Về vấn đề phát triển nội dung ebook cho diễn đàn

Thảo luận trong 'Góp Ý' bắt đầu bởi Bụi, 28 Tháng ba 2020.

?

Chuyển tác phẩm trở thành ebook?

Poll closed 22 Tháng năm 2020.
  1. Có, tôi muốn truyện được download

    29.0%
  2. Không, tôi mất nguồn thu nhập

    9.7%
  3. Sẽ hợp tác, nếu có lợi ích cho tôi

    61.3%
  1. Bụi I'm the dust in the wind... ♥️

    Bài viết:
    1,717
    Tiếp nhận ý kiến: Về vấn đề phát triển nội dung Ebook cho diễn đàn

    Như các bạn cũng đã biết, hiện nay nhu cầu đọc viết của con người đang không ngừng được nâng cao. Song song với các tập Truyện, Sách đã được xuất bản, nhu cầu tìm đọc và đón nhận các Truyện, Sách Ebook cũng tăng lên không ngừng.

    Theo đó, các thiết bị điện tử thông minh cho phép đọc hiểu các loại Ebook cũng được ra đời và đang tạo thành xu thế trong văn hóa đọc viết của xã hội hiện nay. Nếu dạo qua các trang diễn đàn, các website độc quyền phát triển truyện, bạn không khó để bắt gặp các mục download Ebook ở đó. Vậy tại sao forum của chúng ta không phát triển mục Ebook cho các thành viên?

    Nếu để ý, bạn sẽ thấy diễn đàn của chúng ta đã có mục Thư viện, nơi cho phép các bạn download Tài liệu và các File Ebook miễn phí. Tuy nhiên hiện tại Thư viện đang trong quá trình thử nghiệm và dĩ nhiên bạn chưa được quyền đăng tải các file tài liệu ở đây.

    Được sự đồng ý của Admin, hiện tại mình đang có kế hoạch phát triển các tập Ebook độc quyền của diễn đàn, trước mắt nhắm đến các truyện ở khu vực Truyện dịch đã hoàn . Tuy nhiên, nếu triển khai kế hoạch này, chắc chắn một điều rằng các bạn Dịch giả và Editor của diễn đàn sẽ mất đi nguồn thu nhập đáng kể từ việc trả phí nội dung đọc truyện . Do đó, kế hoạch phát triển nội dung Ebook vẫn đang ở mức độ lên ý tưởng và chưa được triển khai rộng rãi.

    Quyền lợi:

    Ebook sẽ có tên của các bạn (chắc chắn rồi) và sản phẩm sẽ là độc quyền của diễn đàn VNO. Các bạn sẽ được biết đến rộng rãi hơn thông qua các lượt chia sẻ của bạn đọc tìm và download truyện.

    Diễn đàn có lợi lớn trong công tác quảng bá, SEO bài và tăng mức độ uy tín đối với độc giả.

    Bất lợi: Vì được download miễn phí nên các bạn Dịch giả, Editor sẽ mất đi nguồn thu nhập từ truyện của mình. Chưa kể là các web thứ ba khác có thể download truyện và đăng lên web của họ, bạn sẽ mất tính độc quyền tại đây.

    Vậy nên mình tạo topic này với mục đích tiếp nhận ý kiến của các bạn, đặc biệt là các Dịch giả và Editor của diễn đàn về việc cho ra mắt các sản phẩm Ebook. Mong rằng các bạn cho mình ý kiến khách quan nhất về điều này.

    Bạn có muốn Các tác phẩm của mình được chuyển thể thành Ebook và Download miễn phí trên diễn đàn hay không?
     
    Chỉnh sửa cuối: 29 Tháng ba 2020
  2. Ân Tĩnh Tĩnh

    Bài viết:
    34
    Nếu download miễn phí thì diễn đàn nên có 1 mức thưởng riêng cho editor, ví dụ sẽ thưởng theo lượt tải trong tháng và lập bảng xếp hạng, top 3 sẽ được thưởng bằng xu hoặc Ruby. Như vậy sẽ khuyến khích các bạn nhiều hơn. Editor nào có lượt tải top 3 liên tục trong 3-6 tháng thì lại có mức thưởng khác. Sau đó cuối năm tổng kết xếp hạng 1 năm. Song song đó bắt buộc người tải phải nhấn thích truyện đó, share fb mới được tải về v. V..

    Nếu được thì chia thành các bảng xếp hạng riêng theo số chương (1000, 2000), thể loại..

    Đây là ý kiến của riêng mình thôi nhé.
     
    TânSinh27, Nhan vyHạ Mẫn thích bài này.
  3. Diệp Tình yêu tính là thứ gì, ta chỉ thích độc thân.

    Bài viết:
    343
    Có chút k ủng hộ, nếu truyện bạn nào dài c mà lượt xem cao, làm ebook thật sự sẽ thiệt rất nhiều.
     
  4. TânSinh27 Nơi cần bắt đầu!

    Bài viết:
    266
    Mình đồng ý ý kiến của @Ân Tĩnh, việc tạo eBook sẽ được người đọc hứng thú và biết đến diễn đàn nhiều hơn, nhưng việc miễn phí sẽ bất lợi cho dịch giả cho nên giải pháp thưởng trên cũng là một ý tưởng tốt. Tất nhiên bắt buộc phải là thành viên, ấn like và share mới được tải xuống.
     
    Ân Tĩnh thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...