Xuyên Không (ĐN Hoa Thiên Cốt) Cùng Các Mỹ Nam Tấu Hài - Silver

Thảo luận trong 'Hoàn Thành' bắt đầu bởi Tiếu Nguyệt Trân Trân, 22 Tháng tư 2020.

  1. Tiếu Nguyệt Trân Trân Ta thích chàng, ánh trăng của ta

    Bài viết:
    87
    [​IMG]

    Cùng Các Mỹ Nam Tấu Hài

    (Tên cũ: Không Sao Ta Thích Nam Phụ)

    Tác giả: Tiếu Nguyệt Trân Trân (Silver)

    Nguyên tác: Fresh Quả Quả

    Số chương: 23 (hoàn thành)

    Thể loại: đồng nhân, xuyên không, hài hước, huyền huyễn, thanh thủy văn, NP.

    Link góp ý: [Thảo Luận - Góp Ý] - Các Tác Phẩm Của Tiếu Nguyệt Trân Trân

    Văn án:

    Quách Ngọc Hân sau khi rơi xuống nước thì bất ngờ xuyên không vào bộ phim truyền hình đang nổi - Hoa Thiên Cốt. Với bản tính tránh nặng tìm nhẹ, cô nàng dĩ nhiên là tìm mọi cách để thoát khỏi phân tranh đấu đá, đồng thời ôm mỹ nam mà mình hằng tâm niệm về nhà. Thế nhưng hết tên này đến tên khác đều muốn ở bên nàng là sao?

    Tác giả có lời muốn nói: bộ này cô Silver viết rất lâu rồi (từ khi ra phim Hoa Thiên Cốt) nhưng quăng một xó không đụng tới, bây giờ lôi nó ra thổi bụi rồi dán lên đây. Là truyện viết những ngày đầu nên câu chữ và cốt truyện nó dừng ở mức thoải mái, hài hước. Hy vọng mọi người không chê.
     
    Chỉnh sửa cuối: 2 Tháng năm 2020
  2. Tiếu Nguyệt Trân Trân Ta thích chàng, ánh trăng của ta

    Bài viết:
    87
    Chương 1. Xuyên Qua Thành Hoa Thiên Cốt

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đây là đâu? Tại sao ta lại ở đây? Sao ta không nhìn thấy gì cả? Tất cả, tất cả đều là một màu trắng! Không, không phải, xung quanh ta đều là nước! Ngộp, ta ngộp quá, ta không biết bơi! Ai đó làm ơn cứu ta với!

    Trong cơn mơ màng chới với, bỗng ta nghe được có tiếng người đang gọi:

    "Thiên Cốt! Thiên Cốt!"

    Là họ đang gọi ta sao? Không, không đúng, ta nghe rõ ràng người họ đang gọi tên là Thiên Cốt, ta không phải, ta là Quách Ngọc Hân. Nhưng mà mặc kệ họ đang gọi ai, chỉ cần họ có thể cứu ta.

    Vì vậy ta khổ sở lắm mới cất được một tiếng gọi:

    "Cứu ta, ta không biết bơi!"

    Có tiếng người rối rít:

    "Tôn Thượng, Thiên Cốt tỉnh rồi!"

    Ta mơ màng mở to đôi mắt, trước mắt ta là một màn sương mờ nhạt, không nhìn rõ. Hình như có một người, à không hai người, không đúng hình như là ba!

    Một bóng người áo trắng tiến đến gần ta, trông người hắn từ đầu tới chân luôn luôn tiết ra hàn khí lạnh như băng, hắn nhẹ nhàng nắm lấy cổ tay ta, bàn tay hắn sao mà lạnh quá! Khiến ta chỉ muốn kịp thời rụt lại. Hình như, hắn đang bắt mạch, ta đoán vậy!

    Ta nhìn quanh một lượt, ngoài cô nương áo xanh còn có một người nữa, nhưng hình như không phải người, là một con sâu! Nó bò đến gần ta, dùng cái đầu nhỏ dụi vào mặt ta, khóc thút thít:

    "Tôn Thượng, mẹ Cốt Đầu sẽ không sao chứ?"

    Nó gọi ta là mẹ? Mẹ Cốt Đầu? Còn người kia là Tôn Thượng? Ta là Hoa Thiên Cốt? Không phải chứ?

    Bàn tay lạnh từ từ rời khỏi ta, hắn cất giọng lãnh đạm:

    "Không sao, nội thương cũng sắp lành lại rồi, cần nghỉ ngơi thêm vài ngày nữa."

    Ta nhấc tay dụi mắt cho tỉnh hẳn, lúc này mọi thứ hiện ra xung quanh rõ mồn một. Nhưng không vội nói, ta còn phải thăm dò tình hình trước đã.

    Cô nương áo xanh lại tiến đến gần ta, vẻ mặt vô cùng lo lắng, hỏi:

    "Thiên Cốt, cô không sao chứ? Sao từ lúc cô tỉnh dậy tới giờ cô không nói gì cả?"

    Con sâu kia cũng lên tiếng:

    "Phải đó mẹ Cốt Đầu, có phải mẹ thấy chỗ nào không ổn?"

    "Cô, cô là..."

    "Ta là Khinh Thuỷ đây, chẳng lẽ cô không nhận ra ta? Hay là cô bị ả Nghê Mạn Thiên đó đánh đến đầu óc có vấn đề?"

    Ta bị Nghê Mạn Thiên đánh? Lẽ nào ta đang ở thời điểm Hoa Thiên Cốt tham gia đại hội Tiên Kiếm bị Nghê Mạn Thiên dùng Bích Lạc Kiếm không đánh mà thắng làm trọng thương? Ừm, rất có thể!

    Ta quay sang bảo nàng Khinh Thuỷ:

    "Ta đâu thể nào quên cô được, cô là bạn thân nhất của ta, à phải rồi, đại hội Tiên Kiếm."

    Quan sát thấy sắc mặt nàng điểm vài phần thất vọng, ta liền nói:

    "Phải rồi, ta là người rơi xuống nước trước, ta thua rồi."

    Đường Bảo bên cạnh lại dụi dụi vào má ta, an ủi:

    "Mẹ Cốt Đầu, không sao, thứ hai cũng được mà!"

    "Phải đó, thứ hai là tốt lắm rồi! Thiên Cốt, chuyện đã qua cô hãy cho qua đi, ả ta thắng thì kệ ả ta chứ, điều quan trọng là bây giờ Thiên Cốt phải nghỉ ngơi cho lại sức." - Khinh Thủy cũng phụ họa theo.

    Thật tình ta cũng rất ư là mệt mỏi, nghe nàng ta nói vậy, ta cũng gật đầu tán thành rồi khẽ nhắm mắt lại. Thật không ngờ ta lại xuyên không vào bộ phim đang nổi - Hoa Thiên Cốt! Mà ta lại chính là cô ấy! Giá như ta có thể xuyên thành Sát Thiên Mạch thì hay biết mấy! Bởi vì từ đầu chí cuối chỉ có mình hắn là sống thật với chính mình, dám nghĩ, dám hành động, dám yêu, dám hận, vì người mình yêu mà có thể hy sinh toàn thiên hạ. Ngoài ra ta còn thích Đông Phương Úc Khanh mặc dù hắn ta là nguyên nhân chính khiến sự việc diễn biến phức tạp. Ừm, còn một người nữa, là.... Sênh Tiêu Mặc! Nếu ta là Tiểu Cốt ta sẽ chọn hắn chứ không bao giờ chọn Bạch Tử Họa - một tảng băng lãnh ngàn năm có một!

    Không sao! Giờ ta đã là Hoa Thiên Cốt, ta đã được chọn! Ta phải thay đổi cục diện, không để bọn họ được như ý nguyện! Ta quyết không tự đưa bản thân lên trụ Tru Tiên, càng không muốn làm Yêu Thần gì đó! Ta không tin số phận này đã biết trước mà ta lại không thể thay đổi được, ta phải đảo ngược tình thế, ta phải thay đổi số phận!

    ***

    Hôm nay là ngày trọng đại của cả Trường Lưu Sơn, khắp trong ngoài, trên dưới, ai nấy cũng đều tươi như hoa mùa xuân mới nở.

    Mà tươi nhất là ai? Là ai? Là ai? Thì Nghê Thiên Trượng nguyên Bồng Lai đảo chủ và ái nữ tài năng kiệt xuất của lão - Nghê Mạn Thiên chứ còn ai nữa!

    Bởi vì hôm nay ả sẽ được Bạch Tủ Lạnh nhận làm đệ tử, điều này coi như mang lại một chút danh tiếng cho đảo Bồng Lai của ả. À, tự nhiên quên mất! Còn lão già râu vểnh Ma Nghiêm Thế Tôn nữa chứ! Nhìn lão trên ti vi mỗi buổi tối đã bực rồi, nay lại còn gặp lão mỗi ngày, gặp lão là phải chào hỏi một câu Thế Tôn, hai câu Thế Tôn, mà giá như lão cũng chào lại mình thì ta đâu có tức, đằng này lão lại hừ lạnh rồi liếc ta một cái lạnh sống lưng.

    Chắc ta ăn hết của nhà lão đây mà!

    Đáng ghét nhất chính là ả Nghê Mạn Thiên đó, ả có đôi mắt to lồ lộ, cái môi mỏng cong cong trông thật xinh gái, ấy thế mà mắt ả lại mọc ở tận chân mày, lúc đi ngang qua mặt ta còn cố ý dừng lại "hứ" ta một cái rồi hất cằm chỉ thiên, trên mặt hiện lên hai từ ''đắc chí''.

    Ả lướt qua ta rồi cúi quỳ ngay giữa chính điện, vì ả đứng nhất, ả sắp thành đồ đệ của tên Bạch Tủ Lạnh nên mới tỏ ra vênh váo như vậy!

    Hừ! Gì chứ làm đồ đệ của hắn ta cóc thèm! Ta thà làm đồ đệ của Đào ông dạy học còn hơn. Mà để xem, ả đắc chí được bao lâu.

    Khi chưởng môn các phái đều đã đến đông đủ, trong đó có Văn Ẩn sư huynh, y đưa ánh mắt ôn hòa nhìn ta rồi khẽ mỉm cười, ta cũng rất là ưng bụng với y, hồi còn xem phim ta ấn tượng nhất cái cảnh Văn Ẩn bay lên cùng các môn phải đánh Hoa Thiên Cốt lúc nàng ta vừa từ Man Hoang trở về, y thật ra là đánh giả thôi! Tham gia cho có mặt! Sau khi bị nàng ta hất văng ra xa thì y một mình một góc mỉm cười, duy chỉ là một nụ cười thoáng qua nhưng xem ra hai người họ kết hợp rất là ăn ý!

    Bên cạnh Văn Ẩn còn có tên Dị Hủ Quân đội lốt thư sinh, phong thái nho nhã rất ra dáng đại học sĩ, cũng nhìn ta chăm chú. Dù hôm nay là lần đầu tiên ta gặp mặt bọn họ nhưng cũng dễ dàng bị ta đoán ra thôi bởi bọn họ so với hình tượng trên phim và trí tưởng tượng của ta hoàn toàn giống nhau, chỉ có điều, gương mặt...hơi khác một tí.

    Ta cũng cười đáp lại bọn họ rồi lại quay nhìn về phía tam tôn, bên trái là Nho Tôn Sênh Tiêu Mặc, miệng hắn cười cười, chốc chốc lại phe phẩy một chiếc quạt giấy; bên phải là lão già Thế Tôn Ma Nghiêm, dáng ngồi nghiêm nghị đúng theo cái tên của lão với cặp mắt cáo sáng hoắc và hàm râu bên mép vểnh lên trông thật kiêu hãnh.

    Lão luôn hướng mắt về cái ghế chưởng môn ngay giữa mà người ngự là Bạch Tủ Lạnh chứ không phải lão. Thấy Tủ Lạnh vẫn không có động tĩnh gì, vẫn ngồi chống hai tay lên gối và ánh mắt vô thần xa xăm, mặt lão nhăn lại như khỉ, khẽ nhắc:

    "Tử Họa, các vị chưởng môn của các phái đã có mặc đông đủ, đừng để họ phải chờ lâu, đệ cũng nên tuyên bố nhận đệ tử đi thôi, lúc trước đã nói, người thắng trong đại hội Tiên Kiếm sẽ là đệ tử của chưởng môn phái Trường Lưu, không phải đệ muốn nuốt lời đó chứ?"

    "Huynh yên tâm, đệ sẽ không nuốt lời. Cứ để mọi người chọn trước."

    Hắn vẫn như thế, vẫn lạnh lùng như thế, mặc kệ thái độ của lão già Ma Nghiêm đang tức tới xịt khói bên cạnh.

    Sênh Tiêu Mặc thấy tình hình căng thẳng bèn xông lên đỡ:

    "Được, vậy đệ trước!" - nói rồi hắn tiện tay ngắt hai chiếc lá phong nhỏ rồi bước xuống đám đệ tử Trường Lưu đang quỳ đau cả gối, ta biết, hắn chọn Thanh La và Hoả Tịch, như vậy cũng tốt, nếu sau này ta và hắn phát sinh tình cảm có lẽ sẽ dễ dàng hơn!

    Lão Ma Nghiêm nhíu mày, tỏ ý không ưng bụng:

    "Tam đệ, sao lại chọn hai người đó? Trong các đệ tử Trường Lưu chẳng lẽ không ai có tư chất tốt hơn sao?"

    Lão là như vậy, cứ thích xen vào chuyện của người khác hoặc là quyết định thay cho người khác mà không cần hỏi ý kiến, vì thế mà rất nhiều người cũng không ưa gì lão. Sênh Tiêu Mặc thì khác, hắn tỏ ra rất hài lòng bởi hắn đâu cần tư chất tốt để làm gì, hắn chỉ cần có một hai người cùng hắn làm điện của mình trở nên náo nhiệt!

    "Ầy, sư huynh, bản tính đệ huynh cũng biết, đệ thích nhất ồn ào, đệ thấy nhận hai người họ cùng về Tiêu Hồn Điện là thích hợp nhất, chí ít cũng có người cùng đệ huyên náo!"

    Lão Ma Nghiêm nhìn bộ dạng hả hê của Sênh Tiêu Mặc thì lắc đầu vô đối, thế nhưng lão mặc kệ.

    Ta thì không cần thiết ai phải nhận ta làm đồ đệ, dù sao ta chẳng muốn ở lại Trường Lưu để mà xem vẻ mặt khinh khỉnh của lão và cả Nghê Mạn Thiên.

    "Tiểu Cốt, nếu con không chê Đào ông ta thì hãy làm đồ đệ ta, được không?"

    Ta giật mình nhìn mảnh lá phong giơ tới trước mặt, ta nhìn Đào ông, vẻ mặt ông rất hiền từ và râu tóc bạc phơ, lòng ta tự nhiên cảm nhận được sự ấm áp, ta muốn đưa tay nhận lấy nhưng Lạc Thập Nhất cũng đưa trước mặt ta một lá phong, ta thật sự khó xử.

    "Thiên Cốt, muội làm đồ đệ ta nhé!"

    Hai lỗ tai ta nhột nhột, ừm, là Đường Bảo! Nó chui tọt khỏi tai ta rồi nhảy cẫng trên vai la hét ầm ĩ:

    "Mẹ Cốt Đầu, mẹ mau nhận Thập Nhất sư huynh đi, đi mẹ!"

    Đào ông nhìn nó vẻ không hài lòng:

    "Đường Bảo không được thiên vị! Tiểu Cốt?"

    Bấy giờ ta mới hiểu tình cảnh khó xử của Hoa Thiên Cốt lúc đó, nàng muốn làm đệ tử của Tủ Lạnh nhưng lại không thể thắng ả Mạn Thiên, lại bị kẹp giữa Đào ông và Thập Nhất, còn ta, ta lại không muốn ở lại Trường Lưu mà cũng bị họ kẹp lại, giờ thì tiến thoái lưỡng nan! Này Tủ Lạnh ngươi còn không mau quyết định!

    "Con, con..."

    Đột nhiên có một luồng sức mạnh kéo cả người ta bay lên, chân không còn chạm đất, ta đang lơ lửng giữa không trung. A ha, ta có thể bay rồi! Lạc Thập Nhất khó hiểu nắm lấy tay ta thì Đào ông lại vuốt râu, ôn hòa bảo:

    "Là đồ đệ của người ta, ngươi còn không buông ra!"

    Lạc Thập Nhất giật mình quay nhìn về phía tam tôn, Bạch Tử Họa chính là người dùng phép khiến ta bay lên rồi lại kéo mạnh, lúc ta định thần được thì đã đứng trước mặt hắn. Hắn đẹp, vẻ đẹp lạnh lùng, vạt áo trắng tung bay khi hắn rời khỏi ghế chưởng môn bước đến gần ta, chắc hẳn lão Ma Nghiêm sẽ tức tới đầu bốc khói.

    "Quỳ xuống!" - Hắn nói như một thần chú khiến ta lập tức tuân theo.

    "Dạ!" - Ta quỳ rạp xuống mà quả tim cứ đánh thình thịch, rõ ràng ta đã biết trước thế mà vẫn bị hắn hù hết hồn!

    "Tử Họa, đệ như vậy là có ý gì?" - Lão Ma Nghiêm lại vểnh râu hỏi.

    Ta cúi mặt cười cười. Ý gì hả? Thu đồ đệ đó!

    Bạch Tử Họa nâng tay lập tức hóa ra một thanh kiếm.

    "Đây chính là thanh kiếm gỗ mà Nghê Mạn Thiên đã sử dụng trong đại hội Tiên Kiếm, nhìn bề ngoài chỉ là một thanh kiếm bình thường nhưng thực chất.." - hắn dùng sức bóp mạnh vào nó làm lớp vỏ kiếm tróc ra và bên trong là Bích Lạc Kiếm. - "...như mọi người đã thấy, đây chính là Bích Lạc Kiếm."

    Đông Phương Úc Khanh được dịp khoe khoang sự hiểu biết, hắn liền lên tiếng giảng giải vài câu:

    "Bích Lạc Kiếm là một binh khí lợi hại, người cầm Bích Lạc Kiếm công lực sẽ tăng cao, cộng thêm sức sát thương của bản thân nó nên có thể nói, người cầm Bích Lạc Kiếm không cần đánh cũng chắc chắn sẽ thắng, huống chi Nghê Mạn Thiên lại có sức mạnh hơn hẳn Cốt Đầu nhà ta, hừm, cũng may, nàng chỉ bị thương nhẹ."

    Bạch Tử Họa gật đầu đồng ý rồi lãnh mặt nói tiếp:

    "Lần này là Nghê Mạn Thiên gian lận nên kết quả cuộc thi bị huỷ, người thắng, là Hoa Thiên Cốt, vì vậy ta sẽ nhận nó làm đệ tử đời thứ một trăm hai mươi bảy của phái Trường Lưu. Về phần Nghê Mạn Thiên, phạt nhỏ cảnh lớn, phạt ngươi bốn mươi đại bản, chuyện này xem như chấm dứt."

    Nghê Thiên Trượng đương nhiên là rất không cam tâm, Thiên nhi nhà lão trộm gà không được còn mất luôn nắm thóc nên sắc mặt lúc này cũng hậm hực đến đáng sợ.

    Nghê Mạn Thiên thấy thế chẳng những không hối cãi mà nhân lúc mọi người không chú ý còn liếc ta một cái. Ma Nghiêm vì sợ lão và Bồng Lai trở mặt bèn bảo Thập Nhất sư huynh nhận cả Mạn Thiên và Sóc Phong làm đồ đệ, dù sao Thập Nhất cũng là đệ tử đứng đầu trên dưới Trường Lưu. Nhờ vậy mà mọi chuyện êm xuôi, nhưng ta không ngờ Bạch Tủ Lạnh lại phạt ả bốn mươi đại bản, ha ha, cũng thoả lòng ta đấy, còn hơn trong phim ả còn dương dương tự đắc!

    "Đưa tay ra."

    "Vâng."

    Ta nâng cao hai tay lên tận mắt, vì hắn ta cao quá! Hắn nhìn ta mỉm cười, đây là nụ cười đầu tiên của hắn mà ta được nhìn thấy từ lúc xuyên qua!

    "Đây là cung linh. Trước mặt chưởng môn các phái, vị tổ Trường Lưu chứng giám, bắt đầu từ hôm nay, Hoa Thiên Cốt chính là đồ đệ của chưởng môn phái Trường Lưu Bạch Tử Họa thượng tiên. Bạch Tử Họa ta cả đời chỉ nhận một đệ tử, nếu về sau nó có gây ra tội nghiệt gì lớn thì ta thân làm sư phụ cũng sẽ thay nó chịu một phần trách nhiệm." Hắn cúi mắt nhìn ta một cái - "Được rồi đứng lên đi!"

    "Tạ ơn tôn thượng."

    Ta dập đầu tạ ơn hắn, mọi chuyện tiếp theo dĩ nhiên là diễn ra giống trên phim. Khinh Thuỷ hiển nhiên trở thành đệ tử của Đào ông, mọi việc xem như viên mãn, ha ha, điều ta vui nhất là ta, lại trở thành tiểu sư thúc của Nghê đại tiểu thư! Ha ha ha! Kể cả nằm mộng ta cũng cảm thấy rất vui!
     
    Last edited by a moderator: 4 Tháng năm 2020
  3. Tiếu Nguyệt Trân Trân Ta thích chàng, ánh trăng của ta

    Bài viết:
    87
    Chương 2. Tuyệt Tình Điện

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau khi chia tay Khinh Thuỷ, ta cùng Đường Bảo khăn gối dọn lên Tuyệt Tình Điện ở cùng với sư phụ. Tuyệt Tình Điện nằm cao tít trên đỉnh núi Trường Lưu, nếu ta không rành về thuật ngự kiếm có lẽ sẽ phải leo từ từ lên đó mất!

    Phòng ta ở có độc một chiếc giường hàn băng, nằm trên ấy mà ngủ thì thật là mát, mát hơn ở thời hiện đại, do biến đổi khí hậu mà trái đất nóng đến sắp nứt ra, thử hỏi con người làm sao mà chịu nổi?

    Ừm, nhắc mới nhớ, ta xuyên tới nơi này cũng được mấy hôm rồi, không biết bây giờ tình hình ở hiện đại thế nào nữa, liệu có ai lo lắng cho ta không? Có ai tìm ta không? Có ai đau lòng vì ta không? Ha ha, chắc là không có rồi. Ở thời đấy ta chỉ là một cô nhi không cha không mẹ, được sư thầy nuôi lớn và cho ăn học tử tế, ừm, cũng học được tới lớp mười một rồi, mà thôi đi, sư thầy đã già lắm rồi, bớt đi ta chắc người cũng bớt đi một gánh nặng, haiz, dù sao không cần phải học hai năm trung học, bốn năm đại học là ta đã vui lắm rồi!

    Mất cả buổi sáng dọn dẹp cuối cùng ta cũng sắp xếp xong mọi thứ. Ta chống hai tay thở một hơi dài thượt rồi không biết từ lúc nào ta đã thiếp đi. Lúc ta tỉnh dậy đã là sáng của ngày hôm sau, Tuyệt Tình Điện quả nhiên có khác, thật là yên tĩnh, ta chưa bao giờ ngủ được một giấc dài và ngon đến như vậy. Ta vươn vai vặn mình vài cái, cảm giác gân cốt dường như dãn ra, thoải mái vô cùng.

    Ta đẩy cửa phòng bước ra, chà, ánh nắng bên ngoài thật chan hòa và ấm áp. Những tia nắng như vui mừng cùng ta nhảy nhót giữa sớm bình minh, từ phía xa bỗng bay đến một đàn chim nhạn, chúng lượn vòng rồi kết thành những hình thù khác nhau trông thật đẹp mắt. Thì ra Tuyệt Tình Điện cũng rất thú vị đấy chứ, không buồn chán và tẻ nhạt, ngoại trừ hắn - sư phụ ta!

    Ta đi loanh quanh một vòng lớn đã tham quan khắp trong ngoài Tuyệt Tình Điện nhưng vẫn không thấy sư phụ tủ lạnh của ta đâu, ta thật có vài chuyện muốn hỏi hắn cho rõ.

    Đương không biết làm thế nào thì bỗng nhiên có tiếng gọi, ta liền đi theo tiếng gọi đó tìm đến một căn phòng rộng thông với một quan cảnh tuyệt mỹ nhân gian, nơi này chính là nơi Bạch Tử Họa thường đứng quan sát chúng sinh như trên phim miêu tả.

    "Đệ tử bái kiến Tôn Thượng."

    Hắn xoay người nhìn ta, nói:

    "Nên đổi cách xưng hô."

    A! Tự nhiên lại quên mất! Ta ngập ngừng đáp:

    "Đệ tử..bái kiến..sư phụ."

    Bạch Tủ Lạnh hơi kéo khóe môi, thật sự nhìn không ra là có cười hay không, hắn đưa tay đỡ ta đứng dậy, chiếc cung linh đeo ở thắt lưng lại được dịp rung lên giòn giã.

    "Sau này ở Tuyệt Tình Điện con không cần phải thi lễ, cũng không cần..."

    "Không cần mỗi buổi sáng tới thỉnh an sư phụ."

    Hắn chau mày ngạc nhiên nhìn ta nhưng sau đó cơ mặt lại dãn ra, hắn điềm tĩnh hỏi:

    "Sao con lại biết ta sẽ nói câu đó?"

    "Ơ, xin lỗi sư phụ con không cố ý, nếu có gì sai xin người cứ phạt!" - Ta vội cúi đầu xuống làm bộ mặt vô tội.

    Hắn xoa đầu ta rồi nói:

    "Con nói rất đúng sao ta lại phạt? Chỉ có điều...ta chỉ muốn biết sao con lại nghĩ ta sẽ nói ra câu đó?"

    Không lẽ ta nên nói là do ta xem phim nên biết? Người sẽ tin ta sao?

    "Hơ, vì con nghĩ sư phụ không câu nệ tiểu tiết nên con.."

    "Thôi được rồi, đừng căng thẳng quá. Có gì muốn hỏi ta không?"

    Quả nhiên thần tiên có khác! Hắn có thể nhận ra được rằng ta có điều muốn hỏi, nhưng mà...có lẽ, hắn mãi mãi không bao giờ biết được vì sao ta có thể đoán đầu lời nói của hắn, và ta thật ra là ai!

    "Có! Con muốn hỏi, tại sao người đã biết con chính là sinh tử kiếp của người nhưng người lại không giết con mà còn nhận con làm đồ đệ?"

    Có lẽ câu hỏi của ta khiến hắn khá bất ngờ, hắn trầm ngâm một lát rồi nói:

    "Sinh tử khiếp không sai, con cũng không sai, tại sao ta phải giết con? Nếu như một người tu tiên lại vì mạng sống hay mong muốn đắc đạo của bản thân mà hy sinh mạng sống của người khác, như vậy sao có thể bình tâm mà làm tiên cho được? Giết một người cũng là bàn tay đã nhuốm máu, có thanh tẩy đến mức nào cũng không thể tẩy sạch, huống hồ người đó lại không sai, người đó không hề có lỗi. Người tu đạo phải lấy thiện làm gốc, sao có thể tuỳ tiện sát sinh? Nhận con làm đồ đệ cũng không có gì là sai, con là người thắng trong đại hội Tiên Kiếm, theo như lời hứa, ta, nên nhận con làm đồ đệ."

    Nói nghe hay lắm, cảm động lắm, ta còn muốn hỏi tại sao người lại giết cha của Đông Phương, nhưng mà, ta lại sợ nhỡ để lộ nhiều quá ắt sẽ nguy hiểm, cứ để sau này đã.

    "Người, không sợ, sau này, con, khắc, chết người hay sao?"

    Hắn không vội trả lời ta mà bảo ta nhìn xuống khung cảnh nằm phía dưới núi Trường Lưu:

    "Con nhìn thấy gì?"

    "Sư phụ, con chỉ thấy mây và cây cỏ, ngoài ra, con không thấy gì nữa."

    "Trong mắt sư phụ thì đó chính là tất cả, là nghĩa vụ, là trách nhiệm, là bản năng, là thứ mà ta phải bảo vệ, đó chính là sinh linh lục giới, ta phải bảo vệ sự bình yên cho tất cả mọi người, nếu như một ngày nào đó ta chết đi, sẽ có một người khác có thể thay ta bảo vệ những thứ này."

    Ta ngạc nhiên nhìn hắn hỏi:

    "Là ai thế sư phụ?"

    "Nếu có một ngày con cũng đứng ở vị trí như ta, nhìn xuống nhân gian, thì lúc đó con sẽ biết."

    Ta? Không phải hắn nói ta đó chớ? Xin lỗi, ta không vĩ đại được như thế đâu! Trong thế giới của hắn chỉ có đúng và sai, có chuyện gì nên làm và không nên làm, không có tình cảm, cũng không có chuyện đủ sức hay không đủ sức, hắn chỉ cần biết điều hắn làm là đúng, ta thì khác, ta cảm thấy như vậy thì chán lắm! Ta thích được tự do! Ta chỉ là một người bình thường trong số những con người rất đỗi bình thường, có thể, ta là người không có chí cầu tiến, cũng không có tấm lòng cao cả. Ta chỉ muốn sống thật đơn giản. Ta sẽ không như hắn, có thể vì thiên hạ chúng sinh mà hy sinh tất cả, kể cả mạng sống của người mình yêu nhất.

    "Sư phụ, thứ cho đệ tử ngu muội, lời người quá cao thâm, đệ tử, khó lòng lĩnh hội!"

    Hắn điềm nhiên nhìn ta mỉm cười, nụ cười đầu tiên của hắn:

    "Không sao, con còn rất trẻ, không hiểu cũng phải."

    Ta cười khì nhìn hắn, nói:

    "Sư phụ, bỏ qua chuyện đó đi, quan trọng là bây giờ, con, rất là đói. Sư phụ đã là tiên có thể không cần ăn, nhưng mà con vẫn là người bình thường, sư phụ, sau này con có thể mang thức ăn đến Tuyệt Tình Điện ăn không?"

    "Có thể."

    "Hi ha, sư phụ là nhất!"

    Đường Bảo bò ra khỏi tai ta cười khúc khích:

    "Mẹ Cốt Đầu háu ăn quá!"

    "Cái con sâu nhỏ này! Được lắm dám trêu mẹ hả! Hôm nay cấm con không được gặp Thập Nhất sư huynh!"

    Đường Bảo nghe thế liền hét toáng lên, lại không ngừng dùng hàm răng bé nhỏ cắn cắn tai ta:

    "Mẹ Cốt Đầu hư quá, con không chịu đâu!"

    "Ôi, ôi ngứa quá, Đường Bảo con đừng cắn nữa cũng không được làm ồn ở Tuyệt Tình Điện, sư phụ sẽ đuổi chúng ta mất!"

    Ta len lén liếc nhìn Bạch Tử Họa thấy hắn vẫn điềm tĩnh không một chút động tĩnh nào bèn xui Đường Bảo trốn nhanh. Trước lúc rời khỏi ta còn thấy hắn lấy từ tay áo ra một hòn đá, ta đoán là Nghiệm Sinh Thạch nhưng không rõ là của người nào.

    "Thật kì lạ, tại sao Nghiệm Sinh Thạch của Tiểu Cốt lại không ánh lên ánh sáng màu vàng nữa? Chẳng lẽ, sinh tử kiếp đã được giải? Tại sao Tiểu Cốt lại có thể biết trước ta định nói gì? Sao nó có thể biết được nó chính là sinh tử kiếp của ta? Chẳng lẽ là Dị Hủ Quân đã nói cho nó biết? Nhưng hắn làm như vậy rốt cuộc có mục đích gì? Sinh Tử Kiếp đã được giải, rốt cuộc là sao?"
     
    Last edited by a moderator: 4 Tháng năm 2020
  4. Tiếu Nguyệt Trân Trân Ta thích chàng, ánh trăng của ta

    Bài viết:
    87
    Chương 3. Sênh Tiêu Mặc

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Tiểu Cốt, đây là Thất Tuyệt Phổ, con hãy mang về xem thật kỹ, nhưng tuyệt đối không được cho Đường Bảo xem, biết chưa?"

    "Dạ, con biết rồi!"

    Sư phụ đưa cho ta một quyển sách nhỏ bao gồm bảy trang giấy mà mỗi trang là một loại học thuật rất riêng, có kiếm thuật, cầm thuật, y thuật, chế hương, điều hương, vân vân, chỉ bấy nhiêu đó cũng là đủ để ta học thuộc trong vòng ba năm. Không sao cả, những thứ này ta chỉ cần nhìn một lần là nhớ, ta cũng rất bái phục cái tài năng thiên phú ấy, càng không thể nào lãng phí nó được.

    Tuy nhiên nhược điểm của ta chính là 'chậm tiêu'! E rằng để lĩnh hội được những tinh túy của bảy học thuật này chắc cũng mất khoảng hai năm! Haiz, thôi kệ, rút ngắn một năm cũng là tốt lắm rồi!

    Chớp mắt một cái lại qua hai năm...

    "Sư phụ, bảy môn học thuật người giao cho con con đã học xong cả rồi!"

    Bạch Tử Họa giơ tay nhẩm tính thời gian rồi bảo:

    "Tốt lắm, sớm hơn dự tính."

    Ta nghiêng đầu nhìn hắn, lòng có một chút hồi hộp, đã lâu rồi ta không gặp Sênh Tiêu Mặc, không biết hắn ta thế nào rồi, đột nhiên không kìm lòng được, ta hỏi có một chút thăm dò:

    "Sư phụ, con...đã lâu rồi con không được gặp Thanh La và Hoả Tịch, con thấy nhớ bọn họ, sư phụ...người có thể cho con sang Tiêu Hồn Điện tìm bọn họ được không?"

    Bạch Tử Họa nhìn ta, mặt hắn không biểu lộ một tí cảm xúc gì, cuối cùng chỉ buông lạnh lùng một câu:

    "Đi đi."

    Ta còn tưởng hắn sẽ từ chối, ai ngờ...mà thôi, dù sao ta muốn đi hắn cũng không cản được! Hồi còn ở hiện đại ta là trùm cúp tiết à nha!

    Mặt tươi cười hớn hở, ta cúi nhẹ đầu rồi nhanh chóng rời đi.

    Tiêu Hồn Điện thẳng tiến!

    Đứng trước cửa Tiêu Hồn Điện cả nửa nén hương rồi mà ta lại sợ, lại không dám vào trong, ta sợ lỡ như Sênh Tiêu Mặc ở đây cũng có thành kiến với ta như lão Ma Nghiêm râu vểnh thì chắc là đời ta sẽ tiêu!

    "Thiên Cốt! Ngươi tới đây làm gì?"

    Đang miên man suy nghĩ, không biết hắn từ đâu lại lù lù trước mặt khiến ta giật bắn cả mình:

    "A, bái, bái kiến sư thúc!"

    Hắn cười cười vỗ vai ta một cái nói giọng nhỏ nhẹ:

    "Không cần phải thi lễ, ta không khó tính giống đại sư huynh, phải rồi ngươi không ở Tuyệt Tình Điện cùng sư phụ ngươi lại chạy đến Tiêu Hồn Điện của ta để làm gì? Tại sao đến rồi lại không vào trong?"

    "Ơ, dạ, con, con đến tìm Thanh La và Hoả Tịch, lâu rồi con không gặp họ. Con không dám tự ý xông vào vì sợ người sẽ không được vui."

    Sênh Tiêu Mặc ngửa cổ cười lớn rồi lắc đầu nhìn ta.

    "Sao ta lại không vui chứ? Có thêm một người, Tiêu Hồn Điện của ta sẽ càng thêm náo nhiệt! Ha ha! Được rồi, hai đứa nó đang luyện kiếm bên trong, ngươi vào đi."

    "Đa tạ sư thúc!"

    Haiz, không biết bao giờ ta và hắn mới có thể bên nhau, ta thật sự rất là thích hắn!

    Bước vào Tiêu Hồn Điện ta có một cảm giác rất khác thường, nơi đây hoàn toàn không giống Tuyệt Tình Điện một chút nào, mặc dù đồ đạc để có hơi cẩu thả một chút nhưng nhìn chung cũng rất hợp lý! Bên trong lại có một chút ấm áp lạ thường, nếu nói Tuyệt Tình Điện là một động băng lạnh buốt thì Tiêu Hồn Điện lại là một cái động liệt hoả, băng - lửa tương sinh tương khắc ấy vậy mà hắn và Bạch Tử Họa lại là một cặp sư huynh đệ thuận hòa nhất. Thật đúng là làm người ta khó hiểu.

    Vũ Thanh La nhìn thấy ta liền kéo tay Hỏa Tịch:

    "Huynh xem kìa, là Thiên Cốt đó!"

    "Huynh thấy rồi, chúng ta qua đó đi."

    "Hỏa Tịch, Thanh La, hai người khoẻ không?" - Tay vẫy tay với hai người bọn họ.

    "Thiên Cốt, bọn ta vẫn khoẻ, còn cô, để tôi xem, cô trông gầy đi nhiều, có phải ăn uống không ngon? Hay là luyện tập vất vả quá?" - Vũ Thanh La xoay quanh khắp người ta, ngắm nghía làm y như mẫu thân đang lo lắng cho con gái!

    Ta cười cười, đáp:

    "Không có, tại ta mãi suy nghĩ để lĩnh hội Thất Tuyệt Phổ nên thường mất ngủ."

    "Thất Tuyệt Phổ? Chà, cô lợi hại quá, xem ra Tôn Thượng đối với cô rất tốt, lại chỉ bảo tận tình."

    Tận cái gì mà tình! Hắn chỉ đưa ta phổ rồi bảo ta một mình lĩnh hội chứ hắn có chỉ hay dạy cái gì đâu! Hừm, thật chỉ có người trong cuộc mới hiểu!

    "Mấy đứa không mau vào trong đi, đứng ngoài đó không mỏi chân à?" - Sênh Tiêu Mặc cất tiếng gọi.

    Bọn ta cười khúc khích rồi cùng nhau dắt tay đi vào, hệt như những đứa trẻ con. Ở Tiêu Hồn Điện bọn ta được vui đùa thoải mái mà chẳng sợ ai rầy la, thật là sướng chết đi được!

    Sênh Tiêu Mặc ngồi yên trên một chiếc chõng nhỏ, giữa có một bàn kì thế vẫn chưa chơi xong, hắn nhìn ta phàn nàn:

    "Nè Thiên Cốt, ngươi chơi cùng ta chứ? Hai đứa nhóc này một nước cũng không phá nổi làm ta buồn chán chết!"

    May mà ta vừa học qua Thất Tuyệt Phổ nên đối với kì thế xem như cũng có một chút am hiểu, nhân cơ hội này, ta, gần hắn thêm một chút!

    "Tiểu Cốt tài hèn sức mọn, mong sư thúc chỉ giáo!"

    Sênh Tiêu Mặc nghe thế thì khoái chí, hắn lại cười ha hả rồi bảo bọn Thanh La cùng ngồi xuống chõng xem bọn ta đấu kì thế.

    Một trận kì thế thật là lâu quá, bọn ta không chỉ đấu trí mà còn đấu cả pháp thuật, về phần này thì ta sao thắng nổi, chỉ có điều, là hắn nhường thôi! Trải qua bốn ván cờ, ta gần thắng một ván, hắn miễn cưỡng tháng bốn ván, coi như là thoả mãn. Đột nhiên hắn lại hỏi:

    "Thiên Cốt, ngươi biết đàn không?"

    Ta gật đầu, rồi hỏi lại:

    "Sư thúc, có chuyện gì không?"

    Sênh Tiêu Mặc nghiêng người ngả hẳn ra sau, tay lại nâng quạt khẽ phẩy:

    "Không sao, đừng căng thẳng, ta chỉ muốn nghe ngươi đàn một khúc. Trước giờ sư huynh ta rất ít khi gảy đàn, mà nếu có thì cũng ở Tuyệt Tình Điện, ta làm sao mà có cơ hội thưởng thức. Ngươi là đồ nhi của huynh ấy, lại học trong Thất Tuyệt Phổ nên ta nghĩ chắc cũng ngang ngửa huynh ấy rồi. Ta muốn ngươi gảy một khúc, được chứ?"

    "Dạ, nếu sư thúc không chê. Nhưng mà con không có mang theo đàn..."

    Sênh Tiêu Mặc hớn hở ngồi nhổm dậy:

    "Đàn thì ngươi cứ yên tâm, ta lo được. À ngươi ở lại chơi với Thanh La và Hoả Tịch, ta đi tìm đàn."

    Nói rồi hắn hóa thành một làn khói mỏng đi mất, ta cũng chẳng biết hắn định đi đâu, nhưng có lẽ là đến Tuyệt Tình Điện.
     
    Last edited by a moderator: 4 Tháng năm 2020
  5. Tiếu Nguyệt Trân Trân Ta thích chàng, ánh trăng của ta

    Bài viết:
    87
    Chương 4. Địa Lão Thiên Hoang

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Một hoàn cảnh khác ở Tuyệt Tình Điện..

    "Sư huynh, người vừa tới là.."

    "Tử Huân."

    Sênh Tiêu Mặc khẽ nhíu mày: "Cô ta lại tới gây phiền phức cho huynh đúng không?"

    Bạch Tử Họa thản nhiên buông một tiếng: "Không."

    Sênh Tiêu Mặc thở phào nhẹ nhõm, tay lại phẩy phẩy chiếc quạt: "Vậy cô ta đến đây làm gì?"

    "Chúc mừng."

    "Chúc mừng huynh? Có lộn không vậy?" Y nhìn Bạch Tử Họa tỏ vẻ nghi ngờ. Bạch Tử Họa vẫn không biểu lộ một chút sắc thái, nâng tách trà uống một hơi rồi nói: "Muội ấy đã nghĩ thông suốt và quyết định xuống núi tìm Đàm Phàn."

    Sênh Tiêu Mặc dùng quạt che miệng cười ha hả: "Vậy thì tốt quá, nhưng sao đột nhiên cô ta lại thay đổi? Hơn nữa còn nhanh đến chóng mặt?"

    Bạch Tử Họa lắc đầu, nói: "Ta không biết. Phải rồi đệ tìm ta có chuyện gì?"

    Y xếp quạt lại vỗ mạnh lên đầu mình rồi lại cười: "Huynh xem, chút nữa thì đệ quên mất. Đệ đến đây muốn mượn huynh một cây đàn, không biết huynh có đồng ý không?"

    Bạch Tử Họa ngạc nhiên nhìn hắn: "Mượn đàn? Hôm nay sư đệ có nhã hứng?"

    Sênh Tiêu Mặc xua tay cười giòn giã: "Đệ không biết đàn đâu, đệ mượn để người khác đàn thôi!"

    "Tiểu Cốt?" Bạch Tử Họa thản nhiên buông một câu.

    Sênh Tiêu Mặc gật đầu nhưng không vội đáp, ý cười hiện trên môi. Thấy Bạch Tử Họa trầm ngâm hồi lâu y liền tiếp: "Này, không phải huynh nhỏ mọn vậy chứ? Đệ chỉ mượn đàn thôi mà?"

    "Đệ thích thì cứ việc mang đi."

    "Chà, cứ tưởng là huynh không cho. Vậy đệ đa tạ trước!" Sênh Tiêu Mặc nghe vậy thì vui mừng hớn hở. Y cũng thật lơ đễnh, chẳng để ý tới vẻ mặt kì khôi của Bạch Tử Họa mà ôm đàn đi mất dạng.

    ***

    Không biết cái tên ốc sênh đi đâu mà lâu quá làm bọn ta đợi dài cả cổ, đến muốn lăn ra ngủ một giấc.

    "Ta đã về."

    Haiz, vừa nhắc đã thấy hắn, đúng là linh thật!

    "Sư thúc sao người đi lâu vậy?"

    Sênh Tiêu Mặc cười hì hì, đưa tay phủi phủi vài hạt bụi trên trán, nói: "Ta gặp chút rắc rối!"

    Bọn Thanh La, Hoả Tịch vây xung quanh hắn ân cần hỏi: "Sư phụ, rắc rối gì thế?" Hắn không thèm trả lời mà lại cốc lên đầu bọn họ nói: "Chuyện người lớn, con nít thì biết cái gì?" Khỏi nói cũng biết bọn họ tỏ ra uất ức đến mức nào nha!

    "Sư thúc, họ chỉ quan tâm người thôi!"

    "Ta biết nhưng chuyện người lớn không cho phép trẻ con biết."

    Vũ Thanh La ấm ức, tay xoa xoa cục u trên trán, bĩu môi: "Nhưng có cần kí đau vậy không?"

    Sênh Tiêu Mặc ngoái đầu lườm một cái: "Còn trả treo? Không thấy có khách sao? Giữ thể diện cho ta một chút!"

    "Dạ." Một tiếng thật là miễn cưỡng!

    Sênh Tiêu Mặc phất tay, một chiếc đàn gỗ bóng lập tức hiện ra, đặt ngay ngắn trước mặt, dây căng là loại tơ tằm ngàn năm có một không hai. Hắn nghiêng đầu nhìn ta, hỏi: "Ngươi thấy thế nào?"

    "Rất đẹp!" Bàn tay ta lướt nhẹ trên những sợi dây đàn tạo nên một loạt âm thanh từ cao xuống thấp. Nhớ khi còn ở hiện đại ta cũng rất hay cùng các bạn đem những món đàn cổ trong trường ra chơi thử, hồi đó bọn ta vô ý làm đứt mất vài sợi dây khiến hiệu trưởng vô cùng tức tối, phạt ta đứng cột cờ mỗi buổi sáng, cấm tuyệt không được bén mảng đến gần phòng chứa đàn trong một năm. Tức lắm chớ nhưng mà đáng tội! Giờ nghĩ lại thấy cũng vui, không phá sao là học trò được chứ!

    Để xem, đây là đồ, rê, mi, fa, sol... được rồi, đã quen âm tầng, tiếp nào!

    Tiếng đàn réo rắt vang lên kèm theo những lời ngân nga quen thuộc....

    "Địa lão thiên hoang a...

    Một lòng lưu luyến ai không thể quên...

    Địa lão thiên hoang a...

    Giờ cung linh nát tan, lòng xót xa...

    Vừa gần trong tấc gang đã xa rồi..."

    Một cảm xúc dâng tràn nơi khoé mắt, một bài hát mang nặng nỗi niềm xót thương và đau đớn, là phần kí ức của ta ở thời hiện đại và là kết cục của bộ phim Hoa Thiên Cốt mà hiện giờ ta đang xuyên đây. Hức, hức....

    "Ngươi vừa đàn bài gì đó? Sao lại u buồn đến vậy?" Sênh Tiêu Mặc nhoài người trên trướng trầm ngâm hỏi.

    "Đó là bài Địa lão thiên hoang*"

    ''Là cầm khúc quê nhà của ngươi sao? Ta chưa từng nghe."

    "Thiên Cốt, bọn ta nghe đến sắp khóc đi mất! Không biết là cô gái nào xấu số có chuyện tình bi thương như thế. Nếu là ta, hic, chắc ta không sống nổi đâu, Hoả Tịch..." Vũ Thanh La ôm chầm lấy Hỏa Tịch, hai người một hơi lâm li bi đát! Chẳng lẽ ta nên nói người đó là ta sao? Ta mới đáng thương mừ!

    "...nói là cấm khúc quên nhà, quả thật cũng không sai."

    Một không khí tươi vui bỗng chốc bị ta làm ảo não, haiz, ta đúng là tội nhân thiên cổ a!

    *Địa lão thiên hoang: sử dụng trong ngôn ngữ Trung Hoa, dùng trong trường hợp hoán triều đổi đại, nước mất nhà tan hoặc dùng để chỉ mối nghiệt duyên, tình cảm bi thiết của người con gái không được đáp lại. Cũng là tên ca khuc chủ đề trong phim Hoa Thiên Cốt.

    ......

    Hừng đông bước đi, 'hừng tây' trở về! Tên 'Tiểu Mặc' này cũng thật là, mượn đàn xong lại bắt ta đem trả, hu hu, số ta khổ quá! Trời cũng tối lắm rồi chắc sư phụ cũng đã ngủ, ha ha, hay là mai hãy trả? Nghĩ vậy, ta lom khom đi về phòng, sợ lỡ làm hắn dậy thì phiền hà hàng xóm lắm!

    "Tiểu Cốt."

    Chết tiệt, sao giọng quen quá vậy? Ta thẳng lưng lên xoay người đối diện với hắn, già vờ làm mặt quỷ: "Sư phụ, tối lắm rồi người còn chưa ngủ sao?"

    "Tiên nhân có thể không cần ngủ, mà một khi đã ngủ chính là nhập định."

    Á.... Ha ha. Sao tự nhiên quên mất! Nụ cười của ta bị hắn nói làm cho đờ khoé miệng, không thể xê dịch: "Sư phụ.."

    Bạch Tử Họa bước ra khỏi phòng nhìn ta chăm chú từ đầu tới chân, quả thực ta có chút ngượng!

    "Con cũng biết tối?"

    Chết thật! Xem ra lần này là cha hỏi tội con gái về muộn nha!

    "Sư phụ, xin lỗi, con, con chỉ là lâu quá không gặp Thanh La nên, ha ha, bọn con trò chuyện hơi nhiều nên, nên quên mất, khi nhìn ra ngoài thì trời đã tối nên con tức tốc về ngay."

    Bạch Tử Họa lắc đầu, không cho là đúng nói: "Là Thanh La hay Sênh Tiêu Mặc?"

    Hả?! Chết thật, sao lại hỏi vấn đề này? Ngoa ngoa, làm sao đây? Hmn, có cách rồi!

    "A, phải rồi sư, sư thúc có dặn con mang trả cái này cho sư phụ." Ta liền lấy mộc cầm từ khư đỉnh ra đưa cho hắn bằng hai tay, haiz, lần đầu tiên: tim đập, chân run, đầu choáng, mắt hoa, bàn tay lạnh ngắt! Rốt cục ta đang sợ cái quái gì thế? Hay là say nắng hắn rồi? Không, không thể nào! Ta đâu phải sắc nữ mà gặp ai cũng thích! Ta nhất kiến chung tình với Sênh Tiêu Mặc à nha. Hmn, hay đây chính là cảm giác khi bị người khác phát hiện chân tướng? Hắn hỏi rõ rồi còn gì?

    Bạch Tử Họa thu đàn vào tay áo rồi cầm lấy bàn tay lạnh ngắt của ta, mi tâm chợt nhíu lại: "Sao thế?"

    "Không, không sao ạ." Ta đổ mồ hôi hột rồi đây, làm ơn đừng dùng ánh mắt cảnh sát dành cho tội phạm nhìn ta, ta...ta bị dị ứng mẫn cảm!

    Hàn gặp hàn quả là đại cát nga!

    "Căng thẳng làm gì? Để vi sư lau cho con."

    Hở????

    Ta có nghe lộn không đây? Ờ mà hình như không có nhầm lẫn. Hắn dùng mảnh áo trắng tinh lau đi mấy giọt mồ hôi lạnh trên trán ta rồi ôn hòa nói: "Nhớ cho kỹ, Sênh Tiêu Mặc là sư thúc của con, con và đệ ấy, không - thể."

    Ơ......

    Vậy ta với người thì có thể chắc? Sao vô lí quá vậy? Không phải sư phụ với đệ tử mới không được yêu nhau sao? Tại sao bây giờ kể cả sư thúc ta cũng không thể yêu? Quá đáng, hu hu!

    "Được rồi, nghỉ sớm đi."

    Ra lệnh, lại ra lệnh cho ta? Ngoa ngoa sư phụ là ai chứ? Là thần thánh phương nào chứ? Sao có thể cản trở tình duyên người khác? Sư thúc là cái thá gì chứ? Chẳng qua cũng chỉ là danh xưng thôi! Ta không làm đệ tử Trường Lưu nữa là được chứ gì? Mà không được! Sao ta lại thành sắc nữ thế này? Sao lại mê trai vô đối vậy nè? Sênh Tiêu Mặc ơi Sênh Tiêu Mặc, người hút ta ngay từ màn ảnh nhỏ* giờ lại hút ta ngay lần gặp thứ hai, ta phải làm sao đây?

    *Ti vi

    ***

    "Thiên Cốt sao cô ủ rũ vậy? Hay là cùng ta luyện kiếm đi."

    "..."

    "Thiên Cốt, hay là cô cùng ta ngự kiếm?"

    "..."

    "Cô không muốn luyện? Được, ta hỏi cô nha, liệu Mạnh đại ca có thích ta không hí hí?"

    "..."

    Khinh Thủy vẫn không chịu bỏ cuộc: "Thiên Cốt! Cô có nghe ta nói gì không?"

    Nàng Khinh Thuỷ này đúng là hoạt bát! Blo bla cả ngày vẫn không mệt! Ta thì sắp phiền chết rồi!

    ''Khinh Thuỷ, để ta yên, ta rất mệt.''

    Nàng Khinh Thuỷ dùng hai tay bưng mặt ta lật qua lật lại, lo lắng hỏi: "Cô bị ốm sao? Hay bị thương? Hay ai bắt nạt cô?"

    Khóe mắt ta chợt lóe nhưng rồi cũng không nhắc gì, mà có nhắc tới thì cũng có làm gì được người ta đâu, thế là ta đáp: "Trời ơi Khinh Thuỷ ta không sao, ta chỉ muốn được yên tĩnh."

    Vừa dứt lời lại thấy từ xa có một cặp ''kì nhông kì đà'' đi tới mà võ mồm không ngừng hoạt động: "Ấy chà, tiểu sư thúc, lâu quá không gặp, sao nhìn cô tiều - tuỵ quá vậy?" Và kèm theo đó là những tiếng cười sặc sụa.

    Để tránh xích mích dẫn đến trúng độc tẩy tuỷ tán, ta bèn kéo tay Khinh Thuỷ bỏ đi, nhưng bọn chúng là âm hồn bất tán! Doãn Thượng Phiêu xông đến chặn phía trước, nói: "Tiểu sư thúc vừa gặp đã vội đi, như vậy phải chăng là xem thường tiểu bối?"

    "Các ngươi muốn gì?" Ta dang tay bảo vệ nàng Khinh Thuỷ ra sau, mạnh dạn hỏi. Tình huống này giống hệt lúc ta bảo vệ cho những đứa cô nhi cùng chùa không bị bọn có cha có mẹ bắt nạt.

    Nghê Mạn Thiên khoanh tay trước ngực cười khẩy: "Không muốn gì, chỉ muốn so tài hèn với đệ tử chân truyền của tôn thượng chút thôi!"

    "So thì so! Nhưng để Khinh Thuỷ đi!"

    "Được."

    Ta quay sang phủ nhĩ* với Khinh Thuỷ: "Cô đi đi, bọn chúng có tẩy tủy tán, hãy tìm người nào đáng tin tới cứu ta."

    *phủ nhĩ: nói nhỏ, chính xác là nói vào tai.

    Khinh Thuỷ lườm Nghê Mạn Thiên một cái rồi gật đầu: "Thiên Cốt, cô cẩn thận!"

    Chờ Khinh Thuỷ đi xa, lúc này ta đã không còn vướng bận. Hồi đó xem phim cứ muốn đấm cho Nghê Mạn Thiên một phát rụng tám cái răng nhưng mà sợ hỏng ti vi, như vậy ta sẽ bị phạt! Còn bây giờ, he he, các ngươi tự tìm chết! Hoa Thiên Cốt nhịn chứ ta thì không đâu nha!


     
  6. Tiếu Nguyệt Trân Trân Ta thích chàng, ánh trăng của ta

    Bài viết:
    87
    Chương 5. Được Dịp Trả Đũa

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nhìn bóng Khinh Thuỷ khuất xa, ta quay sang bọn họ tạo thế vận công: "Lên đi!"

    Nghê Mạn Thiên đắc chí xông lên trước: "Ai sợ ai chứ!"

    Ả ra chiêu quả nhiên ngoan độc, chiêu nào cũng muốn lấy mạng ta, thật không thể khinh suất, huống hồ phía sau còn có một tên thích đánh lén.

    Chưởng lực ả xuất rất mạnh, thoáng chốc đã gần tới ngay yết hầu, lúc này nó liền biến thành trảo. Định cào ta sao? Cẩu thả! Ta vươn một tay bắt lấy cổ tay ả bẻ mạnh, có thể nghe được tiếng kêu rôm rốp, ả cũng đâu dễ dàng chịu thua, tay còn lại thủ trảo cào tay ta một cái còn thấy rõ bốn đường dài ngoằn, đau quá ta buộc phải buông tay ả, nhưng nửa đường lại trở tay tát một cái lên gương mặt xinh đẹp. Lúc này Doãn Thượng Phiêu ra chiêu đá ta một cái, nếu không phải ta nhanh nhẹn thì suýt chút nữa ta đã bay tới Tây Thiên mất rồi! Nhưng mà nhất thời lại khiến ta lảo đảo không đứng vững nữa, xem chừng sẽ phải ngã sấp mặt.

    "Aaaa ngươi dám tát mặt ta!"

    "A, tên khốn ngươi lại đánh lén ta!"

    Còn nghe đằng sau có tiếng cười sặc sụa của kẻ đánh lén, không biết từ lúc nào lại trở thành im ắng, thay vào đó là...

    "Bịch, rầm!"

    "Ta chết rồi ư?"

    "Ngươi không chết, là ta chết!"

    Cẩn thận kéo mở rèm mi, quả nhiên là bình an vô sự, chỉ thấy tay phải và bả vai hơi đau.

    "Ha ha, ta chưa chết!"

    Một giọng nói quen thuộc lại vang lên nhưng có phần khổ sở: "Dĩ nhiên là ngươi chưa chết, được rồi...làm ơn đứng dậy đi, ngươi nhìn thom thả thế mà lại nặng quá vậy?"

    "Hả?"

    Nghê Mạn Thiên lại được dịp giở trò nói móc: "Ngươi đúng là vô lễ, lại nằm trên người Nho Tôn như thế." - "Nho Tôn người có sao không?"

    "Nho Tôn?" Chết ta rồi!

    "Thiên Cốt, cô có sao không? Nho tôn người có sao không?" Thấy ta không động tĩnh, nàng Khinh Thuỷ vội vàng đỡ ta đứng dậy, sau đó ta cũng xấu hổ đỡ Sênh Tiêu Mặc đứng lên, sao tên này yếu quá không biết!

    "Sư thúc, xin..xin lỗi."

    Sắc mặt hắn dần giãn ra đôi chút, hắn phủi bụi trên vạt áo, nói: ''Không sao.''

    "Nho Tôn không sao chứ? Tiểu sư thúc thật là...bất cẩn quá đi." Hừ, cái mồm không ngừng hoạt động!

    "Câm miệng! Nếu không phải tại ngươi sao Thiên Cốt có thể tự nhiên đâm vào ta được chứ? Mắt ta rất bình thường, các ngươi hai đánh một lại còn đánh lén đánh lút, các ngươi đem mặt mũi sư phụ, đem mặt mũi Trường Lưu vứt ở đâu?"

    Quả nhiên là hắn đã nhìn thấy, may thật. Nghê Mạn Thiên bị mắng thì tức tối đẩy Doãn Thượng Phiêu lên trước, ả biện minh: "Là hắn, là hắn đánh lén, con không có! Với lại người nhìn con xem!" Nói rồi lại chỉ vết tát, cùng cổ tay đau nhức của mình.

    "Ngươi.." Mặt Doãn Thượng Phiêu tái xanh, ta cũng đâu chịu thua liền bồi thêm: "Sư thúc, trên người hắn có Tẩy tuỷ tán, hắn định hại đệ tử." Nhân cơ hội này loại bớt một tên chắn đường.

    "Thiên Cốt nói có thật không?" Sênh Tiêu Mặc nghiêm nghị.

    Nhìn hắn toát mồ hôi lạnh cũng đủ biết, chỉ có điều hắn vẫn một mực phủ nhận: "Nho Tôn, đệ tử không có, là ả vu khống đệ tử!"

    "Ngươi..." Ta giơ tay chỉ vào mặt hắn, không cẩn thận lại động đến vết cào làm nó rỉ máu ra, hức ta sợ máu, nếu cứ thế này ta..ta ngất quá! Đột nhiên có một bàn tay nắm lấy bàn tay phải đang run cầm cập, hắn cẩn thận xem xét: "Vết thương tuy không sâu lắm, nhưng mà tổn thương đồng môn là tội không thể tha." Hắn nhìn ta bằng ánh mắt ôn hòa: "Đau lắm không?"

    ''Sư thúc, không...không đau." hắn đang quan tâm ta, hắn quan tâm ta kìa, hạnh phúc quá!

    "Còn nói không, xem ngươi đổ nhiều mồ hôi chưa kìa, để sư thúc lau giúp ngươi." Cùng một động thái, cùng một cử chỉ nhưng tại sao lại khác nhau tới như vậy? Ta mãi nhìn hắn mà không biết từ lúc nào trên mu bàn tay phải đã được phủ một lớp thuốc bột trắng, vừa mát vừa đau. Hắn nói: "Đây là thuốc trị thương tốt nhất, một thời gian sẽ khỏi." Rồi hắn quay sang Nghê Mạn Thiên: "Ngươi và hắn âm mưu hãm hại đồng môn, đáng tội gì?"

    Nghê Mạn Thiên sợ hãi quỳ rạp xuống một mực đổ lỗi cho Doãn Thượng Phiêu: "Nho Tôn xin người làm rõ, là hắn, chính hắn đã xúi giục đệ tử cùng nhau ám toán tiểu sư thúc, trên người hắn thật sự có tẩy tuỷ tán!"

    Doãn Thượng Phiêu không ngờ mình lại bị người nhà bán đứng, hắn cũng đột ngột quỳ xuống: "Nho Tôn, không liên quan đến đệ tử, là ả, chính ả bày mưu, xin Nho tôn xem lại."

    Nàng Khinh Thuỷ không nhịn được cũng lên tiếng: "Rõ ràng là các ngươi cấu kết muốn hại chết Thiên Cốt, các ngươi đừng hòng chối cãi!"

    Sênh Tiêu Mặc khó xử, ta biết thế nào hắn cũng sẽ lại tìm ông sư phụ Tủ Lạnh của ta mà thôi.

    "Các ngươi im hết cho ta! Chuyện này ai đúng, ai sai sẽ sớm có kết quả. Mau theo ta vào điện chờ sư huynh và Chưởng môn sư huynh cùng thẩm vấn."

    Hắn vừa dứt lời thì một luồng khí lạnh lẽo từ phía sau ùa tới, giọng nói quen thuộc cất lên mang theo vài phần băng lãnh: "Sư đệ."

    Sênh Tiêu Mặc cùng ta, Khinh Thuỷ xoay người lại, hắn không hành lễ mà vào thẳng vấn đề: "Sư huynh, huynh tới rồi, bọn họ..."

    "Ta đã biết."

    Ánh mắt lạnh băng dần dời xuống cánh tay bị thương của ta, bất chợt sóng mắt hắn hơi xao động, hắn bước đến tách tay ta ra khỏi tay Sênh Tiêu Mặc, giả vờ xem xét rồi nói: "Cảm ơn sư đệ."

    Một tiếng cảm ơn sao mà khiến người ta không khỏi rùng mình. Sênh Tiêu Mặc ngây ra một lúc rồi vui vẻ gật đầu: "Ầy, chỉ là chút thuốc bột thôi, chuyện cần làm bây giờ là xử lý..."

    "Ta đã biết."


    Sênh Tiêu Mặc: "..."

    "Tiểu Cốt, sau này không được đánh nhau với đồng môn nữa."

    "Sư phụ.. là họ đánh con trước, nếu con không đánh trả có lẽ người không còn được nhìn thấy đệ tử nữa rồi!" Biết ta cố tình nói thật nghiêm trọng, Nghê Mạn Thiên tức tối: "Ngươi đừng có ngậm máu phun người! Cổ ray ta bị ngươi bẻ gãy ngươi còn dám nói!"

    "Ta ngậm máu phun người? Nếu không nhờ sư thúc tới kịp thì các ngươi đã dùng Tẩy tuỷ tán với ta rồi, các ngươi thừa biết tẩy tuỷ tán là thứ đáng sợ gì rồi mà! So với cái cổ tay của ngươi thì có thấm thía gì đâu chứ!" Ta liếc nhìn Bạch Tử Họa ra vẻ ấm ức.

    "Ngươi..." Ả còn định cãi tiếp nhưng bị Bạch Tử Họa ngăn lại: "Tất cả theo ta vào trong đại điện." Nói rồi hắn thong thả bước đi, nhưng không hiểu sao ta cũng dời chân theo hắn...hoá ra... Đợi đi được một khoảng cách xa bọn họ, ta thì thầm: "Sư phụ, người có thể buông tay ra được không?"

    Bạch Tử Họa đứng lại, trong giây lát lại bước tiếp, hắn không hề buông tay mà chỉ quẳng lại một câu: "Muốn chạy?"

    Vô cùng ấm ức!

    "Ai muốn chạy chứ? Con có làm gì sai đâu!"

    Vào đến đại điện cuối cùng cũng được thả ra, cùng là một bàn tay tại sao người thì ấm áp còn người thì lạnh lẽo như băng? Đúng là khó hiểu!

     
    Last edited by a moderator: 4 Tháng năm 2020
  7. Tiếu Nguyệt Trân Trân Ta thích chàng, ánh trăng của ta

    Bài viết:
    87
    Chương 6. Bỏ Nhà Đi Bụi

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ta, Nghê Mạn Thiên, Doãn Thượng Phiêu cùng quỳ trên chính điện, thỉnh thoảng ta liếc sang bọn họ một cái, nhìn dáng bọn họ khom khom, trán ứa ra mồ hôi lạnh, chắc là sợ mất mật luôn rồi. Haiz, ai kêu có tật thì giật mình làm chi!

    Ta quỳ thẳng lưng, nhìn tam tôn trên ghế, trong lòng mặc niệm: "Ta không có làm gì sai, không cần phải sợ." Ta quan sát thấy sắc mặt ba vị tôn gia hình như hơi không bình thường cho lắm, đầu tiên là Bạch Tử Họa, ta không biết hắn nghĩ gì nhưng mà ánh mắt đó...hung dữ thật, bộ đang giận ai hay sao á.

    Sênh Tiêu Mặc cũng không hiểu sao lại tỏ ra căng thẳng, thỉnh thoảng lại liếc nhìn về phía Bạch Tử Họa. Ma Nghiêm thì khỏi nói, sắc mặt tệ nhất trong đám đến nỗi hàm râu vểnh cũng phải xụ xuống. Nhưng mà lúc này trông lão mới bình thường làm sao, tiếc là cặp mắt cáo vẫn vậy, vẫn không ưa vào!

    "Nói, là ai sai ngươi tới?" - Lão không nhịn được liền quát.

    Doãn Thượng Phiêu giật mình, hai tròng mắt lảo đảo: "Thế Tôn, con..."

    Đang không biết nói thế nào, Bạch Tử Họa liền nói: "Hắn là người của Thất Sát Điện. Nhưng chưa hẳn đã liên quan đến Sát Thiên Mạch."

    "Vậy là Thiền Xuân Thu?" Sênh Tiêu Mặc hỏi.

    Bạch Tử Họa gật đầu.

    "Vừa nãy ta đi ngang qua đã chứng kiến tất cả nên không cần thẩm vấn nữa." Bạch Tử Họa nhìn Doãn Thượng Phiêu - "Niệm tình ngươi còn chưa động thủ, nên lần này ta tha mạng cho ngươi. Sư đệ, lập tức phế bỏ tu vi của hắn rồi trục xuất khỏi Trường Lưu."

    Sênh Tiêu Mặc lĩnh lệnh liền lôi Doãn Thượng Phiêu đi. Ma Nghiêm cứng miệng, từ nãy đến giờ vẫn không thốt được lời nào.

    Bạch Tử Họa đưa ánh nhìn sắc bén dừng trên người Nghê Mạn Thiên, ta mong chờ nha, mong chờ hắn sẽ xử trí ả như thế nào.

    "Nghê Mạn Thiên cấu kết với Doãn Thượng Phiêu hãm hại đồng môn, dù bất thành nhưng cũng đã gây ra thương tích..." Bạch Tử Họa chưa nói hết đã bị Ma Nghiêm chặn họng: "Sư đệ, Mạn Thiên nó chắc chắn là bị yêu ma xúi giục nên mới lầm đường, đệ tha cho con bé một lần đi. Dẫu sao Hoa Thiên Cốt cũng không bị thương nặng."

    Cái.. Cái gì không bị thương nặng? Bổn cô nương trầy da tróc vảy rồi còn chưa vừa lòng hả? Còn chưa tính một cước đó có gây ra nội thương hay không. Cái gì mà chỉ bị thương nhẹ thôi, quá đáng!

    "Sư phụ, con.." Bạch Tử Họa khoát tay, ta cứ tưởng lần này ả lại thoát nữa rồi chứ. Ta liếc nhìn sang ả thấy ả cười vô cùng đắc chí. Ả cũng phụ họa theo Ma Nghiêm: "Dạ đúng vậy, xin tôn thượng làm chủ, đệ tử đã biết lỗi rồi, là do đệ tử không tốt nên mới bị yêu ma mê hoặc. Đệ tử xin hứa sau này không dám nữa. Với lại tiểu sư thúc cũng đã đánh gãy - cổ tay đệ tử...."

    Gì gì? Còn có lần sau nữa hả? Quá đáng! Mở miệng ra là bị yêu ma mê hoặc, rõ ràng là trong tâm ngươi có ma, nếu không sao dễ dàng bị người ta dụ dỗ. Cái gì mà "cũng đã đánh gãy" chứ? Nếu ta không đánh trả thì có lẽ ta đã không còn nguyên vẹn quỳ ở đây để ngươi chỉ trích!

    Ta oán giận nhìn Bạch Tử Họa: "Sư phụ..."

    Lời còn chưa ra khỏi miệng lại bị lão Ma Nghiêm ém ngược trở vào: "Mạn Thiên đã biết lỗi của mình rồi chẳng lẽ ngươi còn không chịu buông tha? Hơn nữa ngươi cũng đã trả đũa xong rồi! Đúng là lòng dạ hẹp hòi!"

    Đáng giận! Ta không nhịn nổi nữa rồi!

    "Con hẹp hòi? Sư bá người thiên vị thì có! Rõ ràng người bị đánh lén là con, súyt chút nữa lất mạng là con, vậy mà người lại đi nói giúp cho kẻ đã hại con! Con bị thương nhẹ? Đúng, là do sư phụ Bạch Tử Họa tài giỏi đã dạy cho con cách để không chết! Nếu như con không có bản lĩnh thì có lẽ người nằm bẹp ở đây sẽ là con! Gãy tay thì tính là gì? Người tu tiên chúng ta không phải có cách nối lại sao? Người ngay cả một câu trừng phạt nàng ta cũng không nói, người có cảm thấy quá đáng không?"

    ''Tiểu Cốt!'' Bạch Tử Họa lạnh mặt ngắt lời.

    Mặc kệ thế nào hôm nay ta phải tống hết bức bách trong người ra mới được!

    "Sư phụ, người để cho con nói xong đã, rồi sau đó tuỳ ý người cả!"

    Tức quá ta đứng dậy cãi tay đôi. Không quỳ con khỉ gì nữa hết!

    "Tại sao sư bá cứ luôn có thành kiến với con thế hả? Rốt cục con đã làm sai cái gì? Chẳng lẽ làm đồ đệ của Bạch Tử Họa là sai sao? À vâng, lẽ ra sư phụ nên nhận ả!" - Ta chỉ thẳng vào mặt Nghê Mạn Thiên - "Nhưng sư phụ lại không nhận ả mà nhận con nên người ghét con có đúng không? Rõ ràng trong đại hội Tiên Kiếm là ả ta gian lận vậy mà người lại bảo Thập Nhất sư huynh nhận ả làm đệ tử, hôm nay ả muốn hại con người lại nói giúp ả. Được rồi, không làm đồ đệ thì không làm đồ đệ, con rời khỏi Trường Lưu là được. Bạch Tử Họa người sau này muốn nhận ai làm đồ đệ cũng không liên quan đến con. Cái cung linh này con không cần nữa!"

    Nói rồi ta tháo cung linh ra ném vào Nghê Mạn Thiên: "Ngươi thích thì ta cho ngươi đó!"

    Mặt ả xanh mét.

    Ma Nghiêm tức giận nói liền ba tiếng: "Ngươi...ngươi...ngươi...phản rồi, phản rồi! Không biết lớn nhỏ!''

    Mặt Bạch Tử Họa đại biến, hắn vung tay hất ta va vào vách tường lớn. May mà ta chỉ ho ra một búng máu nhỏ: "Người đánh con...phải rồi, lúc nào cũng là con sai! Người ta thì đúng, vậy nên cứ để con nhận hết cho rồi! Ám toán hại người cũng là con, gian lận cũng là con!"

    Bất chấp thương thế ta bò dậy bỏ chạy ra ngoài, lúc còn chưa đi xa ta nghe được tiếng quát lớn của Ma Nghiêm: "Đại nghịch bất đạo!"

    Ừ đấy cứ việc chửi đi, ông trời có mắt cả!

    "Thiên Cốt..." Vừa ra đụng phải Sênh Tiêu Mặc.

    "Chào sư thúc con đi đây."

    Sênh Tiêu Mặc lo lắng bắt tay ta lại: "Con định đi đâu?"

    Ta rút tay ra khỏi hắn không cẩn thận lại động đến vết thương, ta "A" lên một tiếng.

    Thương mới thương cũ giờ lại còn thương tâm nữa...chắc phải tịnh dưỡng lâu đây.

    "Sư huynh đánh con?"

    "Mặc kệ con, con đi đây, sư thúc bảo trọng!"

    "Thiên Cốt!" Tiếng Khinh Thuỷ vang lên.

    Gọi thì gọi ta không thèm, ngay cả Sênh Tiêu Mặc ta cũng không thèm! Ta vẫn tiếp tục chạy thật nhanh.

    Giữa đường lại đụng phải Sóc Phong. Nếu ta không lầm thì đây là lần thứ hai ta gặp hắn thì phải.

    "Sóc Phong?"

    "Nếu muội không muốn ở đây ta sẽ đưa muội đến một chỗ. Ta cam đoan không ai có thể tìm được muội. Việc quan trọng là phải trị thương trước."

    Thấy hắn chắc chắn như vậy ta liền bất tri mà tin tưởng: "Được, ta đi theo huynh."

    Hứ! Trường Lưu tiên cái khỉ gì? Không thèm!

    Sóc Phong ôm ngang thắt lưng, đưa ta ngự kiếm đi về phía một hòn đảo.
     
    Last edited by a moderator: 4 Tháng năm 2020
  8. Tiếu Nguyệt Trân Trân Ta thích chàng, ánh trăng của ta

    Bài viết:
    87
    Chương 7. Giấc Mộng Tham Lam

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hòn đảo này nằm cách núi Trường Lưu không xa lắm, bọn ta cưỡi kiếm chỉ mất khoảng hai canh giờ là tới. Trên đường đến đó ta mệt quá mà thiếp đi lúc nào không hay. Mặc cho Sóc Phong có lay thế nào ta cũng không dậy.

    Như đã mơ một giấc thật dài, ta mơ thấy Bạch Tử Họa hối hận, hắn đặt bàn tay lạnh bắt mạch cho ta, giọng nói quen thuộc cất lên: "Nội thương không nặng lắm có thể từ từ tịnh dưỡng."

    Hắn nhặt chiếc cung linh đầy vết nứt đưa lại cho ta và nói với giọng điệu đầy trách cứ nhưng dường như cũng có một phần xót xa: "Tiểu Cốt, Vi sư đã từng thề trước vị tổ Trường Lưu, cả đời này chỉ nhận một đệ tử. Vừa nãy vi sư đánh con một chưởng là để con thức tỉnh, đồ đệ của Bạch Tử Họa ta nói không làm là không làm hay sao? Sư phụ biết con không có sai nhưng mà con cũng không nên vì sư bá con mà tức giận ném cung linh như vậy. Chuyện của Nghê Mạn Thiên ta sẽ xử lý ổn thỏa, con tạm thời dưỡng thương cho tốt đi. Cung linh này không được phép ném đi nữa. Nếu còn để ta trông thấy con vứt nó lung tung thì hình phạt sẽ không chỉ là một chưởng."

    Chưa kịp để ta trả lời thì giọng nói đó ngày càng xa dần rồi biến mất. Trước khi biến mất ta còn nghe được tiếng thở dài thườn thượt. Sau đó thì không nghe gì nữa mà thay vào đó là tiếng đinh đang của chiếc cung linh khi nãy. Ta giật mình tỉnh giấc thấy ngực mình thật là đau, đau đến mức mất thở.

    Ta một tay đặt lên ngực, nén lại cơn đau, miệng há ra thở gấp. Giấc mơ vừa nãy chân thật quá, đến nỗi ta còn tưởng là Bạch Tử Họa đã đến đây.

    Sóc Phong thấy ta tỉnh dậy bèn bước tới cạnh giường, nhẹ giọng hỏi: "Muội ổn không?"

    Ta gật đầu. Mà khoan, vừa nãy ta đã nghe cái gì? Tiếng cung linh phát ra từ trên người Sóc Phong sao?

    Dường như biết suy nghĩ của ta, hắn liền chìa tay phải ra trước mặt ta, chiếc cung linh khua lên một tiếng.

    Sóc Phong hỏi: "Muội còn cần cái này không?"

    Ta ngạc nhiên hỏi lại: "Sao huynh lại có cái này?"

    Sóc Phong thản nhiên đáp: "Là Đường Bảo đưa cho ta."

    Đường Bảo? Hai mắt ta chợt sáng lên: "Con bé ở đâu? Sao con bé lại biết muội ở đây?" Vì lúc xảy ra chuyện, Đường Bảo đang dính lấy Lạc Thập Nhất, nên giờ nghe nói ta mới nhớ ra mình còn một đứa con.

    Hắn im lặng không trả lời ta mà bước nhanh ra ngoài. Một lát sau ta nhìn thấy bóng dáng quen thuộc, đó là một con sâu bướm nhỏ màu xanh, hai mắt màu vàng óng ánh. Nó thấy ta thì vui sướng nhảy cẫng trên tay Sóc Phong: "Mẹ Cốt Đầu!"

    "Đường Bảo!" Đáng yêu quá!

    Đường Bảo dời khỏi tay Sóc Phong, hắn ra ngoài canh cửa.

    "Mẹ Cốt Đầu không nói không rằng rời đi như vậy làm con lo muốn chết. Sau này mẹ đi đâu con cũng đi theo." Đường Bảo khoanh hai cái chân trước ngực ra vẻ dỗi hờn.

    Ta bật cười đáp: "Được, được, sau này mẹ đi đâu sẽ mang con theo đó...nhưng mà chỉ sợ con không nỡ xa Thập Nhất sư huynh thôi!"

    "Mẹ Cốt Đầu, con..con không có!"

    "Ha ha, còn nói là không nữa. Xem con kìa, mặt từ xanh chuyển sang hồng rồi!"

    Đường Bảo quay mặt đi, sau nghĩ gì đó vội quay lại: "Mẹ, sắc mặt mẹ tái đi nhiều quá, mẹ có đỡ chút nào chưa? Tôn thượng cũng thiệt là... Thập Nhất sư huynh cũng thiệt là... Nghê Mạn Thiên đáng ghét... Thế Tôn càng đáng ghét! Ai cũng bắt nạt mẹ Cốt Đầu lương thiện và vô cùng vô cùng đáng yêu của con. Hứ!"

    Đáng yêu? Lương thiện? Chưa chắc! Nhưng mà ít ra nó nói đúng được một chuyện.

    "Con nói đúng lắm, bọn họ chẳng có ai tốt cả. Chỉ biết cùng nhau bắt nạt mẹ đây!" Ngừng một chút ta tiếp: "Uả mà sao con tìm được chỗ này?"

    Đường Bảo tươi cười: "Dạ là tôn...à không là Sóc Phong đại ca sợ mẹ buồn chán nên mới đón con tới."

    Ta thầm cảm kích: "Sóc Phong quả thật là chu đáo."

    Thấy ta vui vẻ, Đường Bảo liền trỏ vào chiếc cung linh Sóc Phong để bên cạnh: "Mẹ Cốt Đầu, cái đó..."

    Ta chẳng thèm liếc lấy một cái: "Mặc kệ nó đi, Đường Bảo nè cha Đông Phương của con đâu?"

    Đường Bảo nghe ta nhắc đến Úc Khanh thì vui vẻ: "Cha Đông Phương hiện tại không biết chúng ta ở đây. Nhưng mà...nếu như mẹ muốn con có thể gọi cha tới."

    "Chờ chút, để mẹ nghĩ đã."

    Nếu như Đông Phương Úc Khanh tới chỗ này, ta có phải là nên giải quyết cho xong ân oán của hắn với Bạch Tử Họa hay không? Bảo hắn trả thù thì trả nhưng đừng có lôi kéo ta vào. Hay là ta cho hắn xem phần kí ức ta có được khi ở hiện đại để hắn biết ta không phải là Hoa Thiên Cốt? Nhưng nếu lỡ hắn biết được rồi tiện tay giết chết ta luôn thì sao? Haiz, không được không được!

    Ta quay sang nói với Đường Bảo đang ngây người bên cạnh: "À, Đường Bảo nè, hiện tại thương thế của mẹ chưa được tốt cho lắm nên con không cần phải gọi huynh ấy gấp như vậy, đợi khi nào vết thương của mẹ bình phục hẳn đã."

    Cuối cùng cũng tìm được lý do.

    "Dạ, vậy mẹ tịnh dưỡng cho tốt đi ạ, Đường Bảo không làm phiền mẹ nữa." Nói rồi nó rất ngoan ngoãn lại chui vào lỗ tai ta mà đánh một giấc. Có con...đôi khi cũng rất tốt đó chứ, thỉnh thoảng lại nói vài ba câu làm mình bớt đi buồn chán.

    Thu hồi luồng ý thức mông lung, ta khoanh chân lại trên chiếc giường bằng đá được gọt đẽo tinh xảo. Chiếc giường tỏa ra một hơi khí lạnh tựa như chiếc giường hàn băng trong Tuyệt Tình Điện. Nha, bây giờ mới phát hiện...chỗ này là một căn nhà bằng đá, có giường, có bàn, có ấm nước...mọi thứ đều làm bằng đá. Hèn gì ta cứ tưởng mình đang ở trong một cái động! Không ngờ trên hòn đảo này lại có một căn nhà bằng đá, trên tường lại còn chạm trổ một dãy núi hùng vĩ, tráng lệ mà sống động y như thật, xung quanh ngọn núi cao nhất còn có những áng mây ánh bạc tựa hồ như đang phiêu du trong làn gió mát rượi. Xem ra chủ nhân của nơi này thật sự không hề đơn giản.

    Nhưng mà bức tranh này sao trông quen quá, hình như ta đã gặp ở đâu rồi thì phải.

    Cơn mệt mỏi lại lan tràn khắp cơ thể, mi mắt đang nặng dần rồi chùng xuống. Dự định sẽ điều khí trị thương nhưng mà kiểu này thì ta phải ngủ trước cái đã.

    Trong lúc dần dần mất đi ý thức, ta thuận miệng mắng một câu:

    "Một nửa tiên thân này cũng không chịu nổi một chưởng của Bạch Tử Họa, là do ta không chăm chỉ...không chăm chỉ."

    Dạo này ta rất hay mơ thấy Bạch Tử Họa, không hiểu là vì sao nữa, mỗi khi chìm vào giấc ngủ là ta lại nghe thấy hắn đang nói chuyện. Nè, ngươi thích chui vào mộng của ta lắm hả?

    "Sao người không lộ diện cho muội ấy biết rằng người quan tâm muội ấy?"

    "Với tính cách hiện tại, nó sẽ không chịu nghe ta giải thích."

    "Tôn thượng."

    "Sóc Phong, nhờ ngươi chăm sóc Tiểu Cốt hộ ta."

    "..."

    "Sư huynh."

    Lại còn ai nhảy vào mộng của ta nữa vậy?

    "Khẽ thôi, Tiểu Cốt vừa mới ngủ."

    "Sư huynh cũng thật là, sao huynh lại ra tay nặng như vậy, dù sao Tiểu Cốt cũng chỉ là thân thể bán tiên. Huynh...huynh là kim tiên lại ra tay với nàng một chưởng...đệ...đệ...haiz!"

    À... Thì ra là Sênh Tiêu Mặc! Mà hình như hết thảy bọn họ không nhìn thấy ta nha. Kì thật, đã chui cả vào mộng của ta lại không thấy ta...vậy là thế nào?

    "Hình như đệ rất quan tâm tới đồ đệ của ta?" Bạch Tử Họa nhấn mạnh từ "đồ đệ".

    Sênh Tiêu Mặc phẩy phẩy cây quạt, động tác bị ngắt khúc, chắc là quá lo lắng rồi.

    "Đệ dĩ nhiên là rất lo, dù gì đệ cũng là sư thúc của nàng ấy."

    Bạch Tử Họa nhắc lại: "Chỉ là sư thúc thôi sao?"

    "Sư huynh, từ khi nào huynh quản nhiều chuyện tới như vậy?"

    Bạch Tử Họa thản nhiên buông một câu: "Tiểu Cốt là đồ đệ của ta." Ngừng một chút hắn bổ sung: "Sau này nếu không phải việc cần thiết, tốt nhất đệ tránh xa đồ - nhi của ta một chút."

    Sênh Tiêu Mặc cảm thấy vô cùng khó nuốt nói chi là tiêu hóa, y ngừng quạt rồi phủi tay áo bỏ đi: "Sư huynh, huynh thay đổi rồi!" Cuối cùng quẳng thêm một câu: "Vô lí!"

    Giấc mơ này chán thật, cơ mà tiểu Mặc Mặc của ta hình như quan tâm ta thái quá rồi, có phải hắn bắt đầu rung chuyển rồi không? A ha ha.. Cơ hội này ta phải nắm mới được. Hắn quan tâm ta như thế mà hôm đó ta lại nói không cần hắn...có phải ta vô tình quá không? Nhưng mà chắc hắn không để ý đâu há. Yêu ai yêu cả đường đi mà!

    Ta nằm trong mơ lại vạch ra một bản kế hoạch tương lai hoàn mỹ.

    Đầu tiên ta phải tu thành tiên thể cho thật hoàn mỹ, sau đó ta lại trở về thôn Hoa Liên....à không, ta phải tìm một nơi thật xa thật xa, vì nơi đó cũng không ưa gì Hoa Thiên Cốt, nếu ta lại về e rằng sẽ bị bọn họ đả đảo.

    Tốt nhất là tìm một nơi không ai quen biết gương mặt này, sau đó ta sẽ mở một võ quán. Mở võ quán cũng là ước mơ của ta ở thời hiện đại. Ta sẽ đặt tên là Ngọc Hoa sơn trang. Ngọc trong Quách Ngọc Hân, Hoa trong Hoa Thiên Cốt. Hay là khi đó ta dứt khoát đổi sang tên ở thời hiện đại luôn, Quách Ngọc Hân, Quách trang chủ.. nghe cũng oai thật a!

    Sau nữa ta sẽ thu những đồ đệ có duyên, tận tâm mà truyền thụ.

    Tính ta rất thích ồn ào, vì thế ta sẽ tìm các mỹ nam tử về trang phục vụ ta...hahaha.

    Phòng chính thất có lẽ là Sênh Tiêu Mặc, kế tiếp là Đông Phương Úc Khanh nếu hắn đồng ý từ bỏ thù hận và việc trả thù, nhưng mà hắn là các chủ Dị Hủ Các...ta không dám đảm bảo hắn sẽ theo ta, kế nữa là Sát Thiên Mạch nhỉ? Ta cũng không biết, hắn cao ngạo như vậy chắc không chịu đứng ở tam phòng. Người cuối cùng ta muốn là Trúc Nhiễm, ta cũng thật sự rất mến mộ hắn nha, mà hiện tại mặt mũi hắn ra làm sao ta còn chưa có biết... Haiz..

    Chết rồi ta còn muốn có Văn Ẩn sư huynh...hình như bao nhiêu nam phụ ta đều muốn gom hết a! Có tham lam quá không đây? Nhưng mà... Không sao, ta thích nam phụ!
     
    Last edited by a moderator: 4 Tháng năm 2020
  9. Tiếu Nguyệt Trân Trân Ta thích chàng, ánh trăng của ta

    Bài viết:
    87
    Chương 8. Bị Bắt Trở Về

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ngày ta thương thế bình phục đã là chuyện của nửa tháng sau. Lúc này ta lại không ngừng luyện tập mong sao tu vi có thể thăng tiến đến độ đem cơ thể bán tiên của ta trở thành tiên thể.

    Chính vì thế mà suốt ngày ta không hề đặt chân ra khỏi căn phòng đá. Mỗi lần đều phải phiền đến Sóc Phong mang cơm cho ta, kể ra huynh ấy cũng rất tốt đó chứ.

    Cũng may số ta không đến nỗi quá xui xẻo, không lâu sau đó ta đã tu thành tiên thể hoàn chỉnh. Nhưng mà Trường Lưu sơn không thể về, thôn Hoa Liên cũng không thể đi, ha, như vậy...hay là ta cùng Đường Bảo đi tìm Đông Phương trước!

    Nghĩ đến cuối cùng cũng phải giải quyết cho xong ân oán của hắn nên ta đành từ biệt Sóc Phong, một mình ngự kiếm rời đi.

    Thì ra hòn đảo này nằm đối diện núi Trường Lưu, hèn gì ta cứ thấy thỉnh thoảng lại có một bức tranh như thật trôi tới trôi lui làm ta có cảm giác thật quen thuộc.

    Ta ngự kiếm đi mất một ngày đường cuối cùng cũng đến được Dị Hủ các, vừa tới cửa Đường Bảo liền bò ra hỏi ta nguyên nhân tại sao lại đến nơi này. Ta liền cốc đầu nó một cái:

    "Ngươi tưởng ta ngốc hay sao mà không biết cha Đông Phương của ngươi là Dị Hủ các chủ?"

    Lúc này cái vị tỷ tỷ có gương mặt dữ tợn bước ra dẫn ta vào trong, ta biết người này là thủ vệ bên cạnh Đông Phương Úc Khanh nhưng mà tên gọi là gì thì ta căn bản không hề nhớ. Đến khi nghe Đông Phương gọi nàng là Lục Sao thì ta mới biết. E hèm, vị này có tình (tự) ý (suy) sâu (diễn) đậm với hắn đây mà!

    Dị Hủ Quân cả người trùm kín mít, trên mặt lại đeo một cái mặt nạ to tướng, nhìn thấy vô cùng mệt nhọc, ta bất giác không tự chủ được mà đi hỏi:

    "Huynh không cảm thấy nóng sao hả Đông Phương?"

    Có lẽ là hắn rất ngạc nhiên đi! Nhưng mà ta không nhìn thấy được biểu hiện ẩn sau mặt nạ đó, chỉ nghe hắn khẽ ho khan:

    "Ta đã quen mặc như thế. Còn nữa, có lẽ ngươi nhận lầm người."

    Ta không cho là đúng bèn cãi lại: "Huynh là Đông Phương Úc Khanh cũng là các chủ Dị Hủ các. Huynh đừng cho ta là một Hoa Thiên Cốt ngốc nghếch dễ bị huynh lừa như vậy. Để ta nói xem có đúng không." Ngừng một chút ta lại tiếp - "Sở dĩ huynh tiếp cận ta là bởi vì huynh biết ta là sinh tử kiếp của Bạch Tử Họa, nếu huynh thông qua ta sẽ khiến Bạch Tử Họa chết, như vậy mối hận trong lòng huynh sẽ được trả hết. Với lại bên người huynh còn cất giấu một vị Đông Hoa thượng tiên bị huynh không chế bằng cái dược gì đó. Ta nói...có đúng không?"

    Đường Bảo thích chí từ trong lỗ tai bò ra hò hét: "Mẹ Cốt Đầu thật lợi hại!"

    Dường như nhận được cái lườm của Đông Phương, Đường Bảo rất ngoan lại bò về vị trí cũ. Lúc này hắn mới lên tiếng:

    "Nếu muội đã biết...vậy ta không cần đeo cái mặt nạ này nữa. Nhưng mà sau này ta lại phát hiện, thật ra muội không còn là Ssinh tử kiếp của hắn nữa."

    Cũng phải, bởi vì ta có phải là Hoa Thiên Cốt đâu. Hắc hắc!

    "Nếu đã không còn liên quan đến kế hoạch của huynh, có phải huynh nên để cho ta đi không? Dù sao ta cùng Bạch Tử Họa cũng đã không còn quan hệ nữa." Thế nhưng trong chốc lát ta lại phát sợ đến run người ''Huynh...huynh không phải sẽ giết ta diệt khẩu chứ?"

    Hắn bật cười nhìn bộ dáng sợ hãi của ta, mày liễu khẽ nhướn:

    "Ta nói muội không còn là sinh tử kiếp của Bạch Tử Họa chứ không có nói muội không còn liên quan đến kế hoạch trả thù này nha!" Ta nhận thấy trong mắt hắn hàm chứa đầy ý cười.

    "Hơn nữa muội còn là thê tử của ta, giữa chúng ta lại có Đường Bảo là cầu nối...ta...làm sao có thể giết nàng được. Ha ha."

    Rợn cả da gà! Ừ, ta, hắn và Đường Bảo chắc có liên quan! Đường Bảo là một mình ta sinh ra...đương nhiên là có liên quan đến hắn! Hừ!

    Lý lẽ gì đây chứ?!

    "Huynh vẫn không chịu buông xuống thù hận? Ta nói cho huynh biết, huynh muốn giết, muốn chém hay muốn Bạch Tử Họa đau khổ đó là quyền của huynh, thỉnh xin đừng lôi ta vào cuộc, ta là người vô tội. Thỉnh huynh tha cho ta. Ta chỉ muốn được bình yên sống hết một đời. Ta không muốn bị ân oán của các người cuốn đi, cầu huynh tha cho ta..."

    Ta thật không mong muốn hắn lại tiếp tục mang hận thù của hắn đặt trên miếng mồi là ta để câu con cá lớn là Bạch Tử Họa!

    Không biết qua bao lâu, ta đã nói bao nhiêu, thậm chí khóc lóc bao nhiêu hắn mới cho ta một được một đáp án, nhưng trước khi nói, hắn hỏi ta:

    "Muội có muốn làm thê tử của ta không?"

    Ta không ngần ngại mà đáp lời, nếu có thể, nhân tiện lần này thu thêm một nam sủng...ha ha:

    "Chỉ cần huynh buông xuống thù hận và...chấp nhận thêm những người khác ta sẽ đồng ý."

    Đông Phương Úc Khanh trợn mắt to nhìn ta, hình như là không cam lòng thì phải. Hắn bước đến trước mặt ta, gắt gao bắt lấy cổ tay ta gằn giọng:

    "Nàng không thể chỉ là của một mình ta sao?"

    Thực sợ hãi nhưng mà thói sắc nữ của ta làm sao bỏ? Làm sao bỏ a?

    "Không được." Nè nè..đừng...đừng tức giận quá mà giết ta chứ!

    Có lẽ do ta nghĩ nhiều. Đông Phương Úc Khanh nới lỏng tay sau đó ôm ta vào trong ngực, ta cảm nhận được trái tim hắn từng nhịp, từng nhịp một như hòa chung một nhịp với tim ta. Hắn thì thầm bên tai, phả một luồng hơi nóng khiến mặt ta thoáng chốc ửng đỏ:

    "Được, ta đồng ý buông bỏ hận thù, cả đời này của ta...cũng chỉ cần có nàng."

    Đơn giản như vậy sao? Sẽ không lại bị lừa đi?

    Ngay sau đó hắn lại nói tiếp: "Trừ phi nàng có bản lĩnh."

    Thấy chưa, biết ngay mà! Đường Bảo xám mặt từ trong lỗ tai bò ra: "Cha, mẹ..."

    Đông Phương Úc Khanh cười khổ nhìn ta, hắn vung tay lập tức hất Đường Bảo sang một bên, dùng ánh mắt nhu tình nhìn ta...sau đó...gương mặt hắn ngày càng gần... Hắn phủ lên môi ta một nụ hôn, thật say đắm, thật triền miên.

    Qua một lúc lâu, hắn cuối cùng cũng buông tha cho ta, thế nhưng ta không biết từ lúc nào lại rơi vào một vòng tay của nam nhân khác, luồng khí tức lạnh lẽo thật nhanh quấn chặt lấy ta không chịu buông. Ta bất giác rùng mình một cái, ngẩng đầu lên lại đối diện với ánh mắt tràn đầy lửa giận của Bạch Tử Họa, ta lại không biết vì sao mà cảm thấy xấu hổ muốn cúi đầu xuống.

    Bạch Tử Họa cất giọng lãnh đạm nhưng lại mang theo mười phần sát ý:

    "Dị Hủ Quân, tốt nhất ngươi nên tránh xa đồ nhi của ta."

    Đông Phương Úc Khanh vô lực cười cười: "Tôn thượng, ngài không nghe Cốt Đầu nói là muốn ta gả cho nàng sao?" Hắn làm bộ dạng không biết phải làm sao, khẽ nhún vai một cái: "Ta không đến tìm nàng, nàng cũng sẽ đến tìm ta thôi! Ai bảo ta là phu quân của nàng chứ. Haiz, nhưng mà cái bụng nhỏ của nàng cũng thật không tốt, một mình ta không đủ để khiến nàng an phận! Vừa nãy nàng nói muốn cùng những nam nhân khác..."

    Chưa đợi Đông Phương nói hết, Bạch Tử Họa trực tiếp giáng cho hắn một chưởng, may mà hắn tránh được, trong chốc lát có một bóng đen bay đến dẫn hắn đi mất. Ái chà chà...này...có lẽ là Đông Hoa đi!

    Nhưng mà cái tên Đông Phương chết tiệt này lại dám lôi ta vào cuộc châm biếm mười phần không thú vị này, còn nói ra tâm tư của ta nữa chứ. Hừ! Biết ngay là hắn không dễ dàng buông bỏ thù hận mà! Lần này hay rồi, hắn chọc giận lão nhân gia...khiến cho móng vuốt của Bạch Tử Họa càng bám chặt ta làm ta không cử động được, chỉ uỷ khuất nhìn hắn.

    Bạch Tử Họa hung dữ liếc ta một cái rồi lạnh lạnh lùng lùng nói: "Theo ta về Tuyệt Tình Điện!"

    Này, lão nhân gia ơi! Ta bị ngươi giữ chặt thế này không theo ngươi về làm sao được hả? Hừ!

    Bạch Tử Họa nhún vai một cái, nháy mắt ta đã cùng hắn đứng trong Tuyệt Tình Điện, vẫn là căn phòng bày trí đơn sơ tạo cho ta một cảm giác thân thuộc.

    "Quỳ xuống!" Bạch Tử Họa lạnh lùng ra lệnh.

    "..."

    "Ngươi đã biết mình sai ở đâu chưa?"

    Sai? Ta sai ở chỗ nào?

    Muốn nói nhưng lại thôi, nếu ta còn không chịu nhận thì không biết hắn sẽ còn phạt ta cái gì đây. Hic, ta không muốn nhảy ao Tuyệt Tình nha!

    Ta một bụng ủy khuất, cắn môi dưới nhút nhát gật đầu.

    "Không nên vứt bỏ cung linh cùng sư phụ." Ách..như vậy mà ta cũng nói được! Xem chừng hắn không có nguôi giận.

    "Còn gì nữa?"

    "Không nên rời khỏi Trường Lưu sơn, không nên...tức giận mắng...sư bá...xin lỗi sư phụ, đệ tử từ nay không dám nữa, đệ tử sẽ luôn nghe lời sư phụ. Người tha thứ đồ nhi đi!"

    Bạch Tử Họa vẻ mặt âm trầm, ta thật cũng không biết phải làm sao thì hắn mới chịu nguôi giận, chẳng lẽ vì những lời Đông Phương nói nên hắn mới tức giận đến từng này?

    Học theo Hoa Thiên Cốt, ta lại đến gần kéo tay áo của hắn: "Sư phụ...người đừng nghe Đông Phương hắn nói bậy...đồ nhi không có..."

    Hắn nheo mắt nhìn ta: "Thật?"

    Ta gật đầu lia lịa: "Trăm thật, ngàn thật!" Haizz...tôn nghiêm cái gì, mặt mũi cái gì...còn sống là quan trọng nhất! Ta đã chết một lần rồi, giờ không muốn chết nữa đâu!

    Lúc này trong mắt hắn là cảm xúc lẫn lộn, ta thật không thể nhìn ra là hắn đang nghĩ cái gì, cũng không biết được hiện tại trong lòng hắn là đang vui hay đang giận.

    Một lúc sau hắn mới nói: "Phạt ngươi cấm túc một tháng, không có lệnh của ta không cho phép ngươi bước ra khỏi phòng nữa bước!" - Nói rồi hắn phất tay áo lạnh lùng rời đi.

    Cái gì? Cấm túc? Một tháng sao? Chi bằng giết ta luôn đi! Tuyệt Tình Điện cũng không phải là căn phòng đá, có thể tuỳ tiện để người khác ra vào. Này... Không phải là muốn một mình ta đối diện với bốn bức tường hay sao? Oa oa...thật sự không nên đắc tội lão nhân gia a!

    Vốn dĩ ta nghĩ trở về Tuyệt Tình Điện cũng tốt, ta có thể đi tìm Sênh Tiêu Mặc để nói với hắn một câu xin lỗi, nhưng bây giờ...bây giờ lại bị cấm túc! Oa oa oa! Bạch Tử Họa! Lão nhân gia người được lắm!
     
    Last edited by a moderator: 4 Tháng năm 2020
  10. Tiếu Nguyệt Trân Trân Ta thích chàng, ánh trăng của ta

    Bài viết:
    87
    Chương 9. Lại Một Đóa Đào Hoa

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Không cần đợi tới một tháng, năm ngày thôi là lão nương đã nhẫn không nổi nữa rồi, trong lòng vô cùng bức bối. Ta thầm nghĩ... Không được, ta phải trốn!

    Suốt năm ngày ta đều bị cấm túc trong phòng nên cũng không biết tình hình bên ngoài hiện nay là như thế nào nữa, cũng không biết lão nhân gia họ Bạch kia có còn ở Tuyệt Tình Điện hay không. Tóm lại, ngày hôm nay lão nương... Không trốn không được!

    Chu trình ''đào ngục'' tổng quan diễn ra rất thuận lợi, ta rời khỏi Tuyệt Tình Điện mà thần không biết quỷ không hay, hắc hắc...xem ra ta ngày càng lợi hại! Về sau mỗi lần ta nghĩ lại đều cảm thấy mình rất ngu ngốc! Bởi vì Tuyệt Tình Điện ngoại trừ ta ra cũng chỉ có Bạch lão nhân gia, ừm...thỉnh thoảng lại có thêm Lý Mông, nhưng mà hôm nay đúng dịp Lý Mông ''xin nghỉ phép'' ta đoán vậy.

    Lần này ta lại trở về Trường Lưu không biết lão râu vểnh có biết gì hay không, lỡ như lại gặp phải lão vậy chẳng phải ta xong rồi hay sao? Vốn dĩ ta chẳng sợ lão ta đâu, nhưng mà dù sao thì tu vi của ta cũng không lại lão a...điều này thật khiến người ta tức chết!

    Đang miên man suy nghĩ đột nhiên ta lại rơi vào vòng tay ấm áp của một người... Haiz...rốt cục hoa đào của ta có tổng cộng bao nhiêu đóa? Mà nghiêm trọng hôn là ta không biết vì sao lại nở nhiều thế kia!!!

    Ta lười biếng nâng mắt hoa đào lên lại đối diện với cặp mắt nhu huyền của hắn, ta đây...liền thất hồn lạc phách.

    "Cốt Cốt."

    Mẹ ơi...sởn gai ốc...nhưng mà...ta thích.

    "Sư thúc?" Có điều tại sao hắn lại như vậy ha?

    Hắn buông ta ra rồi nắm tay ta kéo đi nơi khác: "Chỗ này không tiện nói chuyện, chúng ta đi thôi!"

    ...

    Nơi này cách Trường Lưu sơn không xa, chung quanh đều là hoa cỏ, lại có đủ loại bướm lung linh sắc màu, thỉnh thoảng lại có một con lớn bằng lòng bàn tay nhẹ nhàng lướt qua mặt ta, cảm giác êm dịu và mát mẻ. Nếu như ở thời hiện đại mà có thể được ngắm khung cảnh như thế này thì còn gì thống khoái hơn nữa?

    "Sư thúc, đây là nơi nào?"

    Sênh Tiêu Mặc nhìn ta, hắn nở một nụ cười chói mắt như trung tâm của ánh mặt trời: "Cốt Cốt thích không?"

    Thích, đương nhiên rất thích!

    "Chỗ này là khuôn viên bí mật của ta. Những lúc bị hai sư huynh bắt nạt ta đều tìm đến đây giải sầu." Sênh Tiêu Mặc kéo ta qua ngồi trên một thảm cỏ, từ bên này có thể nhìn thấy được khung cảnh huyền ảo ở phía bên kia đồi núi.

    "Bạch lão nhân gia với lão hồ ly.. a.. Không là sư phụ với sư bá bắt nạt người sao?" Ta không nhịn được hỏi, ách...không cẩn thận lại nói ra lời này, trên mặt có chút nóng.

    Sênh Tiêu Mặc nhíu mày nhưng vẫn giữ nụ cười, hắn nghi hoặc nhìn ta: "Lão nhân gia? Lão hồ ly?"

    "Ta...ta...ta lỡ lời." Mất mặt quá, ta cúi đầu xuống, phải chi ta có thuật độn thổ của Thổ Hành Tôn thì ta có thể trực tiếp đâm đầu xuống đất. Nhưng mà đây là cảm giác gì ta? Giống như...một đứa trẻ làm sai sợ bị phạt!

    Ngoài dự kiến, Sênh Tiêu Mặc dùng quạt nâng cằm ta lên, sau đó phì cười một cách sảng khoái. Ta thực không vui a!

    "Sư thúc! Đàng hoàng chút!"

    Hắn im lặng, kéo ta ôm vào lòng: "Kể từ lúc ta thích ngươi thì ta đã không thể đàng hoàng được nữa rồi! Phải làm sao đây?"

    Ầm!

    Hắn vừa nói thích ta sao? Ta có nghe lầm không?

    "Sư thúc, người có đang đùa ta không vậy?" Ta nghiêm túc hỏi lại, trong lòng thực sự chờ mong.

    "Đã khi nào ta đùa ngươi chưa? Thôi được. Ta xin thề, ta thích Hoa Thiên Cốt là thật lòng không giả dối. Kể từ lúc ngươi đến Trường Lưu sơn thì ta...ta đã vô cùng để ý đến sự tồn tại của ngươi..
    nhưng ta nhận ra, vào lúc đó ngươi chỉ một lòng hướng về sư phụ của ngươi, ta nghĩ...ta hết cơ hội. Cho đến lúc ngươi tìm đến điện Tiêu Hồn.. 'câu-dẫn' ta, ta mới nhận ra được, thì ra ngươi cũng thích ta.."

    Cái gì? Ta câu dẫn hắn? Không phải ta chỉ tìm hắn chơi cờ, gảy đàn thôi sao? Vì sao bây giờ lại thành ta câu dẫn hắn? Mặc dù ta thật sự có ý định đó, nhưng mà...ta còn chưa có động thủ a! Nếu hiện tại có mang theo gương, ta chắc chắn sẽ lấy ra soi xem sắc mặt mình tệ đến mức nào.

    "Cốt Cốt, ngươi có biết không, ngày hôm đó ngươi vừa bị thương vừa chạy khỏi Trường Lưu sơn ta đã lo cho ngươi biết bao, sau đó...ta có đi tìm ngươi.. nhưng mà hắn lại không cho ta đến gần ngươi. Ta cũng đành bất lực."

    Hắn? "Ý người là Sóc Phong?" Trong lúc ta dưỡng thương ở hòn đảo nhỏ cũng chỉ có Đường Bảo với lại Sóc Phong, nhưng mà theo ta biết, tính khí của Sóc Phong vô cùng tốt a, có lý nào lại không cho Sênh Tiêu Mặc gặp ta?

    Sênh Tiêu Mặc cúi đầu hôn lên trán ta một cái, nói: "Không phải, hắn mà ta nói là sư phụ của ngươi Bạch Tử Họa!"

    Hả?? Chấn động thiệt a! Bạch Tử Họa lại đến tìm ta, hơn nữa còn ngăn Sênh Tiêu Mặc ở bên ngoài? Sao ta lại không có ấn tượng gì cả?!

    Thấy sắc mặt lúc xanh lúc trắng của ta, Sênh Tiêu Mặc lại nói: "Ta đoán là huynh ấy ăn dấm chua! Nhưng ta lại nghĩ, huynh ấy vốn vô tình, có lý nào lại thích ngươi đâu?" Vì thế hắn liền đá bay cái suy nghĩ đáng sợ đó, thay vào một lời giải thích hợp lý: "Nên ta nghĩ, huynh ấy muốn độc chiếm đồ đệ là ngươi không cho phép người khác tới gần, hoặc là trên người ngươi có cái gì đặc biệt."

    Phải, ta có cái rất đặc biệt. Ta không phải là Hoa Thiên Cốt a!

    "Sư thúc ta không muốn người nhắc tới sư phụ, hắn cấm túc ta một tháng không được ra ngoài!" Ta uỷ khuất nói.

    Chốc lát mặt Sênh Tiêu Mặc khẽ biến. Ta thật ra cũng không biết hắn đang nghĩ cái gì, nhưng mà ta có chuyện phải làm cho rõ...nếu không sau này không thể được a!

    "Sư thúc, ta...thật ra ta thích rất nhiều người....ta...ta...thuỷ chung không thể chỉ yêu mình người được." Chết thật, nói ra lời này khiến nhiệt độ trên mặt lại tăng thêm, không biết là xấu hổ hay là hối hận.

    Sênh Tiêu Mặc nhíu nhíu mi tâm, song lại khẽ cười: "Ta biết, Cốt Cốt của ta có rất nhiều hoa đào, đuổi được người này thì người khác sẽ đến, vì thế...chỉ cần trong lòng nàng có ta...ta tình nguyện chấp nhận những người còn lại."

    Lời này được thốt ra từ miệng của hắn thật không đơn giản a! Rót vào tai rồi vào tim...nghe thật ngọt ngào... Ta muốn đắm chìm mãi ở trong núi đường tổ mật của hắn mà không chịu đi ra. Lúc này não bộ ta lại xẹt qua một ý niệm...nếu..nếu như Bạch Tử Họa hắn...cũng.. Ấy ấy không được! Ta bị điên hay sao rồi ý!

    "Nếu... Nếu như sư phụ ta hắn cũng...vậy hai người?"

    Tuy câu từ không trọn vẹn nhưng Sênh Tiêu Mặc lại có thể hiểu, hắn khẽ hôn lên môi ta rồi nói: "Mặc kệ sau này thế nào, ta cũng muốn ở bên cạnh nàng...mãi mãi."

    Còn điều gì vui hơn lúc này? Ai nói chỉ có nam nhi mới có quyền tam thê thứ thiếp? Ngày hôm nay ta - Quách Ngọc Hân kiêm Hoa Thiên Cốt sẽ là Nhất nữ thất trượng phu! Hahahahahaha.

    *nhất nữ thất trượng phu: Một mình ta có bảy người chồng )))

    Sung sướng, ta ôm lấy cổ Sênh Tiêu Mặc, sau đó cùng hắn hôn qua hôn lại một chút...cảm giác thật tuyệt vời.

    Các vị huynh đài! Chờ ta, chờ ta, chờ chờ ta!
     
    Last edited by a moderator: 4 Tháng năm 2020
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...