Review Đà Lạt Kỳ Nghỉ Lý Tưởng

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Thiên hi, 10 Tháng năm 2020.

  1. Thiên hi

    Bài viết:
    83
    Review Thành phố Đà Lạt và những trải nghiệm thú vị

    Người viết: Thiên Hi

    Ngày viết: 10-5-2020


    Đà lạt, kỳ nghỉ lý tưởng và những trải nghiệm thú vị.

    [​IMG]

    Với những tâm hồn lãng mạng, những tâm hồn hay mơ mộng thì việc tìm đến những khu du lịch mang đến những hơi thở đầy lãng mãng ấy thì không thể không nhắc đến Đà Lạt, thành phố ngàn hoa. Nhắc đến Đà Lạt sẽ nhớ đến những cụm từ như thành phố ngàn hoa, thành phố sương mù hay thành phố mộng mơ. Với vẻ đầy lãng mạng và thơ mộng của mình, Đà Lạt sẽ khiến cho những du khách khi bước chân đến sẽ không thể nào quên.

    Với thời tiết se se lạnh, lại thoang thoảng mùi hoa trong không khí như có như không, Đà Lạt mang đến một bầu không khí mát lành, trong trẻo khác hẳn với những thành phố nhộn nhịp khác. Sự đặc trưng riêng biệt chỉ có ở Đà Lạt khiến du khách không thể tìm thấy ở bất kì khu du lịch hay thành phố nào. Đặc biệt, với không khí luôn se lạnh, lại mát mẻ vào buổi sáng sớm rất thích hợp khi kết hợp cùng với một ly sữa đậu nành nóng cùng bánh quẩy, ấm nóng, ngon miệng mà không có cảm giác dầu mỡ. Hay một tô bánh canh cua thưởng thức trong tiết trời này cũng thật hợp ý vô cùng. Không chỉ nổi danh với những món ăn nổi tiếng như mang cộp mác Đà Lạt như: Bánh quẩy sữa đậu nành, bánh tráng nướng giòn giòn, bánh mì xíu mại, cơm lam.. và nhiều món ngon hấp dẫn mà những địa điểm du lịch ở Đà Lạt cũng không thể nào chê vào đâu được.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Và sau đây, mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số địa điểm du lịch nên đi thử một lần ở thành phố Đà Lạt.

    1. Thung lũng vàng:

    [​IMG]

    Thung lũng vàng nằm cách trung tâm thành phố 15 km về hướng Tây Bắc, nằm trên cao nguyên Lâm Viên với khí hậu mát mẻ và trong lành. Xung quanh được bao phủ bởi hàng ngàn cây thông lâu năm và xen kẽ những vườn hoa bát ngát và rộng lớn như cẩm tú cầu, mimosa, thạch thảo.. Những khu vườn được trang trí, trưng bày một cách khéo léo và độc đáo. Hồ nước trong xanh rộng lớn chiếm lấy một góc của "thung lũng vàng", càng làm cho nơi đây thêm mát mẻ xanh tươi của màu nước. Cũng là nơi thích hợp để bạn lưu giữ những bức hình đẹp dịp du lịch nơi đây.

    2. Thung lũng tình yêu:

    [​IMG]

    Nằm gần trung tâm Đà Lạt, chỉ 5 km về phía Bắc. Như tên của mình, "thung lũng tình yêu" được trang trí và trình bày theo phong cách thích hợp với những cặp tình nhân bằng những vườn hoa được cắt tỉa theo những biểu tượng dành cho tình yêu.

    [​IMG]

    Vẻ đẹp thơ mộng, không khí quanh năm xanh biếc với rừng thông bao phủ.

    Lại được đập nước vắt ngang qua tạo nên hồ Đa Thiện, càng làm cho nơi đây thêm vài nét đặc trưng và thu hút. Những đồi hoa màu sắc sặc sỡ với nhiều loài hoa khác nhau, tô thêm vài phần đặc sắc như tranh vẽ cho khung cảnh hữu tình này.

    3. Thác Datanla:

    [​IMG]

    Là một khu du lịch ở thành phố Đà Lạt thuộc địa phận tỉnh Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố 10 km, là nơi tham quan cho những ai thích phiêu Liêu mạo hiểm. Với những thác nước cao cheo leo khúc khuỷa, càng tạo nên độ chênh vênh cho khu du lịch giữa những thác nước hùng vĩ. Một mặt của thác có những khu vực nước trong gọi là Suối Tiên, phần sau thì lại sâu hun hút, nằm lọt thỏm giữ những ngọn núi cao nên được gọi là Vực Tử Thần.

    [​IMG]

    Với những trò chơi mạo hiểm như hệ thống trượt máng, leo dây mạo hiểm, hay ngồi cáp treo ngắm nhìn hai bên vách núi cao sừng sững.

    [​IMG]

    Nhờ đó mà thác nước này cũng được rất nhiều người lựa chọn để thõa mãn niềm đam mê ưa mạo hiểm của mình.

    4. Thác Prenn

    [​IMG]

    Cũng là một thác nước cách thành phố Đà Lạt 10 km. Không giống với vẻ đẹp mang theo sự mạo hiểm của thác Datanla, thác Prenn lại có những bậc đá dẫn xuống bên dưới thác. Với hình dáng uống lượn hình rồng, lại được mô phỏng khéo léo về mặt kiến trúc tạo nên thêm phần thiêng liêng, với dòng nước đổ xuống trắng xóa như một dải lụa, càng tạo thêm vài phần kỳ ảo cho thác nước.

    [​IMG]

    Tới đây bạn sẽ được trải nghiệm những trò chơi dân gian thú vị như cưỡi voi, cưỡi ngựa, cưỡi đà điểu, bắn cung, bơi thuyền.. giay thoai sức diện những trang phục dân tộc, thử hóa thân thành những cô gái miền núi xinh đẹp. Ngắm nhìn những con đường dẫn đến những vườn thú, vườn hoa. Được một phen đắm mình trong thế giới thiên nhiên, mang đậm hơi thở tự nhiên hoang dã, như lạc vào thế giới thần tiên.

    Với những trải nghiệm thực tế của bản thân, những khu du lịch được kể trên đã ho mình trải nghiệm những điều thú vị, hấp dẫn. Những địa điểm ấy luôn mang theo một nét đặc trưng riêng biệt, sẽ là nơi lý tưởng để bạn trải qua những kỳ nghỉ đáng nhớ.

    Cảm ơn các bạn đã dành chút thời gian cho bài viết của mình.

    Chúc các bạn có một ngày trải nghiệm đầy vui vẻ và thú vị.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18 Tháng năm 2020
  2. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
  3. Cornuna

    Bài viết:
    55
    Bài viết khái quát về Đà Lạt rất chi tiết, khiến mình muốn đi Đà Lạt ngay ngay và luôn ấy.

    Thật sự thì hồi trước mình không thích Đà Lạt lắm đâu, mình hay nghĩ là: "Chỗ gì mà chán chết, chả bao giờ mình quay lại đâu". Nhưng đó là suy nghĩ thời trẻ trâu thôi :)) .

    Đến giờ được lên Đà Lạt là một vinh hạnh ấy chứ. Chán thì vẫn chán thật, vì không có nhiều thứ để "chơi" nhưng nhờ thời tiết mát mẻ, khung cảnh nên thơ, nơi đây dư sức trở thành chốn dừng chân nghĩ dưỡng lý tưởng.

    Bây giờ chỉ muốn nghỉ học xách hành lý lên Đà Lạt ngay thôi *yoci 123*
     
    Thiên hi thích bài này.
  4. Thiên hi

    Bài viết:
    83
    Đâu phải hoàn toàn chán, mình thích nhất là đi chợ đêm ấy. Ăn ngập mặt luôn. Mà ăn cũng là một thú vui ấy chứ.
     
  5. Cornuna

    Bài viết:
    55
    Ừ công nhận, mình quên mất nhỉ *vno 71*. Có điều mình toàn gặp phải "chém" thôi, buồn lắm *vno 67*
     
    Thiên hi thích bài này.
  6. Thiên hi

    Bài viết:
    83
    Mình cũng hay bị chém lắm. Tại có bao giờ trả giá đâu.
     
  7. Thần thoại Cố gắng lên!

    Bài viết:
    146
    Ai cha, mình cũng đã từng đi Đà Lạt rồi, phải nói là không khí ở đấy đúng thích thật. Bài viết của bạn diễn tả rất đúng luôn đấy, không khí ở Đà Lạt không đâu sánh bằng. Đi một lần là muốn đi mãi.

    Giờ chỉ ước có tiền lên Đà Lạt mua nhà sống luôn ở đó. Hi hi!

    Và bài viết của bạn rất hay đó. Hãy luôn duy trì nhé! ^ ^
     
    Thiên hi thích bài này.
  8. Thiên hi

    Bài viết:
    83
    Cảm ơn lời khen của bạn. Mình sẽ cố gắng! ^~^
     
    Thần thoại thích bài này.
  9. Na Lê

    Bài viết:
    7
    Thành phố nào vừa đi đã mõi.

    Đà Lạt là điểm dừng chân lý tưởng nhất, có người đã ví Đà Lạt như người tình nhỏ bé, lúc nào cũng khiến lòng ta tơ tưởng nhớ tới, đi Đà Lạt vì vui, vì buồn, vì nghỉ hè, vì Tết, vì Lễ, vì picnic, vì dã ngoại, không vì lý do gì hết cũng khiến ta muốn lếch đến Đà Lạt.

    Cảm ơn tác giả bài viết khá đủ để giới thiệu về Đà Lạt.

    Hẹn Đà Lạt một ngày không xa tôi sẽ trở lại thăm nàng :)
     
    Thiên hi thích bài này.
  10. Thiên hi

    Bài viết:
    83
    Cảm ơn lời khen của bạn nhé. Đà Lạt đúng như lời bạn nói, nó như người tình vậy. Đi về sẽ nhớ, muốn quay lại như muốn gặp lại người tình thân yêu vậy.

    Chân thành cảm ơn bạn nhiều nhé.
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...