Review Những Điểm Check - In Đẹp Nhất Tại Dak Lak

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Vũ Hà, 21 Tháng chín 2020.

  1. Vũ Hà

    Bài viết:
    1,981
    Nhắc đến văn hóa cồng chiêng, cà phê Trung Nguyên hay những chú voi thì ai cũng nghĩ ngay đến Dăk Lăk, một tỉnh Tây Nguyên của Việt Nam. Đặc biệt, với những ai yêu thích du lịch bụi thì đây quả là một vùng đất lý tưởng để các bạn tha hồ khám phá và trải nghiệm, cũng như lưu giữ cho mình những bức ảnh sống ảo đẹp lung linh.

    Dưới đây là những điểm check-in đẹp nhất mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Đăk Lăk.

    1. Hẻm Hồng Kông Buôn Ma Thuột

    Hẻm Hồng Kông tọa lạc tại địa chỉ 188 Ama Khê, thành phố Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

    [​IMG]

    Một góc hẻm Hồng Kông với đầy biển hiệu chữ Hoa và đèn lồng đỏ

    Con hẻm được thiết kế theo phong cách cổ kính của Hồng Kông thập niên 60 - 70 thế kỷ 20 với một tổ hợp đường phố, quán xá đậm chất xứ Cảng Thơm: Từ những biển hiệu chữ Hoa được thiết kế với màu sắc bắt mắt như đỏ, đen, trắng, những chiếc đèn lồng đỏ rực rỡ với nhiều kiểu dáng khác nhau được treo ở giữa phố hay trước hiên, đến không gian quán xá cũng được thiết kế đồng nhất với bên ngoài (những chiếc bàn gỗ, những bức tường gỗ màu đỏ, chữ Hoa nổi bật hay ánh đèn lung linh).

    Đến với Hẻm Hồng Kông Buôn Ma Thuột, bạn sẽ như đang lạc bước vào một Hồng Kông cổ kính thực sự và rinh về cho mình những bức ảnh check-in siêu chất.

    2. Đường Sách Cà Phê Buôn Ma Thuột

    Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột được xây dựng tại hẻm số 2 đường Phan Chu Trinh kéo ra đến đường Nguyễn Tất Thành (phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) – phía sau Nhà Thờ Chính tòa Buôn Mê Thuột, với độ dài khoảng 100m.

    [​IMG]

    Check-in tại Đường Sách cà phê Buôn Mê Thuột

    Tuyến đường có 23 gian hàng chia thành các khu vực đọc sách, uống cà phê, đồ lưu niệm. Đặc biệt, dọc đường sách có 19 bức tranh vẽ trên tường, tả cảnh đẹp Đắk Lắk cũng như những hoạt động sản xuất cà phê và đời sống văn hóa đặc sắc của đồng bào người Ê-đê.

    Tuyệt vời hơn, đây còn là nơi tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật dân gian, biểu diễn cồng chiêng Tây Nguyên miễn phí và thưởng thức những ly cà phê Buôn Ma Thuột.

    Dù mới đi vào hoạt động nhưng Đường Sách cà phê Buôn Ma Thuột đã thu hút rất nhiều giới trẻ phố núi cũng như cả nước tìm đến tham quan và chụp hình lưu niệm.

    3. Bảo tàng thế giới cà phê

    Công trình này nằm trong khuôn viên Dự án Thành phố Cà phê rộng hơn 45ha tại đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Mê Thuột.

    [​IMG]

    Bảo tàng thế giới cà phê mang nét đẹp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại

    Bảo tàng được thiết kế theo kiến trúc nhà dài của đồng bào Tây Nguyên, với một tổ hợp bao gồm các không gian trưng bày bảo tàng, không gian triển lãm, không gian thư viện ánh sáng, không gian thưởng lãm cà phê, không gian hội thảo.. Dù vậy, không ít du khách cảm nhận nơi này mang đậm phong cách châu Âu bởi những thiết kế sang trọng, hiện đại, đẹp như trời Tây.

    Đến với Bảo tàng thế giới cà phê, bạn sẽ thực sự bị níu chân bởi không chỉ được mở rộng tầm mắt về cà phê và các hiện vật mà ở mọi ngóc ngách của bảo tàng còn đều cho ra những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp.

    4. Khu du lịch sinh thái Troh Bư

    Khu du lịch sinh thái Troh Bư nằm ở địa phận Buôn Niêng, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, cách Buôn Mê Thuột hơn 10 km về phía Tây theo đường Nguyễn Thị Định (tỉnh lộ 1) đi Buôn Đôn.

    [​IMG]

    Khu du lịch sinh thái Troh Bư

    Đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ có dịp tham quan những vườn cà phê xanh mướt, phong lan rừng Tây Nguyên đẹp mê ly, tiếp cận và tìm hiểu những loài thú, vật nuôi hiền lành như: Chó Phú Quốc lai, nai, hươu sao, thỏ, gà tiến vua, heo rừng lai..

    Đến khu du lịch sinh thái Troh Bư, bạn không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên xanh mát mà còn được thoải mái check-in với vô số tiểu cảnh độc lạ.

    5. Núi đá Voi Mẹ

    Cách TP. Buôn Ma Thuột khoảng 30km, dọc theo Quốc lộ 26 (hướng đi Đà Lạt) là núi đá Voi Mẹ (xã Yang Tao, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk).

    [​IMG]

    Núi đá Voi Mẹ sừng sững giữa trời xanh

    Sở dĩ người ta gọi đây là núi đá Voi Mẹ bởi màu sắc và những đường nét uốn lượn của tảng đá gợi liên tưởng đến tấm lưng của một chú voi khổng lồ. Đây chính là tảng đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam.

    Từ trên đỉnh đá Voi Mẹ, có thể quan sát nhiều thắng cảnh trong vùng như: Hồ Yang Reh và dãy Chư Yang Sin – mái nhà của Tây Nguyên.

    Đá voi mẹ nằm bên dãy núi Chư Yang Sin hùng vĩ, đã trở thành một điểm "check in" ấn tượng của các bạn trẻ thích du lịch bụi, du lịch mạo hiểm.

    6. Thác Đray Nur

    Thác Đray Nur nằm cách TP. Buôn Ma Thuột khoảng 25 km theo Quốc lộ 14 rồi rẽ về thủy điện Buôn Kuôp. Đây là một ngọn thác hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho Đắk Lắk.

    [​IMG]

    Không gian thiên nhiên tuyệt đẹp tại thác Dray Nur

    Những dòng nước lao từ vách đá thẳng đứng, vỡ ra từng giọt, bay lên cao khiến không gian nơi đây rất mát mẻ. Ngay dưới chân thác là hồ nước rộng với làn nước trong veo mát lành. Nhấp nhô giữa sóng nước là hàng trăm các mỏm đá lớn nhỏ với đủ mọi hình thù, là nơi ẩn náu của vô số những loài cá nhỏ.

    Không chỉ là điểm check-in ấn tượng, Thác Đray Nur còn là điểm đến thích hợp cho khách du lịch trong mùa nắng nóng.

    Trên đây là 6 điểm check-in sống ảo tuyệt đẹp tại Đăk Lăk dành cho các tín đồ đam mê du lịch bụi, săn ảnh đẹp. Nếu bạn đã quá nhàm chán với những bãi biển sầm uất hay những khu phố ồn ào thì hãy đến ngay với vùng đất Tây Nguyên xinh đẹp Đăk Lăk nhé, để có những trải nghiệm lý thú và những phút giây thư giãn tuyệt vời!
     
    Last edited by a moderator: 26 Tháng ba 2020
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...