Review Huế Và Những Nơi Bạn Đừng Nên Bỏ Lỡ

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Như Thành, 5 Tháng tư 2020.

  1. Như Thành

    Bài viết:
    1
    Huế- Thành Phố Trầm mặc và trữ tình, nép mình bên dòng sông Hương thơ mộng.

    Huế được biết đến nhiều qua những dòng thơ, những câu hát và qua cả những bức hình.. với một vẻ bình yên đến lạ. Đúng vậy, Huế nhẹ nhàng, duyên dáng nên thơ, không ồn ào xô bồ, không vội vã tấp nập. Tôi thường có câu bông đùa về thành phố này: "Huế mộng Huế mơ, cứ lơ ngơ rồi thương, rồi nhớ.", đúng là thương rất nhiều, cũng nhớ rất nhiều, nỗi nhớ da diết mà tôi chưa từng nghĩ mình sẽ có trong cuộc sống của mình.

    Huế, cứ hễ ai đặt chân đến cũng sẽ tự nhiên mà bước chậm lại, Vì Huế thật sự bình lặng, từ cảnh vật cho đến con người, từ nét đôn hậu vô tư của bà chủ quán hàng ăn, cho đến nụ cười dịu dàng e ấp của các cô gái Huế đạp xe trên phốvới bộ áo dài thướt tha.

    Huế có sông Hương hiền hòa thơ mộng, có Thiên Mụ, ngôi chùa cổ trải qua bao thế hệ. Huế có Kinh thành, nơi chứng kiến biết bao sự đổi thay đất nước, lúc thịnh lúc suy. Huế có lăng tẩm đền đài, có núi Ngự thông reo vi vu giữa đất trời bình yên, có Từ Đàm, có những hồi chuông Thiên Mụ còn mãi ngân vang từ ngàn xưa cho tới tận ngàn đời sau.

    Tôi sẽ đưa bạn đi đến những địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ được khi đến Huế.

    1. Núi Ngự Bình

    [​IMG]

    Đây được xem như là 1 trong số những biểu tượng của Huế, Núi Ngự Bình không chỉ đẹp trong lời thơ, lời văn mà nó thật sự sẽ khiến bạn phải cảm thán khi được đến đây. Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và vị trí độc đáo nằm ở hướng Tây Nam thành phố nên Núi Ngự Bình được xem là tấm bình phòng chắc gió.

    Không chỉ thế, Núi Ngự Bình cùng với dòng sông Hương trong xanh tạo nên một vẻ đẹp khó mà có thể quên cho du khách khi được một lần ghé thăm thành phố Huế.

    2. Sông Hương

    [​IMG]

    Lại nhắc đến biểu tượng của Huế, không ai là không nghĩ ngay đến dòng sông hương bình yên, thơ mộng với nét dịu dàng đằm thắm. Dòng sông Hương uốn lượn, chảy quanh qua Kinh thành, Hoàng thành, Tử cấm thành và qua Đại nội, nó là điểm nhấn thật sự trang nhã và tinh tế, làm khẳng định thêm nét đẹp tự nhiên của một kinh đô phong kiến độc đáo này. Sông Hương có chiều dài đến tận 80km.

    3. Cầu Tràng Tiền

    [​IMG]

    Cầu Tràng Tiền ở Huế là một trong những nhân chứng trải qua bao biến cốthăng trầm lịch sử của đất nước. Cầu Tràng Tiền được xem là một trong những điểm tham quan hấp dẫn không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Cố đô Huếcủa mình. Hình ảnh những đường cong nhịp cầu, in bóng xuống dòng sông trong ánh nắng vàng của mùa hạ chói chang lấp lánh. Về đêm, cây cầu sẽ có những màu sắc bắt mắt tạo điểm nhấn giữ lòng thành phố yên bình.

    4. Đại Nội Huế

    [​IMG]

    Đây được xem là công trình tiêu biểu và uy quyền nhất của chế cđộ trung ương tập quyền của nhà Nguyễn. Với lối thiết kế công trình độc đáo, trải qua hàng tram năm thăng trầm, Đại Nội Huế vẫn giữ được nét tôn nghiêm và vẫn giữ nguyên được giá trị kiến trúc và lịch sự. Đây luôn là địa điểm được du khách ưu tiên ghé thăm mỗi lần đến với Huế.

    Quả thật, ai đã từng đến Huế, sẽ đều đọng lại trong tim vẻ đẹp trầm mặc, giọng nói sâu lắng đến lạ kỳ của người dân Huế.

    Huế nhẹ nhàng, duyên dáng nên thơ, không ồn ào xô bồ, vội vã tấp nập, Huế đối với tôi luôn luôn huyền bí, hấp dẫn và cuốn hút..

    Tôi không phải nhà thơ mà cũng chẳng phải là nhà văn. Tôi chỉ là một người con của Huế muốn nói lên cảm xúc của lòng mình về Huế, nơi tôi lớn lên với nhiều tình cảm sâu lắng, yêu thương.

    Sẽ còn nhiều hơn những địa điểm này mà bạn không thể không ghé qua. Tôi sẽ trở lại và gửi cho bạn thêm những địa điểm cụ thể vào bài viết sau nhé.

    Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu hơn đôi phần về Huế, một Thành Phố khiến bạn lòng bâng khuâng xao xuyến, cho bạn cảm giác thanh bình, yên ả, không vội vã mà sâu lắng đi vào lòng người.
     
    Bụi thích bài này.
  2. Đăng ký Binance
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...