Review Hồ T'nưng - Địa Điểm Check In Đẹp Quên Lối Về

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Hạ Di Di, 5 Tháng năm 2020.

  1. Hạ Di Di

    Bài viết:
    57
    Review địa điểm: Hồ T'nưng - Không ghé thăm uổng phí thanh xuân nha^^

    Người viết: Hạ Di Di (cỏ bên sông)

    Ngày đăng: 5/5/2020 (ngày thứ 3)

    HỒ T'NƯNG - ĐÔI MẮT PLEIKU

    "Em đẹp thế Pleiku ơi, Trái tim tôi muốn vỡ tan rồi.

    Không dám nhìn vào đôi mắt ấy, đôi mắt Pleiku - Biển Hồ đầy."

    Đây chắc hẳn là câu hát không còn xa lạ với mọi người nữa nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao nhạc sĩ Nguyễn Cường lại viết một bản nhạc về đôi mắt Pleiku – Biển Hồ, thay vì một thắng cảnh nào đó chưa? Theo mình, có lẽ là do vẻ đẹp trong trẻo của Pleiku nói riêng và Biển Hồ nói chung đã khiến nhạc sĩ Nguyễn Cường không kìm được long mà viết ra bài hát "Đôi mắt Pleiku" này. Thành phố đầy nắng và gió – Pleiku này có vô vàn điểm đến hấp dẫn như: Biển Hồ chè, núi Hàm Rồng, chùa Minh Thành.. nhưng thu hút nhất vẫn là Biển Hồ Pleiku. Nếu bạn đã đặt chấn đến mảnh đất Pleiku này mà không ghé thăm một lần Biển Hồ thì quả thật là một sự tiếc nuối to lơn. Bây giờ, bạn có thể không cho rằng đây là một địa điểm đẹp nhưng mình tin chắc rằng sau bài viết này bạn sẽ phải suy nghĩ lại đấy.

    [​IMG]

    ĐÔI NÉT VỀ "LINH HỒN" CỦA PLEIKU - BIỂN HỒ PLEIKU.


    Hồ T'nưng hay Biển Hồ là một hồ nước ngọt nằm ở phía tây bắc thành phố Pleiku, cách trung tâm thành phố khoảng 7 km theo quốc lộ 14. Đây là một điểm đến lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua khi "khám phá" miền phố núi thơ mộng này.

    Bạn biết không? Cái tên T'nưng của hồ mang ý nghĩa đặc biệt lắm đấy. Chuyện kể rằng, hồ mang tên T'nưng là tên một làng cổ trong huyền thoại. Làng T'nưng xưa kia trù phú, dân bản sống yên vui, hòa thuận. Bỗng một hôm núi lửa ập xuống vùi lấp làng. Những người sống sót khóc thương làng mình và người thân mãi không nguôi, nước mắt chảy thành hồ từ đó người ta gọi hồ với cái tên thân thương -T'nưng- như một kỷ niệm về buôn làng.

    Trước đây, nơi này chỉ toàn đất cát mà thôi tuy nhiên trong vài năm gần đây, Biển Hồ Pleiku đã khoác lên mình chiếc áo mới xinh đẹp hơn song vẫn giữ nét trong trẻo vốn có nên đã thu hút một lượng lớn du khách nước ngoài mỗi năm. Đây sẽ là một địa điểm tuyệt vời để bạn giao lưu với bạn bè quốc tế, thậm chí nhận được vài món quà hay ho từ họ đấy (lúc đó đừng quên tặng lại họ một món quà nhỏ xinh nhé)

    NHỮNG CÁI CHỈ BIỂN HỒ MỚI CÓ.

    - Mật mí cho bạn một điều này nè, hồ không những là nơi để chúng ta sống ảo mà còn là một nơi rất linh thiêng đấy. Ở trung tâm hồ, có một bức tượng phật rất lớn và hàng năm, mỗi khi có lễ lớn (như Tết, dỗ tổ) mọi người đều sẽ đến hồ để phóng sinh cũng như cầu phúc cho gia đình. Nếu may mắn, bạn có thể sẽ được tham gia đốt đèn hoa đăng và ngắm nhìn những loài hoa chỉ có ở mảnh đất đầy nắng và gió này. Mình chắc rằng, khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí ấm áp và nguồn năng lượng tích cực từ mọi người, điều này có thể sẽ khiến bạn cảm thấy bình yên đến lạ thường đấy.

    [​IMG]

    -
    Nếu bạn luôn mong muốn có những khoảng khắc lãng mạn như những bộ phim Hàn Quốc thì xin chúc mừng bạn vì đã tìm thấy địa điểm lý tưởng để chụp những bức ảnh rất gì và này nọ nhé. Mình không lừa bạn đâu, bạn từng mơ ước được đi dưới những tán cây như trên phim? Vậy thì đừng ngần ngại mà hãy nhanh chân đến Biển Hồ Pleiku bởi bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đi giữa rừng thông ngay lập tức. Ngoài ra bạn cũng có thể vừa đi picnic dưới tán cây vừa ngắm nhìn mặt hồ trong vắt, phản chiếu vạn vật đấy.

    [​IMG]

    - Trời oi bức và bạn muốn thoát khỏi cái nóng đó? Ôi, còn điều gì tuyệt vời hơn khi đến hồ T'nưng nữa chứ! Ngay khi vừa bước vào trong cổng hồ thôi, bạn sẽ cảm nhận được cái mát dịu nhẹ cùng hương hoa thoang thoảng xóa tan mọi mệt mỏi ngay tức thì. Con đường dẫn xuống hồ đẹp như tranh, hai bên là những rặng thông xanh ngắt. Đi thêm chút nữa, đang chào đón bạn chính là cảm giác hòa vào thiên nhiên mà ít khi có được nếu bạn ở một thành phố đông đúc bởi xung quanh đây chỉ có bạn với thiên nhiên mà thôi.

    - Như bạn đã biết, Pleiku trong năm chỉ có hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Đúng như tên gọi, hai mùa đều trái ngược nhau, nếu bạn muốn cảm nhận những cơn mưa rả rích mãi không ngưng bên ly ca phê thơm ngon thì hãy đến nơi đây vào mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 11). Đừng vội vàng bỏ qua mùa mưa của Tây Nguyên bạn ơi, để bắt được trọn vẹn vẻ đẹp của lòng hồ thì bắt buộc bạn phải lựa chọn mùa mưa. Bởi lúc này, nước sẽ về tràn đầy hồ, cây cối sinh sôi nảy nở khoe màu xanh thẫm cả một vùng trời. Mùa mưa ghé qua, từng lớp cánh rừng thông thay màu áo từ vàng sang xanh tươi non mơn mởn tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

    Nhưng để cảm nhận được cái gió cùng cái nắng độc đáo của nơi đây, bạn nên đến vào mùa khô (từ tháng 11 năm trước đến tháng 5 năm sau). Khác với cơn mưa mang hơi nước mát rượi chính là cái nắng gay gắt của mùa khô nhưng đừng lo bởi phong cảnh của hồ sẽ xua tan cái nóng ấy ngay. Bạn có biết Biển Hồ trong mùa khô luôn đẹp dù bất kì thời gian nào trong ngày không? Nhưng khiến cho con người ta say đắm nhất là lúc bình minh và hoàng hôn.

    Bình minh lên, kéo theo làn sương mờ ảo, như hư như thực khiến cho mặt hồ trở nên ma mị, huyền bí đến lạ thường. Khi mặt trời lên cao, nước hồ trong vắt như một tấm gương khổng lồ, soi bóng xuống lòng hồ một bầu trời xanh vời vợi.

    Cuối ngày, khi hoàng hôn buông xuống, cả mặt hồ như được nhuộm cam bởi ánh chiều rực rỡ. Trên con đường dài ấy, rộn rang tiếng cười nói của mọi người đi thể dục khiến cho khung cảnh hoàng hôn vốn xơ xác, tiêu điều bỗng chốc hóa thành bức tranh hài hòa, mang lại cảm giác yên bình đến lạ thường.

    [​IMG]

    BIỂN HỒ PLEIKU MANG ĐẾN CHO BẠN:


    Hồ T'nưng đem lại cho bạn những trải nghiệm mới mà không có bất kì nơi nào có thể cho bạn sự mới lạ đó. Vì Biển Hồ là một trong những điểm thu hút khách du lịch nên ngành ẩm thực nơi đây rất phát triển, đặc biệt là các món ăn của những người dân tộc thiểu số. Đến đây, bạn sẽ có dịp thưởng thức món ăn đặc sản như: Gà nướng, cơm lam, rượu cần, thịt treo gác bếp, muối kiến vàng..

    + Gà nướng – đặc sản dân dã của núi rừng Tây Nguyên, để nướng được con gà đúng chuẩn người đồng bào dân tộc Ê đê, gà nướng phải là gà chạy bộ và được ướp cùng các gia vị như sả, hành tím, tỏi, ngũ vị hương, mật ong, nước mắm, muối và một số loại lá rừng khác. Ngoài ra, không thể thiếu đó chính là chén muối lá é, một loại lá có mùi thơm, có lẽ nhìn bát muối sẽ không quá đẹp mắt nhưng khi chấm miếng thịt vào chén muối, vị giác của bạn sẽ "bùng nổ" bởi vị cay nồng của lá é.

    [​IMG]

    + Cơm lam là loại cơm từ gạo nếp non được nướng trong ống tre và khi thưởng thức bạn sẽ tách vỏ tre bên ngoài ra để thấy phần nép dẻo bên trong cùng mùi thơm thanh mát từ những hạt nếp non. Để tăng vị cho món ăn, bạn có thể chấm cơm với muối lạc và ăn cùng thịt gà nướng.

    [​IMG]

    Vị ngọt của mật ong thấm đều trong từng thớ thịt gà kèm theo mùi thơm của cơm dẻo luôn là điểm nhấn, để ai đã đến Tây Nguyên đều một lần đều muốn quay lại lần nữa.

    [​IMG]

    - Một quán ăn có giá cả phải chăng và chất lượng tốt để bạn có thể thoải mái chọn làm điểm dừng chân sau một buổi đi dạo quanh Biển Hồ sẽ khiến cuộc "du ngoạn" của bạn thêm vui vẻ phải không nào? Vậy mình sẽ giới thiệu với ban một số quán ăn nhé.

    + Nhà hàng Tơ Nưng – Ngay cổng ra vào của hồ nên bạn không cần phải đi xa đâu. Tuy nhiên vì có vị trí thuận lợi nên giá cả ở đây sẽ hơi đắt, nhưng đừng lo vì vẫn còn vài quán nữa mà

    + Quán gà nướng cơm lam bazan, không gian ở đây khá thoáng đãng và món ăn được phục vụ cũng rất nhanh nữa.

    + Quán nghệ nhân KSOR HNAO, đến với quán ăn này bạn sẽ bắt gặp nhiều tượng mồ lắm đấy và đặc biệt quán có không gian xanh rất lớn.

    [​IMG]

    Trên đây là một số quán ăn gần nhất mình ăn và mình cảm thấy rất tốt nên quyết định giới thiệu với các bạn. Nếu đi vào buổi tối, rất có thể quán sẽ tổ chức các hoạt động như đánh cồng chiêng, múa bên đống lửa hay hát một số bài truyền thống của người đồng bào..

    - Ngoài ra, khi bạn đến vào dịp có lễ hội lớn và có ý nghĩa với thành phố, bạn sẽ bắt gặp đoàn người đồng bào đóng khố và cầm cồng, chiêng, trống diễu hành trên đường đấy. Đây là một bản sắc văn hóa của người dân ở đây cho nên đừng quá bất ngờ, biết đâu bạn sẽ được mời tham gia cùng thì sao. Mình chắc rằng khi thấy khung cảnh rộn ràng này bạn sẽ giúp bạn có thêm nhiều ấn tượng về Biển Hồ Pleiku.

    [​IMG] [​IMG]

    CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN BIỂN HỒ PLEIKU.


    Biển Hồ cách trung tâm thành phố Pleiku chừng 7 km, bạn cần phải tới được thành phố Pleiku trước rồi mới bắt xe đi biển hồ này. Có thể tham khảo những cung đường đi sau đây:

    + Máy bay: Giá vé máy bay Hà Nội – Pleiku cũng khá rẻ, giao động 1, 8 – 2 triệu đồng. Còn giá vé Sài Gòn đến một số tỉnh thành phía Nam cũng chỉ tầm 700k thôi (tuy nhiên đây chỉ là một vài tìm hiểu của mình thôi nên bạn hãy check giá vé lại nhé)

      • Từ Hà Nội: Jetstar: ~1 triệu // Vietnam Airline: 600.000 VNĐ – 1500.000VNĐ // Vietjet: ~900.000 VNĐ
      • Từ Sài Gòn: Jetstar: ~720.000 VNĐ // Vietnam Airline: ~1580.000 VNĐ// Vietjet: ~750.000VNĐ

    Sau khi xuống máy bay, bạn bắt taxi để đến với trung tâm thành phố (quãng đường chỉ khoảng 4km thôi là bạn đã đến được trung tâm rồi).

    + Xe khách: Từ Hà Nội và cả thành phố Hồ Chí Minh, bạn đều có thể lựa chọn bắt xe khách từ các bến xe để đến với Pleiku.

    Sau khi đến được thành phố, bạn bắt taxi để đến với Biển Hồ nhé, giá taxi khoảng 130.000 VNĐ thôi, nếu đi chung thì quá rẻ đúng không?

    Nhưng bạn nghĩ sao về việc tự mình lái một chiếc xe và dạo chơi khắp Biển Hồ cũng như thành phố Pleiku? Tự bản thân đi, tự mò đường, chủ động thời gian, đến những nơi thú vị.. chẳng phải rất thú vị sao? Vậy nên hãy suy nghĩ chút về đề nghị này nhé, còn nhiều điều chờ bạn khám phá lắm đấy

    KHÁCH SẠN, NHÀ NGHỈ PHÙ HỢP VỚI BẠN .

    + Khách sạn Khánh Linh: Giá khoảng 420.000 VNĐ/đêm. Địa chỉ: Số 232 Nguyễn Tất Thành, Phù Đổng, Pleiku

    + Khách sạn Tre Xanh: Khoảng 330.000 VNĐ/đêm. Địa chỉ: Số 18 Lê Lai, Pleiku

    + Khách sạn Đức Long Gia Lai 2: Giá phòng khoảng 410.000 VNĐ/đêm. Địa chỉ: Số 117 – 119 Trần Phú/01 Cù Chính Lan, Pleiku.

    Vì chưa lần nào ở các khách sạn nên mình cũng không dám chắc rằng đây là nơi tốt nhất tuy nhiên mặt bằng chung thì mình thấy những nơi mà mình gợi ý phía trên khá phù hợp với bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số nới khác để phù hợp với bản thân nhất nhé.

    Mình là người dân bản địa nhưng không có nghĩa là Biển Hồ nói riêng và Pleiku nói chung không gây hứng thú với mình đâu nhé. Thỉnh thoảng mình cùng vài đứa bạn dành cả ngày chỉ để đi khắp nơi trong thành phố. Bọn mình sẽ hẹn nhau lúc 8 giờ sáng tại cổng hồ (vì lúc này nắng khá dịu) và bắt đầu chuyến du lịch ngắn hạn này. Mặc dù đã đi rất nhiều lần nhưng không lần nào mình hay bạn mình có thể vượt qua sự cám dỗ bởi vẻ đẹp nơi đây và ngay lập tức sống ảo, kết quả là sau hơn một tiếng chụp không ngừng nghỉ bọn mình đã cho ra lò những bức ảnh độc - lạ. Khoảng chín rưỡi, bọn mình đi chợ để mua nguyên liệu nấu ăn vì cả đám đã quyết định sẽ đi đập nước và ăn trưa ở đó. Sau đó, bọn mình đi đến đập tuy nhiên bọn mình không đi thẳng đến đập mà đã ghé vào Biển Hồ Chè và check in. Khi đã có những tấm ảnh ưng ý, bọn mình tiếp tục đi nhưng hành trình không suôn sẻ cho lắm. Bạn có hiểu cảm giác lạc đường giữa rừng thông và cà phê chứ? Ôi, bọn mình phải mở google map và hỏi người dân ở đây rất nhiều lần mới đến được đập nước và khi đến nơi đứa nào cũng rất đói vì đã hơn trưa. Cơn mệt mỏi sau đó biến mất rất nhanh chóng, bọn mình chọn nơi khá gần mặt nước để nướng gà, nấu lẩu (tất cả đều đã được làm sẵn rồi nha) rồi lại đàn hát, nghịch nước nhưng cũng vì vui đùa quá mức mà dép của mình bị trôi khá xa bờ và kết cục là hôm đó mình đi chân đất về. Chuẩn bị ăn, bọn mình có gặp vài người đi câu cá, họ rất tốt bụng giúp bọn mình nướng gà, còn cho mấy con cá nữa và thế là thwucj đơn của bọn mình lại thêm món cá nướng. Ăn uống, dọn dẹp xong (nếu đến thì bạn cần phải dọn dẹp sạch sẽ rồi mới được đi nhé) bọn mình trở về, khi về đến trung tâm thành phố khoảng ba giờ chiều nên cả đám quyết định "lang thang" vào quán trà sửa, ngồi nói đủ thứ chuyện cho đến khi bị gia đình gọi về mới giải tán đấy. Đó là một ngày đi phượt đầy kích thích, niềm vui của mình. Còn bạn thì sao? Bạn đã có hành trành nào nhưu vậy chưa? Nếu chưa có hãy đến với Pleiku để được trải nghiệm những cảm giác mới lạ nhé.

    CHÚC BẠN THÀNH CÔNG CHỌN ĐƯỢC ĐIỂM ĐẾN LÝ TƯỞNG!
     
    Last edited by a moderator: 9 Tháng năm 2020
  2. TÚC ANH

    Bài viết:
    10
    Mình chưa bao giờ được đi PlayKu, đọc giới thiệu của bạn cảm thấy rất hứng thú. Ước gì có thể ngay lập tức xác ba lô mà đi!
     
    Hạ Di Di thích bài này.
  3. Hạ Di Di

    Bài viết:
    57
    Đã hứng thú thì ngại gì không một lần ghé thăm nơi đây bạn ơi. Biển Hồ Pleiku chỉ là một trong những địa điểm hay ho ở đây thôi và do không có nhiều thời gian để chụp những bức ảnh xịn xò nên có rất nhiều thứ không thể nói hết được. Nếu đến đây, bạn còn có thể đi phượt, tắm suối, tự nấu ăn giữa rừng thông nữa đấy. Mình hy vọng, trong tương lai bạn sẽ đến Pleiku - Thành phố của nắng và gió.
     
    TÚC ANH thích bài này.
  4. Nhiên Trần

    Bài viết:
    641
    Mình đến từ Tp. Pleiku đây, và đúng thật Biển Hồ là một trong những thắng cảnh đẹp và nổi tiếng nhất Pleiku luôn ấy, nếu ai có thể đi check-in ở đây thì thật sự nên đến nhé, À mà ở quê tớ cũng còn nhiều chỗ đẹp lắm, nhưng tớ thì chẳng biết review cho lắm, hihi, mà cảm ơn bạn đã review về một thắng cảnh của thành phố mình sống nhé.
     
    Hạ Di Di thích bài này.
  5. Hạ Di Di

    Bài viết:
    57
    Mình cũng sống ở Pleiku, mình cũng tính review nhiều nơi nữa nhưng cái tội lười nên vẫn chưa làm. Bạn có thấy chỗ nào chưa ổn hay chưa tôn hết vẻ đẹp của Biển Hồ thì nói để mình rút kinh nghiệm và sửa nhé
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...