Review Truyện Cung Khuynh - Minh Dã, Tiểu Thuyết Bách Hợp Ngược Tâm Nhất Đề Tài Cung Cấm

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Ân Tĩnh, 21 Tháng tư 2020.

  1. Ân Tĩnh Tĩnh

    Bài viết:
    34
    Cung Khuynh - Minh Dã

    Tiểu thuyết Bách Hợp ngược tâm nhất

    Đề tài cung cấm

    [​IMG]

    Nói về đề tài cung cấm thì hằng hà sa số các tác phẩm đình đám mà có lẽ fan của thể loại này có thể kể làu làu ít nhất 10 tên truyện. Thậm chí còn đọc lại chính xác tình tiết hoặc câu nói kinh điển của từng bộ truyện. Bài viết này ta chỉ luận về tiểu thuyết Bách hợp, không muốn đả động đến fan ngôn tình. Cũng mong các vị cũng đừng sân si mà "báo cáo" bài viết của ta.

    Tại sao ta nói Cung Khuynh là tác phẩm ngược tâm nhất ở thể loại này, nếu người nào chưa hiểu thì có lẽ chưa đọc, vì các vị chưa đọc nên mới cần đọc bài của ta, đảm bảo đọc bộ này không hối hận, tuyệt đối không! Bởi vì ta đã đọc lại hơn 5 lần mà lần nào cũng lệ rơi ướt gối, tim đau như chính ta yêu, ta hận, ta bị phản bội, ta ray rức trong mối tình dại khờ tuổi lên mười, đơn phương đến lúc ta trưởng thành mà người vẫn không hề hay biết.

    Nói trắng ra Cung Khuynh là một tác phẩm loạn luân giữa mẹ chồng nàng dâu, giữa hai người phụ nữ quyền lực nhất thiên hạ: Hoàng hậu và Thái tử phi, sau này lại thành Thái hậu và Hoàng hậu, ngay tại nơi được cho là cái nôi của mọi lễ giáo: Hoàng cung, trước mặt của kẻ độc tôn trong thiên hạ: Hoàng đế!

    Mặc dù vậy, cũng không thể xếp Cung Khuynh vào thể loại luận luân được, đó chính là cái hay của tác giả - Minh Dã! Đọc giả không hề cảm thấy phản cảm cho mối quan hệ này, thậm chí còn dốc hết tâm can cảm thông cho hai vị nữ chính, và mỉm cười mỹ mãn với kết thúc tạm chấp nhận được kèm theo bi thương vô hạn.

    [​IMG]

    "Quân sinh ta chưa sinh, ta sinh quân đã lão."

    Câu nói này làm ta đau lòng nhất. Dung Vũ Ca - đệ nhất mỹ nhân đơn phương Vệ Minh Khê - đệ nhất tài nữ suốt tám năm, khi nàng mới mười tuổi, tình cờ bắt gặp khoảnh khắc Hoàng hậu cô độc thổi tiêu một mình, hình ảnh đó liền khắc sâu vào tâm trí nàng cho đến năm mười tám, nàng chọn làm con dâu người chỉ vì muốn tiếp cận được người. Nào ngờ chọn lựa ấy lại đưa hai người vướng vào vô số khó xử, hối tiếc sau này. Tám năm, ai dám nói đó chỉ là nông nổi nhất thời của tuổi trẻ?

    [​IMG]

    "Nếu có kiếp sau, kiếp sau ta cũng sẽ vì nàng mà sinh, không cần đọc nhiều sách vở, cũng không để ý đến ánh mắt thế nhân, chỉ vì nàng mà làm một người dũng cảm. Kiếp sau, chúng ta sẽ lại cùng nhau làm nữ tử" - Vệ Minh Khê​

    Dung Vũ Ca dồn hết tâm tư cảm hóa trái tim tưởng chừng lạnh băng của Vệ Minh Khê, người ấy lại một lần nữa biết yêu, biết ghen tuông, biết hờn giận. Nhưng Vệ Minh Khê lại hằng ngày sống trong nỗi cắn rứt lương tâm, cảm giác tội lỗi với đứa con trai mà nàng hết lòng bảo hộ. Ai thấu cho nàng? Ai có thể thay nàng gánh đi bớt phiền muộn này đây? Không ai cả! Nàng chỉ một mình chịu đựng, mỉm cười để Dung Vũ Ca an lòng.

    Cái đoạn ấy chưa là gì so với đoạn mà Vũ Minh Khê Thái hậu tự tay bỏ xuân dược vào rượu cho người yêu uống rồi đem đến tận giường cho con trai. Người người oán trách nàng quá nhẫn tâm, lại cũng oán trách Cao Hiên hoàng để quá sức nhu nhược và ngu ngơ đến đáng giận. Dung Vũ Ca ôm tấm thân bị làm nhục đau đớn như một con thú hoang bị dồn đến đường cùng. Đọc đến đoạn này trong Cung Khuynh vị nào không rơi nước mắt thì ta đây bái phục cái độ vô cảm đạt cảnh giới thượng thừa của quý vị!

    [​IMG]

    Họ bỏ qua sáu năm để tìm thấy bình yên cho chính mình, nhưng cuối cùng cũng nhận ra rằng ở cạnh nhau mới là bình yên nhất!

    Nữ tử thì sao chứ? Ai cũng có quyền yêu và được yêu, định kiến, lễ giáo ràng buộc số phận con người có thật sự tốt như cái vẻ hào nhoáng của nó? Đối với ta và những fan chân chính của Bách hợp, Cung Khuynh chính là một tác phẩm vươn tầm kinh điển, phá vỡ mọi quy chuẩn đạo đức lỗi thời, tôn vinh tình yêu đích thực, những con người dám tranh đấu vì tình yêu và sống hết lòng với nó!

    Nếu muốn rõ hơn xin vui lòng tìm đọc!

    Cung Khuynh - Minh Dã

    @Ân Tĩnh - Phượng Hoàng Tộc


    Xem thêm:

    Những câu nói hay trong Cung Khuynh
     
    Admin, Hạ Nguyên Tử, Hany2 người khác thích bài này.
    Last edited by a moderator: 24 Tháng mười hai 2019
  2. Đăng ký Binance
  3. Diệp Tình yêu tính là thứ gì, ta chỉ thích độc thân.

    Bài viết:
    343
    Hehe, Diệp đi xin bản quyền bộ này nè, thấy ngta kêu ngược nức nở.
     
    Ân Tĩnh thích bài này.
  4. Ân Tĩnh Tĩnh

    Bài viết:
    34
    Vậy Diệp đọc thử đi nè, hay lắm
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...