ?"

    Anh mân mê cốc cà phê trong tay, cố gắng giữ lịch sự một cách tối thiểu. Thỉnh thoảng anh đưa tay lên nhìn đồng hồ rồi lại thôi. Chu Tiểu Kiều thấy hành động của anh như vậy thì do dự hỏi: "Anh Lâm, anh bận việc gì sao? Nếu bận thì anh cứ đi trước đi, tôi sẽ về sau."

    Lâm Thành Chương định thần lại, ngay lập tức đứng lên, nói: "Xin lỗi, tôi có chút việc phải đi trước." Anh gọi phục vụ đến thanh toán, đối phương nhất thời phản ứng không kịp nhưng anh đã khách sáo gật đầu với cô ta:

    "Rất vui vì được gặp cô, tạm biệt."

    Chu Tiểu Kiều nhìn theo bóng lưng anh, trong đầu cô đã vẽ ra hình ảnh một gia đình nhỏ hạnh phúc. Nhưng cô biết đấy chỉ là do cô mơ tưởng bởi trong suốt thời gian nói chuyện với cô, anh dường như không hề để ý đến cô dù chỉ một chút. Chu Tiểu Kiều nhanh chóng xốc lại tinh thần, quyết tâm bằng mọi giá cô sẽ theo đuổi được anh.

    Thứ hai, anh phải đi ra nước ngoài công tác, mặc dù anh không muốn đi nhưng khi anh đề nghị đem cô đi cô lại nhất quyết từ chối mặc cho anh khuyên hết nước hết cái. Tối hôm trước khi anh đi công tác, cô vẫn đang bận rộn sắp xếp đồ đạc cho anh, còn anh thì ngồi yên vị đằng sau cô.

    Một lát sau, anh đi tới vòng tay ôm cô từ phía sau, dụi đầu và cổ cô. "Em có chắc là không muốn đi cùng anh không?"

    "Chắc."

    Anh hụt hẫng, vòng tay siết chặt hơn một chút. "Nhã Phương, anh.." Anh ngập ngừng một hồi muốn nói gì đó rồi lại thôi.

    "Thôi nghỉ đi." Anh dẹp đống đồ sang một bên, thả mình lên giường rồi kéo cô nằm xuống ôm cô trong lòng.

    Cô nhìn anh đôi mắt trong veo như dò hỏi sau đó từ từ nhắm mắt. Khi nghe tiếng thở đều đều của người nằm bên cạnh, lúc này anh mới mở mắt ra, trong màn đêm, anh đưa tay lên má cô môi mấp máy nói mấy câu không thành tiếng.
     
    Last edited by a moderator: 29 Tháng bảy 2020
  9. Vịt Vàng Giòn Rụm Vịt Vàng Giòn Rụm

    Bài viết:
    115
    Chương 8.​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau khi anh đi công tác, cô nghe lời anh thu dọn đồ đã trở về nhà mẹ chơi.

    Một tuần sau..

    Ngay sau khi hoàn thành công việc, anh ngay lập tức mua vé máy bay trở về nước, anh nóng lòng muốn được gặp lại cô. Anh đi nhanh trên con đường quốc lộ và dừng lại trước một khu biệt thự xa hoa. Đưa tay lên nhấn chuông cửa, anh hồi hộp không biết cô sẽ như thế nào nếu nhìn thấy anh.

    Cửa mở.

    Cô đứng đó ngạc nhiên, đứng hình một lúc rồi lao vào ôm chầm lấy anh.

    "Em nhớ anh."

    Anh ngạc nhiên rồi nhìn ra đằng sau thấy mẹ cô đang đứng nhìn hai người, mắt bà hiện lên ý cười.

    Cô ấy chỉ là diễn thôi sao?

    Anh vòng tay ôm lấy cô giọng trầm khàn.

    "Ừ. Anh cũng nhớ em."

    Mẹ cô che miệng ho nhẹ.

    "Hai anh, chị còn đứng đó ân ân ái ái làm gì? Mau mau vài trong nhà đi." Bà nhìn cô con gái. "Còn con bé này lớn rồi mà còn như trẻ con. Chương vừa mới về phải để cậu ấy vào trong nhà ngồi nghỉ ngơi rồi hai anh chị muốn hàn huyên tâm sự với nhau thì tùy hai người."

    Cô cúi đầu, bẽn lẽn nói:

    "Vâng. Con biết rồi."

    Mẹ cô cười nhẹ gật đầu rồi đi vào trong nhà, cô quay về phía anh nói.

    "Công việc của anh thế nào? Không phải anh nói sẽ mất mấy tháng sao?"

    Anh đưa tay xoa đầu cô rồi đi vào trong nhà:

    "Còn không phải vì em sao?"

    Cô theo ngay đằng sau anh, không khí giữa hai người có chút căng thẳng. Mẹ cô đã về phòng nghỉ trưa từ khi nào mà cô không hay.

    Ngồi lại thêm một lúc nữa, cô khó chịu đứng dậy đi vào phòng để lại anh một mình ở đó. Buổi chiều, khi cô thức dậy thì đã thấy mẹ cô đang ngồi nói chuyện với anh, cô loáng thoáng nghe thấy mẹ nhắc đến cô nhưng cô cũng không bận tâm nhiều.

    "Con gái cưng của mẹ, dậy rồi sao?"

    Mẹ cô nghe có tiếng động quay sang phía cô bà nở nụ cười hiền.

    "Vâng, hai người cứa tiếp tục nói chuyện đi để con đi làm bữa tối."

    Anh nhìn căn nhà một lượt lên tiếng đề nghị.

    "Bác gái, cháu thấy căn nhà này cũng rất rộng. Hay là để cháu thuê người giúp việc đến cho bác đỡ đơn độc."

    Gương mặt mẹ cô bỗng chốc trở nên nặng nề, hai tay bà đan vào nhau, đầu cúi thấp, bà ngập ngừng không biết bắt đầu như thế nào.

    Mẹ cô mím môi thở hắt một hơi, bà lấy lại gương mặt nghiêm túc.

    "Bác có một chuyện muốn nói với cháu, chuyện này bác cũng không thể giấu cháu mãi được."

    Anh ngạc nhiên, vốn anh đã đoán ra được bà định nói cái gì nhưng khi nhìn gương mặt bà có nét buồn buồn anh lại không muốn nghe bời nó sẽ cứa đứt lòng bà. Anh không muốn thấy một người phụ nữ đã sắp bước chân vào quan tài này nghĩ con rể tương lai của mình có điều khinh khi về mình.

    Anh đứng dậy vòng ra đằng sau bà.

    "Cháu thấy sắc mặt bác không tốt cho lắm, để cháu đưa bác về phòng nghỉ ngơi."

    Mẹ cô lắc đầu bảo anh ngồi xuống đối diện mình.

    "Bác không mệt."

    Anh ngồi xuống, mồ hôi ra ướt đẫm lòng bàn tay.

    Không khí xung quanh lắng đọng lại, bà chẳng biết phải bắt đầu như thế nào còn anh thì không biết nên nói gì. Bà mãi vẫn không nói. Anh nhìn bà rồi nhìn về phía nhà bếp, đờ đẫn, mông lung.

    "Bác không biết Nhã Phương có kể gì cho cháu hay không nhưng thực.. thực ra.. bác không có chồng."

    Anh nhìn bà khó khăn mở miệng nói từng câu, anh cảm thấy bản thân mình quá tàn nhẫn. Anh nhớ lại khi cô nói chuyện này với mình, cô đã khóc rất lâu khi ấy, gương mặt cô đã ướt đẫm nước mắt, ngay cả trong giấc ngủ, cô cũng rơi lệ.

    Anh vốn định lên tiếng ngăn không cho bà nói tiếp nhưng lại không kịp.

    "Thực ra, trước kia bác từng làm đĩ, bây giờ vẫn vậy. Thậm chí là đến cha của Nhã Phương là ai, bác cũng không biết."

    Mẹ cô nói đến phần quan trọng nhất, bà lo sợ liếc nhìn xem phản ứng của anh sau đó thở phào nhẹ nhõm vì anh không có bất cứ phản ứng gì về việc này.

    "Hồi trẻ, bác tham giàu sang, không dám sống trong cái nghèo hèn, bác rất sợ phải đối mặt với nó nên đã làm một kẻ thứ ba chen chân vào hạnh phúc gia đình người khác. Nhưng từ khi có Nhã Phương, bác chỉ mong cho con bé có một cuộc sống tốt đẹp, bác không thuê người giúp việc để con bé ở nhà không phải nghe thấy những lời dị nghị của mọi người. Khi vào cấp hai, con bé muốn chuyển vào trong kí túc xá của trường ở. Dù bác không nỡ nhưng bác vẫn cho phép con bé đi. Bác nghĩ con bé đã biết bác làm nghề gì từ khi còn rất nhỏ nhưng con bé chưa bao giờ tỏ ra thái độ gì đối với bác. Bác cố không bao giờ cho nó gặp phải người bác tiếp xúc, bác cũng chưa bao giờ gặp mặt bạn bè nó. Cho nên, bác yêu con, con bác cũng yêu bác từ đáy lòng. Bác chỉ mong nó có sự bảo hộ toàn vẹn. Giữ gìn con gái bác, cho nó có một linh hồn trong trắng và một sự tự trọng hoàn hảo. Chương, bác giao con gái vác lại cho cháu."

    Cả người anh cứng đờ, anh chưa từng nghĩ đến việc sẽ có một ngày có người nói với anh những lời từ tận đáy lòng. Anh tự nhiên cảm thấy ghen tị với cô. Bởi cô có một người mẹ thương yêu cô, luôn quan tâm đến cô. Mẹ anh cho dù cũng rất yêu thương anh nhưng khoảng cách giữa hai người vẫn rất xa. Công việc của ba mẹ anh vốn rất nhiều, họ dường như bận bịu cả ngày có khi cả tháng trời mới có thể gặp nhau một vài phút nên anh đã phải học cách tự lập từ khi còn nhỏ.

    Đang suy nghĩ mông lung đột nhiên bà nói tiếp.

    "Cho nên không thể mời Osin hay người ngoài vào nhà, bác sợ con gái phải nghe những lời đàm tiếu. Bác biết con gái bác ít tới là vì không muốn giáp mặt người đàn ông hiện nay của bác. Chương à, bác nhìn con càng ngày càng thấy quý mến. Bác thật sự yêu quý con, tin cậy con. Bác biết con là người đàn ông tốt. Cả đời bác chỉ có một đứa con gái bé ấy, bác nói có vẻ cảm tính quá, bác không biết phải thổ lộ với chàng trai như con như thế nào. Nhưng bác thật lòng coi con như con trai. Con liệu sẽ để ý việc bác không sạch sẽ, sau này con còn đến thăm bác nữa hay không? Cháu liệu có thể gọi bác là mẹ được không?"

    Bà hít một hơi thật sâu, không dám nhìn gương mặt của anh. Anh im lặng một hồi cất tiếng gọi, tiếng gọi chân thật từ tận đáy lòng anh.
     
    Uất PhongTử Dạ Tịch thích bài này.
    Last edited by a moderator: 29 Tháng bảy 2020
  10. Vịt Vàng Giòn Rụm Vịt Vàng Giòn Rụm

    Bài viết:
    115
    Chương 9.​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cuối năm là thời điểm bận rộn của rất nhiều công ty, đã ba ngày anh không về nhà, còn cô thì cứ đến bữa trưa lại mang cơm đến cho anh đúng như lời anh dặn. Người trong công ty cũng rất thân thiện nên cô nhanh chóng làm quen với họ.

    "Nhã Phương, em lại mang cơm trưa lên cho sếp à? Có phần của anh không?"

    Cô cười nhẹ, đáp:

    "Không."

    Người nào đó bị cô nói thẳng thừng thì lập tức ôm ngực, vẻ mặt nhăn nhó:

    "Chị dâu, em nỡ lòng nào lại.."

    Cạch..

    Cửa mở.

    Anh từ bên ngoài đi vào, thấy người nào đó đang ngồi tám chuyện với cô, liên che miệng ho khan một cái. Đối phương cùng cô quay ra nhìn với vẻ mặt khó hiểu, anh lên tiếng nhằm đuổi người.

    "Cậu còn không ra ngoài?"

    Người kia nghe vậy lập tức đứng dậy cười hì hì với cô gãi đầu gãi tai, nói:

    "Chị dâu, em đi ra ngoài đây." Rồi nhanh chóng chuồn ra ngoài.

    Cô bắt đầu căng thẳng, mọi lần khi đưa cơm tới cho anh bên cạnh anh có rất nhiều người nên cô tuy có ngại vì bị họ trêu chọc nhưng không khí giữa hai người cũng không căng thẳng. Cô đứng dậy đặt phần cơm xuống bàn, cúi gằm mặt, nói: "Em để ở đây, em về trước, em có hẹn với chị Bích Diệp rồi."

    Lúc chạy luồn qua người Lâm Thành Chương, cô bị anh kéo lại vào trong phòng, anh ngồi xuống bộ sô pha mini, ôm chặt cô dụi dụi đầu vào hõm cổ cô, ra lệnh.

    "Em ngồi im."

    Cô cứng người ngồi thẳng dậy, để mặc cho anh ôm, một lúc sau, cô nghe thấy tiếng thở đều đều của anh. Cô chờ thêm vài phút nữa, khi chắc chắn rằng anh đã ngủ cô mới nhẹ nhàng gỡ tay anh ra. Nhưng cô càng gỡ, anh lại ôm chặt cô hơn.

    "Em ngồi im, một chút thôi."

    Anh nói, giọng mệt mỏi có thêm phần cáu gắt. Cô khi không bị ăn mắng liền cảm thấy bất mãn xong không nói gì, ngoan ngoãn ngồi im.

    "Sếp, Chu tổng muốn gặp anh. Á.. Xin lỗi, lát nữa em quay lại." Trương Thanh Đồng từ ngoài đi vào, nhìn thấy hai người liền quay người bỏ chạy.

    Cô lay anh dậy, gọi Trương Thanh Đồng quay lại rồi nhanh chóng chuồn về.

    Ngày hai mươi chín Tết, anh đưa cô về nhà mẹ cô để giúp mẹ cô dọn dẹp lại căn nhà lớn sau đó liền để cô ở lại ăn Tết với mẹ. Mùng một Tết, anh trở về nhà chính Lâm gia theo mệnh lệnh của bà Lâm. Vừa mở cửa bước vào chưa kịp ngồi cho ấm ghế mẹ anh đã bắt đầu cằn nhằn.

    "Nếu tôi không gọi chắc anh cũng không chịu về nhà đâu nhỉ? Mà đây chắc không phải nhà của anh, anh xem xem có đứa con nào chờ mẹ gọi mới chịu vác cái mặt về nhà như anh không?"

    Anh quay qua xoa bóp vai cho bà Lâm, cười cười: "Mẹ à, hôm nay mùng một, tức giận là không tốt. Mẹ xem, mặt mẹ lại có thêm mấy nếp nhăn rồi kìa, không còn trẻ đẹp nữa."

    Bà Lâm nghe con trai nịnh nọt liền mềm lòng nhỏ giọng: "Anh thấy cô gái tôi bảo anh đi xem mắt thế nào? Tôi thì rất ưng ý nó, người ta giỏi giang, nhà lại môn đăng hộ đối với nhà ta. Anh liệu mà cho người ta một câu trả lời hợp lý."

    Anh khựng lại, giở giọng nghiêm túc: "Mẹ, con có người con thích rồi."

    Bà Lâm nghe con trai nói vậy liền ngạc nhiên quay lại, bà thấy trên gương mặt góc cạnh hiện lên vẻ nghiêm túc cũng lâu rồi bà không thấy vẻ nghiêm túc trên gương mặt con trai bà. Và đã rất lâu rồi con trai bà chưa nói yêu một cô gái nào đó. Mà mỉm cười nhẹ gật gù:

    "Cô gái nhà ai lại xấu số lọt vào mắt anh vậy? Hôm nào rảnh rỗi nhớ đem tới đây ra mắt gia đình."

    "Con biết rồi."

    * * *

    Mùng hai Tết, anh sang nhà cô chơi với mẹ cô. Khi anh tới, trong nhà hai người còn có thêm một người đàn ông nữa. Thấy anh, mẹ cô liền đứng dậy kéo anh vào trong nhà, nói vội:

    "Chương à, hôm nay cháu tới đưa con gái bác đi chơi phải không? Con bé đáng ở trong phòng đấy, phòng nó bên tay trái chỗ kia kìa."

    Anh bị mẹ cô đẩy vào trong mà chưa kịp trả lời, nhưng không khí trong căn phòng có vẻ căng thẳng, anh nhìn biểu hiện của mẹ cô và người đàn ông trước mặt, anh cũng đoán được phần nào câu chuyện của họ. Anh đoán chắc rằng người đàn ông đó là người hiện tại đang bao nuôi mẹ cô. Anh không muốn làm mẹ cô khó xử liền thuận theo bà đi về phía phòng cô, anh gõ cửa vài cái rồi mở cửa đi vào trong. Cô ngồi bó gối trên cửa sổ gục mặt vào đầu gối, vai nhỏ run run. Anh tới gần chỗ cô, bế cô xuống ôm cô, dịu dàng xoa đầu, an ủi:

    "Ngoan nào, đừng khóc, Tết mà khóc là xui đấy."

    Cô vòng tay ôm chặt anh khóc thành tiếng. Một lúc sau, cô buông anh ra, xịt mũi rồi lau luôn vào áo anh.

    Anh cúi xuống nhìn chiếc áo khoác gió bị ướt một mảng lớn ở ngực và còn có dấu vết nước mũi của cô lau vào người anh. Anh thở dài cởi áo khoác ra ném vào trong phòng tắm, rồi đi về phía giường ngồi im lặng chờ cô nói chuyện trước. Cô thấy vậy cũng không thèm để ý đến anh, đi về phía tủ đồ lấy ra chiếc áo khoác gió khác ném về phía anh rồi lại ngồi bó gối trên cửa sổ, mắt nhìn về phía xa.

    Anh khó chịu chạy tới kéo cô ngồi cạnh mình, hôn lên má cô, nói:

    "Mai em đi với anh một chuyến được không?"

    "Đi đâu?"

    "Đến khi đó thì em sẽ biết. Còn bây giờ thì để anh đưa em ra ngoài chơi."

    Cô gật đầu thay đồ rồi theo anh ra ngoài, lúc đi qua phòng khách người đàn ông đó vẫn đang ngồi nói chuyện với mẹ cô. Ông ta thấy cô và anh nắm tay nhau đi ra, mắt hơi nheo lại rồi quay mặt về phía mẹ cô. Tay cô nắm chặt lại, mồ hôi túa ra, khi anh vuốt nhẹ lưng cô trấn an, cô mới thả lỏng tay ra rồi cả hai khuất bóng sau cánh cửa.
     
    Last edited by a moderator: 29 Tháng bảy 2020
Trả lời qua Facebook
Đang tải...