Review Phim Bạch Phát Vương Phi - Lý Tuệ Châu

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Tiểu Đàm, 6 Tháng tư 2020.

  1. Tiểu Đàm

    Bài viết:
    4
    Bạn đã xem Bạch Phát Vương Phi chưa? Bộ phim được chuyển thể từ truyện Bạch Phát Hoàng Phi của tác giả Mạc Ngôn.

    Nội dung xoay quanh giữa chuyện tình yêu và thù hận, tranh quyền đoạt vị, hiểu lầm chồng chất, đôi nam nữ chính ngược vô cùng. Là câu chuyện về một thời loạn thế, xoay quanh Tây Khải trưởng công chúa Dung Nhạc và Bắc Lâm Dương Tử Vô Ưu. Tây Khải trưởng công chúa Dung Nhạc vốn vĩ là hậu vệ của Tần gia - Tần Mạn. Hoàng hậu Phù Quyên vì muốn trả thù hoàng thượng Bắc Lâm, mà hại Tần gia bị diệt môn, nhưng bà giữ Tần Mạn và Tần Tương lại làm công cụ để trả thù. Để Tần Mạn trở thành trưởng công chúa Dung Nhạc, còn Tần Tương trở thành một sát thủ máu lạnh của thiên cửu môn, thủ hạ của Phó Trù.

    Nàng vốn là tiểu thư nhà quan vô lo vô nghĩ, sau khi lâm vào cảnh nhà tan cửa nát, bị Phù Quyên đưa vào thiên cừu môn, lấy tên là Ngân Hương, thừa thiếu thời Ngân Hương và Phó Trù cùng lớn lên ở thiên cửu môn, nàng hiểu tất cả thù hận và đau khổ mà Phó Trù phải gánh vác. Bởi thế nàng cho rằng trên đời này, bản thân mới là người hiểu Phó Trù hơn ai hết. Sau khi biết được sự thật, Dung Nhạc bị Phù Quyên cho uống thuốc độc, duy trì mạng sống bằng thuốc giải kìm hãm độc tính, nhưng khiến cô bị mất trí nhớ. Tây Khải muốn kết đồng minh với Bắc Lâm. Bởi vậy mà Dung Nhạc phụng mệnh gả cho Bắc Lâm Vương Tử Vô Ưu, nhưng chứng kiến cảnh mẫu thân bị Phụng Hoàng giết, nên không thể đụng vào rượu và nữ sắc được. Bị Vô Ưu cự tuyệt, Dung Nhạc dùng tên giả là Mạn Yêu, làm thiếu Đông gia của một trà lầu, bí mật tìm kiếm kỳ thủ trị quốc của Tần gia Sơn Hạ Chí, nhưng không ngờ từ đó mà quen được Vô Ưu. Không biết thân phận thật sự của nàng nên đã nảy sinh tình cảm. Mạn Yêu vì tin tưởng Vô Ưu mà trao thân cho chàng.

    Nhưng đến cuối cùng lại biết chàng gì quyển Sơn Hạ Chí, khi biết mình trở thành quân cờ trong tay người khác Dung Nhạc tức giận vô cùng. Dung Nhạc hết người này phản bội đến người kia phản bội, bị người mình yêu thương phản bội, Hoàng huynh phản bội, bị phu quân phản bội. Sau khi biết Dung Nhạc đã tìm được cuốn Sơn Hạ chí nhưng không giao ra, Dung Tề liền kêu Ngân Hương đóng giả làm Dung Nhạc, chọn Phó Trù Tướng Quân làm phu quân trên danh nghĩa, sau đó Dụng Nhạc đặt niềm tin vào Phó Trù, thì biết chàng muốn lợi dụng cô để trả thù Vô Ưu. Cô còn bị nha hoàn Linh Nguyệt phản bội, thị vệ Tiêu Sát phản bội, bằng hữu Ninh Thiên Dịch và Trầm Ngư phản bội, tuyệt vọng vô cùng. Vô Ưu và Phó Trù đều yêu thương Dung Nhạc, nhưng vì muốn trả thù mà đẩy người con gái mình yêu thương vào bi kịch này đến bi kịch khác. Sau này vì bị bắt đi mà Dung Nhạc lại biết được một bí mật, vô Ưu và Phó Trù là huynh đệ song sinh, tất cả âm mưu đều do Phù Quyên sắp đặt, làm Phó Trù nghĩ mình là con của hoàng hậu Phù Quyên đã mất, nhưng Phù Quyên vẫn còn sống, là thái hậu ở Tây Khải, tức là mẫu thân ruột của Khải Hoàng Dung Tề.

    Bấy giờ bọn họ mới hiểu ra rằng, giữa thời loạn thế ngay cả hạnh phúc của chính mình cũng khó lòng giữ được. Lúc trước Phù Quyên bị Hoàng Đế Bắc Lâm cho uống thuốc độc Thiên mình, để giải độc khi sinh Dung Tề bà đã dẫn thuốc độc vào con trai mình. Dụng Tề biết mình không sống được bao lâu, nên đã dùng cách mạng đổi mạng cho Dung Nhạc được sống, sau khi giải được độc Dung Nhạc nhớ ra đoạn tình yêu đẹp như thơ như mộng của mình và Dung Tề, nhưng mọi thứ đã muộn, chàng đổi mạng sống của mình đến cho cô một cuộc sống bình yên không lo bệnh tật. Nhưng đến cuối cùng mới biết cuốn Sơn Hạ chí mà bọn họ điên đảo kiếm tìm, chỉ là một cuốn vẽ cảnh giang sơn núi non.

    Bộ phim không chỉ ngược nam chính, ngược nữ chính, mà cả nam phụ, nữ phụ đều bị ngược vô cùng. Hạng Ảnh vì bảo vệ Ngân hương mà chết, Ngân Hương vì bảo vệ con của Dung Nhạc và con của cô và Phó Trù mà chết. Phó Trù vì muốn trả lại bao tội lỗi của mình gây ra cho Dung Nhạc và Vô Ưu mà chết, Linh Nguyệt là người của thiên cừu môn, để làm hoàn thành nhiệm vụ và bảo vệ Tiêu Sát mà bị chính tay Tiêu Sát đâm chết, Tiêu Sát vì chính tay giết người mình yêu mà đau đớn vô cùng. Trần Vương Vô Úc và Chiêu Vân quận chúa cứ tưởng là đôi phụ hạnh phúc nhất, nhưng không ngờ cô lại bị gả cho Ninh Thiên Dịch Thần Quốc Vương Tử, cô cứ tưởng đâu đời này không thể yêu ai nữa, thì bị sự quan tâm lo lắng của Ninh Thiên Dịch làm dao động, nhưng bi kịch lại bắt đầu ập tới, Ninh Thiên Dịch vì kế hoạch đứng trên vạn người mà chết, Chiêu Vân đau đớn vô cùng, cuối cùng cô chọn cách ra đi, một thân một mình. Vô Úc đã quên chuyện quá khứ thì gặp được Tiêu Khả muội muội của Tiêu Sát, tính tình hoạt bát, tinh thông y thuật, nhưng lại không chữa khỏi bệnh cho mình, nhưng vì Dung nhạc lấy được thảo dược quý hiếm mà bệnh tình cô được chữa khỏi.
     
    Last edited by a moderator: 6 Tháng tư 2020
  2. Đăng ký Binance
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...